Hạng B2
23/10/14
224
276
63
Do đi làm hàng ngày trên tuyến đường VẮNG có nhiều làn xe nhưng lại phân làn với tốc độ tối đa khác nhau nên thấy nhiều bất cập cùng chia sẻ để các bác thảo luận.
1 - Chẳng hiểu sở giao thông nghĩ gì mà chia 2 làn hoặc 3 làn (chỉ ô tô, xe máy đã có làn riêng) với tốc độ kiểu: 70-60, 60-50, 60-50-50, 70-60-60.
2 - Chẳng hiểu nữa là nhiều bác đi (bò) với tâm hồn để đâu ? (không thèm đọc biển, không thèm để ý xe khác).
Nếu có bác nào đi hàng ngày mới thấy cái bất cập: ví dụ trên làn 60 đường rộng vắng, ít xe gặp các bác chạy 50 rất đều đều (chắc các bác sài xe xịn cruise control). Nhá đèn, xi nhan nhưng các bác không thèm để ý luôn, chắc trong đầu đang nghĩ thằng sau đéo biết là đoạn này là trong đô thị cho chạy 50. Chỉ 1 bác như vậy thôi là kéo theo vài xe đằng sau, chắc bác ấy hãnh diện vì dẫn đầu lắm. Mà làn bên cạnh thì 50 (mà không có xe nào đi) nên chẳng bác nào dám sang làn bên cạnh để vượt, mà muốn vượt thì phải chạy quá tốc độ (phải phạm luật).
Qua đây em nhắn gửi các bác:
1 - Các bác ở sở làm ơn để biển cùng tốc độ trên tất cả các làn xe nhờ (thậm chí 70-60-60 thì cứ để 60-60-60 cho rồi, đã cho lên 70 thì 70 hết đi). Vì sao? 1- ở Việt Nam các bác tài rất thích bò ở làn bên trái, các bác muốn chạy đúng toàn phải đi làn phải. Mặc dù luật giao thông nói rõ đi chậm thì đi bên phải 2 - Tài xế có đọc biển đâu, nhiều làn người ta không thèm nhớ đâu.
2 - Các bác tài thích bò, ngắm cảnh, gọi điện,... trên đường có nhiều làn xe: vui lòng đọc biển báo theo làn đường (không phải cứ biển báo có đô thị là 50km/h đâu, giờ giao thông phát triển rồi). Và tốt nhất sang làn bên phải. Và khi có người nháy đèn, xi nhan mà làn bên phải vắng hoe không 1 bóng xe thì xi nhan, nhường người ta 1 cái vì các bác đang đi chậm, cản trở giao thông đó. Cái này luật còn bỏ ngỏ, bất cập.
Em thì rất đơn giản, đi chậm thì sang phải, các bác cứ vượt làn bên trái thoải mái. Còn khi đã sang làn bên trái thì cố gắng đi tới tốc độ tối đa cho phép (mặc dù chẳng vội vã gì) để tránh ảnh hưởng đến các xe khác. Có thể các bác gạch đá bảo đi chậm cho an toàn nhưng chú ý đọc cho hết là em đang nói đến đường nhiều làn xe và vắng hoe nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/12/15
261
289
63
27
Sai Gon
Do đi làm hàng ngày trên tuyến đường VẮNG có nhiều làn xe nhưng lại phân làn với tốc độ tối đa khác nhau nên thấy nhiều bất cập cùng chia sẻ để các bác thảo luận.
1 - Chẳng hiểu sở giao thông nghĩ gì mà chia 2 làn hoặc 3 làn (chỉ ô tô, xe máy đã có làn riêng) với tốc độ kiểu: 70-60, 60-50, 60-50-50, 70-60-60.
2 - Chẳng hiểu nữa là nhiều bác đi (bò) với tâm hồn để đâu ? (không thèm đọc biển, không thèm để ý xe khác).
Nếu có bác nào đi hàng ngày mới thấy cái bất cập: ví dụ trên làn 60 đường rộng vắng, ít xe gặp các bác chạy 50 rất đều đều (chắc các bác sài xe xịn cruise control). Nhá đèn, xi nhan nhưng các bác không thèm để ý luôn, chắc trong đầu đang nghĩ thằng sau đéo biết là đoạn này là trong đô thị cho chạy 50. Chỉ 1 bác như vậy thôi là kéo theo vài xe đằng sau, chắc bác ấy hãnh diện vì dẫn đầu lắm. Mà làn bên cạnh thì 50 (mà không có xe nào đi) nên chẳng bác nào dám sang làn bên cạnh để vượt, mà muốn vượt thì phải chạy quá tốc độ (phải phạm luật).
Qua đây em nhắn gửi các bác:
1 - Các bác ở sở làm ơn để biển cùng tốc độ trên tất cả các làn xe nhờ (thậm chí 70-60-60 thì cứ để 60-60-60 cho rồi, đã cho lên 70 thì 70 hết đi). Vì sao? 1- ở Việt Nam các bác tài rất thích bò ở làn bên trái, các bác muốn chạy đúng toàn phải đi làn phải. Mặc dù luật giao thông nói rõ đi chậm thì đi bên phải 2 - Tài xế có đọc biển đâu, nhiều làn người ta không thèm nhớ đâu.
2 - Các bác tài thích bò, ngắm cảnh, gọi điện,... trên đường có nhiều làn xe: vui lòng đọc biển báo theo làn đường (không phải cứ biển báo có đô thị là 50km/h đâu, giờ giao thông phát triển rồi). Và tốt nhất sang làn bên phải. Và khi có người nháy đèn, xi nhan mà làn bên phải vắng hoe không 1 bóng xe thì xi nhan, nhường người ta 1 cái vì các bác đang đi chậm, cản trở giao thông đó. Cái này luật còn bỏ ngỏ, bất cập.
Em thì rất đơn giản, đi chậm thì sang phải, các bác cứ vượt làn bên trái thoải mái. Còn khi đã sang làn bên trái thì cố gắng đi tới tốc độ tối đa cho phép (mặc dù chẳng vội vã gì) để tránh ảnh hưởng đến các xe khác. Có thể các bác gạch đá bảo đi chậm cho an toàn nhưng chú ý đọc cho hết là em đang nói đến đường nhiều làn xe và vắng hoe nhé.
Đồng ý với quan điểm của bạn.
 
Hạng B2
21/9/10
273
310
63
TP.HCM
Đồng ý với bác chủ. Nhiều tài rất thích bò trên lane ngoài (tốc độ cao hơn lane trong). Ví dụ đường PVĐ, lane ngoài cho 60, các ông đi đúng 50, muốn vượt bằng lane trong thì phải vượt tốc độ cho phép là 50 của lane trong, trong khi đá đèn xin đường thì không cho. Nản toàn tập với mấy ông này.
 
  • Like
Reactions: He He
Hạng D
24/4/13
1.264
1.163
113
trên cao tốc cho đi 120 các bác ấy vẫn đều đều 60 trong khi lane phải không có xe chạy nhá đèn không chịu nhường còi cũng không thèm nghe quay sang vượt phải lên nhìn thấy các bác ấy quay sang lắc đầu ngán ngẩm như kiểu em là thẳng sửu nhi không biết luật là gì. không hiểu nên vui hay buồn.
Ngoài mấy trường hợp đi kiểu đường là đường của ông cha ta để lại còn 1 số bác hình như không biết đi tốc độ nào cho đúng, đường đang cho đi 70 phía trước có CSGT là phanh dúi dụi đi còn có 30 - 40 km/h làm mấy bác đi sau được phen hết hồn.
 
  • Like
Reactions: He He
Hạng B2
4/12/15
250
184
43
31
Hôm qua e đi QL1 làn bên phải vắng mà bác trước mặt bò 50km/h, e signal pha còi các kiểu gần 1 phút mà vẫn nhất quyết ko nhường :(
 
  • Like
Reactions: thangmsu and He He
Hạng B2
23/10/14
224
276
63
trên cao tốc cho đi 120 các bác ấy vẫn đều đều 60 trong khi lane phải không có xe chạy nhá đèn không chịu nhường còi cũng không thèm nghe quay sang vượt phải lên nhìn thấy các bác ấy quay sang lắc đầu ngán ngẩm như kiểu em là thẳng sửu nhi không biết luật là gì. không hiểu nên vui hay buồn.
Ngoài mấy trường hợp đi kiểu đường là đường của ông cha ta để lại còn 1 số bác hình như không biết đi tốc độ nào cho đúng, đường đang cho đi 70 phía trước có CSGT là phanh dúi dụi đi còn có 30 - 40 km/h làm mấy bác đi sau được phen hết hồn.
Chuẩn đó bác. Dân mình đa phần không biết luật nên cứ thấy CSGT là phanh dúi dụi lại, em ngày nào cũng gặp mà cứ đúng tốc độ tối đa cho phép trước súng tốc độ có sao đâu.
Còn trường hợp khó hiểu nữa cũng hay gặp nữa là, em đang bon bon trên làn 70, có bác vèo qua với tốc độ 80 trên làn 60, sau đó nhập làn 70 và giảm tốc độ xuống 60 trước mũi mình. Thật không thể hiểu nổi
 
  • Like
Reactions: thangmsu
Hạng B2
13/12/11
180
2.464
93
hồi xưa cao tốc Trung Lương cho 2 làn tốc độ khác nhau, chạy nhiều khi phát khùng với mấy xe không nhường đường. Từ khi cho tốc độ 2 lane bằng nhau chạy thoải mái hẳn.
 
  • Like
Reactions: He He
Hạng D
1/11/09
3.151
2.179
113
38
Bình Dương
Phân làn như thế em thấy cũng hợp lý.
Nó chỉ bỗng nhiên không hợp lý khi mà nhiều lái xe thiếu ý thức khi di chuyển 60KM/H liên tục trên làn đường cho phép tốc độ tối đa 70KM/H và cản trở xe khác khi có tín hiệu xin vượt và đủ điều kiện an toàn.
Các tài xế này luôn ngộ nhận và cho rằng họ không sai, nhưng thực tế họ có 2 cái sai. Cái sai thứ nhất là sai về ý thức, họ chỉ biết chạy xe mà không biết lái xe. Cái sai thứ 2 là sai ở Luật khi mà Luật quy định là xe đi chậm hơn phải đi về bên phải và Luật cũng quy định là phải nhường đường cho xe sau xin vượt khi đủ điều kiện an toàn.
Đa số trường dạy lái xe chỉ dạy con người ta chạy xe một cách vô ý thức, vi phạm luật mà không dạy cho người ta phải lái xe thế nào cho đúng.