noikhongduoc nói:
Nhưng mà bác cho em hỏi nếu đổ đầy bình thì sẽ là 750 đúng không ạh? Vì có lần em cũng đổ đầy bình nó lên 749 mà em phải trả hơn 700K, lúc đó thông số thể hiện trên đồng hồ đo là 95
Một ví dụ cụ thể để bác hiểu rõ hơn giải thích của bác Nhh2811: trong chuyến off Thiên Cầm, khi tôi đổ đầy bình, đồng hồ báo có thể đi được 504 km. Tôi chạy đến Thanh Hóa bình báo còn 192 km, đến Thiên Cầm đồng hồ báo còn trên 120 km. Trong khi trên thực tế, nhiên liệu mới tiêu thụ hết hơn nửa bình mà thôi! Vậy con số 504, 192, 120 là ntn? Tại sao lại có sự chênh lệch giữa đồng hồ và thực tế? Lí do như bác Nhh2811 đã giải thích. Tôi nói thêm là tùy thuộc vào lộ trình quen thuộc của xe bác chạy mà đồng hồ sẽ tính ra con số ước lượng khoảng đường mà xe bác có thể chạy được tương ứng với lượng dầu trong bình. Chẳng hạn xe tôi chủ yếu chạy trong phố thì khi đổ đầy bình đồng hồ sẽ báo là 504 km, bác Love Santa báo trên dưới 600 trong khi Cosboy suốt ngày vi vu trên đường thì đồng hồ báo 730 km.
Vậy muốn biết chính xác lượng tiêu hao nhiên liệu của xe bác thì làm ntn đây? Đơn giản khi bắt đầu một chuyến hành trình, bác đổ đầy bình nhiên liệu, rồi set trip computer về 0 km. Chạy một quãng đường từ A-B, muốn tính lượng tiêu hao nhiên liệu bác lại đổ đầy bình được một lượng dầu x sau đó bác căn cứ vào số km của trip computer để tính toán. Chẳng hạn tôi đi từ Hà Nội-> Thiên Cầm->Vinh được quãng đường ~680km, đổ đầy bình luợng dầu tương đương 540 ngàn đồng. Đó là chưa kể bác phải tính thêm lượng dầu còn lại trong bình 54 lít + 21 lít dầu nữa. Cứ cho là 7 lít dầu/100km đường trường thì xe tôi có thể chạy khoảng 300 km nữa + 680 km-> con số ~900 km (chạy kiệt bình, trong thực tế là chạy 800km kiểu gì cũng phải đổ nếu bác không muốn làm hỏng cái bơm dầu). Bác có thấy sự khác biệt giữa con số ước lượng 504 ban đầu và con số gần 900 km thực tế không không?