Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
Liên tục hơn 40 năm nay Porsche được coi là sở hữu chiếc vương miện "Vua xe thể thao". Đó là một việc không dễ chịu gì trong con mắt những đối thủ khác, trong đó có Mer, BMW và Audi. Với việc ra lò con cá mập R8 đầu 2007, Audi đang thử tìm cách làm lung lay vương triều của Porsche. Liệu điều này có khả năng đe dọa đến chiếc vương miện của Porsche hay không, hẳn các bác OS yêu xe, từ người đang sở hữu Martiz trở đi, đều có ít nhiều quan tâm :).

Xin lược dịch bài test "Audi R8 vs. Porsche" từ báo Autobild, 05.2007 hầu các bác về chủ đề này: "Porsche phải chăng đã hết thời?"

Nỗi đe dọa đến từ Audi có tên là R8:


36588956_980c28357f.jpg



vai sát vai:


23338587_31962414be.jpg



Khung nhôm thay vì sắt, 8 động cơ thay vì 6:


23338590_ccf636c162.jpg



điều này đã đủ cho Audi R8 thách thức Porsche chưa?

Muốn kiểm tra điều này thì phải cần một sân thi đấu chuyên nghiệp. Người ta đã chọn đấu trường EuroSpeedway Lausitz:


1speedway_800.jpg



Hai gà chọi Porsche 911 Carrera 4S và Audi R8 4.2 FSI quattro sáng dậy được sát rượu gừng và đem đến đấu trường:


23338593_abe72671e4.jpg



Gà Porsche nhìn từ sau khá là hiền lành:


23338596_2f7bd9655f.jpg



Trái tim của Porsche với 355 PS:


23338599_ef520b797e.jpg



Người ta cần 4,6s để đạt 100km/h với gà Porsche nặng 1.5 tấn:


23338602_287a4cd870.jpg



Và sau 16s thì sẽ đạt tới 200 km/h. Tốc độ cao nhất của Porsche là 294 km/h:


23338605_4e2ffab57f.jpg




Thôi, tạm thế đã, "nhà báo" bất đắc dĩ mệt rùi, hẹn kỳ sau sẽ tiếp cho các bác :)
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Đừng thách đấu với Porsche!

Tiếp các hình ảnh về kẻ đang giữ vương miện:


Má phanh ceramic giá thành trên 10000 USD giúp Porsche giảm tốc độ từ 100 -> 0 km/h chỉ sau 34m:



23338608_98f58d0d94.jpg




Cockpit bằng các vật liệu thượng thặng:



23338611_3f6770bc7d.jpg





5 đồng hồ giúp cho người lái có được mọi thông tin cần thiết:



23338614_af3d08e7fb.jpg




Tay côn chính xác tuyệt đối giúp chuyển số nhanh như điển xẹt:



23338617_c8254a4362.jpg




Sinh ra cho đường đua: đã gọi là thi đấu thì phải có timer đo thời gian chính xác:



23338620_c6cdee7119.jpg




Dẫn động 4 cầu cho các model 4 (còn S là viết tắt cho stark=power):



23338626_3e2833a04a.jpg




Porsche in drift action:


23338632_60c5395df6.jpg




23338635_ba558f34f6.jpg




Còn đây là kẻ thách thức vương miện của Porsche:


Động cơ R8 với ánh sáng huyền ảo:



23338641_2624e3e0ce.jpg




Trái tim 8 buồng đốt cho công suất 420 PS:



23338644_97c5201399.jpg




4,5 s từ 0 lên 100 km:



23338647_daaf09d562.jpg




Và tốc độ cao nhất tới 295 km/h:



23338650_e5c8386e18.jpg




Vành 18' hoặc 19':



23338653_9bba14f1a7.jpg





Ai đua nhiều có thể lấy option phanh sứ cho yên tâm:



23338656_6e547982e1.jpg




Đôi mắt xếch khá dữ dằn như hổ Á châu với đèn LED:



23338665_0caa637af2.jpg




Đèn hậu gợi nhớ đến đàn em TT:



23338668_01f05e7d23.jpg




4 ống xả như mọi xe đua cùng tầm cỡ:



23338671_08eb738615.jpg




Nội thất hiệu quả với đặc thù Audi:



23338680_efd4c70cae.jpg




Tay côn inox sáng loáng hoặc bằng da sang trọng:



23338689_24474f510e.jpg




Dẫn động Quatro danh tiếng:



23338695_29291dd07e.jpg




R8 in drift action:



23338698_05e8decdc2.jpg




Đã đủ các yếu tố để "bóp chết" gà Porsche chưa? Xem hồi sau sẽ rõ! :)
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Đừng thách đấu với Porsche!

