Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
Thấy việc kéo thắng tay nhiều ae còn ngại khi dừng xe.
Nhân lướt qua mấy trang WEB thấy hệ quả không nhỏ: có chiếc Lanos biến thành du thuyền trên hồ vì không kéo thắng tay, có xe lăn xuống vệ đường cũng vì nguyên nhân này....
Thực tế tôi biết có 2 trường hợp người cơ quan cả thôi:
- Dừng xe khi đèn đỏ bị xe tải húc phía sau văng lên phía trước bẹp đít, móp đầu. Làm lại mất 30tr. Còn phải đền bù cho xe trước vì lý do dừng xe không giữ khoảng cách an toàn. May có bảo hiểm lo hết. Bữa đó theo *** phân tích, nếu kéo thắng tay thì phần đầu có thể không bị hoặc nếu có bị thì cũng nhẹ hơn.
- Anh bạn đi nhậu đậu chiếc Musso lên vỉa hè. Đang ngồi rót ly thứ nhất thì nghe RẦM. Ngó ra xe thấy mình lao vào tường của quán. Móp cái ba đờ xốc. Bỏ nhậu về. Lý do là vỉa hè chỗ đó bị lún, đậu xe ngay gờ không kéo thắng tay. Đậu được một lúc xe trôi thế là phải bỏ nhậu.
Mong rằng bác nào hay quên thì nhớ nha.
Vì tôi cũng hay quên nên vừa nhắc các bác mà cũng vừa là nhắc mình.
 
Hạng B2
8/6/05
360
0
0
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

Đỗ xe, kéo thắng tay: chuyện tất nhiên!
Dừng xe đèn đỏ, kéo thắng tay: chỉ trên đoạn đường dốc. Đường bình thường mà phải kéo thắng tay, hôm nay nghe lần đầu! [8D]
"dừng xe không giữ khoảng cách an toàn": cũng nghe lần đầu. Không hiểu quy định ở đâu? [8D] Xưa nay tôi chỉ biết có chạy xe phải giữ khoảng cách an toàn thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/4/06
146
0
0
51
HALOI
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

Thông thường khi đỗ xe em thường để số. Nếu đừơng dốc về phía trước em để số lùi và ngược lại. Theo các bác em làm vậy có an toàn không?
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
90.217
113
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

Trích đoạn: chimxanh

Thông thường khi đỗ xe em thường để số. Nếu đừơng dốc về phía trước em để số lùi và ngược lại. Theo các bác em làm vậy có an toàn không?

Được. Với điều kiện bác có thói quen trước khi đề máy là kiểm tra xem có gài số không? Và không sử dụng bộ điều kiển để đề từ xa, đã có một số xe để trong gara móp đầu, đuôi hoặc húc vào xe khác vì vụ này rồi!!! :D

Tôi thì cứ chơi thắng tay trừ phi đỗ ở nơi quá dốc thì thêm vụ gài số.
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

@cabrio
"dừng xe không giữ khoảng cách an toàn": cũng nghe lần đầu. Không hiểu quy định ở đâu?
Cái này thì tôi nghe a bạn trong khi làm biên bản thấy CSGT và bảo hiểm ghi vậy. Mà bảo hiểm phải chi trả cho xe trước chắc là có nguyên nhân.
Đường bình thường mà phải kéo thắng tay, hôm nay nghe lần đầu!
Cái này xin bác cho tôi miễn bàn. Tôi chỉ lấy thực tế đưa ra để các bác xem xét, bác nào thấy cần thì rút kinh nghiệm.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
9/2/05
30
0
0
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

Khi đỗ xe là phải kéo thắng tay, bài học đấy là vỡ lòng rồi.

