Hạng B2
3/5/19
237
474
81
29
deo-bao-locr.jpg

*Ảnh minh họa

Tai nạn trên đèo Bảo Lộc mấy hôm nay liên tục nhưng có vẻ các anh tài chạy đèo này còn lâu mới biết sợ.

Đèo dốc đòi hỏi lái xe phải có kinh nghiệm để xử lí các tình huống, chắc nhiều bác cho rằng chạy vượt hàng mới là tài cứng, quen đường đèo. Con đèo có hơn 10 cây số nhưng hơn 100 đoạn cua nguy hiểm

Nguyên tắc cơ bản khi đi đèo kiểu này là bám đuôi: Trên những đoạn đèo dài và hẹp, việc chạy “bám đuôi” sau một chiếc xe khác là điều rất thuận lợi. Chiếc xe chạy ngay phía trước như một “hoa tiêu” dẫn đường, giúp lái xe nhìn thấy trước được độ dốc, góc cua, chướng ngại vật,… qua đó xử lý tình huống bằng cách sử dụng ga – phanh – số cho phù hợp.
Nhiều người cứ sốt ruột vì tốc độ của người phía trước rồi mạnh dạn vượt. Nếu lái xe đã quen với đèo, biết đoạn nào có khúc cua thì không nói, nhưng lái mới không đoán trước đường phía trước chẳng may có chuyện gì thì đoàn xe phía sau bị vạ lây

Tuy vậy, không nên chạy quá sát xe phía trước mà vẫn phải có khoảng cách an toàn, phòng trường hợp chiếc xe này phanh gấp.


Thôi vẫn mong các bác chạy đường đèo thì hạn chế chạy ẩu với, biết là không liên quan nhưng nhìn vẫn sợ
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
29/10/14
8.500
11.137
113
1,2 xe chạy chậm phía trước còn vượt được. Ông vios dõ chán. Nhìn cả đoàn xe nối đuôi nhau chạy vậy thì ông vượt đến 30 tết cũng chả hết
 
Hạng D
21/5/13
1.062
4.140
143
mí a vai ớt đa số là chạy dịch vụ...khỏi bàn.