Hạng B2
31/12/10
340
1
0
minhkhue nói:
Vạch kẻ này có ý nghĩa:
Như vậy trường hợp đi thẳng (khi đèn đi thẳng) và trường hợp rẽ trái lúc có đèn rẽ trái là các bác đã chấp thuận rồi, đúng chưa nào?
Bây giờ chỉ còn lấn cấn lúc dừng xe ở lane rẽ trái vì bị đèn đỏ ở lane đi thẳng, sau đó xe đi thẳng khi tín hiệu đèn chuyển xanh. Đúng không?
Vậy các bác xem quy định này nhé
* Vạch vào làn chờ rẽ trái là đường đứt khúc màu trắng. Vạch có ý nghĩa là khi xe chuẩn bị rẽ trái nhưng tại thời điểm đó các xe đang đi thẳng thì xe được phép đi vào làn chờ rẽ trái. <span style=""color: #ff0000;"">Khi hết thời gian rẽ trái [style="color: #0000ff;"]thì cấm xe vào đậu trong làn chờ rẽ trái</span>[/style]. (trích Điều lệ biển hiệu đường bộ 22TCN 237-01 có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 của Bộ GTVT).
Như vậy Biên bản sẽ lập với lỗi và mức phạt theo NĐ 34 như sau:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;


Có bác lại nói giữa đèn tín hiệu và vạch kẻ đường bị vênh nhau, không hiểu áp dụng cái nào.
Thì đây, các bác tham khảo nhé.
Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.

Như vậy khi qua giao lộ trên các bác phải tuân theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông (trong trường hợp ùn ứ, kẹt xe hay có xe dẫn đoàn). Đèn tín hiệu (quá rõ), vạch kẻ đường (ở đây là vạch phân làn xe đi thẳng và quẹo trái.

Các bác có ném đá e thì xin nhẹ tay...
E chưa bàn đến tính hợp lý hay không của quy định trong điều lệ được dẫn ra ở trên. Nhưng nếu bác xem kỹ câu" <span style=""color: #ff0000;"">khi hết thời gian rẽ trái</span> <span style=""color: #0000ff;"">thì cấm xe vào đậu làn chờ rẽ trái</span>" thì đây không phải là trường hợp chúng ta đang bàn. Vì vậy không có gì là cấm đừng đèn đỏ(đi thẳng) ở làn ngoài ở đây.

E xin phép được phân tích một chút, có bác ở trên nói hiệu lực áp dụng của đèn tín hiệu và vạch kẻ là đúng rồi.Một đèn cho phép(không cho phép) đi thẳng, một đèn cho phép(không cho phép) rẽ trái. Vì vậy khi chúng ta muốn đi thẳng thì chỉ cần quan tâm đến đèn đi thẳng mà thôi, bất kể đèn rẽ trái đang ở trạng thái nào, vì vậy việc nó lệch pha, cùng pha hay... chập pha mặc kệ nó, đó là vấn đề đơn thuần về mặt "kỹ thuật" điều tiết giao thông, không phải là việc của mình. Điều này cũng giống như đi qua ngã tư chúng ta chỉ cần chú ý đèn trên đường của mình, không ai xem đèn của đường cắt ngang xanh hay đỏ làm gì.Tiếp theo, chúng ta xem khi đi thẳng thì được phép đi trên làn nào và tuân thủ đúng nó là được.

Vì vậy, ngay cả khi tín hiệu đèn và vạch kẻ đường vênh nhau gây lúng túng thì trong hợp này, việc dừng đèn đỏ ở làn ngoài cũng hoàn toàn tuân theo thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu( trước tuân thủ đèn đi thẳng, sau là tuân theo vạch kẻ đường).

