Hạng D
3/9/08
4.595
49.887
113
Đã biết lái xe thì phải có máu phiêu lưu chinh phục đường khó bác ạh. Cung đường Đại Ninh Hòn Rơm-Phan thiết thì nên đi một lần cho biết . Đường tuy có xấu nhưng cảnh hoang dã... đẹp
080402cool_prv.gif
.
 
Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
Tập tiếp theo
21.gif
: Nhà máy thuỷ điện Đại Ninh.
Chỗ xấu hiếm hoi trên đèo.
1td.jpg


Cỏ bông lau…..
2tdq.jpg

3tdz.jpg


Cua cùi chỏ.
4tdp.jpg


Thiên nhiên thật đẹp.
5tdj.jpg


Và lại là cùi chỏ.
6tdi.jpg


Đường ống dẫn nước của thuỷ điện Đại Ninh đây rồi.
7tdj.jpg

8tdc.jpg


Đã đến gần hơn.
9td.jpg


Nhà máy đây rồi.
10tdr.jpg

11td.jpg
12td.jpg


Nhìn gần hơn tí nữa.
13td.jpg


Từ đây dòng điện vươn cao sẽ chảy đến với mọi người. Trả tiền chứ hổng có miễn phí đâu à nha...
21.gif

14td.jpg
15td.jpg


Đường xuống nhà máy…em hzổng dám xuống dù không thấy bảng cấm vào.
16tdi.jpg

17tdm.jpg


Tạm biệt nhà máy, tiếp tục xuống đèo thôi.
18tdp.jpg


Vùng hạ lưu của nhà máy, nếu còn đủ độ cao làm thêm một nhà máy bên dưới nữa nhỉ?
19tdk.jpg


Hổng thấy tên là cầu gì, em đặt đại tên là cầu Thuỷ điện vậy.
20td.jpg


Đứng trên cầu Thuỷ điện nhìn thấy trạm biến áp của nhà máy.
21td.jpg


Khu cư xá lúc thi công, còn bây giờ ra hai đầu QL1-QL20 ở hết rồi….ở ngoài này cho nó dzui.
22tdy.jpg


Nhìn chiếc xe chạy phía trước, em nghĩ lại chuyện xảy ra cách đây vài năm, âu cũng là số phận, là định mệnh….
23td.jpg


Em để ý đến nơi đó trên đường đi nhưng không hề thấy, chắc rằng mọi người cũng muốn quên đi cho nhẹ lòng….
24tdfuu.jpg


Lúc này đa phần là đỗ dốc xuống đồng bằng.
25td.jpg


Chắc là đốt nương rẩy….
26tdi.jpg


Thấp thoáng xa xa đã có bóng những ngôi nhà. Hình như con đường này hiện nay vẫn đang còn thuộc quyền quản lý của nhà máy thuỷ điện Đại Ninh, chưa bàn giao lại cho Bộ, phòng giao thông (Tỉnh) hay sao ấy. Có điều hay là cũng có biển báo khá đầy đủ.
27td.jpg


Nhà máy đã lùi dần về xa.
28td.jpg

29td.jpg
30tdr.jpg


Lại dài quá rồi, em sợ nặng quá Load không nổi. Ráng đón xem dùm em tập cuối cùng các bác nhé:
24.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Thanks bác chủ. Em ké tí: Nhà máy thủ điện có hai loại là dùng ống dẫn và hầm dẫn: Loại nào rẻ hơn? Hay nhà máy to thì dùng hầm.
 
Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
phantan nói:
Thanks bác chủ. Em ké tí: Nhà máy thủ điện có hai loại là dùng ống dẫn và hầm dẫn: Loại nào rẻ hơn? Hay nhà máy to thì dùng hầm.

Bác phantan ơi: Theo suy nghĩ "đoán mò" của em là tuỳ theo địa hình từ khu vực hồ chứa nước đến chỗ đặt nhà máy để phát điện: Phụ thuộc địa hình > Áp lực nước cao thấp > Sẽ dùng ống dẫn hay là hầm dẫn.
Ống dẫn chắc là rẻ hơn nhiều đó ạ: Thường phải có độ cao chênh lệch lớn.
Hầm dẫn: Thường lớn > áp lực nước lớn: Không cần chênh lệch độ cao nhiều.
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.887
113
Còn cụm khu dân cư mới dành cho người dân tộc sinh sống nữa bác chủ ơi. Nhìn khu ấy cũng có nét riêng hay lắm.
 
Hạng B2
14/7/11
214
91
28
Báo cáo các bác là em vừa hoàn thành cung đường này về.
Tình hình là chưa có gì khác so với những thông tin mà bác congduale đưa lên ( không hiểu sao cái đt cùi bắp của em chụp thì nhiều mà hỏng có lưu cái pô nào cả ???:mad:.
Đường xấu khoảng 15km kể từ ngã ba QL20 rẽ vô. Xấu liên tục, có vài ổ trên nữa. Nếu đi sedan chắc xót ruốt lắm. Còn phần đèo thì quả thực hoang sơ và rất đẹp, uốn lượn rất đã. Mấy chỗ sạt lở đã được sửa tạm rồi ( riêng chổ sát lỡ mà phải có hàng rào chắn thì vẫn vậy ).
Hết đèo thì đường đi được. Nhưng không hiểu sao, cứ khoảng vào trăm mét là lại bị hư bêtông nhựa, phải đắp vào bằng đất cấp phối, đá lỗm nhổm, làm chạy chỉ khoảng 50-70 thôi.
Tổng thời gian em đi từ Đà Lạt về đến Phan Thiết hết khoảng 3g15p.