Liệu có chuyện “cưa đôi” số tiền phạt? Lý giải về việc tăng mức xử phạt, ông Hoàng Thế Tùng cho rằng sau hai năm áp dụng quy định nghị định 171 vào thực tế, trong quá trình soạn thảo thành viên ban soạn thảo là lực lượng CSGT cũng cho rằng chế tài cũ chưa đủ sức răn đe, nhiều người lái xe vẫn còn xem thường dẫn tới hành vi sẵn sàng vi phạm giao thông. “Do vậy, đây là cơ sở để ban soạn thảo đưa đề xuất tăng mức xử phạt đối với một số hành vi vi phạm giao thông nghiêm trọng vào dự thảo mới” - ông Tùng nói. Về lo ngại liệu có xảy ra tiêu cực đối với lực lượng tham gia xử phạt khi mức xử phạt được tăng cao nhiều lần, ông Tùng cho rằng điều này phụ thuộc vào sự chấp hành quy định trong hoạt động của lực lượng thực thi công vụ cũng như công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra của lực lượng chức năng đối với lực lượng này.
[BCOLOR=#ff0000] “Tuy nhiên, giả sử có xảy ra tiêu cực thì nếu có việc thỏa thuận ngầm theo hình thức “cưa đôi” giữa người vi phạm và lực lượng công vụ thì mức xử phạt vẫn đảm bảo cao đủ răn đe người tham gia giao thông” - ông Tùng nói.[/BCOLOR]
[BCOLOR=#ff0000] “Tuy nhiên, giả sử có xảy ra tiêu cực thì nếu có việc thỏa thuận ngầm theo hình thức “cưa đôi” giữa người vi phạm và lực lượng công vụ thì mức xử phạt vẫn đảm bảo cao đủ răn đe người tham gia giao thông” - ông Tùng nói.[/BCOLOR]