E nói thật mình không thể nào tìm ra cái gì sai luật ở đây trừ khi có quy định nào đó có nghĩa là cấm dừng đèn đỏ ở làn hỗn hợp(rẽ trái+đi thẳng) khi đèn đỏ
 
Hạng D
25/12/08
2.082
160
63
hoangtringuyen nói:
minhkhue nói:
Vạch kẻ này có ý nghĩa:
Như vậy trường hợp đi thẳng (khi đèn đi thẳng) và trường hợp rẽ trái lúc có đèn rẽ trái là các bác đã chấp thuận rồi, đúng chưa nào?
Bây giờ chỉ còn lấn cấn lúc dừng xe ở lane rẽ trái vì bị đèn đỏ ở lane đi thẳng, sau đó xe đi thẳng khi tín hiệu đèn chuyển xanh. Đúng không?
Vậy các bác xem quy định này nhé
* Vạch vào làn chờ rẽ trái là đường đứt khúc màu trắng. Vạch có ý nghĩa là khi xe chuẩn bị rẽ trái nhưng tại thời điểm đó các xe đang đi thẳng thì xe được phép đi vào làn chờ rẽ trái. <span style=""color: #ff0000;"">Khi hết thời gian rẽ trái [style="color: #0000ff;"]thì cấm xe vào đậu trong làn chờ rẽ trái</span>[/style]. (trích Điều lệ biển hiệu đường bộ 22TCN 237-01 có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 của Bộ GTVT).
Như vậy Biên bản sẽ lập với lỗi và mức phạt theo NĐ 34 như sau:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;


Có bác lại nói giữa đèn tín hiệu và vạch kẻ đường bị vênh nhau, không hiểu áp dụng cái nào.
Thì đây, các bác tham khảo nhé.
Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.

Như vậy khi qua giao lộ trên các bác phải tuân theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông (trong trường hợp ùn ứ, kẹt xe hay có xe dẫn đoàn). Đèn tín hiệu (quá rõ), vạch kẻ đường (ở đây là vạch phân làn xe đi thẳng và quẹo trái.

Các bác có ném đá e thì xin nhẹ tay...
E chưa bàn đến tính hợp lý hay không của quy định trong điều lệ được dẫn ra ở trên. Nhưng nếu bác xem kỹ câu" <span style=""color: #ff0000;"">khi hết thời gian rẽ trái</span> <span style=""color: #0000ff;"">thì cấm xe vào đậu làn chờ rẽ trái</span>" thì đây không phải là trường hợp chúng ta đang bàn. Vì vậy không có gì là cấm đừng đèn đỏ(đi thẳng) ở làn ngoài ở đây.

E xin phép được phân tích một chút, có bác ở trên nói hiệu lực áp dụng của đèn tín hiệu và vạch kẻ là đúng rồi.Một đèn cho phép(không cho phép) đi thẳng, một đèn cho phép(không cho phép) rẽ trái. Vì vậy khi chúng ta muốn đi thẳng thì chỉ cần quan tâm đến đèn đi thẳng mà thôi, bất kể đèn rẽ trái đang ở trạng thái nào, vì vậy việc nó lệch pha, cùng pha hay... chập pha mặc kệ nó, đó là vấn đề đơn thuần về mặt "kỹ thuật" điều tiết giao thông, không phải là việc của mình. Điều này cũng giống như đi qua ngã tư chúng ta chỉ cần chú ý đèn trên đường của mình, không ai xem đèn của đường cắt ngang xanh hay đỏ làm gì.Tiếp theo, chúng ta xem khi đi thẳng thì được phép đi trên làn nào và tuân thủ đúng nó là được.

Vì vậy, ngay cả khi tín hiệu đèn và vạch kẻ đường vênh nhau gây lúng túng thì trong hợp này, việc dừng đèn đỏ ở làn ngoài cũng hoàn toàn tuân theo thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu( trước tuân thủ đèn đi thẳng, sau là tuân theo vạch kẻ đường).

E nói thật mình không thể nào tìm ra cái gì sai luật ở đây trừ khi có quy định nào đó có nghĩa là cấm dừng đèn đỏ ở làn hỗn hợp(rẽ trái+đi thẳng) khi đèn đỏ
À, cái này là do câu chữ, mai bác minhkhue về góp ý sữa chữ "đậu" thành chữ "dừng" bác nhé.
Ngay cả khi ko có đèn, ko có vạch kẻ trên đường thì chuyện "đậu" xe ở làn đường ngoài cùng này là đã phạm luật rồi trừ khi xe bị hư hỏng ko thể di chuyển vào làn trong được.
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
nếu đường trống trải e sẳng sàng chui vào không ý kiến ý cò gì cả! nhưng khi đường có mật độ đông kẹt xe thì bác sẽ thấy bất hợp lý ngay:

