Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: Kar
@Ural: chạy ZIL130 mà bóp xuống 27L thì yếu xìu bác à và chỉ chạy dc đường nhựa thôi.
@Thích xe: ông Sugar à? chế 3 cầu thì ông cứ chi 5k ra may chăng đủ he he. Lấy xác ZIL157 cắt lấy bộ trục cân bằng và giằng cầu rồi thu nhỏ lại may ra dc. Nhưng lại phải chế cả bộ nhíp ngược và hàn vấu vào vỏ cầu mới dc chứ. Còn lắp thêm cầu mà ko có trục cân bằng, ko giằng cầu để đi đăng kiểm tháo ra thì làm gì phải nhọc công. Gắn 2 bánh vào kỉu như xe đạp trẻ con ấy thì chế làm giè
em cũng nghĩ đã chế là phải đã tay và hiệu quả, có trục cân bằng 2 cầu sau thì đi off mới sướng, chỉ nghĩ đến việc một bánh sau đứng trên cục đá, một bánh sau đứng dưới là đã khoái rồi
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Ngày xưa năm 1985 trung đội e nhận 15 xe Zil 130 mới tinh từ tổng kho Long Bình về chạy thẳng qua Xiêm Riệp , xe không chỉnh gì cả đúng thật là ăn 32 lít . Nhưng do xăng hồi đó bán có giá lắm Bác (một xách 20 lít khoảng 1 chỉ vàng) do đó phải tiết kiệm thôi bằng cách chỉnh chế hoà khí và cách chạy xe cũng quan trọng lắm Bác . Đường CPC thời ấy cực xấu , nhưng ae cũng chỉ chạy 27-28 lít thôi Bác - đó là thực tế
Trích đoạn: Kar
@Ural: chạy ZIL130 mà bóp xuống 27L thì yếu xìu bác à và chỉ chạy dc đường nhựa thôi.
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Phuộc nhún sao bằng nhíp được Bác ? Vợ cả mà ngồi xe Bác chế như thế chắc sẽ từ bỏ Bác luôn đấy vì nó quá sóc . Đọc qua phần xe XHCN thấy Bác có sở thích độc đáo quá , có gì Bác cứ hỏi ? ae nếu có kinh nghiệm sẽ trả lời ngay .
Trích đoạn: ThichnhatlaxeXHCN
Cầu giả em lắp bộ giảm xóc ( phuộc nhún) bác ạ, có ổn ko bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
2/10/07
103
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

@ Ural 375d : chỉ lắp ở cầu giả thôi mà bác, vả lại nếu có sóc em đổi loại phuộc cho nó phù hợp có lẽ ok thôi mà, vợ cả mà kêu thì em từ trước
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Làm cầu giả thì Bác vẫn phải có nhíp chứ , không cần nhiều chỉ cần 2 lá thôi . Vì gắn lên sắt xi cầu giả này sẽ chuyển động lên xuống là chủ yếu - nhíp sẽ triệt tiêu chuyển động này . Còn phuộc nhiệm vụ chủ yếu là làm cho chuyển động đó êm dịu thôi , nó không thể thay thế nhíp đuợc . Theo e Bác nên kiếm một bộ pa lăng xê - trục cân bằng độ vào thì sẽ hiệu quả hơn , việc này tuy hơi khó vì trục cân bằng chiều ngang nhỏ như thế sẽ rất khó kiếm nhưng không phải là không có .
Trích đoạn: ThichnhatlaxeXHCN
@ Ural 375d : chỉ lắp ở cầu giả thôi mà bác, vả lại nếu có sóc em đổi loại phuộc cho nó phù hợp có lẽ ok thôi mà, vợ cả mà kêu thì em từ trước
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Trích đoạn: Ural 375D

Ngày xưa năm 1985 trung đội e nhận 15 xe Zil 130 mới tinh từ tổng kho Long Bình về chạy thẳng qua Xiêm Riệp , xe không chỉnh gì cả đúng thật là ăn 32 lít . Nhưng do xăng hồi đó bán có giá lắm Bác (một xách 20 lít khoảng 1 chỉ vàng) do đó phải tiết kiệm thôi bằng cách chỉnh chế hoà khí và cách chạy xe cũng quan trọng lắm Bác . Đường CPC thời ấy cực xấu , nhưng ae cũng chỉ chạy 27-28 lít thôi Bác - đó là thực tế
Trích đoạn: Kar
@Ural: chạy ZIL130 mà bóp xuống 27L thì yếu xìu bác à và chỉ chạy dc đường nhựa thôi.

Năm 1986 có một xách là cả tiểu đội của E nhậu 1 tuần không hết ( Nhậu theo tiêu chẩn Tiểu táo đó nghe :D )
Long Bình - Xiêm Riệp chắc Bác có cỡ 20 xách ? bận về chắc khoảng 50 xách ? Chẹp chẹp :D:D:D
 
Hạng F
2/4/07
6.177
403
83
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Cái từ "xách" này có từ trước 75. Hồi đó mình hay chỉnh xe cho cánh "giặc lái"cùng đơn vị, nên khi hết xăng chạy mô tô, anh em lại đem cho 1 xách,nhiều khi cho luôn cái can sắt LX...Đến cái thời các bác "xách" thoải mái sau này, mình lại chỉ được tiêu chuẩn mua 4l/tháng để chạy Honda...Rồi từ " xách" biến đâu mất tiêu hồi nào không nhớ, giờ nhắc lại thấy thân quen quá chừng..!
(1 Xách:)

jerryspouthn6.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

loăng quăng em lại thấy zil, các bác này có các chi tiết khá đủ cho những ai chưa nhìn thấy sơ bộ về zin, các bác chịu khó xem nè
http://www.mohinhvn.com/forum/showthread.php?t=2196&page=2
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Zil 130 nếu khéo chạy không cần chỉnh hoặc tán jiclơ cũng khoảng 30~32 lít. Khi chỉnh chọt thì đúng là cỡ 27l.mà chạy tải đó. Một chuyến Bắc- Nam nhận hết nhiên liệu trong nam theo định mức... Thả 2"bom" 1"bom" 200l đi ra vùa chạy vừa mua.. tới nơi nhận hàng mua đủ n/l về + 3 "bom" !!Huhu.. về nhà rùi ...thả hết "bom" nhậu say lun 3 ngày. Chