Hạng B2
2/10/07
103
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Các bác ơi em đang đau đầu về Gaz69 độ thành 6 lốp ( 2 hàng lốp dọc), cứu em với
Em độ theo phom Zil157 các bác ạ, em đã có 1 em Gaz69 ( hình ở bên Chuyên mục xe XHCN), em đang muốn thêm 1 em nữa
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: ThichnhatlaxeXHCN

Các bác ơi em đang đau đầu về Gaz69 độ thành 6 lốp ( 2 hàng lốp dọc), cứu em với
Em độ theo phom Zil157 các bác ạ, em đã có 1 em Gaz69 ( hình ở bên Chuyên mục xe XHCN), em đang muốn thêm 1 em nữa
Nếu Bác muốn độ xe GAZ 69 thì Bác có thể vào http://www.jeep-gaz69.narod.ru/photoalbum2.html chỉ mỗi việc hơi phiền là nó toàn tiếng Nga thôi không có tiếng Anh nên nghiên cứu hơi khó
Độ xe GAZ69 thành xe 3 cầu ? Mục đích của Bác là gì thì ae mới có thể cố vấn được ?
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: namcuif

@Ural375D: bác tốt nghiệp HVKTQS ra à? Em cũng học ở đấy ra, chuyên ngành xe QS, nhưng bỏ nghề 15 năm nay rùi :D. Nhân tiện nói về xe Zil157, bác cho ae biết thêm thông tin một số dòng xe quân sự Nga Xô nữa đi, em thấy QĐ mình có mấy dòng URAL 4321, 375 với mấy cái xe Krag cũng khủng lắm. Em rất khoái mấy dòng xe này, mà xe QS nó có cái gọi là tính năng thông qua là gồm những gì bác nhẩy?
HVKTQS e có học qua, nhưng chỉ là những khoá ngắn hạn bổ túc xe mới thôi như phục hồi sửa chữa TK102, TK200 ...(bộ đánh lửa điện tử dòng xe XHCN đầu thập niên 80 của tk trước). E tốt nghiệp BK TP HCM khoa cơ khí động lưc .
Dòng xe QS thì nhiều xe khủng lắm như MAZ 7410 là loại xe 4 cầu chuyên chở xe tăng trên moọc lùn kéo phía sau mà chuyên chạy trên mọi địa hình, Kral 255b thường chở những đốt của bộ cầu phà vượt sông ....
Tính năng của những xe này rất cao : leo dốc gần 45 độ, có thể vuợt ngầm sau 1,5m , vượt giao thông hào 1m, có thể vừa chạy vừa điều chỉnh áp suất bánh xe đi qua đường lầy cát lún ....Nói về đề tài này thỉ dài lắm các Bác ạ
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/10/07
103
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

@Ural375D: dạ thưa bác mục đích của em là cho nó khác người, em chỉ định làm cầu giả thôi bác ạ( cho lăn bánh theo ). Túm lại là em thích thế, bác giúp em nhé, tuần sau có lẽ em cứ độ cabin trước đã, bác mau giúp em, thank bác cực kỳ nhiều
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: ThichnhatlaxeXHCN
@Ural375D: dạ thưa bác mục đích của em là cho nó khác người, em chỉ định làm cầu giả thôi bác ạ( cho lăn bánh theo ). Túm lại là em thích thế, bác giúp em nhé, tuần sau có lẽ em cứ độ cabin trước đã, bác mau giúp em, thank bác cực kỳ nhiều
Bây giờ Bác sẽ phải có mấy bận tâm sau:
- Về mặt pháp lý, xe Bác độ lên sẽ phải lăn bánh trên đường do đó Bác cần để ý đến thủ tục thay đổi đặc trưng . Tại Tp.HCM thì phải phải được duyệt của Sở GTCC , sau đó Bác mới đăng ký và xét lưu hành êm thấm được . Mà thủ tục hành chính bây giờ HÀNH LÀ CHÍNH vô cùng oải Bác ạ , có khi xe mình làm xong là không qua được mấy cái cửa ấy đành để ngó chăng ?
- Về mặt kỹ thuật thì nhiều vấn đề lắm . Ví dụ như kỹ thuật nối sắt xi như thế nào cho ổn , không có chuyện hàn vuông góc đâu Bác mà phải là đuôi cá hay vát 45 độ , sắt xi ốp phía trong phải tán rivê không có chuyện bắt ốc đâu Bác . Máy Gaz69 nói chung là yếu , nếu Bác để máy zin thì lúc làm xong chạy sẽ vô cùng hao xăng và không bốc, do đó Bác nên tính tới chuyện thay máy có công suất phù hợp . Về cầu giả - "dí" , Bác nên kiếm cây dí của moọc loại nhỏ - tốt nhất là Bác ra mấy bãi phế liệu kiếm dí của moọc sau của jeep lùn là phù hợp nhất vì nó cùng chiều ngang và có cả bộ nhíp đi cùng ..... Tóm lại nhiều vấn đề lắm Bác nên tham khảo tại các gara hỏi thợ già rồi gỡ từng bước thôi nếu Bác "máu"
Chúc Bác có con xe như ý !
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/10/07
103
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

@Ural375d: em đã mua được 1 cái cầu sau cũng của G69 rồi, em cứ mua đã, lắp thử xem nếu ổn là em cứ chạy, khi nào đi đăng kiểm thì tháo ra, đăng kiêm xong lại lắp vào ( đấy là em nói thế cho dễ hình dung)
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Bác sẽ lắp vào đâu nếu Bác không nới thêm sắt xi , vì e thấy khẩu độ của nhíp Gaz69 cũng tương đối lớn chả nhẽ bác lại không bắt nhíp ?
Trích đoạn: ThichnhatlaxeXHCN
@Ural375d: em đã mua được 1 cái cầu sau cũng của G69 rồi, em cứ mua đã, lắp thử xem nếu ổn là em cứ chạy, khi nào đi đăng kiểm thì tháo ra, đăng kiêm xong lại lắp vào ( đấy là em nói thế cho dễ hình dung)
 
Hạng B2
2/10/07
103
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Cầu giả em lắp bộ giảm xóc ( phuộc nhún) bác ạ, có ổn ko bác ?
 
Hạng D
26/7/07
3.866
6
38
HCM
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

bác nó thể bóp sắt Xi hoặc nới như con UAZ của em, nó d8c thay cầu Nam Khinh sau va 2 cầu UAZ tru7o72c. tuy hơi rắc rối nhưng chạy xướng lắm!
 
Kar
Hạng B2
14/10/04
137
2
18
50
HN
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

@Ural: chạy ZIL130 mà bóp xuống 27L thì yếu xìu bác à và chỉ chạy dc đường nhựa thôi.
@Thích xe: ông Sugar à? chế 3 cầu thì ông cứ chi 5k ra may chăng đủ he he. Lấy xác ZIL157 cắt lấy bộ trục cân bằng và giằng cầu rồi thu nhỏ lại may ra dc. Nhưng lại phải chế cả bộ nhíp ngược và hàn vấu vào vỏ cầu mới dc chứ. Còn lắp thêm cầu mà ko có trục cân bằng, ko giằng cầu để đi đăng kiểm tháo ra thì làm gì phải nhọc công. Gắn 2 bánh vào kỉu như xe đạp trẻ con ấy thì chế làm giè