Hạng D
14/11/08
1.907
561
113
Biên Hoà
Sao em thấy có những xe năm trước đạt chuẩn Euro 2 mà qua năm nay đạt chuẩn Euro 4 lại tăng giá bán? Vậy động cơ của nó có khác gì trước đây ko hay chỉ là tờ giấy lộn được chứng nhận bởi mấy cái UB gì đó của NN?

Mà tại sao xe ở Châu Á ko dùng chuẩn Á hậu 1, Á hậu 2 mà lại đi dùng chuẩn của mấy chú Eu làm gì cho mệt nhỉ?

Liệu những xe Euro4 đó bây giờ xài xăng cho Euro2 có bị gì ko? Mà em cũng đếu hiểu cái A95-IV bán ở SG có khác A95-II bán ở tỉnh như thế nào? Như vậy xe ở tỉnh mà có Euro4 phải vô SG đổ xăng rồi chạy về hay sao? Theo em hiểu thì có lẽ A95-II (là A95 từ trước giờ anh em mình xài) vẫn dùng được cho Euro4, còn bác nào muốn tốt hơn thì dùng A95-IV vẫn được, ko biết vậy có đúng ko.
 
  • Like
Reactions: VNET
Hạng B2
10/3/11
167
33
28
Ho Chi Minh
Euro càng cao thì lượng xăng giảm, tỉ số nén cao hơn, lượng nhiên liệu đốt sạch hơn, yêu cầu xăng chất lượng hơn
 
Hạng D
26/6/11
3.161
2.204
113
Đà Lạt 0918.525.070
Theo em là chuẩn khí thải động cơ khi xuất xưởng thôi.
ở bộ phận khí thải, nói chung là ống bô đi cho dễ hiểu. Trước khi xã khí thải ra môi trường, khí thải sẽ qua 1 bộ lọc + xử lý. Nhưng về Việt Nam! Thường bị xén bộ phận này .
nhưng vấn đề là xe xuất xưởng là euro 4,5 nhưng sau vài năm thì còn lại chuẩn gì mới quan trọng.
thấy nhiều xe tải nhỏ dán tem euro5 mà khói thì mù trời
 
Hạng D
4/11/16
1.802
3.931
113
Chuẩn Euro 2 hay 4 chỉ xét khi xuất xưởng thôi, còn xe đã lưu hành rồi thì chỉ cần đạt tiêu chuẩn khí thải trong đăng kiểm.
VN tăng lên chuẩn Euro 4 theo phong trào thôi, xe mới xuất xưởng nhà máy đổ xăng xịn mới test đạt được. Với tình hình xăng đểu tràn lan hiện nay thì ... :p :p, chưa kể mấy xe Euro 4 còn có khả năng báo lỗi khí thải và tèo bộ lọc xúc tác sớm hơn :D
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Chuẩn Euro 2 hay 4 chỉ xét khi xuất xưởng thôi, còn xe đã lưu hành rồi thì chỉ cần đạt tiêu chuẩn khí thải trong đăng kiểm.
VN tăng lên chuẩn Euro 4 theo phong trào thôi, xe mới xuất xưởng nhà máy đổ xăng xịn mới test đạt được. Với tình hình xăng đểu tràn lan hiện nay thì ... :p :p, chưa kể mấy xe Euro 4 còn có khả năng báo lỗi khí thải và tèo bộ lọc xúc tác sớm hơn :D
Xe focus ghẻ nhà em đã euro 4 từ 2012 nhé bác ...
chỉ xe vn thaco với mấy anh mũi tẹt mắt hí là euro 2
 
Hạng D
27/5/13
1.524
1.909
113
:3dcuoigif: Euro càng cao thì bác càng bị tụi Sâu ở các showroom và tụi Sâu nhập khẩu móc túi và vặt lông càng nhiều. Còn thực tế ra sao ngày mai thì có TRỜI mới biết. Giờ hỏi mấy bác mấy chú mà ban hành văn bản tiêu chuẩn đó có khi còn ớ ra, lúc đó say mịa nó quán bia ôm, ký đại để móc lốp tiếp thì biết mịa gì
 
  • Like
Reactions: copycon