1. trên hai lane trong ngoài lúc nào cũng đông rất khó cho việc vào ra
2. tài xế phải chạy gần tới ngã 4 mới nhìn thấy tính hiệu đèn nếu xanh thì tiếp tục đi thẳng nếu gần đỏ để biết có nên lách vào không, khi phát hiện ra thì phải lách vào, trong khi đó lane trong đã kín, phải đợi lane trong nhường cho vào. như vậy phải đứng 2 hàng để đợi đc vào, trong khi chưa tới ngã 4 (vẫn cản trở xe rẻ trái)
như vậy có hợp lý không?
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
RubyKid nói:
hoangtringuyen nói:
minhkhue nói:
Vạch kẻ này có ý nghĩa:
Như vậy trường hợp đi thẳng (khi đèn đi thẳng) và trường hợp rẽ trái lúc có đèn rẽ trái là các bác đã chấp thuận rồi, đúng chưa nào?
Bây giờ chỉ còn lấn cấn lúc dừng xe ở lane rẽ trái vì bị đèn đỏ ở lane đi thẳng, sau đó xe đi thẳng khi tín hiệu đèn chuyển xanh. Đúng không?
Vậy các bác xem quy định này nhé
* Vạch vào làn chờ rẽ trái là đường đứt khúc màu trắng. Vạch có ý nghĩa là khi xe chuẩn bị rẽ trái nhưng tại thời điểm đó các xe đang đi thẳng thì xe được phép đi vào làn chờ rẽ trái. <span style=""color: #ff0000;"">Khi hết thời gian rẽ trái [style="color: #0000ff;"]thì cấm xe vào đậu trong làn chờ rẽ trái</span>[/style]. (trích Điều lệ biển hiệu đường bộ 22TCN 237-01 có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 của Bộ GTVT).
Như vậy Biên bản sẽ lập với lỗi và mức phạt theo NĐ 34 như sau:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;


Có bác lại nói giữa đèn tín hiệu và vạch kẻ đường bị vênh nhau, không hiểu áp dụng cái nào.
Thì đây, các bác tham khảo nhé.
Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.

Như vậy khi qua giao lộ trên các bác phải tuân theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông (trong trường hợp ùn ứ, kẹt xe hay có xe dẫn đoàn). Đèn tín hiệu (quá rõ), vạch kẻ đường (ở đây là vạch phân làn xe đi thẳng và quẹo trái.

Các bác có ném đá e thì xin nhẹ tay...
E chưa bàn đến tính hợp lý hay không của quy định trong điều lệ được dẫn ra ở trên. Nhưng nếu bác xem kỹ câu" <span style=""color: #ff0000;"">khi hết thời gian rẽ trái</span> <span style=""color: #0000ff;"">thì cấm xe vào đậu làn chờ rẽ trái</span>" thì đây không phải là trường hợp chúng ta đang bàn. Vì vậy không có gì là cấm đừng đèn đỏ(đi thẳng) ở làn ngoài ở đây.

E xin phép được phân tích một chút, có bác ở trên nói hiệu lực áp dụng của đèn tín hiệu và vạch kẻ là đúng rồi.Một đèn cho phép(không cho phép) đi thẳng, một đèn cho phép(không cho phép) rẽ trái. Vì vậy khi chúng ta muốn đi thẳng thì chỉ cần quan tâm đến đèn đi thẳng mà thôi, bất kể đèn rẽ trái đang ở trạng thái nào, vì vậy việc nó lệch pha, cùng pha hay... chập pha mặc kệ nó, đó là vấn đề đơn thuần về mặt "kỹ thuật" điều tiết giao thông, không phải là việc của mình. Điều này cũng giống như đi qua ngã tư chúng ta chỉ cần chú ý đèn trên đường của mình, không ai xem đèn của đường cắt ngang xanh hay đỏ làm gì.Tiếp theo, chúng ta xem khi đi thẳng thì được phép đi trên làn nào và tuân thủ đúng nó là được.

Vì vậy, ngay cả khi tín hiệu đèn và vạch kẻ đường vênh nhau gây lúng túng thì trong hợp này, việc dừng đèn đỏ ở làn ngoài cũng hoàn toàn tuân theo thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu( trước tuân thủ đèn đi thẳng, sau là tuân theo vạch kẻ đường).

