Hạng D
10/12/13
2.531
6.712
113
giờ ra đường khu trung tâm gặp đèn đỏ ,đếm bốn chiều xe không dưới mười chiếc taxi ....một phần kẹt xe theo em nghĩ cũng từ đây mà ra
Dẹp taxi nhoa. em đồng ý đó. hihihi


Nói thế chứ do phân luồng giao thông lại, đường rất hẹp. Các thể loại xe dành nhau đường, taxi là kiếm ăn khu trung tâm cực nhiều nên cứ vào trung tâm Q1 thì 10 chếc 4B có đến 7 chiếc taxi rồi. Em thấy không lạ gì:3dquaytay:
 
Hạng B2
13/5/14
167
173
43
Mợ thật là dũng hãn!
Lấy thân mình che chở cho làn đường bên trong.
Dạ em chỉ thấy bất bình vì 4b chen vào trong càng làm cho đường kẹt thêm nên mới kiên quyết ko cho nó vào. Chứ em hiền khô à, chạy 4b hết sức từ tốn.
 
Hạng C
6/1/07
631
3.142
93
Học hỏi các nước bên cạnh đi bác, Sing đường xá tốt nhất mới đọc báo thấy mua cái camry 122K$, xài được 10 năm, xài thếm đóng thêm 66K$, bác nào qua đó đi taxi giờ cao điểm mỗi con đường đi đóng ph1i 10-15$ peak h, công với tiền taxi.
Có thế giao thông thông suốt không kẹt xe.
Ằng ùng
 
Hạng B2
12/11/13
338
282
63
em thấy 1 góc nhìn khác.

nếu giờ bỏ hết 95 đến 99% xe máy đi, ô tô con 4 7 chỗ bỏ đi 90% kể cả taxi mà phát triển thật mạnh xe buýt lên, xe buýt nhiều gấp mấy lần bây giờ và đáp ứng đủ nhu cầu đi lại cơ bản thì em cho là sẽ không bị kẹt xe như bây giờ.
1 chiếc xe buýt tối đa chở khoảng 80 nguoi kể cả đứng, cho là chở 50 người đi cho ngồi thoải mái thì theo e 1 chiếc xe buýt chiếm diện tích ít hơn 50 chiếc xe máy chạy trên đường.
nếu trên đường ko còn xe máy, chỉ toàn xe buýt thì lượng người thoát ra khỏi các ngã 4 sẽ nhiều hơn là xe máy. 2 xe buýt chở 100 người cần cỡ 5s thoát khỏi ngã tư thì với xe máy dám cần 15 20s hoặc hơn mới thoát được.
trạm xe buýt cũng phải đặt hợp lý sao cho ng dân đi ko phải chuyển trạm nhiều.
 
Hạng B2
6/10/14
300
301
63
56
em thấy 1 góc nhìn khác.

nếu giờ bỏ hết 95 đến 99% xe máy đi, ô tô con 4 7 chỗ bỏ đi 90% kể cả taxi mà phát triển thật mạnh xe buýt lên, xe buýt nhiều gấp mấy lần bây giờ và đáp ứng đủ nhu cầu đi lại cơ bản thì em cho là sẽ không bị kẹt xe như bây giờ.
1 chiếc xe buýt tối đa chở khoảng 80 nguoi kể cả đứng, cho là chở 50 người đi cho ngồi thoải mái thì theo e 1 chiếc xe buýt chiếm diện tích ít hơn 50 chiếc xe máy chạy trên đường.
nếu trên đường ko còn xe máy, chỉ toàn xe buýt thì lượng người thoát ra khỏi các ngã 4 sẽ nhiều hơn là xe máy. 2 xe buýt chở 100 người cần cỡ 5s thoát khỏi ngã tư thì với xe máy dám cần 15 20s hoặc hơn mới thoát được.
trạm xe buýt cũng phải đặt hợp lý sao cho ng dân đi ko phải chuyển trạm nhiều.
..... Không xong rồi đại vương ơi
 
