Tập Lái
13/6/18
13
5
3
42
Cho e hỏi bác bảo dưỡng ở Gara nào vậy



Tháng 1/2016 – 1/2017, tròn 1 năm kể từ ngày rước E90 320i này về để cùng em nó tính đến hôm nay, đã trải qua chặng đường dài 18.000 km (ODO 68 - 86k km). Em xin phép được chia sẻ chi phí ăn ở (bảo dưỡng) để các bác đang nhắm sở hữu dòng này hiểu rõ hơn, tránh nghe người này người kia chém gió thành bão :)

E90 320i LCI (2009-2011) nhìn chung là một con xe khá lành, riêng em cảm giác nó lành như một con xe Hàn hay Nhật vậy, bởi nếu k lành (ăn nằm gara suốt) thì em sẽ không có cơ hội được vần vô lăng nhiều đến như vậy trong năm qua. Anh em trong hội E90 cũng có cùng nhận xét như vậy.[pagebreak][/pagebreak]

Quay trở lại con xe của em, ngoài chi phí mua ban đầu thì dưới đây là chi phí nuôi em nó (phụ tùng kèm công - được làm tròn đến hàng 500k).
Đây cũng là những mục bảo dưỡng rất phổ biến đối với E90:

- Nhớt, lọc nhớt (3 lần): 6000k
- Lọc gió động cơ (3 lần): 1500k
- Lọc gió máy lạnh (2 lần): 1500k
- Gạt mưa: 1000k
- Bóng Angel Eyes: 500k
- Cặp phuộc sau: 4500k
- Cao su chân máy, chân hộp số: 4000k
- Cao su simlock, cao su cung cân bằng: 2500k
- Rotuyn đứng: 1000k
- Cân mâm bấm chì, cân chỉnh độ chụm: 500k
- Cụm tăng curoa, dây curoa: 3000k
- Ron nắp cò, ron bơm chân không, ron đế thớt nhớt, ron cảm biến cam: 3000k
- Súc rửa ht dầu trợ lực: 1000k
- Súc rửa ht nước làm mát: 1000k
- Phanh trước sau kèm cảm biến mòn phanh: 3000k
- Đánh bóng kiếng: 1000k
- Bọc 3 tay nắm cửa bị chảy nhựa: 1500k
- Bộ Bugi, 4 ống lót bugi: 2500k
- Thay bạc đạn máy phát bị kêu: 1500k
- Bình acquy: 2500k
https://www.otosaigon.com/threads/e90-my-pleasure-cap-nhat-hinh-bd-o-trang-1.8722973/

Khoảng 42-43tr triệu tiền BD cho 1 năm đầu /18000km, trong đó chỉ có 3 món đầu là thay thế định kỳ mỗi 7000-8000km, các món còn lại em làm luôn một lần để khỏi bận tâm cho 3 năm tiếp theo, tính ra 42 / 3 chỉ khoảng 14tr/năm cũng gọi là khá rẻ so với xe Đức :)

Nói như vậy không có nghĩa các năm sau sẽ không có hỏng hóc phát sinh, theo em thấy E90 cũng hay bị xì dàn lạnh (OEM 6-8tr) hay tèo phuộc trước (OEM 5-6tr). Dàn coolant khá ổn so E46. Những hỏng hóc lặt vặt khác thường gặp là cháy bóng đèn phanh, xe em cũng bị 2 lần hai bên, mỗi lần thay hết 20-30k :)

Các chi phí nâng cấp nhẹ như vô lăng //M, loa trép, đĩa phanh performance, mâm vỏ 17", lỗ mũi M3, HUD, GPS, Xi nhan LED…do là sở thích cá nhân em không liệt kê ra đây.

