Chủ đề tương tự
RE: Dừng xe kéo thắng tay.
Đỗ xe, kéo thắng tay: chuyện tất nhiên!
Dừng xe đèn đỏ, kéo thắng tay: chỉ trên đoạn đường dốc. Đường bình thường mà phải kéo thắng tay, hôm nay nghe lần đầu! [8D]
"dừng xe không giữ khoảng cách an toàn": cũng nghe lần đầu. Không hiểu quy định ở đâu? [8D] Xưa nay tôi chỉ biết có chạy xe phải giữ khoảng cách an toàn thôi.
Đỗ xe, kéo thắng tay: chuyện tất nhiên!
Dừng xe đèn đỏ, kéo thắng tay: chỉ trên đoạn đường dốc. Đường bình thường mà phải kéo thắng tay, hôm nay nghe lần đầu! [8D]
"dừng xe không giữ khoảng cách an toàn": cũng nghe lần đầu. Không hiểu quy định ở đâu? [8D] Xưa nay tôi chỉ biết có chạy xe phải giữ khoảng cách an toàn thôi.
Last edited by a moderator:
RE: Dừng xe kéo thắng tay.
Được. Với điều kiện bác có thói quen trước khi đề máy là kiểm tra xem có gài số không? Và không sử dụng bộ điều kiển để đề từ xa, đã có một số xe để trong gara móp đầu, đuôi hoặc húc vào xe khác vì vụ này rồi!!!
Tôi thì cứ chơi thắng tay trừ phi đỗ ở nơi quá dốc thì thêm vụ gài số.
Trích đoạn: chimxanh
Thông thường khi đỗ xe em thường để số. Nếu đừơng dốc về phía trước em để số lùi và ngược lại. Theo các bác em làm vậy có an toàn không?
Được. Với điều kiện bác có thói quen trước khi đề máy là kiểm tra xem có gài số không? Và không sử dụng bộ điều kiển để đề từ xa, đã có một số xe để trong gara móp đầu, đuôi hoặc húc vào xe khác vì vụ này rồi!!!
Tôi thì cứ chơi thắng tay trừ phi đỗ ở nơi quá dốc thì thêm vụ gài số.
RE: Dừng xe kéo thắng tay.
@cabrio
Hì
@cabrio
Cái này thì tôi nghe a bạn trong khi làm biên bản thấy CSGT và bảo hiểm ghi vậy. Mà bảo hiểm phải chi trả cho xe trước chắc là có nguyên nhân."dừng xe không giữ khoảng cách an toàn": cũng nghe lần đầu. Không hiểu quy định ở đâu?
Cái này xin bác cho tôi miễn bàn. Tôi chỉ lấy thực tế đưa ra để các bác xem xét, bác nào thấy cần thì rút kinh nghiệm.Đường bình thường mà phải kéo thắng tay, hôm nay nghe lần đầu!
Hì
Last edited by a moderator:
RE: Dừng xe kéo thắng tay.
Khi đỗ xe là phải kéo thắng tay, bài học đấy là vỡ lòng rồi.
Nhưng mà thực tế nhiều cái nó oái oăm, đỗ xe ở trước Ngân hàng Nông nghiệp, đường Láng Hạ, mấy anh bảo vệ và lái xe ở đó ra nhắc, đỗ là ko được kéo phanh tay, để còn đẩy lui đẩy tới cho xe đỗ trên hè nó xuống! Ngồi họp mà cứ như ngồi lên bếp lò, chẳng may cái xe mình nó trôi, hay các anh ấy đẩy quá tay, phịt vào anh đỗ đằng trước thì...
Khi đỗ xe là phải kéo thắng tay, bài học đấy là vỡ lòng rồi.
Nhưng mà thực tế nhiều cái nó oái oăm, đỗ xe ở trước Ngân hàng Nông nghiệp, đường Láng Hạ, mấy anh bảo vệ và lái xe ở đó ra nhắc, đỗ là ko được kéo phanh tay, để còn đẩy lui đẩy tới cho xe đỗ trên hè nó xuống! Ngồi họp mà cứ như ngồi lên bếp lò, chẳng may cái xe mình nó trôi, hay các anh ấy đẩy quá tay, phịt vào anh đỗ đằng trước thì...
RE: Dừng xe kéo thắng tay.
Bác pipo cẩn thận và quan tâm đến ae, cẩn tắc vô áy náy mà, tất nhiên nó là bài cơ bản nhưng để cái cơ bản trở thành bản năng cũng cần có thời gian. Em thì cố tập những thói quen, dừng xe vài phút là kéo thắng tay dù vẫn ngồi trên xe với máy đang nổ (chờ thông xe) và cũng học thêm từ OS khi đổ xe kéo thắng tay, cài số còn đánh lái hướng vào lề. Trước khi khởi động máy là kiểm tra số và đạp côn khi khởi động dù biết chắc vừa mới kiểm tra.
Riêng chuyện kéo thắng tay, bạn em chạy xe tải loại mới 2,5T Hyundai, khóc vì cái thắng tay: Trưa nằm trong cabin ngủ: Chợt dậy và chạy xe ngay vì có việc gấp, cái cần số gặt 1 nhát xe vào garage luôn: Vì cần số xe này có nút hạ tay kéo (để không vướng chổ nằm của lái xe) nhưng thắng tay vẫn còn tác dụng.
