Hạng B2
6/5/12
126
54
28
Vài cảm nhận của tôi qua chuyến đi chơi cuối năm qua Đồng Nai:

- QL 20 qua Đồng Nai quá tệ hại: xóc tưng người trên toàn bộ đoạn đường từ Dầu Dây đến đèo Bảo Lộc; mặt đường đầy ổ gà trám lại bằng đá cục + đá dăm kết dính với nhựa đường; có nhiều đoạn nền đường tôn cao lên thành một cái mái dài khoảng vài chục mét, xe nhẩy lên và rồi nhảy xuống khi hết mái; khúc Định Quán thì kinh hoàng nhất do đường đang làm, mà nhìn qua lượng xe và người thi công thì không biết mấy năm nữa mới làm xong. Có lẽ đường tốt thì chỉ có Đà Lạt hưởng lợi nên Đồng Nai không rốt ráo chăng ?

- Ở khu vực ngã ba Dầu Dây, các bác GTCC nên nghiên cứu phân thêm một làn nữa cho xe hơi và xe tải để giải tỏa bớt lượng xe ùn lại chờ đèn đỏ; hiện nay thì làn bên trong rất rộng chỉ dành cho xe máy trong khi bên ngoài chỉ có mỗi một làn cho xe hơi xe tải sắp hàng qua ngã ba Dầu Dây. Mất gần 20 phút để sắp hàng qua ngã ba này !

- CSGT Đồng Nai thì thôi rồi: ngày lễ đông xe thì không làm nhiệm vụ điều tiết mà chỉ lo phục bắn tốc độ, bắn luôn cả xe gắn máy nữa (45/40).

Tôi bị chặn lại đoạn Dầu Dây về hướng Biên Hòa, dính biên bản lỗi tốc độ 59/50 trong khi mình lái rất kiềm chế theo bảng (có lẽ có lúc chân ga hơi quá nên nhảy lên quá 50 ?).

- Có vẻ như câu thần chú hay khẩu quyết của CSGT là cứ đòi kiểm tra giấy tờ trước cái đã, khi gặn hỏi lỗi gì mà chặn xe và đòi kiểm tra giấy tờ thì mới báo là vượt tốc độ. Đòi xem hình thì chỉ cho nghe bộ đàm báo, bảo là khi đến hạn xử lý sẽ cho xem hình. Các bác cho hỏi là mình không cho xem giấy tờ cho đến khi xem được hình có được không ?

- Khi ký biên bản, tôi đòi ghi ý kiến là "không có hình chứng minh quá tố độ khi ký biên bản" thì CSGT không cho, chỉ cho ghi là “yêu cầu có hình khi xử lý”. Không biết là CSGT họ sợ cái gì ở chỗ này vậy nhỉ ?

- Nếu luật chấp nhận cho người phạm lội được đóng phạt ngay thay vì hẹn 5-10 ngày quay lại, hoặc nếu cho đóng phạt qua ngân hàng thì sẽ giảm nhiều thứ lắm: giảm bớt lưu lượng xe và thời gian phí phạm cho việc quay lại nơi vi phạm để đóng phạt, giảm cơ hội CSGT lợi dụng để nhũng nhiễu (CSGT đứng đầu bảng về tham nhũng mà). Nếu XXX có thiện chí thực hiện những đề nghị trên thì người dân sẽ nhìn CSGT một cách thiện cảm hơn.
 
Hạng D
30/3/05
2.353
17.232
113
Nổi ám ảnh của lái xe khi đi bị thổi ở tỉnh xa, do đó khi bị phạt phải thoả hiệp để khỏi phải mất thời gian đi tới lui đóng phạt, muốn làm công dân tốt cũng khó.
 
Hạng C
16/7/08
674
0
16
46
SAGO
otosaigon
người thường người đi làm nhiều ít có tiền...ngày lễ người ta đi chơi nhiều có tiền cũng nhiều nên .x.x. canh bắt những ngày này....
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
Đoạn đường Dầu Giây - Bảo Lộc mai mốt xe chở Bô Xít chạy liên tục thì đoạn đường này còn kinh khủng hơn nữa .Chỉ mong cho nó hư thật nhiều thì mới có cơ hội nâng cấp cho ngon lành hơn .XXX Đồng Nai nổi tiếng mà Bác .Thổi phạt kiếm tiền là chính ,điềi tiết giao thông là phụ thôi.
 
MDH confirmed
Hạng D
31/3/12
1.033
1.797
113
chuyện này em thấy bình thường MÀ
ở VN mình là vậy đó không chỉ riêng ĐN mà các tĩnh khác cũng thế bởi vì thượng tầng đã tạo cho họ như thế
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
xxx ĐN nổi tiếng là ăn dầy ăn bẩn và ăn toàn ngành...chắc chắn có bề trên nâng đỡ, dân ngu cu đen có kêu khóc thảm thiết cũng bằng thừa, họ không nghe đâu, thôi chi bằng các bác đi đâu có quá cảnh qua đây thì chịu khó rón rén đi khẽ khỏi phải cúng mấy ảnh. Buồn
 
Hạng D
31/3/10
1.000
417
83
Quê em ở Madagoui nên mỗi năm em phải đi - về qua tuyến đường khốn nạn này 5-7 lần. Mịe kiếp!