E nói thật mình không thể nào tìm ra cái gì sai luật ở đây trừ khi có quy định nào đó có nghĩa là cấm dừng đèn đỏ ở làn hỗn hợp(rẽ trái+đi thẳng) khi đèn đỏ
À, cái này là do câu chữ, mai bác minhkhue về góp ý sữa chữ "đậu" thành chữ "dừng" bác nhé.
Ngay cả khi ko có đèn, ko có vạch kẻ trên đường thì chuyện "đậu" xe ở làn đường ngoài cùng này là đã phạm luật rồi trừ khi xe bị hư hỏng ko thể di chuyển vào làn trong được.
Vâng, bác rất đúng. Nhưng ý em không phải chỉ là vấn đề câu chữ mà là cái đoạn đỏ " <span style=""color: #ff0000;"">khi hết thời gian rẽ trái</span>" đâu có nghĩa tương đương với " khi hết thời gian đi thẳng" đâu? Ngược lại nó có nghĩa là " bắt đầu thời gian đi thẳng", nếu trong trường hợp 2 đèn ngược pha. Trường hợp chúng ta đang bàn là lúc đèn đi thẳng đỏ mà
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
48
hoangtringuyen nói:
minhkhue nói:
Vạch kẻ này có ý nghĩa:
Như vậy trường hợp đi thẳng (khi đèn đi thẳng) và trường hợp rẽ trái lúc có đèn rẽ trái là các bác đã chấp thuận rồi, đúng chưa nào?
Bây giờ chỉ còn lấn cấn lúc dừng xe ở lane rẽ trái vì bị đèn đỏ ở lane đi thẳng, sau đó xe đi thẳng khi tín hiệu đèn chuyển xanh. Đúng không?
Vậy các bác xem quy định này nhé
* Vạch vào làn chờ rẽ trái là đường đứt khúc màu trắng. Vạch có ý nghĩa là khi xe chuẩn bị rẽ trái nhưng tại thời điểm đó các xe đang đi thẳng thì xe được phép đi vào làn chờ rẽ trái. <span style=""color: #ff0000;"">Khi hết thời gian rẽ trái [style="color: #0000ff;"]thì cấm xe vào đậu trong làn chờ rẽ trái</span>[/style]. (trích Điều lệ biển hiệu đường bộ 22TCN 237-01 có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 của Bộ GTVT).
Như vậy Biên bản sẽ lập với lỗi và mức phạt theo NĐ 34 như sau:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;


Có bác lại nói giữa đèn tín hiệu và vạch kẻ đường bị vênh nhau, không hiểu áp dụng cái nào.
Thì đây, các bác tham khảo nhé.
Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.

Như vậy khi qua giao lộ trên các bác phải tuân theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông (trong trường hợp ùn ứ, kẹt xe hay có xe dẫn đoàn). Đèn tín hiệu (quá rõ), vạch kẻ đường (ở đây là vạch phân làn xe đi thẳng và quẹo trái.

Các bác có ném đá e thì xin nhẹ tay...
E chưa bàn đến tính hợp lý hay không của quy định trong điều lệ được dẫn ra ở trên. Nhưng nếu bác xem kỹ câu" <span style=""color: #ff0000;"">khi hết thời gian rẽ trái</span> <span style=""color: #0000ff;"">thì cấm xe vào đậu làn chờ rẽ trái</span>" thì đây không phải là trường hợp chúng ta đang bàn. Vì vậy không có gì là cấm đừng đèn đỏ(đi thẳng) ở làn ngoài ở đây.

E xin phép được phân tích một chút, có bác ở trên nói hiệu lực áp dụng của đèn tín hiệu và vạch kẻ là đúng rồi.Một đèn cho phép(không cho phép) đi thẳng, một đèn cho phép(không cho phép) rẽ trái. Vì vậy khi chúng ta muốn đi thẳng thì chỉ cần quan tâm đến đèn đi thẳng mà thôi, bất kể đèn rẽ trái đang ở trạng thái nào, vì vậy việc nó lệch pha, cùng pha hay... chập pha mặc kệ nó, đó là vấn đề đơn thuần về mặt "kỹ thuật" điều tiết giao thông, không phải là việc của mình. Điều này cũng giống như đi qua ngã tư chúng ta chỉ cần chú ý đèn trên đường của mình, không ai xem đèn của đường cắt ngang xanh hay đỏ làm gì.Tiếp theo, chúng ta xem khi đi thẳng thì được phép đi trên làn nào và tuân thủ đúng nó là được.