Nhưng mà thực tế nhiều cái nó oái oăm, đỗ xe ở trước Ngân hàng Nông nghiệp, đường Láng Hạ, mấy anh bảo vệ và lái xe ở đó ra nhắc, đỗ là ko được kéo phanh tay, để còn đẩy lui đẩy tới cho xe đỗ trên hè nó xuống! Ngồi họp mà cứ như ngồi lên bếp lò, chẳng may cái xe mình nó trôi, hay các anh ấy đẩy quá tay, phịt vào anh đỗ đằng trước thì...
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.965
113
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

Bác pipo cẩn thận và quan tâm đến ae, cẩn tắc vô áy náy mà, tất nhiên nó là bài cơ bản nhưng để cái cơ bản trở thành bản năng cũng cần có thời gian. Em thì cố tập những thói quen, dừng xe vài phút là kéo thắng tay dù vẫn ngồi trên xe với máy đang nổ (chờ thông xe) và cũng học thêm từ OS khi đổ xe kéo thắng tay, cài số còn đánh lái hướng vào lề. Trước khi khởi động máy là kiểm tra số và đạp côn khi khởi động dù biết chắc vừa mới kiểm tra.
Riêng chuyện kéo thắng tay, bạn em chạy xe tải loại mới 2,5T Hyundai, khóc vì cái thắng tay: Trưa nằm trong cabin ngủ: Chợt dậy và chạy xe ngay vì có việc gấp, cái cần số gặt 1 nhát xe vào garage luôn: Vì cần số xe này có nút hạ tay kéo (để không vướng chổ nằm của lái xe) nhưng thắng tay vẫn còn tác dụng.
 
Hạng D
7/1/06
2.264
50
38
hamburger hill
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

Vụ đầu tiên : xe tải húc xe trước,văng vô xe thứ 3 : xe tải đền hết. Hoặc Bảo hiểm thay mặt đền cho 2 xe kia. Chứ sao lại bắt lỗi xe giữa được ?! Mấy thằng *** chắc được tiêu chuẩn cộng điểm theo lý lịch, lúc thi vô trường An Ninh gồi :D
:D Đậu xe gài số : trước đây, thỉnh thoảng lại thấy báo đài thông tin "Xe ma" tự chạy,gây tai nạn, tự lọt xuống sông, hoặc ủi sập nhà, ủi xe khác,cán chết người...rất nhiều trường hợp là xe tải lớn, xe đò máy diesel. Lý do : chập điện, cái đề tự nổ máy, hoặc có khi không nổ được, nhưng vì xe lớn, điện mạnh, nên cứ cà xịch cà xịch bò đi, leo cả qua mô đất... (số 1 mạnh lắm) Sau đó, nhà xe có cớ xúm lại cúng Cô hồn linh đình,có cả các quan Xã, Huyện... nhậu nhẹt đã đời ! Nô tế-bồ :D
Cho nên,nhiều chủ xe đò,xe tải, đậu xe vưỡn gài số 1,nhưng chơi nguyện sợi xích dài thoòng, trói 2 bánh trước lại với nhau, vừa né vụ xe ma, vừa khỏi lo ...mất xe, he he :D
@ bác Phantan : thắng tay vẫn còn tác dụng, sao lại đụng vô ga-ra được ?
 
Hạng B2
11/4/05
347
1
16
Hanoi - Vietnam
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

Tại sao lại có chuyện xe ở giữa bị đền nhỉ? Cái này không hiểu à nha. Còn tôi đi xe trên phố không bao giờ kéo phanh tay vì lúc nào cũng có phanh chân rồi.
 
Hạng B2
5/7/05
293
1
0
76
otosaigon.com
RE: Dừng xe kéo thắng tay.

Tại sao lại có chuyện xe ở giữa bị đền nhỉ?
Tôi cũng không hiểu lắm. Nhưng câu chuyện là thế này (xảy ra ở ngã tư Thủ Đức):
Xe tải bị tịch thu bằng lái, bảo hiểm xe tải phải đền cho con Nubira II 100% (~30 triệu), bảo hiểm xe Nubira đền cho xe trước 30% (~5 triệu). Tôi có hỏi thì anh bạn cũng chỉ biết vậy vì anh bạn giao hết cho BH lo mà. Bác nào làm bên bảo hiểm giải thích dùm xem.
Tôi chỉ lưu tâm phần ý kiến của chú *** về việc kéo thắng tay thôi.
không bao giờ kéo phanh tay vì lúc nào cũng có phanh chân rồi.
Hình như tay lái trợ lực và phanh chân không nên giữ lâu quá thì phải. Có Manual ghi là không nên bẻ lái giữ quá 5", Phanh chân chắc cũng không nên giữ lâu các bác nhể? Không rõ lắm thì khi dừng xe lâu lâu ta kéo phanh tay cho chắc ăn. Cái này chắc cân đến BÁC SĨ cho vài ý kiến đây.