Tập Lái
24/2/17
6
7
3
39
Thanks Bác,

Bác thay dầu hộp số thế nào vậy? chỉ em với
Chào bác,
thay nó thì đơn giản thôi, vấn đề là bác phải đủ tools nhé!
Bác tham khảo link diy ở đây: http://forum.e46fanatics.com/showthread.php?t=438667, https://www.youtube.com/watch?v=5ZbA-OqoPJQ&t=3s
- Đa số là tools cơ bản bác có thể mua ở chợ dân sinh, chỉ có cái tool dùng để đo nhiệt độ nhớt hộp số thì hoặc bác có thể dùng cái infrared thermometer loại rẻ tầm 500k là dùng được. Em thì recommend bác cái bmw scan tool là creator C310 mua tầm hơn 1000k, vừa dùng để scan lỗi xe, vừa có thể theo dõi live datastream, tiện để chẩn đoán.
- Nếu bác không dùng tool để theo dõi nhiệt độ cũng được, bác chỉ cần sờ vào oil pan thấy ấm là được, tuy nhiên thì em không recommend nhé, thay nhớt hộp số thì đảm bảo nhiệt độ hộp số đúng là quan trọng nhất.
- Em chắc bác chưa biết cách chui xuống dưới xe để xem tem in trên hộp số, bác cần phải xem nó là tem màu gì, part no của nhớt là loại nào để chọn nhớt cho chính xác nhé!
- Em nêu ví dụ xe em: tem nó màu xanh lá cây, part no em quên rồi nhưng sau khi research thì em dùng được nhớt Mobil ATF Dexron VI, mua khoảng 150k-190k 1 bình 1 lít. Em nhớ là trong EA có bán nhớt ATF D2 dùng được, nhưng giá mắc quá, khoảng 1100k 1 bình/1 lít.
- Vì chỉ là oil change nên mỗi lần xả ra chỉ được khoảng 4 lít thôi, 5 lít còn lại nó ở torque converter. Thế nên để đảm bảo thay được nhớt cũ nhiều nhất có thể em thay khoảng 5 lần, em mua khoảng 24 bình, còn dư vài lít dùng cho dầu trợ lực được luôn.
- Bác nhớ thay luôn filter nhé, thay từ lần thay nhớt đầu tiên hoặc lần cuối không quan trọng lắm. Vì em thì thay giữa các lần chỉ là lấy xe chạy vòng vòng cho nhớt trộn đều là em thay tiếp luôn thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: subasabmw
Tập Lái
29/3/16
20
6
3
Q12
Chào bác,
thay nó thì đơn giản thôi, vấn đề là bác phải đủ tools nhé!
Bác tham khảo link diy ở đây: http://forum.e46fanatics.com/showthread.php?t=438667, https://www.youtube.com/watch?v=5ZbA-OqoPJQ&t=3s
- Đa số là tools cơ bản bác có thể mua ở chợ dân sinh, chỉ có cái tool dùng để đo nhiệt độ nhớt hộp số thì hoặc bác có thể dùng cái infrared thermometer loại rẻ tầm 500k là dùng được. Em thì recommend bác cái bmw scan tool là creator C310 mua tầm hơn 1000k, vừa dùng để scan lỗi xe, vừa có thể theo dõi live datastream, tiện để chẩn đoán.
- Nếu bác không dùng tool để theo dõi nhiệt độ cũng được, bác chỉ cần sờ vào oil pan thấy ấm là được, tuy nhiên thì em không recommend nhé, thay nhớt hộp số thì đảm bảo nhiệt độ hộp số đúng là quan trọng nhất.
- Em chắc bác chưa biết cách chui xuống dưới xe để xem tem in trên hộp số, bác cần phải xem nó là tem màu gì, part no của nhớt là loại nào để chọn nhớt cho chính xác nhé!
- Em nêu ví dụ xe em: tem nó màu xanh lá cây, part no em quên rồi nhưng sau khi research thì em dùng được nhớt Mobil ATF Dexron VI, mua khoảng 150k-190k 1 bình 1 lít. Em nhớ là trong EA có bán nhớt ATF D2 dùng được, nhưng giá mắc quá, khoảng 1100k 1 bình/1 lít.
- Vì chỉ là oil change nên mỗi lần xả ra chỉ được khoảng 4 lít thôi, 5 lít còn lại nó ở torque converter. Thế nên để đảm bảo thay được nhớt cũ nhiều nhất có thể em thay khoảng 5 lần, em mua khoảng 24 bình, còn dư vài lít dùng cho dầu trợ lực được luôn.
- Bác nhớ thay luôn filter nhé, thay từ lần thay nhớt đầu tiên hoặc lần cuối không quan trọng lắm. Vì em thì thay giữa các lần chỉ là lấy xe chạy vòng vòng cho nhớt trộn đều là em thay tiếp luôn thôi.

Thanks bác nhiều, rất chi tiết ah!

Xe em cũng 318i N42 nên chắc là máy GM luôn nhỉ? Xem video thấy cũng ko phức tạp lắm, em nghĩ chắc mình có thể làm được, tuy nhiên nhà em ko có cầu hay con đội nào hết nên chắc ra garage cho lành.
Bác khuyến cáo nhớt Mobil Dexron ATF VI, nhưng trong video thì người ta nói còn có loại Castrol Transmax gì đó xài cho GM hay ZF được luôn, ko biết cái nào ok hơn vậy?
Trong quy trình thay thì em thấy sau khi châm nhớt vào thì chạy cho máy nóng lên, nhưng ko biết đến bao nhiêu là vừa?? sau đó mở ốc ra châm tiếp đến khi nào tràn thì thôi đúng ko bác.
Bác mua 1 phát 24 bình nhiều thế, vậy theo như bác để thay triệt để thì khi vừa thay xong, chạy vài vòng rồi về thay tiếp để hết nhớt cũ đúng ko ah?
 