Vì vậy, ngay cả khi tín hiệu đèn và vạch kẻ đường vênh nhau gây lúng túng thì trong hợp này, việc dừng đèn đỏ ở làn ngoài cũng hoàn toàn tuân theo thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu( trước tuân thủ đèn đi thẳng, sau là tuân theo vạch kẻ đường).

E nói thật mình không thể nào tìm ra cái gì sai luật ở đây trừ khi có quy định nào đó có nghĩa là cấm dừng đèn đỏ ở làn hỗn hợp(rẽ trái+đi thẳng) khi đèn đỏ
Làn hỗn hợp, có đèn lệch pha chỉ được dừng khi chờ quẹo trái. Do đó nếu các bác dừng để chờ đèn đi thẳng là sai.
Còn việc các bác không bị xxx bắt, hoặc bắt rồi tha đó là chuyện may mắn.
 
Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
minhkhue nói:
ve sau nói:
Bạn tôi, chạy xe dịch vụ đã bị phạt về lỗi này. Nó cũng đã cãi rất hăng
Bạn tôi : lane này có mũi tên đi thẳng, xe tôi là ô tô con, tôi đi đúng lane sao các anh phạt.
xxx : Lane ngoài đang đèn xanh rẽ trái, anh dừng như vậy cản trở xe phía sau rẽ trái
bạn tôi : nhưng lane này có mũi tên đi thẳng, tôi cũng đang đi thẳng, đến đây gặp đèn đỏ thì tôi có quyền dừng chờ..
xxx : <span style=""color: #ff0000;"">nếu anh đi thẳng đến đây lúc đang đèn xanh thi anh có quyền tiếp tục đi thẳng, nếu anh dừng chờ đèn đỏ thì phải vào lane trong để không cản trở xe rẽ trái... </span>
Bạn tôi nhất quyết ko ký BB nhưng vì cần đi gấp nên cuối cùng phải chung 1 xị rưỡi...
xxx trả lời đúng luật.
Bạn chỉ được chạy lane ngoài khi đủ điều kiện:
1. Rẽ trái.
2. Chạy thẳng (với điều kiện đèn xanh chạy thẳng).

Khi đèn chạy thẳng đang đỏ, bác nào có ý định đi thẳng không được chạy vào lane này để dừng chờ đèn đỏ.
"phải vào lane trong" là đúng luật?? Luật nào vậy bác? Mấy chục bài viết đã nói rõ tình huống của chúng ta là KHÔNG THể vào lane trong được vì (i) lane trong đang có xe hoặc (ii) lane trong chỉ dành riêng cho xe tải. Vấn đề là chúng ta phải tìm cho ra luật cho chúng ta làm gì trong 2 tình huống này. Biết rõ luật rồi thì cứ thế mà đi (và cứ thế mà cãi nếu bị xxx gọi lại).
Như bác gì có đề nghị, chắc là ta nên có câu hỏi chính thức với xxGT để họ có câu trả lời chính thức. Cứ giải thích qua lại thế này mà không có luật lận lưng thì cãi thế quái nào được! Vừa bực mình, vừa mất thì giờ, vừa mất tiền. Lái xe mà bực mình thì khả năng tập trung/ nhạy bén giảm thấy rõ!
 
Hạng B2
14/3/10
219
84
28
Tay Ninh
Vạch kẻ đường cho phép đi thẳng và rẽ trái trên cùng 1 lane sao mà vi phạm luật GT được chứ bác? Bác xem kỹ lại chút nha. Em đậu trên lane vẽ rẽ trái và đi thẳng khi đèn đỏ ngay trước mặt xxx nhiều lần mà có thấy xxx kêu em lại để phạt đâu nè bác :)
minhkhue nói:
* Vạch vào làn chờ rẽ trái là đường đứt khúc màu trắng. Vạch có ý nghĩa là khi xe chuẩn bị rẽ trái nhưng tại thời điểm đó các xe đang đi thẳng thì xe được phép đi vào làn chờ rẽ trái. Khi hết thời gian rẽ trái thì cấm xe vào đậu trong làn chờ rẽ trái. (trích Điều lệ biển hiệu đường bộ 22TCN 237-01 có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 của Bộ GTVT).
Như vậy Biên bản sẽ lập với lỗi và mức phạt theo NĐ 34 như sau:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;


Có bác lại nói giữa đèn tín hiệu và vạch kẻ đường bị vênh nhau, không hiểu áp dụng cái nào.
Thì đây, các bác tham khảo nhé.
Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.

