Chủ đề tương tự
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
ah vụ này... De la Rose chạy test đạp ga hết cỡ mà thấy xe vẫn bò... chán, thua V10 trung bình 8s/lap
ah vụ này... De la Rose chạy test đạp ga hết cỡ mà thấy xe vẫn bò... chán, thua V10 trung bình 8s/lap
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
...dưng mà chú ấy (và cả các chú khác) chạy trên chassis của xe 2005, hơn nữa động cơ cũng chưa chạy đến giới hạn...theo em thì đến khi chassis cho 2006 xong thì có thể thành tích sẽ khả quan hơn. Hơn nữa trọng lượng của xe sẽ được giảm xuống 550 kg nên chưa biết chừng...[8|]
...dưng mà chú ấy (và cả các chú khác) chạy trên chassis của xe 2005, hơn nữa động cơ cũng chưa chạy đến giới hạn...theo em thì đến khi chassis cho 2006 xong thì có thể thành tích sẽ khả quan hơn. Hơn nữa trọng lượng của xe sẽ được giảm xuống 550 kg nên chưa biết chừng...[8|]
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
Bác Bắp ơi, tại sao FIA lại lo sợ nếu cứ dùng động cơ V10 3Lít thì công suất có thể vượt ngưỡng 1000 hp? Ngưỡng đó có ý nghĩa gì hay là . . . khi đó tốc độ của F1 là quá nhanh.
Tui sợ rằng khi sử dụng động cơ V8 2.4 lít, các đội đua cũng sẽ cố nâng công suất lên bằng cách tăng vòng tua và kết quả là những chiếc xe F1 đắt tiền dễ bi đi trong quá trình rượt đuổi nhau lắmm, đặc biệt là xe McLaren-Mercedes.
Bác Bắp ơi, tại sao FIA lại lo sợ nếu cứ dùng động cơ V10 3Lít thì công suất có thể vượt ngưỡng 1000 hp? Ngưỡng đó có ý nghĩa gì hay là . . . khi đó tốc độ của F1 là quá nhanh.
Tui sợ rằng khi sử dụng động cơ V8 2.4 lít, các đội đua cũng sẽ cố nâng công suất lên bằng cách tăng vòng tua và kết quả là những chiếc xe F1 đắt tiền dễ bi đi trong quá trình rượt đuổi nhau lắmm, đặc biệt là xe McLaren-Mercedes.
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
Thật ra nếu lật lai kỷ nguyên tuộc bô thì khi đó Renault đã từng có động cơ 1.5l với công xuất ngã ngửa là 1500bhp cơ bác ạ...
Cái ngưỡng mà ta nói ở đây chỉ mang tính hình thức và nó không phải là lý do chình của sự thay đổi luật của FIA. Bác có thể yên tâm rằng với quy định này, công xuất của động cơ F1 sẽ bị cắt bớt khoảng 200bhp và con số này sẽ được các đội kiếm lại chỉ sau 1 hay 2 năm...
Nói thật là em cũng chẳng thể hiểu nổi FIA khi họ liên tục đưa ra những quy định dở hơi. Có thể FIA nghĩ rằng với việc đổi sang V8 thì sau vài năm chi phí phát triển động cơ của các đội sẽ được giữ ở mức chấp nhận được...[8|]
Quay lại điều bác nói là các đội sẽ cố nghiên cứu để tăng vòng tua của động cơ qua đó tăng công xuất. Điều này rất hợp lý nhưng theo em chuyện này có thể sẽ theo 2 hướng: với kỹ thuật hiện tại thì vòng tua sẽ chỉ tăng được lên đến 1 ngưỡng nào đó nên 1) nếu các đội chấp nhận thì động cơ F1 sẽ dừng lại ở 1 giới hạn nhất định và 2) nếu nhà sản xuất động cơ không chịu dừng bước thì họ sẽ lại phải đầu tư nghiên cứu 1 kỹ thuật mới nào đó tiếp tục tăng công xuất động cơ và như thế chi phí lại tiếp tục tăng.
Còn nỗi lo của bác về việc các động cơ mới sẽ dễ bị đi trong điều kiện tranh đua hiện tại thì em không cho là rằng đây là 1 vẫn đề quá lớn bởi hãy nhìn vào thời điểm này năm ngoái khi mọi người lo rằng quy định 1 động cơ cho 2 chặng đua sẽ khiến số vụ xe bỏ cuộc do hỏng động cơ tăng lên nhưng thực tế là các đội thích ứng với luật mới không đến nỗi tệ - trừ động cơ của Mercedes...quá bèo...

Bây giờ ta hãy tự hỏi nếu thế thì trường hợp 1 hay 2 sẽ xảy ra...uh...để trả lời câu hỏi này xin mượn tạm câu quảng cáo mà hãng rượu Johny Walker dùng khi gắn hình ảnh của mình với đội đua McLaren: "Never Stand Still - Keep Walking"
Thật ra nếu lật lai kỷ nguyên tuộc bô thì khi đó Renault đã từng có động cơ 1.5l với công xuất ngã ngửa là 1500bhp cơ bác ạ...
Cái ngưỡng mà ta nói ở đây chỉ mang tính hình thức và nó không phải là lý do chình của sự thay đổi luật của FIA. Bác có thể yên tâm rằng với quy định này, công xuất của động cơ F1 sẽ bị cắt bớt khoảng 200bhp và con số này sẽ được các đội kiếm lại chỉ sau 1 hay 2 năm...
Nói thật là em cũng chẳng thể hiểu nổi FIA khi họ liên tục đưa ra những quy định dở hơi. Có thể FIA nghĩ rằng với việc đổi sang V8 thì sau vài năm chi phí phát triển động cơ của các đội sẽ được giữ ở mức chấp nhận được...[8|]
Quay lại điều bác nói là các đội sẽ cố nghiên cứu để tăng vòng tua của động cơ qua đó tăng công xuất. Điều này rất hợp lý nhưng theo em chuyện này có thể sẽ theo 2 hướng: với kỹ thuật hiện tại thì vòng tua sẽ chỉ tăng được lên đến 1 ngưỡng nào đó nên 1) nếu các đội chấp nhận thì động cơ F1 sẽ dừng lại ở 1 giới hạn nhất định và 2) nếu nhà sản xuất động cơ không chịu dừng bước thì họ sẽ lại phải đầu tư nghiên cứu 1 kỹ thuật mới nào đó tiếp tục tăng công xuất động cơ và như thế chi phí lại tiếp tục tăng.
Còn nỗi lo của bác về việc các động cơ mới sẽ dễ bị đi trong điều kiện tranh đua hiện tại thì em không cho là rằng đây là 1 vẫn đề quá lớn bởi hãy nhìn vào thời điểm này năm ngoái khi mọi người lo rằng quy định 1 động cơ cho 2 chặng đua sẽ khiến số vụ xe bỏ cuộc do hỏng động cơ tăng lên nhưng thực tế là các đội thích ứng với luật mới không đến nỗi tệ - trừ động cơ của Mercedes...quá bèo...
Bây giờ ta hãy tự hỏi nếu thế thì trường hợp 1 hay 2 sẽ xảy ra...uh...để trả lời câu hỏi này xin mượn tạm câu quảng cáo mà hãng rượu Johny Walker dùng khi gắn hình ảnh của mình với đội đua McLaren: "Never Stand Still - Keep Walking"
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
Động cơ của Merc là "fast and fragile" mà bác
Đắt đỏ lắm đấy,đâu có bèo được
Nó được chế tạo theo quan điểm đối chọi với "Chẳng có gì dễ hơn là chế tạo một chiếc chậm và ổn định như của Renaul" [8D]
Còn Williams, Hefield thì chuyển đi roài, Button thì ko thèm đến, ko bít ai chạy cặp cùng với Webber đây. Tương lai ảm đạm quá


Động cơ của Merc là "fast and fragile" mà bác
Còn Williams, Hefield thì chuyển đi roài, Button thì ko thèm đến, ko bít ai chạy cặp cùng với Webber đây. Tương lai ảm đạm quá
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
Bắp ơi, tại sao người ta không lắp động cơ rotor cho F1, loại động cơ này chả cho tua máy cao là gì?
Bắp ơi, tại sao người ta không lắp động cơ rotor cho F1, loại động cơ này chả cho tua máy cao là gì?
RE: Động cơ V8 2006 vs V10 2005 - F1 sẽ đi về đâu?
...ui...Hòa thượng tưởng thích lắp động cơ nào là lắp sao...bác ơi, cái quy định về động cơ nó chi tiết đến mức kinh hoang, nó quy định rõ cả khỏang cách giữa các tâm của sylanh là bi nhiêu...trong đó điều 5 của quy định ghi rõ chỉ chấp nhận động cơ 4 thì với pitong chuyển động lên xuống kiểu truyền thống; động cơ phải có 8 sylanh bố trí theo dạng chữ V với góc V = 90 độ; mỗi sylanh có ko quá 2 van nạp và 2 van xả...
Bác nào thử lon ton lắp động cơ rotor xem có bị FIA đập cho từa lưa hông...
...ui...Hòa thượng tưởng thích lắp động cơ nào là lắp sao...bác ơi, cái quy định về động cơ nó chi tiết đến mức kinh hoang, nó quy định rõ cả khỏang cách giữa các tâm của sylanh là bi nhiêu...trong đó điều 5 của quy định ghi rõ chỉ chấp nhận động cơ 4 thì với pitong chuyển động lên xuống kiểu truyền thống; động cơ phải có 8 sylanh bố trí theo dạng chữ V với góc V = 90 độ; mỗi sylanh có ko quá 2 van nạp và 2 van xả...
Bác nào thử lon ton lắp động cơ rotor xem có bị FIA đập cho từa lưa hông...