Mỗi sáng e đi làm từ lúc 6h 30 ở Bangkok kẹt xe tùm lum, nhưng đến khoảng 7h 30 là đã đến nhà máy cách đó 70 cây chuối. Xe lên highway cứ 120-140km/h, xe chạy vèo vèo, thỉnh thoảng cũng thấy tai nạn 4B méo mốp tả lả, nhưng không cảm thấy sợ như khi chạy trên cao tốc TL - SG.
Nhìn hai hình của Bác chủ post em hiểu thế này : Giao thông ở Thái họ luôn ưu tiên cho chiều xe lên dốc được mở rộng 2 làn, giúp cho lái xe linh hoạt trong việc di chuyển chiều lên dốc và vào "cua "wusnat nói:Em post photo này để các bác phân tích thêm, hai bác Cầu Thị Để Không Già và Driver có thời gian đi uống cafe?
![]()
- quay lại luật giao thông em được biết là : "xe xuống dốc phải nhường cho xe lên dốc"
Vậy, thiết kế đường như trong hình của bác chủ post thì xe xuống dốc cứ tự nhiên theo đúng tốc độ của mình, còn xe lên dốc thì cũng thoải mái hơn vì đã có phần đường rộng rãi để xử lý !
Chẳng biết có dính tí nào với ý Bác chủ không nhưng cũng đừng ném đá em nhé !
Last edited by a moderator:
Chạy thế này ở VN là ăn đủ rồi, toét: anh cho kiểm tra giái tờ, tôi phạm lỗi giề? Cứ trình giái tờ đi anh sẽ cho biết lỗi. Lỗi chú nặng lắm đấy (chạy rạng háng hai hàng) phạt tại chỗ hen: 20 ổ bánh mì không, OK xong chú có thể tiếp tục hành trình. Ê! sao anh không cảm ơn tôi zậy? cảm cái đệch. Vù chạy mất, hehe. Ôi VN sứ sở thiên đường, chuyện bình thường của công chức lại thành chuyện lạ, XD hạ tầng như hình bác chủ chụp là chuyện bình thường thì lại là mơ ước. Tại sao? Không lẽ do dân ta đóng thuế ít? trình độ và khả năng người Việt kém? hay còn nguyên nhân nào nữa?wusnat nói:Em post photo này để các bác phân tích thêm, hai bác Cầu Thị Để Không Già và Driver có thời gian đi uống cafe?
![]()
Nhìn hạ tầng giao thông của mấy nước xung quanh mà thương cho dân mình khổ cực, cứ đi ra ngoài khi về nước là lại như bác chủ.
Ở Thái xe gắn máy chạy lẫn vào làn xe hơi, các bác tài Thái quen rồi chứ mình nhìn tay lái nghịch ko quen với lại xe máy chen chúc vô làn xe hơi thấy cũng khá nguy hiểm.
Tuy còn kẹt xe ở trung tâm giờ cao điểm nhưng đường phố ngon choét, đường trống là xe hơi chạy vù vù với lại tàu điện đường đi bộ trên không kết nối các trung tâm mua sắm cũng rất nhiều
Tuy còn kẹt xe ở trung tâm giờ cao điểm nhưng đường phố ngon choét, đường trống là xe hơi chạy vù vù với lại tàu điện đường đi bộ trên không kết nối các trung tâm mua sắm cũng rất nhiều

#1: em dự là ngay khúc cua cái đường nó nghiêng nghiêng, để cái xe nó ít nghiêng.
Em cũng xin góp thêm vài cảm nhận về giao thông tại đất Thái:
1. Tại bangkok sầm uất kẹt xe thường xuyên, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ nghe tiếng kèn xe
2. Khi bạn muốn đi bộ qua đường chỉ cần giơ tay lên, dù xe đang chạy 40-50km/h cũng dừng lại cho bạn qua, bạn không cần nhấp nhá thò chân xuống đường.
3. Đường cho người đi bộ qua đường không bao giờ đặt tại ngã 4, luôn là trước cửa các building.
4. Giao thông công cộng rất thuận tiện, hệ thống xe điện phủ hết các trung tâm mua sắm, còn có các tuyến xe bus hoàn toàn miễn phí nhưng nhân viên phụ vụ trên xe bus luôn sẵn sàng trả lời những thắc mắc của bạn về việc bạn muốn đi đâu, dừng ở đâu.
5. xe máy có thể chạy lê lề đường nhưng nếu gặp người đi bộ trên lề đường xe máy không bao giờ bóp kèn hay la lớn "tránh ra tránh ra", chạy rề rề đằng sau đến khi nào người đi bộ phát hiện có người đi sau thì né cho đi.
6. Do ý thức giao thông tốt nên CSGT hầu như chỉ làm nhiệm vụ điều khiển làn đường khi kẹt xe mà thôi, không có tình trạng núp lùm, lập chốt, vì người dân rất ít vi phạm luật, thỉnh thoảng giải quyết vài vụ va chạm giao thông.
7. Nhưng cũng phải nói lại, taxi thì rẻ hơn VN nhưng tài xế thì rất láu cá, đi gần không chở mà chỉ muốn thương lượng, đi xa mới bấm đồng hồ. Nếu gọi tổng đài taxi vào rước thì mắc hơn là ra đường vẫy tay.
Em xin góp tấm hình xe ôm của Thái để các bác chảy nước miếng
Em cũng xin góp thêm vài cảm nhận về giao thông tại đất Thái:
1. Tại bangkok sầm uất kẹt xe thường xuyên, nhưng tuyệt nhiên không bao giờ nghe tiếng kèn xe
2. Khi bạn muốn đi bộ qua đường chỉ cần giơ tay lên, dù xe đang chạy 40-50km/h cũng dừng lại cho bạn qua, bạn không cần nhấp nhá thò chân xuống đường.
3. Đường cho người đi bộ qua đường không bao giờ đặt tại ngã 4, luôn là trước cửa các building.
4. Giao thông công cộng rất thuận tiện, hệ thống xe điện phủ hết các trung tâm mua sắm, còn có các tuyến xe bus hoàn toàn miễn phí nhưng nhân viên phụ vụ trên xe bus luôn sẵn sàng trả lời những thắc mắc của bạn về việc bạn muốn đi đâu, dừng ở đâu.
5. xe máy có thể chạy lê lề đường nhưng nếu gặp người đi bộ trên lề đường xe máy không bao giờ bóp kèn hay la lớn "tránh ra tránh ra", chạy rề rề đằng sau đến khi nào người đi bộ phát hiện có người đi sau thì né cho đi.
6. Do ý thức giao thông tốt nên CSGT hầu như chỉ làm nhiệm vụ điều khiển làn đường khi kẹt xe mà thôi, không có tình trạng núp lùm, lập chốt, vì người dân rất ít vi phạm luật, thỉnh thoảng giải quyết vài vụ va chạm giao thông.
7. Nhưng cũng phải nói lại, taxi thì rẻ hơn VN nhưng tài xế thì rất láu cá, đi gần không chở mà chỉ muốn thương lượng, đi xa mới bấm đồng hồ. Nếu gọi tổng đài taxi vào rước thì mắc hơn là ra đường vẫy tay.
Em xin góp tấm hình xe ôm của Thái để các bác chảy nước miếng


