Còn 1 chi tiết em chưa hiểu nữa, nếu có công nghệ ngắt bớt nhiều máy khi đang hoạt động thì cũng ko như bác chủ thớt nói , khi chạy dưới 60km/h thì 8 máy hoạt động đủ hết , còn khi trên 60 thì máy ngắt bớt lại , vậy thì chạy chậm xăng nó uống như uống nước ( vì hoạt động hết các máy ) còn chạy nhanh thì chạy ko nỏi ( vì tắt bớt máy) vậy lấy sức đâu mà chạy ?
 
Hạng D
8/9/08
1.828
63.835
113
TP. Hồ Chí Minh
Bác PRADO chắc có nhà ở kho bom Long Bình. Công nghệ tự động ngắt xilen đã được một số hảng chế tạo Ôtô lắp đặt cho một số dòng xe của mình trong đó có Honda, BMW... Mục đích của công nghệ này là giúp động cơ hoạt động có hiệu suất cao nhất để tiết kiệm nhiên liệu. Số lượng Cilen hoạt động sẽ được máy tính điều khiển phù hợp với tốc độ và điều kiện hoạt động thực tế của xe. Tuy nhiên dòng PRADO 4.5 hiện đang sử dụng tại Việt Nam chưa được trang bị loại động cơ này. Tôi có người bạn mới cưới em này hơn 100k kết luận nó ăn xăng như anh em OS uống bia.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/8/08
338
19
28
khi khởi động thì tất cả đều hoạt động, sao đó tuỳ vận tốc mà có thể hoạt động 3,4,5,6..cilen. Vì thế tiết kiệm rất nhiều xăng, nhưng không tới 60km mới ngắt đâu, em nhớ đã xem ở đâu đó nói thế. Cam 3.5Q có không ta?
 
Hạng B1
5/1/08
63
0
0
Ồ...các Bác ơi. Em chưa hiểu công nghệ này lắm các Bác ah. thế mấy cilen không chạy (ngắt khi đủ tốc độ) nó ép hơi đi đâu Bác nhỉ....??không giật đùng đùng như kiểu bỏ máy hả các Bác. Vậy Bác nào có tài liệu nói về nó không cho Em nghiên cứu với. cảm ơn các Bác
 
Hạng D
21/12/06
1.117
616
113
BMW1868 nói:
Ồ...các Bác ơi. Em chưa hiểu công nghệ này lắm các Bác ah. thế mấy cilen không chạy (ngắt khi đủ tốc độ) nó ép hơi đi đâu Bác nhỉ....??không giật đùng đùng như kiểu bỏ máy hả các Bác. Vậy Bác nào có tài liệu nói về nó không cho Em nghiên cứu với. cảm ơn các Bác

Đúng roài bác, máy xy-lanh được giải lao thì "ban điều hành" sắp xếp sao cho không tốn công nén khí và ...phun xăng vào,...các thứ tất tần tật bác ợ, cho nên máy vẩn hoạt động "êm ái" và không giật đùng đùng đâu bác.