Bác cứ gửi đơn đê cho đúng quy trình. Mình làm đúng trước đã rồi hải bắt lỗi người k làm đúng được. bác liên hệ bác @ngotpro để xin "sườn" đơn nhé. bác ấy cũng giúp mình nhiều điều hay lắm đấy.Hay e đợi bác đi chung luôn. Tổ chức khiếu kiện tập thể luôn![]()
2 a ấy đc mời lên phường trình bày gòi bác!Khiếu kiện đông người nha (2 là đông chưa ta, thấy nhiều khi đường 2 làn mà bị cãi là chưa nhiều làn)
Sau 1 ngày cảm hoá, các a ấy đã âm thầm đi nộp kho bạc! Ko thì bị thủ tiêu như lão @hdtoan năm kia thì khổ
ở diệt lam mình là không có chuyện khiếu nại tập thể đâu nhé. Bọn nó sẽ bắn tĩa từng anh mộtHay e đợi bác đi chung luôn. Tổ chức khiếu kiện tập thể luôn![]()

Những điều này em hoàn toàn biết nhưng không diễn giải rành mạch như bác được. Copy lại để có lúc dùngEm định không chia sẽ trên đây cho đến khi em giải quyết xong hoàn toàn vụ này. Tuy nhiên bác @city_modulo2013 đã tiết lộ bí mật nên em đành nói luôn (hôm nào xử riêng vụ này nhé bác @city_modulo2013 - KLQ: hình dại diện bác đẹp nhễ). Cụ thể như này: Tại TP. HCM này các xe 4b thường hay bị CSGT bắt lỗi sai làn trên đường không có biến báo 412, hai làn cho 1 chiều đường hoặc đường 1 chiều, vạch đứt giữa tim đường. Cái này CSGT thường vịnh vào 2 trường hợp sau:
1. Căn cứ vào văn bản 8840 của bộ GTVT gửi Sở GTVT TP.HCM (các báo google sẽ ra): cái này thì cực kỳ đơn giản để khiếu nại. trong vòng chưa tới 1 phút 30 giây trong chương trình "Vượt lên chính mình";
2. theo khoản 2 điều 13 như các bác trên đã nói: Cái này cũng dễ, tuy nhiên cần dẫn giải hơi dài dòng tý. cụ thể như sau:
Điều 13. Sử dụng làn đường
Tại khoản 2 điều 13 luật GTĐB có nói rất rõ ràng:
- Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
- Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
- Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường: Theo quy chuẩn 41 (ban hành kèm thông tư số 17/2012/TT-BGTVT ngày 29/5/2012) có các nhiều loại vạch kẻ đường phân làn. tuy nhiên, vì đây là đường 1 chiều nên chỉ có các vạch kẻ đường như sau:
+ Vạch 1.2 (vạch liền 20cm dọc theo chiều xe chạy): Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ, ....
+ Vạch 1.5 (vạch đứt khúc tỷ lệ 1:3 chạy dọc theo chiều xe chạy): ......Xác định ranh giới làn xe khi có từ 2 làn trở lên chạy theo 1 chiều.
============ Tới đây các bác đã rõ rồi nhé.
Chiếu theo khoản 2 điều 13 luật GTĐB:
- nếu đường có bố trí làn đường cho xe thô sơ thì kẻ vạch như sau:
+ Vạch 1.5 chia các làn xe cơ giới đi cùng chiều nếu đường có nhiều làn;
+ Vạch 1.2 Xác định mép phần xe cơ giới với phần xe thô sơ
- Nếu đường không bố trí riêng làn đường cho xe thô sơ thì kẻ vạch như sau : Kẻ vạch 1.5 phân chia các làn xe đi cùng chiều. Riêng xe thô sơ "PHẢI ĐI LÀN ĐƯỜNG BÊN PHẢI TRONG CÙNG CHUNG VỚI XE CƠ GIỚI" (Nói theo kiểu chợ búa là "ĐI KÉ" đó). Vì sao như thế? các bác biết rồi đó, Thành phố mang tên Bác là thành phố loại Đặc biệt, dân cư đông và phát triển có thể nói số lượng người có tiền (nhà giàu) chiếm đa số nên không có xe thô sơ đâu mà đi vậy thì bố trí làn đường dành riêng cho xe thô sơ chỉ để ngắm à. (các bác có thể tưởng tượng như thế này: Sáng 7h00' đang nhít từng cm một trên làn đường cho xe cơ giới, khói bụi mịt mù, kèn còi in ỏi, chưởi nhau chí ché thậm chí xuống xe động tay động chân thì kế bên tay phải mình, cách 20cm (vạch 1.2) có 1 làn dành riêng cho xe thô sơ có các xe cút kít, xe đẩy, xe súc vật, .... đang thong thả, thảnh thơi, hít thở khí trời, đón cái nắng ban mai thì các bác sẽ thấy thế nào? em thì nghỉ chắc sẽ cười không nhặc được mồm. À quyên, làn le thô sơ còn có xe đạp nữa chứ (xin lỗi em nhầm, thành phố ta không có xe đạp chạy làn xe thô sơ nghe các bác, thành phố ta các bác đi xe đạp toàn chạy làn ngoài cùng chung với xe ô tô không à. vì giá trị của xe đạp của mấy chả ngang ngữa với xe ô tô nên họ ngang nhiên đi chung với ô tô - p/s em đi đường Võ Văn Kiệt ngày nào cũng gặp).
