Nếu lựa chọn, các bác sẽ chọn động cơ nào?

  • Động cơ hút khí tự nhiên (Naturally Aspirated Engine)

    Bình chọn: 91 54,8%
  • Động cơ tăng áp (Turbocharged Engine)

    Bình chọn: 75 45,2%

  • Total voters
    166
3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Em thích cả hai.
Tu bô thì em thấy dung tích nhỏ có vẻ ko ổn lắm, phái trên 2l rưỡi mới thích. Như em mới đc chạy bmw 328 của chú hàng xóm rõ ngon và vọt. Độ lag, trễ em thuộc dạng câna trâu ko cảm nhận đc ihihi.
Còn hút khí tự nhiên thì dung tích phải to một tí.
Túm lại cái nào cũng đc, cho e cái nào e chạy cái nấy, tu bô 2,5l thì hút khí tự nhiên 4l là e ưng kkk
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
19/11/17
132
94
28
49
Turbo là xu thế tất yếu, vấn đề là công nghệ hiện nay theo em là Ok có thể chơi dc rồi, 5 năm về chưa ổn lắm
 
  • Like
Reactions: nttanmam and xlive
Hạng C
13/3/17
752
278
63
động cơ turbo có tiếng rít khá hấp dẫn nhưng e vẫn chọn hút khí tự nhiên, để so sánh hút khí tự nhiên và turbo thì có hơi chút khập khễnh vì 2 công nghệ khác nhau và cho ra công suất cũng khác nhau, tất nhiên động cơ có turbo thì phức tạp hơn rồi, về độ bền thì e nghĩ 2 cái như nhau, turbo muốn ngon thì chăm thay dầu sớm, kết cấu động cơ turbo thậm chí còn cao hơn động cơ thường vì nó chịu áp lực lớn hơn. Mấy chiếc ferrari và lambo cũng hút khí tự nhiên:p
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng B2
29/5/17
209
700
93
Công suất moment xoắn như nhau và ko lo đến vấn đề nhiên liệu hay thuế thì hút khí tự nhiên. Còn đi sướng thì turbo từ 2.0 trở lên, thường từ 3.0
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Năm xưa trước khi mua xe SH, tôi cũng đã từng lo lắng xe SH xài phun xăng điện tử có bền không vì lúc đó phun xăng điện tử mới ra, đa số xe máy lúc đó còn dùng bình xăng con. Nhưng bây giờ xe SH của tôi vẫn còn chạy tốt. Bộ phun xăng điện tử vẫn còn ngon. Các xe máy bây giờ hầu như là dùng phun xăng điện tử hết rồi. Nên tôi nghĩ động cơ tăng áp sẽ là xu hướng của xe hơi sau này.
Turbo đâu có cái gì mới mẻ bác. Nó ra đời hơn nửa thế kỷ rồi, bây giờ mới thành mốt vì các tiêu chuẩn môi trường và xu hướng tiêu dùng muốn xe nhỏ mà máy phải mạnh
 
  • Like
Reactions: nttanmam
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Em thì nếu 2 con như nhau và bằng giá hoặc turbo rẻ hơn thì lấy Turbo, còn kiểu như Fiesta 1.0 tăng áp mắc hơn Fiesta 1.5 ( công suất tương đương) thì em chọn động cơ hút khí tự nhiên.
 
  • Like
Reactions: ManhUy and nttanmam
Hạng B2
9/10/10
417
2.542
93
35
Máy NA tốt nhưng lỗi thời
Ko biến thiên đc công suất, ko chủ động ép dòng khí nạp đc khi cần công suất lớn. Ko có nhiewù chế độ lái cho động cơ
Máy tụt bô kỹ thuật cao, dùng ecu điều khiển đc tất cả như tăng khí nạp, tỷ lệ xăng gió. Có thể biến cỗ máy từ hiền lành thành hung dữ qua hệ thống điện tử.
Vd đơn giản con máy bim 320, máy 2.0 đơn giản, có tụt bô, chạy comfor êm ru, qua sport thì gần như là con máy khác, khác hoàn toàn.
Xu hướng chung là con xe cần nhiều chế độ lái.
 
  • Like
Reactions: nttanmam and Globe
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Mình từng đi cả 2 con đều động cơ 2.0, 1 con có Turbo, 1 con thì k turbo. Ai bảo có turbo có độ trễ hơn chắc tùy xe và do cảm tính chứ con có Turbo nhích nhẹ thôi cũng cảm thấy nó bốc hơn rồi. Chuyển qua chế độ S kết hợp số tay có Turbo chạy cũng sướng hơn.
Còn vụ bền hơn hay không để 50 vạn bảo dưỡng may ra biết chứ đó giờ chưa đi dc chiếc xe nào tới 10 vạn :D
 
  • Like
Reactions: nttanmam