đang hứng bác ơi!? tụt hứng quá!!!!!!
 
Hạng B2
22/11/06
418
31
28
RE: Đừng thách đấu với Porsche!

đúng là thuyết trình chuyên nghiệp
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
54
RE: Đừng thách đấu với Porsche!

Nhà báo Golf06 làm ae sốt ruột quá!:D. Em cướp cờ đây!:D:
[YouTube=d3q14QQ0dl4]
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/7/06
768
11.343
93
RE: Đừng thách đấu với Porsche!

Xem xong vẫn cóc biết xe nào thắng hình như là Posch ah?
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Đừng thách đấu với Porsche!

Dằn mặt nhau vậy,xong hoãn không đấu hả bác?
cái này từ chuyên môn gọi là Vorspiel bác Mina ạ :)

Nhà báo Golf06 làm ae sốt ruột quá!. Em cướp cờ đây!:

Thôi xong, đang dền dứ "khúc dạo đầu" trước khi vào cuộc chơi mà bị bác lehung cướp mất "cờ" thì thành cờ vô phong rùi, còn làm ăn cái giề :D

À nhưng may quá, bác ấy vẫn chưa nói winner là ai, vậy chắc vẫn tiếp topic này được :D



Các thông số kỹ thuật, giá cả của 2 gà:

Audi R8 4.2 FSI quattro vs. Porsche 911 Carrera 4S

18345_1170171997848.jpg



14742_1118246067861.jpg





thongso1xl4.jpg



thongso2or6.jpg



Hầu như ở mọi số đo và tiêu chí, gà mới Audi đều thể hiện các thông số nhỉnh hơn, chứng tỏ một phong độ dồi dào của một gà mới - tuy chưa dạn dày kinh nghiệm chiến trường nhưng đầy nhiệt huyết và đe dọa bác gà già Porsche nay đã vào tuổi hoa râm ngoài 40 :)

Thêm vài hình:

Porsche: đơn giản, design truyền thống, khiêm nhường, màu sắc thanh thoát:

trước:


14742_1118246067861.jpg



ngang:


14742_1118301791308.jpg



sau:


14742_1118302406944.jpg




14742_1118303428892.jpg




14742_1118303502119.jpg




Cockpit:


14742_1118306008427.jpg




Đèn tròn quen thuộc của Serie 911:


14742_1118310727259.jpg



Mông gợi cảm, rộng hơn 2 cm ở các đời dẫn động 4 bánh:


14742_1118310952969.jpg



Spoiler tự nâng:


14742_1118311232181.jpg



Logo bay lượn vừa phải, mới trông qua thì cũng "bình dân":


14742_1118311760083.jpg



Mọi thứ đều được đặt đúng ở vị trí cần thiết của nó, không thừa một chi tiết nào:


14742_1118311832903.jpg



Đông cơ Boxer 6 xylanh với 355 PS:


14742_1118312313561.jpg




Giá khởi điểm từ 93000 EUR:


14742_1118312437580.jpg



Model S xài lốp 305 vững chãi:


14742_1118312705920.jpg



14742_1118312759928.jpg




Từ bao năm là niềm mơ ước của vài thế hệ:


14742_1118312582050.jpg




Nên mấy chục năm đã qua, cứ xuất hiện bất cứ ở đâu :


14742_1118312912146.jpg



đều hút mọi cái nhìn của bà con và biến thành trọng tâm:


14742_1118312963477.jpg




và được thể hiện bằng ba danh từ trong tiếng Đức "Liebe, Leidenschaft, Lust" -> "Tình yêu, Mê đắm, Ham muốn":


14742_1118312931860.jpg




Còn đây là chiến binh đến từ Audi, gà non R8 đầy đe dọa:

Design tuyệt hảo:


18345_1170171884124.jpg



18345_1170171876151.jpg



18345_1170171894802.jpg



18345_1170171909494.jpg



với màu đỏ:


18345_1170171957872.jpg



trắng:


18345_1170171969830.jpg



đen:


18345_1170171979980.jpg



18345_1170171997848.jpg




Giải phẫu khung nhôm (bảo hành life time):


18345_1170172007263.jpg




Hệ thống treo bánh trước với phanh sứ:


18345_1170172016566.jpg



Cockpit:


18345_1170172027105.jpg



Motor:


18345_1170172034957.jpg



và hệ thống treo bánh sau:


18345_1170172045514.jpg



Động cơ 8 xylanh với vỏ carbon:


18345_1170172053446.jpg




Khung sườn được hàn và kiểm tra ký lưỡng:


18345_1170172062987.jpg




Phong độ vs. Đẳng cấp, ai sẽ thắng ai trong cuộc đấu không khoan nhượng này?

Hehe tạm dừng ở đây đã các bác hý!
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
54
Hà Nội
RE: Đừng thách đấu với Porsche!

R8 dáng mới, LẠ, nhưng em thích phom của Pos hơn: Lịch sự trong cuộc sống hàng ngày, phong độ trên đường đua: Sức mạnh tiềm ẩn, vóc dáng mềm mại nhưng không hề yếu đuối.
 
Hạng D
1/12/06
3.029
100
38
RE: Đừng thách đấu với Porsche!

như bác Golt06 thì R8 sẽ hơn về mọi mặt
Xem film VN dạo này trên TV oải quá, xem 15' thì hiểu hết cả tập film, xem tập 3 thì đã hiểu chuyện gì sẽ xảy ra ở tập 5 nên tui định thử "làm film" kiểu nước ngoài, tức là để khán giả phải theo dõi đến cuối và có vẻ cũng thành công :)

Quay lại chủ đề Porsche vs. Audi. Với công suất áp đảo (420 vs 355PS) và hơn 2 máy như thế, Audi R8 tất nhiên trội hơn chút về tốc độ. Mỗi vòng đua trên đấu trường thì gà R8 đã "nhanh chân" hơn gà Porsche 911 được 2s (trong tổng số thời gian là hơn 2 phút)!

And the winner is ...

Hượm đã! Chỉ riêng việc sở hữu tốc độ nhanh hơn chút đỉnh - do máy lớn hơn - chưa làm nên một chiếc xe thể thao. Các chuyên gia và test driver đã mổ xẻ được ở R8 khá nhiều "bất cập" so với Porsche 911 Carrera:
- nhậy cảm với sự thay đổi gas, tăng tốc đột ngột tạo cảm giác khó điều khiển, đặc biệt ở các cua,
- test driver đã tạo được những tình huống làm R8 có thể trở nên mất "cân bằng",
- volang không có các phản ứng tức thời và feedback chuẩn xác được như Porsche,
- khả năng cân đo cho mức độ phanh (dose) của R8 không bằng Porsche,
- tay côn inox của R8 đẹp long lanh, sự chuẩn xác tuyệt đối ở mọi tốc độ của nó thì không so được với Porsche,
- để cho Porsche "ăn khói" hẳn thì R8 cũng đã không làm được: từ 0 lên 200 km/h thì R8 với 15,5 s chỉ nhanh hơn Carrera có 1/2 s,
- tiêu thụ thì 911 kinh tế hơn hẳn: sau 250 km rượt đuổi nhau trên Autobahn với full gas thì bình xăng của 911 "chỉ" vơi đi 48 lít, trong khi R8 cần hơn thế đến 6 lít.

Kết luận của các tester: Audi đã làm khuynh đảo segment xe đua "bình dân" mức giá ~100000 EUR khi đưa ra chiếc R8 với design tuyệt hảo và bắt mắt. Nhưng R8 đã không thể giật được chiếc vuơng miện "vua xe thể thao" mà Porsche 911 (model 2007 và đàn anh) đã vinh quang đội hơn 40 năm qua. Thử nghiệm này của Audi, cũng như nhiều thử nghiệm khác của các đấu thủ của Porsche từ bao năm nay lại phải dời lại vào một dịp khác trong tương lai:

and the winner is : P .. O .. O .. O .. O .. O .. R S C H E!

Tiện đây nói thêm là Porsche GT (anh của cái này) được xếp thứ 5 trong danh sách những xe đua của mọi thời đại (không chỉ chạy trên đường đua mà cũng được sản xuất thương mại và được phép chạy trong phố, trên xa lộ). Danh sách này do chương trình TV DMAX, sau khi hỏi ý kiến các chuyên gia và các test driver có uy tín nhất TG đưa ra:

Thứ 5: Porsche GT, từ 100k EUR,
Thứ 4: Ferrari F40, từ 240k EUR,
Thứ 3: Mer. 300SL (chỉ ra mấy chiếc),
Thứ 2: Lamboghini Miura (model được xếp hạng là model 1966, model mới Miura Corse Gallardo từ 230k EUR),
Thứ 1: Mc. Laren F1, giá từ 1 triệu EUR (cả thảy được sx 100 chiếc)

Xin mời các bác bình loạn thêm :)

Đón xem hồi sau: "nếu cố thách đấu với Porsche thì sẽ phải trả giá như thế nào".