  • Like
Reactions: bmwmechanic
Tập Lái
24/2/17
6
7
3
39
Thanks bác nhiều, rất chi tiết ah!

Xe em cũng 318i N42 nên chắc là máy GM luôn nhỉ? Xem video thấy cũng ko phức tạp lắm, em nghĩ chắc mình có thể làm được, tuy nhiên nhà em ko có cầu hay con đội nào hết nên chắc ra garage cho lành.
Bác khuyến cáo nhớt Mobil Dexron ATF VI, nhưng trong video thì người ta nói còn có loại Castrol Transmax gì đó xài cho GM hay ZF được luôn, ko biết cái nào ok hơn vậy?
Trong quy trình thay thì em thấy sau khi châm nhớt vào thì chạy cho máy nóng lên, nhưng ko biết đến bao nhiêu là vừa?? sau đó mở ốc ra châm tiếp đến khi nào tràn thì thôi đúng ko bác.
Bác mua 1 phát 24 bình nhiều thế, vậy theo như bác để thay triệt để thì khi vừa thay xong, chạy vài vòng rồi về thay tiếp để hết nhớt cũ đúng ko ah?

- Bác cần phải biết chính xác hộp số của xe nhé, rất quan trọng!
http://www.realoem.com/bmw/enUS/select
- Bác vào trong này, điền số VIN vào, browse part rồi tìm đến phần automatic transmission sẽ thấy loại hộp số của bác.
- Nếu là hộp số GM bác dùng bất cứ dầu dexron VI nào đều được, lưu ý mua dầu xịn nhé, sợ nhất là dầu giả. Nếu có điều kiện thì xài fully synthetic càng tốt, em biết có 2 loại thôi là của Valvoline nhưng VN không thấy bán, còn của ZIC thì ít nghe nói đến nên em chưa dám thử. Em xài của Mobil 1, synthetic blend và thấy nó ổn.
- Nếu là ZF em recommend Pentosin ATF1, dầu này của Đức, xịn lắm, em nghĩ là EA cũng đang dùng dầu này cho ZF mà đóng mác BMW ATF4 thôi.
- Khi châm lần đầu đến khi trào ra, bác nổ máy, gạt cần số qua các vị trí mỗi cái khoảng 5 lần, để cho bơm hút dầu lên, lúc này mở flll plug sẽ không thấy dầu chảy ra đâu, bác cần châm thêm đến khi nó trào ra thì dừng.
- Nhiệt độ dầu cần đạt 30-55 độ C.
- Mỗi lần bác xả ra chỉ được tối đa 4 lít thôi nên vẫn còn dầu cũ trong hệ thống, đó là lý do em thay nhiều lần để lấy hết dầu cũ ra có thể.
- Lý do em tự thay là vì dầu ATF nói chung rất nhạy cảm với nước. Bác nhờ garage thì nhớ bảo họ flush sạch cái bơm (tốt nhất hy sinh 1 chai dầu để flush cái bơm), nếu không trước đó họ dùng bị lẫn nước là dễ toi hộp số lắm, nhớt ATF bị lẫn nước nó ra màu cafe sữa.
- Dầu nguyên bản Texaco theo xe nó vốn có màu nâu sẫm, bác thay ra nếu thấy nó không đỏ au cũng đừng sợ. Nếu dầu xả ra mà đen xì và có mùi khét thì mới lo.
 
  • Like
Reactions: 325iE46
Tập Lái
9/9/16
17
11
3
62
Thay nhớt và lọc nhớt hộp số, bảo đảm xe hết ì lúc mới nổ máy ngay. Xe tôi đã từng bị.
 
Tập Lái
26/3/14
21
5
3
Chào các anh em,

Xe mình 318i n42, chạy đi làm mỗi ngày và đi xa bình thường, dạo gần đây có vấn đề hơi lạ là mỗi khi lấy xe ra nổ máy và đi ngay lúc máy chưa nóng thì máy có hiện tượng ì, khi vào D thì phải nhồi tí ga mới lăn bánh, nhưng khi nhồi ga thì giống như đang ở N, máy hụ lên nhưng ko tăng tốc (giống như chưa bắt côn).

Khi máy nóng thì ko bị

Nhờ các ae có nhiều kinh nghiệm trên đây tư vấn giùm mình.

Cám ơn nhiều.
E nghĩ cái này nguyên nhân chắc nằm ở hộp số bác ạ. Bác ktra lại lọc + nhớt hộp số, chắc hs của bác lâu ngày ko bảo dưỡng. Nhớt nên thay chính hãng bác nhé.
 
Tập Lái
5/9/17
20
2
3
39
chào bác mình có xem qua các thông tin của bác. minh xin góp ý thế này tất cả vấn đề trên đều hợp lý nhưng đê bác không lăng tăng đem vào gara để chuẩn bệnh hoài và tốn 1 số tiền nhỏ nhưng nhiều lần. bác nên tìm hiểu thay toàn bộ bố phót, siêu bơm nói chung là bộ kít thay thế. tui bảm đảm bác khỏi bênh à chắc chắn thay nhớt lọc rồi bác ạ. của bác là có hiện tượng trượt bố. kt trưởng bim EA sẽ tư vấn cho bác kỷ hơn bác yên tâm ấy đã về gara thịnh phú làm và giải thích rất chuẩn 0906992345