Hạng B2
4/4/14
181
134
43
TP HCM
em thấy 1 góc nhìn khác.

nếu giờ bỏ hết 95 đến 99% xe máy đi, ô tô con 4 7 chỗ bỏ đi 90% kể cả taxi mà phát triển thật mạnh xe buýt lên, xe buýt nhiều gấp mấy lần bây giờ và đáp ứng đủ nhu cầu đi lại cơ bản thì em cho là sẽ không bị kẹt xe như bây giờ.
1 chiếc xe buýt tối đa chở khoảng 80 nguoi kể cả đứng, cho là chở 50 người đi cho ngồi thoải mái thì theo e 1 chiếc xe buýt chiếm diện tích ít hơn 50 chiếc xe máy chạy trên đường.
nếu trên đường ko còn xe máy, chỉ toàn xe buýt thì lượng người thoát ra khỏi các ngã 4 sẽ nhiều hơn là xe máy. 2 xe buýt chở 100 người cần cỡ 5s thoát khỏi ngã tư thì với xe máy dám cần 15 20s hoặc hơn mới thoát được.
trạm xe buýt cũng phải đặt hợp lý sao cho ng dân đi ko phải chuyển trạm nhiều.
Nếu kết quả thực tế không như bác tiên liệu thì sao .... thí nghiệm lại phương án cũ , lại bỏ xe máy ra đi hả ....!!!!
 
Hạng D
1/11/14
4.301
20.487
113
tp HCM
Sống ở xứ thiên đường thì phải chấp nhận thôi cac bác,kẹt xe,đường ngập là 1 phần tất yếu của cuộc sống:p:D
 
Hạng B2
19/8/14
454
1.788
93
Không chen lấn, đi đúng luồn tuyến, đúng luật là ổn thôi. Nhưng có ai chịu như vậy đâu. Kẹt từ trong đầu người tham gia giao thông dẫn đến kẹt đường ngoài thực tế
 
Hạng B2
8/5/08
386
312
63
em thấy 1 góc nhìn khác.

nếu giờ bỏ hết 95 đến 99% xe máy đi, ô tô con 4 7 chỗ bỏ đi 90% kể cả taxi mà phát triển thật mạnh xe buýt lên, xe buýt nhiều gấp mấy lần bây giờ và đáp ứng đủ nhu cầu đi lại cơ bản thì em cho là sẽ không bị kẹt xe như bây giờ.
1 chiếc xe buýt tối đa chở khoảng 80 nguoi kể cả đứng, cho là chở 50 người đi cho ngồi thoải mái thì theo e 1 chiếc xe buýt chiếm diện tích ít hơn 50 chiếc xe máy chạy trên đường.
nếu trên đường ko còn xe máy, chỉ toàn xe buýt thì lượng người thoát ra khỏi các ngã 4 sẽ nhiều hơn là xe máy. 2 xe buýt chở 100 người cần cỡ 5s thoát khỏi ngã tư thì với xe máy dám cần 15 20s hoặc hơn mới thoát được.
trạm xe buýt cũng phải đặt hợp lý sao cho ng dân đi ko phải chuyển trạm nhiều.

Chuyện ảo tưởng!
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Thế em cấm hết Oto, taxi để nhường đường cho 2 bánh các bác nhỉ?
Ai không có ý thức thì lên án họ thôi, chứ quơ hết một nắm, em rằng khó thuận lòng người.
Mà sài gòn, tắt đường đâu còn là điều lạ.
Nhưng mà cái điều lạ là Sài gòn đường như mắc cưỡi, ngang dọc lung tung, ngõ hẻm dày đặc ấy vậy mà người ta không bao giờ chọn con đường xa hơn một chút để đi nhanh 1 chút, để giảm áp lực 1 chút mà chứ khư khư bám đường cũ, rồi than.