Như vậy khi qua giao lộ trên các bác phải tuân theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông (trong trường hợp ùn ứ, kẹt xe hay có xe dẫn đoàn). Đèn tín hiệu (quá rõ), vạch kẻ đường (ở đây là vạch phân làn xe đi thẳng và quẹo trái.

Các bác có ném đá e thì xin nhẹ tay...
 
Hạng B2
14/3/10
219
84
28
Tay Ninh
Giải thích này của bác chẳng hợp lý chút nào hết. em thấy đúng làn đường thì mình dừng thôi. Có điều luật nào cấm dừng ở làn ngoài khi có mũi tên rẽ trái và đi thẳng trên cùng 1 lane ko bác chỉ em coi với coi. :cool: bác rẽ vào lane trong mới là vi phạm, khi đó xxx sẽ bắt bác vì tội lấn lane đó. Tội đó còn nặng hơn nữa đó. Mong bác xem xét kỹ khi khẳng định như vậy nhé
minhkhue nói:
ve sau nói:
Bạn tôi, chạy xe dịch vụ đã bị phạt về lỗi này. Nó cũng đã cãi rất hăng
Bạn tôi : lane này có mũi tên đi thẳng, xe tôi là ô tô con, tôi đi đúng lane sao các anh phạt.
xxx : Lane ngoài đang đèn xanh rẽ trái, anh dừng như vậy cản trở xe phía sau rẽ trái
bạn tôi : nhưng lane này có mũi tên đi thẳng, tôi cũng đang đi thẳng, đến đây gặp đèn đỏ thì tôi có quyền dừng chờ..
xxx : <span style=""color: #ff0000;"">nếu anh đi thẳng đến đây lúc đang đèn xanh thi anh có quyền tiếp tục đi thẳng, nếu anh dừng chờ đèn đỏ thì phải vào lane trong để không cản trở xe rẽ trái... </span>
Bạn tôi nhất quyết ko ký BB nhưng vì cần đi gấp nên cuối cùng phải chung 1 xị rưỡi...
xxx trả lời đúng luật.
Bạn chỉ được chạy lane ngoài khi đủ điều kiện:
1. Rẽ trái.
2. Chạy thẳng (với điều kiện đèn xanh chạy thẳng).

Khi đèn chạy thẳng đang đỏ, bác nào có ý định đi thẳng không được chạy vào lane này để dừng chờ đèn đỏ.
 
Hạng C
26/5/10
688
4
0
Tp.HCM
hoangtringuyen nói:
minhkhue nói:
Vạch kẻ này có ý nghĩa:
Như vậy trường hợp đi thẳng (khi đèn đi thẳng) và trường hợp rẽ trái lúc có đèn rẽ trái là các bác đã chấp thuận rồi, đúng chưa nào?
Bây giờ chỉ còn lấn cấn lúc dừng xe ở lane rẽ trái vì bị đèn đỏ ở lane đi thẳng, sau đó xe đi thẳng khi tín hiệu đèn chuyển xanh. Đúng không?
Vậy các bác xem quy định này nhé
* Vạch vào làn chờ rẽ trái là đường đứt khúc màu trắng. Vạch có ý nghĩa là khi xe chuẩn bị rẽ trái nhưng tại thời điểm đó các xe đang đi thẳng thì xe được phép đi vào làn chờ rẽ trái. <span style=""color: #ff0000;"">Khi hết thời gian rẽ trái [style="color: #0000ff;"]thì cấm xe vào đậu trong làn chờ rẽ trái</span>[/style]. (trích Điều lệ biển hiệu đường bộ 22TCN 237-01 có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 của Bộ GTVT).
Như vậy Biên bản sẽ lập với lỗi và mức phạt theo NĐ 34 như sau:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;


Có bác lại nói giữa đèn tín hiệu và vạch kẻ đường bị vênh nhau, không hiểu áp dụng cái nào.
Thì đây, các bác tham khảo nhé.
Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.

Như vậy khi qua giao lộ trên các bác phải tuân theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông (trong trường hợp ùn ứ, kẹt xe hay có xe dẫn đoàn). Đèn tín hiệu (quá rõ), vạch kẻ đường (ở đây là vạch phân làn xe đi thẳng và quẹo trái.

Các bác có ném đá e thì xin nhẹ tay...
E chưa bàn đến tính hợp lý hay không của quy định trong điều lệ được dẫn ra ở trên. Nhưng nếu bác xem kỹ câu" <span style=""color: #ff0000;"">khi hết thời gian rẽ trái</span> <span style=""color: #0000ff;"">thì cấm xe vào đậu làn chờ rẽ trái</span>" thì đây không phải là trường hợp chúng ta đang bàn. Vì vậy không có gì là cấm đừng đèn đỏ(đi thẳng) ở làn ngoài ở đây.

E xin phép được phân tích một chút, có bác ở trên nói hiệu lực áp dụng của đèn tín hiệu và vạch kẻ là đúng rồi.Một đèn cho phép(không cho phép) đi thẳng, một đèn cho phép(không cho phép) rẽ trái. Vì vậy khi chúng ta muốn đi thẳng thì chỉ cần quan tâm đến đèn đi thẳng mà thôi, bất kể đèn rẽ trái đang ở trạng thái nào, vì vậy việc nó lệch pha, cùng pha hay... chập pha mặc kệ nó, đó là vấn đề đơn thuần về mặt "kỹ thuật" điều tiết giao thông, không phải là việc của mình. Điều này cũng giống như đi qua ngã tư chúng ta chỉ cần chú ý đèn trên đường của mình, không ai xem đèn của đường cắt ngang xanh hay đỏ làm gì.Tiếp theo, chúng ta xem khi đi thẳng thì được phép đi trên làn nào và tuân thủ đúng nó là được.

Vì vậy, ngay cả khi tín hiệu đèn và vạch kẻ đường vênh nhau gây lúng túng thì trong hợp này, việc dừng đèn đỏ ở làn ngoài cũng hoàn toàn tuân theo thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu( trước tuân thủ đèn đi thẳng, sau là tuân theo vạch kẻ đường).

E nói thật mình không thể nào tìm ra cái gì sai luật ở đây trừ khi có quy định nào đó có nghĩa là cấm dừng đèn đỏ ở làn hỗn hợp(rẽ trái+đi thẳng) khi đèn đỏ
Pác chỉ được cái nói...theo ý pác. Pác đi thử QL 22, hoặc vừa xuống cầu SG vào ĐBP mà xem. Pác đi thẳng okei pác chạy lane trái trong cùng ko sao. Nhưng ko sao là khi đèn đi thẳng xanh. Còn khi đèn đi thẳng đỏ, rẽ trái xanh mà pác ôm mợ 2 nằm chình ình ở lane rẽ trái cản trở các xe sau rẽ trái thì pác biết ngay lập tức. XXX mừng kinh khủng.
 
Hạng B2
31/12/10
340
1
0
Captivative nói:
hoangtringuyen nói:
minhkhue nói:
Vạch kẻ này có ý nghĩa:
Như vậy trường hợp đi thẳng (khi đèn đi thẳng) và trường hợp rẽ trái lúc có đèn rẽ trái là các bác đã chấp thuận rồi, đúng chưa nào?
Bây giờ chỉ còn lấn cấn lúc dừng xe ở lane rẽ trái vì bị đèn đỏ ở lane đi thẳng, sau đó xe đi thẳng khi tín hiệu đèn chuyển xanh. Đúng không?
Vậy các bác xem quy định này nhé
* Vạch vào làn chờ rẽ trái là đường đứt khúc màu trắng. Vạch có ý nghĩa là khi xe chuẩn bị rẽ trái nhưng tại thời điểm đó các xe đang đi thẳng thì xe được phép đi vào làn chờ rẽ trái. <span style=""color: #ff0000;"">Khi hết thời gian rẽ trái [style="color: #0000ff;"]thì cấm xe vào đậu trong làn chờ rẽ trái</span>[/style]. (trích Điều lệ biển hiệu đường bộ 22TCN 237-01 có hiệu lực từ ngày 1/1/2002 của Bộ GTVT).
Như vậy Biên bản sẽ lập với lỗi và mức phạt theo NĐ 34 như sau:
Điều 8. Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe ô tô và các loại xe tương tự ô tô vi phạm quy tắc giao thông đường bộ
1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
a) Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a, điểm c, điểm g, điểm h, điểm i, điểm k khoản 2; điểm a, điểm đ, điểm e khoản 3; điểm a, điểm b, điểm c, điểm d, điểm đ, điểm i khoản 4; điểm a khoản 5; điểm a khoản 6 Điều này;


Có bác lại nói giữa đèn tín hiệu và vạch kẻ đường bị vênh nhau, không hiểu áp dụng cái nào.
Thì đây, các bác tham khảo nhé.
Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu.
a). Khi đồng thời có các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông;
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4. Vạch kẻ đường.