Em thử đoán mò:wusnat nói:Thưa các bác, hôm rồi có chuyến chu du TL, em đi từ Chiang Mai lên Chiang Rai và chộp tấm hình này:
![]()
Các bác cho xin ít lời bình luận, riêng em thì cứ thầm bảo trong lòng, Người Thái không lẽ lại thông minh hơn người Việt mình nhiều vậy sao!!!??? Hay em lại quá tự ty so với Người Thái không nữa???
Giống nhau:
1- Có biển báo, vạch kẻ đường rõ ràng. Bác nào đi QL 55 đoạn qua Bình Châu sẽ thấy mấy cái biển phản quang khúc đường vòng còn ngon hơn.
2 - Có đường day điện chạy song song
Khác:
1- Chạy ngược với ta.
2 - Không có nhà mặt tiền
3 - không có làn xe thô sơ
4 - Chi phí xây dựng chắc rẻ hơn ta.
5 - LÀn đường ngược chiều không nhất thiết phải rộng như nhau (hoặc có thể làn đó dành riêng cho xe ưu tiên.)
Thêm nữa, xe đi xuống chỉ có 1 làn hẹp nên được lấn qua vạch vàng, còn xe đi lên thì không !dolathanh nói:Nhìn hai hình của Bác chủ post em hiểu thế này : Giao thông ở Thái họ luôn ưu tiên cho chiều xe lên dốc được mở rộng 2 làn, giúp cho lái xe linh hoạt trong việc di chuyển chiều lên dốc và vào "cua "wusnat nói:Em post photo này để các bác phân tích thêm, hai bác Cầu Thị Để Không Già và Driver có thời gian đi uống cafe?
![]()
- quay lại luật giao thông em được biết là : "xe xuống dốc phải nhường cho xe lên dốc"
Vậy, thiết kế đường như trong hình của bác chủ post thì xe xuống dốc cứ tự nhiên theo đúng tốc độ của mình, còn xe lên dốc thì cũng thoải mái hơn vì đã có phần đường rộng rãi để xử lý !
Chẳng biết có dính tí nào với ý Bác chủ không nhưng cũng đừng ném đá em nhé !
OK bác em sẽ up những cái liên quan tới giao thông nhé:Driver004b nói:Bác chủ up thêm vài tấm hình đường sá của Thái đi.
Honda ở Thái nè: Không có mấy chữ loằng ngoằng, chắc mọi người cung nghĩ ở xứ ta mà thôi.


Còn đây là Honda dựng nè: (Nói chung là rất ít xe máy, chắc ngày xưa dân Việt mình qua mú hết về rồi).

Last edited by a moderator:
Em thấy trả lời thế này chuẩn. Các bác đi lên Genting ở Malay còn hay nữa. lên 1 đường: rộng rãi. xuống 1 đường hẹp hơn 1 chút.dolathanh nói:Nhìn hai hình của Bác chủ post em hiểu thế này : Giao thông ở Thái họ luôn ưu tiên cho chiều xe lên dốc được mở rộng 2 làn, giúp cho lái xe linh hoạt trong việc di chuyển chiều lên dốc và vào "cua "wusnat nói:Em post photo này để các bác phân tích thêm, hai bác Cầu Thị Để Không Già và Driver có thời gian đi uống cafe?
![]()
- quay lại luật giao thông em được biết là : "xe xuống dốc phải nhường cho xe lên dốc"
Vậy, thiết kế đường như trong hình của bác chủ post thì xe xuống dốc cứ tự nhiên theo đúng tốc độ của mình, còn xe lên dốc thì cũng thoải mái hơn vì đã có phần đường rộng rãi để xử lý !
Chẳng biết có dính tí nào với ý Bác chủ không nhưng cũng đừng ném đá em nhé !