1. Về chuyên môn, cần phải biết tuyến đường đó đã được thiết kế với tải trọng nào, điều kiện địa chất dọc tuyến đường, kết quả tính toán thiết kế, phương pháp thi công, vật liệu sử dụng, số lượng ca máy, số lượng máy đã sử dụng trong quá trình thi công, các kết quả quan trắc trong quá trình thi công, độ lún của nền đường trong quá trình thi công, v.vVậy kết luận là do xe quá tải được chưa ạ? Vì MP-TV khác chủ đầu tư, khác nhà thầu thi công với XLHN.
Nếu do xe quá tải làm hư đường, thì mấy cái cân ở đâu? mấy anh TTGT ở đâu?
MP-TV do Becamex làm, lún thế này là có, nhưng mấy anh ấy sửa nhanh lắm, không như mấy anh SG.
2. Nếu chuẩn mực thì sẽ tiến hành khoan tại vị trí bị sự cố, lấy lõi đất lên đo đạc kiểm tra theo chiều sâu và phân tích đặc tính cơ học trong phòng thí nghiệm để đối chiếu giữa thực tế so với tính toán và thi công là biết ngay nền đất có đủ độ đặc chắc như thiết kế hay không, có đủ sức chịu tải trọng hay không, có còn lún hay không, vật liệu đưa vào có bị bớt xén hay không, v.v chứ không phải nhìn bằng mắt rồi phán chuyện dưới đất, ngay lập tức đổ thừa do xe quá tải như hiện nay đang làm được. Cách làm đó chỉ là một hình thức bao biện, cho thấy đã khuất tất đã xảy ra trong quá trình thiết kế, thi công, giám sát và nghiệm thu.
Chỉnh sửa cuối: