Không phải vậy bác, mặc dù dùng ti phuộc nhưng khi bác hạ xuống còn tầm 20-30cm thì ti phuộc không còn tác dụng đẩy lên nữa bác ạ.qha_vn nói:1 số xe dùng phuộc hơi nâng nắp ca po, phải "ấn" mới xuống chứ không "thả" được
legia nói:Không phải vậy bác, mặc dù dùng ti phuộc nhưng khi bác hạ xuống còn tầm 20-30cm thì ti phuộc không còn tác dụng đẩy lên nữa bác ạ.qha_vn nói:1 số xe dùng phuộc hơi nâng nắp ca po, phải "ấn" mới xuống chứ không "thả" được
Đóng nắp capo sao cho đúng quả thật ko hề đơn giản chút nào, nhìn vào thì đơn giản nhưng thực hiện thì... mỗi người một ý. Thật khó xử cho những ai mới biết về xe, thậm chí 1 vài bác lái xe lâu năm cũng ko chú ý vấn đề này... nhiều khi còn nhầm lẫn.
Thả rầm 1 cái đúng đấy ạ, ko lo hỏng đâu, cũng ko lo mất lịch sự chi đâu.
Vụ này giống chuyện tại sao phi công tây đáp mạnh hơn phi công ta đó mà. (hehe ngoài lề tí)
Vụ này giống chuyện tại sao phi công tây đáp mạnh hơn phi công ta đó mà. (hehe ngoài lề tí)
nhà sản xuất đã có hướng dẫn sử dụng rõ ràng: thả rơi tự do ở khoảng cách 30cm, thì ta cứ đúng như thế mà làm, nếu dập mạnh ở khoảng cách cao quá thì cũng không đúng hoặc để nhẹ rồi ấn xuống cũng sai vì nhà sản xuất đã nghiên cứu và qua thực tế từ khi có oto đến giờ vẫn y như thế (kể cả các xe cao cấp đóng mở bằng điện ở cốp sau thì nắp capo trước vẫn đóng bằng cách thả rơi ở 30cm- đó là nguyên tắc).
mỗi loại xe mỗi dòng xe đều khác nhau ở việc đóng cữa cũng như đóng nắp capo (có loại thì đóng nhẹ êm đã vào còn có loại phải mạnh tay mới vào) thực ra nắp capo chỉ cần thả rơi 20cm là ok nhưng tại sao nhà SX cứ khuyến cáo phải 30cm cho tất cả các hãng xe? đây chính là lý do an toàn, bởi vì sau một thời gian sử dụng thì chốt khoá không còn nhẹ nhàng như mới nên nếu thả nhẹ quá (dưới 20cm) có một số xe không đóng được, điều này rất nguy hiểm nếu ta không phát hiện kịp thời và khi lưu thông với tốc độ cao thì ...
Còn tại sao nhà SX không khuyến cáo ấn xuống vì:
- thứ nhất không chắc đóng kín nên không an toàn như trên
- thứ 2: bất kể là xe xịn hay thường, vỏ dày hay vỏ mỏng khi ấn vào mạnh tay đều gây nhún biến dạng vỏ xe (nhiều khi ở mức độ nhẹ không nhìn thấy) và điều này ảnh hưởng đến lớp sơn bảo vệ cũng như thẩm mỹ của xe (chỉ có vỏ xe tăng ấn tay mới không lún
chứ em dám chắc xe xịn cở nào cũng ...)
- thứ 3 - cái này mới quan trọng nè: lỡ khi cầm nhẹ nhàng để xuống mà các bác quên lấy ngón tay ra (vì nắp capo không có tay nắm như cữa nên khi cầm chắc chắc phải có 2 ngón tay cái ở dưới) thì điều gì sẽ xảy ra...
dưới khoang và trên nắp capo đều có các đệm cao su nên các bác cứ yên tâm mà thả ở khỏang cách 30cm nhé!
mỗi loại xe mỗi dòng xe đều khác nhau ở việc đóng cữa cũng như đóng nắp capo (có loại thì đóng nhẹ êm đã vào còn có loại phải mạnh tay mới vào) thực ra nắp capo chỉ cần thả rơi 20cm là ok nhưng tại sao nhà SX cứ khuyến cáo phải 30cm cho tất cả các hãng xe? đây chính là lý do an toàn, bởi vì sau một thời gian sử dụng thì chốt khoá không còn nhẹ nhàng như mới nên nếu thả nhẹ quá (dưới 20cm) có một số xe không đóng được, điều này rất nguy hiểm nếu ta không phát hiện kịp thời và khi lưu thông với tốc độ cao thì ...
Còn tại sao nhà SX không khuyến cáo ấn xuống vì:
- thứ nhất không chắc đóng kín nên không an toàn như trên
- thứ 2: bất kể là xe xịn hay thường, vỏ dày hay vỏ mỏng khi ấn vào mạnh tay đều gây nhún biến dạng vỏ xe (nhiều khi ở mức độ nhẹ không nhìn thấy) và điều này ảnh hưởng đến lớp sơn bảo vệ cũng như thẩm mỹ của xe (chỉ có vỏ xe tăng ấn tay mới không lún

- thứ 3 - cái này mới quan trọng nè: lỡ khi cầm nhẹ nhàng để xuống mà các bác quên lấy ngón tay ra (vì nắp capo không có tay nắm như cữa nên khi cầm chắc chắc phải có 2 ngón tay cái ở dưới) thì điều gì sẽ xảy ra...

dưới khoang và trên nắp capo đều có các đệm cao su nên các bác cứ yên tâm mà thả ở khỏang cách 30cm nhé!