Như vậy khi qua giao lộ trên các bác phải tuân theo hướng dẫn của người điều khiển giao thông (trong trường hợp ùn ứ, kẹt xe hay có xe dẫn đoàn). Đèn tín hiệu (quá rõ), vạch kẻ đường (ở đây là vạch phân làn xe đi thẳng và quẹo trái.

Các bác có ném đá e thì xin nhẹ tay...
E chưa bàn đến tính hợp lý hay không của quy định trong điều lệ được dẫn ra ở trên. Nhưng nếu bác xem kỹ câu" <span style=""color: #ff0000;"">khi hết thời gian rẽ trái</span> <span style=""color: #0000ff;"">thì cấm xe vào đậu làn chờ rẽ trái</span>" thì đây không phải là trường hợp chúng ta đang bàn. Vì vậy không có gì là cấm đừng đèn đỏ(đi thẳng) ở làn ngoài ở đây.

E xin phép được phân tích một chút, có bác ở trên nói hiệu lực áp dụng của đèn tín hiệu và vạch kẻ là đúng rồi.Một đèn cho phép(không cho phép) đi thẳng, một đèn cho phép(không cho phép) rẽ trái. Vì vậy khi chúng ta muốn đi thẳng thì chỉ cần quan tâm đến đèn đi thẳng mà thôi, bất kể đèn rẽ trái đang ở trạng thái nào, vì vậy việc nó lệch pha, cùng pha hay... chập pha mặc kệ nó, đó là vấn đề đơn thuần về mặt "kỹ thuật" điều tiết giao thông, không phải là việc của mình. Điều này cũng giống như đi qua ngã tư chúng ta chỉ cần chú ý đèn trên đường của mình, không ai xem đèn của đường cắt ngang xanh hay đỏ làm gì.Tiếp theo, chúng ta xem khi đi thẳng thì được phép đi trên làn nào và tuân thủ đúng nó là được.

Vì vậy, ngay cả khi tín hiệu đèn và vạch kẻ đường vênh nhau gây lúng túng thì trong hợp này, việc dừng đèn đỏ ở làn ngoài cũng hoàn toàn tuân theo thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu( trước tuân thủ đèn đi thẳng, sau là tuân theo vạch kẻ đường).

E nói thật mình không thể nào tìm ra cái gì sai luật ở đây trừ khi có quy định nào đó có nghĩa là cấm dừng đèn đỏ ở làn hỗn hợp(rẽ trái+đi thẳng) khi đèn đỏ
Pác chỉ được cái nói...theo ý pác. Pác đi thử QL 22, hoặc vừa xuống cầu SG vào ĐBP mà xem. Pác đi thẳng okei pác chạy lane trái trong cùng ko sao. Nhưng ko sao là khi đèn đi thẳng xanh. Còn khi đèn đi thẳng đỏ, rẽ trái xanh mà pác ôm mợ 2 nằm chình ình ở lane rẽ trái cản trở các xe sau rẽ trái thì pác biết ngay lập tức. XXX mừng kinh khủng.

E tham gia diễn đàn mà không nói theo ý nghĩ của mình thì chắc là phải nói theo ý của người khác hả bác?
Nhưng nói theo ý của ai không phải là vấn đề, vấn đề là ý đó có hợp lý, đúng luật hay không. Về dẫn chứng của bác, cho dù nó xảy ra hay không cũng không thể lấy đó để chứng minh cho đề tài đang bàn. xxx thổi bác không có nghĩa là bác đã phạm lỗi, xxx không thổi bác cũng không có nghĩa là bác đi đúng.Nếu không thế đã không có cãi nhau với xxx và cũng không có thớt này để bàn.Bác thấy e nói chỗ nào chưa hợp lý thì làm ơn chỉ giùm. Thanks bác