Chào bác,Thanks Bác,
Bác thay dầu hộp số thế nào vậy? chỉ em với
thay nó thì đơn giản thôi, vấn đề là bác phải đủ tools nhé!
Bác tham khảo link diy ở đây: http://forum.e46fanatics.com/showthread.php?t=438667, https://www.youtube.com/watch?v=5ZbA-OqoPJQ&t=3s
- Đa số là tools cơ bản bác có thể mua ở chợ dân sinh, chỉ có cái tool dùng để đo nhiệt độ nhớt hộp số thì hoặc bác có thể dùng cái infrared thermometer loại rẻ tầm 500k là dùng được. Em thì recommend bác cái bmw scan tool là creator C310 mua tầm hơn 1000k, vừa dùng để scan lỗi xe, vừa có thể theo dõi live datastream, tiện để chẩn đoán.
- Nếu bác không dùng tool để theo dõi nhiệt độ cũng được, bác chỉ cần sờ vào oil pan thấy ấm là được, tuy nhiên thì em không recommend nhé, thay nhớt hộp số thì đảm bảo nhiệt độ hộp số đúng là quan trọng nhất.
- Em chắc bác chưa biết cách chui xuống dưới xe để xem tem in trên hộp số, bác cần phải xem nó là tem màu gì, part no của nhớt là loại nào để chọn nhớt cho chính xác nhé!
- Em nêu ví dụ xe em: tem nó màu xanh lá cây, part no em quên rồi nhưng sau khi research thì em dùng được nhớt Mobil ATF Dexron VI, mua khoảng 150k-190k 1 bình 1 lít. Em nhớ là trong EA có bán nhớt ATF D2 dùng được, nhưng giá mắc quá, khoảng 1100k 1 bình/1 lít.
- Vì chỉ là oil change nên mỗi lần xả ra chỉ được khoảng 4 lít thôi, 5 lít còn lại nó ở torque converter. Thế nên để đảm bảo thay được nhớt cũ nhiều nhất có thể em thay khoảng 5 lần, em mua khoảng 24 bình, còn dư vài lít dùng cho dầu trợ lực được luôn.
- Bác nhớ thay luôn filter nhé, thay từ lần thay nhớt đầu tiên hoặc lần cuối không quan trọng lắm. Vì em thì thay giữa các lần chỉ là lấy xe chạy vòng vòng cho nhớt trộn đều là em thay tiếp luôn thôi.
Chỉnh sửa cuối: