Hạng D
14/2/11
2.610
4.621
113
Liệu có chuyện “cưa đôi” số tiền phạt? Lý giải về việc tăng mức xử phạt, ông Hoàng Thế Tùng cho rằng sau hai năm áp dụng quy định nghị định 171 vào thực tế, trong quá trình soạn thảo thành viên ban soạn thảo là lực lượng CSGT cũng cho rằng chế tài cũ chưa đủ sức răn đe, nhiều người lái xe vẫn còn xem thường dẫn tới hành vi sẵn sàng vi phạm giao thông. “Do vậy, đây là cơ sở để ban soạn thảo đưa đề xuất tăng mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm giao thông nghiêm trọng vào dự thảo mới” - ông Tùng nói. Về lo ngại liệu có xảy ra tiêu cực đối với lực lượng tham gia xử phạt khi mức xử phạt được tăng cao nhiều lần, ông Tùng cho rằng điều này phụ thuộc vào sự chấp hành quy định trong hoạt động của lực lượng thực thi công vụ cũng như công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra của lực lượng chức năng đối với lực lượng này.

[BCOLOR=#ff0000] “Tuy nhiên, giả sử có xảy ra tiêu cực thì nếu có việc thỏa thuận ngầm theo hình thức “cưa đôi” giữa người vi phạm và lực lượng công vụ thì mức xử phạt vẫn đảm bảo cao đủ răn đe người tham gia giao thông” - ông Tùng nói.[/BCOLOR]
 
Hạng D
16/2/13
1.259
1.289
113
ĐỒNG NAI
Chừng nào còn gọi là xxx thì tăng phạt chỉ làm giầu cho xxx. Khi nào Csgt không còn gọi là xxx nữa thì luật nó mới nghiêm minh
 
  • Like
Reactions: chanhdai
Hạng D
10/9/08
2.910
6.522
113
[BCOLOR=#ff0000] “Tuy nhiên, giả sử có xảy ra tiêu cực thì nếu có việc thỏa thuận ngầm theo hình thức “cưa đôi” giữa người vi phạm và lực lượng công vụ thì mức xử phạt vẫn đảm bảo cao đủ răn đe người tham gia giao thông” - ông Tùng nói.[/BCOLOR]
Vậy là công khai thừa nhận hình thức cưa đôi.
 
Hạng D
5/2/15
3.642
6.654
113
56
TP.Hồ Chí Minh
Em đảm bảo là tới đây suất ra đứng đường sẽ tăng phi mã. Trước đây 1 tỏi thì nay phải 1 hành tây. Ôi thiên đường! Cái gì cũng tăng giá, lương thấp mà giá cả đắt đỏ: trước 100k 1 ổ bánh mì, sắp tới chắc gấp đôi giá cũ. Chán!
 
  • Like
Reactions: chanhdai
Hạng B2
12/7/15
145
80
28
56
Dạ, em mạo muội đăng đề tài này lên mới các bác chém.

Kể ra cũng hay các bác bàn giấy cứ không quản lý được là cấm, không quản lý được là nâng mức phạt. Thật sự tăng mức phạt thì quá dễ, nhưng cái chúng ta cần thì chẳng thấy đâu vd như chương trình nâng cao ý thức giao thông cho người dân. Dạ thưa e thấy thỉnh thoảng ở một góc đường nào đấy có ghi "tháng an toàn giao thông, mọi ngượi tuân thủ giao thông".. thế là hết. Những chương trình chẳng có thực tiễn nào hết. VD chương trình thi lấy bằng lái xe 4B, khi có được tấm bằng trên tay e cũng thấy rằng chưa đủ sức nắm luật giao thông. Nếu có bằng chưa nắm vững lấy gì chạy cho đúng luật.
Cái em và các bác cần có chương trình cụ thể hơn nâng cao ý thức giao thông của người dân, "đồng thuận nâng cao mức phạt" như ta đang xây nhà từ "nóc". Vãi toàn tập các bác tiến sĩ giấy.
Mời các bác chém. :3dnhacnon:
Chẳng qua là ngân sách nhà nước thâm thụt ,nên mấy ổng tìm đủ mọi cách kiếm tiền của dân thôi
 
Tập Lái
12/9/15
6
9
3
33
Ước gì bác Nguyễn Văn Linh sống lại để bác có một cuộc cách mạng “Đổi mới tư duy” như năm 1986. Vào thời đó thuế quản lý quá mức chặt chẽ, chặt đến nổi vợ về quê chồng mang được mấy ký gạo cũng bị tịch thu. Mấy chị lấy thịt bò quấn quanh bụng giả mang bầu cũng bị phát hiện. Quản lý chặt như vậy làm cho nền kinh tế kiệt quệ phải nhập cả thức ăn gia súc của Ấn Độ về thay lương thực. Người dân ốm giơ cả xương. Cám ơn bác Nguyễn Văn Linh nhờ có bác mà đất nước phát triển. Bây giờ các vị Hậu bối lại tăng mức phạt thuế, tăng mức phạt giao thông. Biến hành vi hành chính thành hình sự, biến con người vô tội thành tội phạm. Nếu hành vi mà gây thiệt hại cho đất nước cho người khác các bác nâng lên mức tịch thu, tử hình cũng được. Với hành vi hành chính các bác ngồi phòng lạnh vẽ ra để đè đầu đè cổ người dân để thu và bồi dưỡng hết cho các bác, các bác hình sự hóa luật hành chính thành luật hình sự, các bác định đưa Việt Nam quay lại thời bao cấp. Khoa học công nghệ thì các bác không thấy đề xuất học Tây hay học Tàu, mà các bác cứ đưa giải pháp phạt nặng cho nó giống Tây. Ở Tây muốn làm chính trị phải có tiền, còn ở ta ngược lại là làm chính trị để kiếm tiền. Ở ta toàn là cái luật mang lợi ích nhóm thì nhiều, làm cho đất nước kém phát triển. Các bác vẽ ra cái luật giao thông, nó giống như chụp giật, người nào xui thì chịu. Mỗi ngày một cái địa bàn có hàng chục cái đám cưới có hàng chục ngàn người tham gia, chưa nói các hàng quán . Các bác đến thu xe giam xe 7 ngày đi. Luật giao thông mà giống như cái luật trả thù cá nhân, ban hành thì trên trời, thực thi thì lén lút. Tôi cũng mong các bác nói và làm đi đôi với nhau đừng nên ban hành cái luật làm trò hề, đã làm thì làm cho đồng bộ, không thì thôi. Các bác mà làm đúng như luật các bác ban hành, tôi tin rằng sẽ có nhiều người chết hơn và có nhiều người khổ hơn với đất nước mà đồ tiêu dùng, hàng Tàu chiếm đến 80%.
 
Tập Lái
12/9/15
6
9
3
33
Bác Hoàng Thế Tùng, Khuất Việt Hùng xem lại nên dùng những từ ngữ như răn đe, thẳng tay trừng trị, ma men… đối với đồng chí, đồng bào, ông bà, cha mẹ, anh chị, bạn bè… uống rượu bia trong các đám cưới, đám ma, liên hoan, tổng kết hội nghị , mừng công, sinh nhật, thôi nôi, đầy tháng , đám giỗ… có thích hợp với dân VN hay không? Những từ ngữ trên dùng cho tội phạm, hành vi của những người thiếu văn hóa. Uống rượu bia mà điều khiển phương tiện giao thông mới vi phạm qui định hành chính, chưa gây tai nạn cho người khác không thể nói là vi phạm giao thông. Nếu dùng từ răn đe, thẳng tay trừng trị, ma men vô tình các bác kết tội 50% dân Việt Nam là tội phạm. Tôi thấy có ngày 1 địa bàn nhỏ thôi có vài chục cái đám cưới có đến hàng chục ngàn người uống bia, các bác đến đó mà bắt tội phạm đi. Nếu không làm thì đừng có ban hành tăng phạt lên 10 lần, lâu lâu các bác tổ chức chụp giựt một cái ai xui thì chịu, những người không bị bắt cứ tưởng mình là không phạm tội theo luật giao thông. Không thực hiện được thì nên bỏ đi , đừng nên ban hành Luật để làm trò hề để cho CSGT bắt chẹt những người dân nghèo vô tội. Mấy cái từ đầy tớ dùng cho thượng đế hơi mất dạy quá.
 
  • Like
Reactions: litono