Bác pipo cẩn thận và quan tâm đến ae, cẩn tắc vô áy náy mà, tất nhiên nó là bài cơ bản nhưng để cái cơ bản trở thành bản năng cũng cần có thời gian. Em thì cố tập những thói quen, dừng xe vài phút là kéo thắng tay dù vẫn ngồi trên xe với máy đang nổ (chờ thông xe) và cũng học thêm từ OS khi đổ xe kéo thắng tay, cài số còn đánh lái hướng vào lề. Trước khi khởi động máy là kiểm tra số và đạp côn khi khởi động dù biết chắc vừa mới kiểm tra.
Riêng chuyện kéo thắng tay, bạn em chạy xe tải loại mới 2,5T Hyundai, khóc vì cái thắng tay: Trưa nằm trong cabin ngủ: Chợt dậy và chạy xe ngay vì có việc gấp, cái cần số gặt 1 nhát xe vào garage luôn: Vì cần số xe này có nút hạ tay kéo (để không vướng chổ nằm của lái xe) nhưng thắng tay vẫn còn tác dụng.
RE: Dừng xe kéo thắng tay.
Vụ đầu tiên : xe tải húc xe trước,văng vô xe thứ 3 : xe tải đền hết. Hoặc Bảo hiểm thay mặt đền cho 2 xe kia. Chứ sao lại bắt lỗi xe giữa được ?! Mấy thằng *** chắc được tiêu chuẩn cộng điểm theo lý lịch, lúc thi vô trường An Ninh gồi
Đậu xe gài số : trước đây, thỉnh thoảng lại thấy báo đài thông tin "Xe ma" tự chạy,gây tai nạn, tự lọt xuống sông, hoặc ủi sập nhà, ủi xe khác,cán chết người...rất nhiều trường hợp là xe tải lớn, xe đò máy diesel. Lý do : chập điện, cái đề tự nổ máy, hoặc có khi không nổ được, nhưng vì xe lớn, điện mạnh, nên cứ cà xịch cà xịch bò đi, leo cả qua mô đất... (số 1 mạnh lắm) Sau đó, nhà xe có cớ xúm lại cúng Cô hồn linh đình,có cả các quan Xã, Huyện... nhậu nhẹt đã đời ! Nô tế-bồ 
Cho nên,nhiều chủ xe đò,xe tải, đậu xe vưỡn gài số 1,nhưng chơi nguyện sợi xích dài thoòng, trói 2 bánh trước lại với nhau, vừa né vụ xe ma, vừa khỏi lo ...mất xe, he he
@ bác Phantan : thắng tay vẫn còn tác dụng, sao lại đụng vô ga-ra được ?
Vụ đầu tiên : xe tải húc xe trước,văng vô xe thứ 3 : xe tải đền hết. Hoặc Bảo hiểm thay mặt đền cho 2 xe kia. Chứ sao lại bắt lỗi xe giữa được ?! Mấy thằng *** chắc được tiêu chuẩn cộng điểm theo lý lịch, lúc thi vô trường An Ninh gồi
Cho nên,nhiều chủ xe đò,xe tải, đậu xe vưỡn gài số 1,nhưng chơi nguyện sợi xích dài thoòng, trói 2 bánh trước lại với nhau, vừa né vụ xe ma, vừa khỏi lo ...mất xe, he he
@ bác Phantan : thắng tay vẫn còn tác dụng, sao lại đụng vô ga-ra được ?
RE: Dừng xe kéo thắng tay.
Tại sao lại có chuyện xe ở giữa bị đền nhỉ? Cái này không hiểu à nha. Còn tôi đi xe trên phố không bao giờ kéo phanh tay vì lúc nào cũng có phanh chân rồi.
Tại sao lại có chuyện xe ở giữa bị đền nhỉ? Cái này không hiểu à nha. Còn tôi đi xe trên phố không bao giờ kéo phanh tay vì lúc nào cũng có phanh chân rồi.
RE: Dừng xe kéo thắng tay.
Xe tải bị tịch thu bằng lái, bảo hiểm xe tải phải đền cho con Nubira II 100% (~30 triệu), bảo hiểm xe Nubira đền cho xe trước 30% (~5 triệu). Tôi có hỏi thì anh bạn cũng chỉ biết vậy vì anh bạn giao hết cho BH lo mà. Bác nào làm bên bảo hiểm giải thích dùm xem.
Tôi chỉ lưu tâm phần ý kiến của chú *** về việc kéo thắng tay thôi.
Tôi cũng không hiểu lắm. Nhưng câu chuyện là thế này (xảy ra ở ngã tư Thủ Đức):Tại sao lại có chuyện xe ở giữa bị đền nhỉ?
Xe tải bị tịch thu bằng lái, bảo hiểm xe tải phải đền cho con Nubira II 100% (~30 triệu), bảo hiểm xe Nubira đền cho xe trước 30% (~5 triệu). Tôi có hỏi thì anh bạn cũng chỉ biết vậy vì anh bạn giao hết cho BH lo mà. Bác nào làm bên bảo hiểm giải thích dùm xem.
Tôi chỉ lưu tâm phần ý kiến của chú *** về việc kéo thắng tay thôi.
Hình như tay lái trợ lực và phanh chân không nên giữ lâu quá thì phải. Có Manual ghi là không nên bẻ lái giữ quá 5", Phanh chân chắc cũng không nên giữ lâu các bác nhể? Không rõ lắm thì khi dừng xe lâu lâu ta kéo phanh tay cho chắc ăn. Cái này chắc cân đến BÁC SĨ cho vài ý kiến đây.không bao giờ kéo phanh tay vì lúc nào cũng có phanh chân rồi.