Tập tiếp theo
: Nhà máy thuỷ điện Đại Ninh.
Chỗ xấu hiếm hoi trên đèo.
Cỏ bông lau…..
Cua cùi chỏ.
Thiên nhiên thật đẹp.
Và lại là cùi chỏ.
Đường ống dẫn nước của thuỷ điện Đại Ninh đây rồi.
Đã đến gần hơn.
Nhà máy đây rồi.
Nhìn gần hơn tí nữa.
Từ đây dòng điện vươn cao sẽ chảy đến với mọi người. Trả tiền chứ hổng có miễn phí đâu à nha...
Đường xuống nhà máy…em hzổng dám xuống dù không thấy bảng cấm vào.
Tạm biệt nhà máy, tiếp tục xuống đèo thôi.
Vùng hạ lưu của nhà máy, nếu còn đủ độ cao làm thêm một nhà máy bên dưới nữa nhỉ?
Hổng thấy tên là cầu gì, em đặt đại tên là cầu Thuỷ điện vậy.
Đứng trên cầu Thuỷ điện nhìn thấy trạm biến áp của nhà máy.
Khu cư xá lúc thi công, còn bây giờ ra hai đầu QL1-QL20 ở hết rồi….ở ngoài này cho nó dzui.
Nhìn chiếc xe chạy phía trước, em nghĩ lại chuyện xảy ra cách đây vài năm, âu cũng là số phận, là định mệnh….
Em để ý đến nơi đó trên đường đi nhưng không hề thấy, chắc rằng mọi người cũng muốn quên đi cho nhẹ lòng….
Lúc này đa phần là đỗ dốc xuống đồng bằng.
Chắc là đốt nương rẩy….
Thấp thoáng xa xa đã có bóng những ngôi nhà. Hình như con đường này hiện nay vẫn đang còn thuộc quyền quản lý của nhà máy thuỷ điện Đại Ninh, chưa bàn giao lại cho Bộ, phòng giao thông (Tỉnh) hay sao ấy. Có điều hay là cũng có biển báo khá đầy đủ.
Nhà máy đã lùi dần về xa.
Lại dài quá rồi, em sợ nặng quá Load không nổi. Ráng đón xem dùm em tập cuối cùng các bác nhé:

Chỗ xấu hiếm hoi trên đèo.

Cỏ bông lau…..


Cua cùi chỏ.

Thiên nhiên thật đẹp.

Và lại là cùi chỏ.

Đường ống dẫn nước của thuỷ điện Đại Ninh đây rồi.


Đã đến gần hơn.

Nhà máy đây rồi.



Nhìn gần hơn tí nữa.

Từ đây dòng điện vươn cao sẽ chảy đến với mọi người. Trả tiền chứ hổng có miễn phí đâu à nha...



Đường xuống nhà máy…em hzổng dám xuống dù không thấy bảng cấm vào.


Tạm biệt nhà máy, tiếp tục xuống đèo thôi.

Vùng hạ lưu của nhà máy, nếu còn đủ độ cao làm thêm một nhà máy bên dưới nữa nhỉ?

Hổng thấy tên là cầu gì, em đặt đại tên là cầu Thuỷ điện vậy.

Đứng trên cầu Thuỷ điện nhìn thấy trạm biến áp của nhà máy.

Khu cư xá lúc thi công, còn bây giờ ra hai đầu QL1-QL20 ở hết rồi….ở ngoài này cho nó dzui.

Nhìn chiếc xe chạy phía trước, em nghĩ lại chuyện xảy ra cách đây vài năm, âu cũng là số phận, là định mệnh….

Em để ý đến nơi đó trên đường đi nhưng không hề thấy, chắc rằng mọi người cũng muốn quên đi cho nhẹ lòng….

Lúc này đa phần là đỗ dốc xuống đồng bằng.

Chắc là đốt nương rẩy….

Thấp thoáng xa xa đã có bóng những ngôi nhà. Hình như con đường này hiện nay vẫn đang còn thuộc quyền quản lý của nhà máy thuỷ điện Đại Ninh, chưa bàn giao lại cho Bộ, phòng giao thông (Tỉnh) hay sao ấy. Có điều hay là cũng có biển báo khá đầy đủ.

Nhà máy đã lùi dần về xa.



Lại dài quá rồi, em sợ nặng quá Load không nổi. Ráng đón xem dùm em tập cuối cùng các bác nhé:

phantan nói:Thanks bác chủ. Em ké tí: Nhà máy thủ điện có hai loại là dùng ống dẫn và hầm dẫn: Loại nào rẻ hơn? Hay nhà máy to thì dùng hầm.
Bác phantan ơi: Theo suy nghĩ "đoán mò" của em là tuỳ theo địa hình từ khu vực hồ chứa nước đến chỗ đặt nhà máy để phát điện: Phụ thuộc địa hình > Áp lực nước cao thấp > Sẽ dùng ống dẫn hay là hầm dẫn.
Ống dẫn chắc là rẻ hơn nhiều đó ạ: Thường phải có độ cao chênh lệch lớn.
Hầm dẫn: Thường lớn > áp lực nước lớn: Không cần chênh lệch độ cao nhiều.
Báo cáo các bác là em vừa hoàn thành cung đường này về.
Tình hình là chưa có gì khác so với những thông tin mà bác congduale đưa lên ( không hiểu sao cái đt cùi bắp của em chụp thì nhiều mà hỏng có lưu cái pô nào cả ???
.
Đường xấu khoảng 15km kể từ ngã ba QL20 rẽ vô. Xấu liên tục, có vài ổ trên nữa. Nếu đi sedan chắc xót ruốt lắm. Còn phần đèo thì quả thực hoang sơ và rất đẹp, uốn lượn rất đã. Mấy chỗ sạt lở đã được sửa tạm rồi ( riêng chổ sát lỡ mà phải có hàng rào chắn thì vẫn vậy ).
Hết đèo thì đường đi được. Nhưng không hiểu sao, cứ khoảng vào trăm mét là lại bị hư bêtông nhựa, phải đắp vào bằng đất cấp phối, đá lỗm nhổm, làm chạy chỉ khoảng 50-70 thôi.
Tổng thời gian em đi từ Đà Lạt về đến Phan Thiết hết khoảng 3g15p.
Tình hình là chưa có gì khác so với những thông tin mà bác congduale đưa lên ( không hiểu sao cái đt cùi bắp của em chụp thì nhiều mà hỏng có lưu cái pô nào cả ???
Đường xấu khoảng 15km kể từ ngã ba QL20 rẽ vô. Xấu liên tục, có vài ổ trên nữa. Nếu đi sedan chắc xót ruốt lắm. Còn phần đèo thì quả thực hoang sơ và rất đẹp, uốn lượn rất đã. Mấy chỗ sạt lở đã được sửa tạm rồi ( riêng chổ sát lỡ mà phải có hàng rào chắn thì vẫn vậy ).
Hết đèo thì đường đi được. Nhưng không hiểu sao, cứ khoảng vào trăm mét là lại bị hư bêtông nhựa, phải đắp vào bằng đất cấp phối, đá lỗm nhổm, làm chạy chỉ khoảng 50-70 thôi.
Tổng thời gian em đi từ Đà Lạt về đến Phan Thiết hết khoảng 3g15p.