Cuối cùng, xăng cộ cũng không kém phần quan trọng, trung bình 12L/100km hỗn hợp (đường trường 7-8L, TP 13-14L). Như vậy em thấy cũng khá ổn với máy 2.0L không turbo. :)

View attachment 597389 View attachment 597388

View attachment 601177
 
Hạng B2
1/3/18
203
72
48
50
Tổng kết 1 năm với E90. Lúc mua ODO 92.x00 Km
Lúc mua nhờ anh em xem hộ và test thấy OK và nhà cái cam kết k bơi lội đám bốc nên cưới luôn :)
Chạy chay 1 tuần k có vấn đề gì vác lên BMW Long biên nhờ các chiên da check hàng. Các anh ấy có vẻ chảnh rồi cho báo cáo: Thay cao su máy, cao su hộp số, poluyn . . .. và ++ các cổng của anh cũ quá bọn em k dám cắm vào sợ chết. Chán mang về thợ nhà.
Thợ nhà kiểm tra 1 loạt rồi phán, kệ bố cái list kia. anh thay tất cả các loại dầu, nước và các loại lọc => Thay. Dù nhà cái cam kết thay dầu hộp số rồi nhưng anh em cứ chech thì đen như nước cống :(

Chạy dc 1 tháng thì báo hết nước làm mát, đổ thêm vào 1-2 tuần sau lại thiếu. Kiểm tra kỹ thấy bình nước làm mát có váng dầu nên phải thay cái trao đổi nhiệt giữa dầu máy và nước. Hôm thay bộ trao đổi nhiệt, thợ cả và chủ k hiểu ý nhau hạ thanh lau kính khi đã tháo cao su làm kính bị bể. Chủ sưởng rất có tâm khi thay trả lại cho và chịu toàn bộ phí và từ chối khi mình muốn share :)

Bình nước đã sạch dầu tuy nhiên vẫn hao nước và sống với cái trym k kiểm soát cả năm trời đến khi tìm thấy cháu giàn nóng bị thủng :(. Hết bệnh

Thay đôi lốp và căn chỉnh độ chụm

Thay đôi đĩa phanh sau vì mòn và vênh quá mức

Thay giàn nóng dc 1 tuần thì ĐH không mát, đúng vào lúc trời lạnh nên k để ý lắm và ăn nhục quả Tết k dám đi xe vì nóng, nóng quá :(. Thay lốc lạnh

Trước Tết 3 tuần chả hiểu do mải ngắm gái hay sao mà rơi mất chìa khóa -> phải dùng con sơ cua mất 1 tuần trong lúc làm chìa mới.

Ngoài ra thì chỉ đổ xăng và thay dầu máy 2 lần với quãng đường 10K km. Có sơn quây 1 lần nhưng giờ 2 bên đầu xe lại xước. Bên tráu thì do mình còn bên phải để bãi sáng hôm sau thấy chả biết kêu ai :).
 
Hạng D
5/6/13
2.751
3.678
113
www.vinhphutung.com
Em tự order phụ tùng ghé gara quen bên q7 nhờ thay, còn mấy thứ lặt vặt thì tự mần ở nhà.
Hiện ở q7 cũng có nhiều gara ok lắm.
 
Hạng B2
25/9/04
344
321
63
55
Ho Chi Minh City
Bác inbox cho xin địa chỉ 1 gara uy tín Quận 7 gần Phú Mỹ Hưng với nhé. Tôi cũng đang chạy series 3 E90 sx 2011 bây giờ cũng lắm bệnh mà chưa tìm được gara nào cả. Xe hiện như đang thiếu ga thỉnh thoảng bị khựng lại có tiếng kêu lục cục phải thốc ga lên mới chạy được. Cám ơn bác trước.
 
Hạng B2
29/9/15
108
44
28
35
E cũng giống bác Vinh 3 hạng mục đầu là cứ theo chu kì. Còn lại cũng thì phuộc sau đã thay 1 lần (chủ cũ thay cho trước khi về với e), thay bóng Angel Eyes (vàng -> trắng), bugi, lên mâm 18, volang ///M.
Lúc e mua xe chỉ mới gần 4 vạn nên chủ xe chưa thay vỏ, về khi odo 4 vạn hơn e thay nguyên bộ, thay bình acquy ở 4 vạn 5 (lúc đó cảm giác bình bị yếu nên thay - giá cũng chỉ 2 triệu 4). Chia tay em nó trong nước mắt lúc gần 5 vạn, chủ mới nói cũng chả thay gì thêm ngoài lên dàn chân mới cho em nó (fix từ 18 xuống 17) và sơn mâm lại, lên lỗ mũi, độ 2 pô kép 2 bên (4 pô), làm cản sau...lâu lâu nhìn hình bạn cũ qua FB chủ mới mà lòng buồn rười rượi :( Chủ xe mới nói tầm 6 vạn hơn mới dự tính thay các ron cao su nếu bị lão hóa và các hạng mục đến tuổi mới làm hiện tại xe vẫn ổn định do cũng ít đi (gia đình đa số đi 7 chỗ, con BMW là xe riêng của ổng).
Chi phí thì k chính xác như bác Vinh do em còn có tài trợ từ gia đình 1 số món (như vỏ, acquy, mâm), còn nhớt, lọc xăng, lọc gió, vệ sinh, làm đèn e tự lo nên chi phí thấy cũng k quá cao (lương trung bình lúc đó của e là 8tr/tháng). Có điều xăng thì e đi nội thành khoảng 15-16 lít/100 km (khi kẹt xe), đường trường thì tầm 12-13 lít/100 km, nên e cũng hạn chế lấy xe đi giờ cao điểm lắm. Còn hiện tại đã về lại xe Nhật (Civic) thì 1 mình e dư sức nuôi rồi :D Nên e thấy nếu đã chơi E90 thì tài chính loanh quoanh 10tr/tháng hơn chắc ổn nếu k rành mấy về BMW như kiểu tự tháo, tự ráp (e thường nhờ bên Auto911 hỗ trợ) nhưng vẫn phải biết chút ít các option cũng như đặt mua đồ bên ngoài (e tuyệt đối nói k với hãng, cái lần đi sơn xe lại do bị xe máy quẹt trầy nó sơn thấy gớm là e cạch mặt chưa kể hẹn giờ giao xe không đúng thời gian) . Còn nếu cỡ a cubi hay a Vinh thì chắc k sao :D
P/s: tiếc thật k được vào hội E90 :( Lúc e vừa mua xe a Vinh còn đi E46, e vừa bán E90 thì ảnh open team E90 =)) Ráng sau này ổn định để quay lại BMW ^^ Bài này nên dc lên trang chủ để cho những ai chưa bao giờ rờ xe Đức mà cứ nghĩ nó là của nợ :) Chứ chi phí nếu so với xe Nhật không phải là quá cao (chủ yếu là tiền độ theo cá nhân mới nhiều) nhưng chất lượng thì khó mà so sánh với nhau được :D
Hix bác bán mất chứ em thì đang ghiền muốn mua quá
 
Hạng B2
29/9/15
108
44
28
35
Vậy 320i là dòng tương đối lành nhất trong họ Bim hả các anh, em chạy 318i, cũng bị hành hơi nhiều.

Chiếc 320i, năm 2012 - 2013, chừng bao nhiêu km, bao nhiêu tiền thì mua vừ vậy các anh?
Bác có bán lại em 318 ko ? Em cũng muốn tìm hiểu dòng này
 
Hạng B2
29/9/15
108
44
28
35
Bạn em đang rao 630tr đó anh.
Những gì cần bảo dưỡng đã thay (phuộc, vỏ, phanh, cao su máy, cao su gầm...) chưa cần phải thay lại ít nhất trong 1 năm nữa nên chiếc này về chỉ đổ xăng thay nhớt định kỳ là vi vu.
Trục trặc phát sinh gì trong quá trình sd e tư vấn thay đồ và gara chuyên nên k quá lo
Anh có con nào E46 đời 2005 ko? Em mê mẫu này hơn với tiền ít nên chơi dòng này cho đỡ tốn
 
Hạng D
29/6/15
4.922
15.787
113
39
Anh có con nào E46 đời 2005 ko? Em mê mẫu này hơn với tiền ít nên chơi dòng này cho đỡ tốn
2005 tầm 200tr có xe dồi, nhưng a phải để tài khoản số dư 200 nữa, để dọn lại mới đi đx nghen.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.344
113
Hix bác bán mất chứ em thì đang ghiền muốn mua quá
Tính đến giờ là mình bán dc hơn 3 năm rồi bác :D Đã chia tay sedan thứ 2 và lên pickup rồi :p
Giờ E90 rẻ mà xe ngon loanh quoanh 5 xị, cao hơn tí thì kiếm dc E90 LCI, khuyên 1 điều khi chơi BMW cũ là hãy mua từ những Bimmer thì tỉ lệ chiếc xe ngon sẽ cao hơn (Bimmer k phải là người có xe BMW, mà là người hiểu rõ chiếc BMW họ đang đi :) )