RE: Đừng thách đấu với Porsche!
như bác Golt06 thì R8 sẽ hơn về mọi mặt
Xem film VN dạo này trên TV oải quá, xem 15' thì hiểu hết cả tập film, xem tập 3 thì đã hiểu chuyện gì sẽ xảy ra ở tập 5 nên tui định thử "làm film" kiểu nước ngoài, tức là để khán giả phải theo dõi đến cuối và có vẻ cũng thành công
Quay lại chủ đề Porsche vs. Audi. Với công suất áp đảo (420 vs 355PS) và hơn 2 máy như thế, Audi R8 tất nhiên trội hơn chút về tốc độ. Mỗi vòng đua trên đấu trường thì gà R8 đã "nhanh chân" hơn gà Porsche 911 được 2s (trong tổng số thời gian là hơn 2 phút)!
And the winner is ...
Hượm đã! Chỉ riêng việc sở hữu tốc độ nhanh hơn chút đỉnh - do máy lớn hơn - chưa làm nên một chiếc xe thể thao. Các chuyên gia và test driver đã mổ xẻ được ở R8 khá nhiều "bất cập" so với Porsche 911 Carrera:
- nhậy cảm với sự thay đổi gas, tăng tốc đột ngột tạo cảm giác khó điều khiển, đặc biệt ở các cua,
- test driver đã tạo được những tình huống làm R8 có thể trở nên mất "cân bằng",
- volang không có các phản ứng tức thời và feedback chuẩn xác được như Porsche,
- khả năng cân đo cho mức độ phanh (dose) của R8 không bằng Porsche,
- tay côn inox của R8 đẹp long lanh, sự chuẩn xác tuyệt đối ở mọi tốc độ của nó thì không so được với Porsche,
- để cho Porsche "ăn khói" hẳn thì R8 cũng đã không làm được: từ 0 lên 200 km/h thì R8 với 15,5 s chỉ nhanh hơn Carrera có 1/2 s,
- tiêu thụ thì 911 kinh tế hơn hẳn: sau 250 km rượt đuổi nhau trên Autobahn với full gas thì bình xăng của 911 "chỉ" vơi đi 48 lít, trong khi R8 cần hơn thế đến 6 lít.
Kết luận của các tester: Audi đã làm khuynh đảo segment xe đua "bình dân" mức giá ~100000 EUR khi đưa ra chiếc R8 với design tuyệt hảo và bắt mắt. Nhưng R8 đã không thể giật được chiếc vuơng miện "vua xe thể thao" mà Porsche 911 (model 2007 và đàn anh) đã vinh quang đội hơn 40 năm qua. Thử nghiệm này của Audi, cũng như nhiều thử nghiệm khác của các đấu thủ của Porsche từ bao năm nay lại phải dời lại vào một dịp khác trong tương lai:
and the winner is : P .. O .. O .. O .. O .. O .. R S C H E!
Tiện đây nói thêm là Porsche GT (anh của cái này) được xếp thứ 5 trong danh sách những xe đua của mọi thời đại (không chỉ chạy trên đường đua mà cũng được sản xuất thương mại và được phép chạy trong phố, trên xa lộ). Danh sách này do chương trình TV DMAX, sau khi hỏi ý kiến các chuyên gia và các test driver có uy tín nhất TG đưa ra:
Thứ 5: Porsche GT, từ 100k EUR,
Thứ 4: Ferrari F40, từ 240k EUR,
Thứ 3: Mer. 300SL (chỉ ra mấy chiếc),
Thứ 2: Lamboghini Miura (model được xếp hạng là model 1966, model mới Miura Corse Gallardo từ 230k EUR),
Thứ 1: Mc. Laren F1, giá từ 1 triệu EUR (cả thảy được sx 100 chiếc)
Xin mời các bác bình loạn thêm
Đón xem hồi sau: "nếu cố thách đấu với Porsche thì sẽ phải trả giá như thế nào".