Tóm lại: nội dung em giải thích như trên có hợp lý không các bác. Tuy nhiên còn có 1 vấn đề nữa nhưng em chưa dùng tới đó là kích thước làn đường (bề rộng làn đường) tối thiểu dành cho xe cơ giới và xe thô sơ theo tiêu chuẩn.
Còn câu: xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái. Các bác cho em hẹn lại hôm khác sẽ dẫn chứng rõ tại sao có từ "Phải" đối với xe thô sơ mà không có đối với xe cơ giới. vì chiều nay thứ sáu rồi, phải làm báo cáo cho cơ quan, chiều về dẫn gấu đi chơi nữa.
Ấy chết, dài dòng quá đi, văn từ lũng củng, dùng từ khó hiểu, rườm rà các bác đừng chê, cứ góp ý thoải mái trên tinh thần xây dựng, ném đá vô tư (đá hộc càng tốt vì nhà em cần san lấp mấy cái ao cá Dồ).
Cho nói câu cuối nha: các bác không nên lấy dẫn chứng trên đây áp dụng cho tỉnh Đồng Nai, vì Đồng Nai có sáng tác ra định nghĩa xe thô sơ rất là hay (bác google sẽ ra ngay thôi mà). hahaha
Trước khi bị lập bb em cũng như bác thôi. biết là không sai, tuy nhiên để hệ thống lại là cả 1 vấn đề đối với dân nghiệp dư như mình. tuy nhiên có va chạm rồi mới nhớ dai bác à. heheNhững điều này em hoàn toàn biết nhưng không diễn giải rành mạch như bác được. Copy lại để có lúc dùng![]()
P/s: bác khoan lưu đã. cứ từ từ đê. em chưa chiến thắng mà bác vội thế. trên đây mới 1 số ý thôi, còn nhiều văn bản quy phạm pháp luật nói về cái này nữa. chẳng hạn tiêu chuẩn thiết kế đường có quy định đối với đường như thế thì có bao nhiêu làn, dành cho loại xe gì và kích thước tối thiểu là bao nhiêu, công thức tính bề rộng xe thô sơ, .... những cái đó là bí kíp để thực hiện phương án khởi kiện. sau khi xong mọi việc em sẽ cập nhật lại cho bác lưu cũng chưa muộn.
Chỉnh sửa cuối:
Trước khi bị lập bb em cũng như bác thôi. biết là không sai, tuy nhiên để hệ thống lại là cả 1 vấn đề đối với dân nghiệp dư như mình. tuy nhiên có va chạm rồi mới nhớ dai bác à. hehe
P/s: bác khoan lưu đã. cứ từ từ đê. em chưa chiến thắng mà bác vội thế. trên đây mới 1 số ý thôi, còn nhiều văn bản quy phạm pháp luật nói về cái này nữa. chẳng hạn tiêu chuẩn thiết kế đường có quy định đối với đường như thế thì có bao nhiêu làn, dành cho loại xe gì và kích thước tối thiểu là bao nhiêu, công thức tính bề rộng xe thô sơ, .... những cái đó là bí kíp để thực hiện phương án khởi kiện. sau khi xong mọi việc em sẽ cập nhật lại cho bác lưu cũng chưa muộn.

đợi ảnh chiến dìa rồi mần lun thể
Chiều nay mới có 1 đoạn ghi âm điện thoại với trực ban công an quận các bác à. Nhưng em chưa có kinh nghiệm lắm nên cuối cùng trban k cho số quân mà chỉ cho tên. Nhưng theo em nghĩ là tên giả. Hehe. Hắn nói tên là Nguyễn văn Tẻo. Kakaka thật là mắc cười k nhặc đc mồm. Các bác hội honda city SG biết cái này. Up bác @porche911gt3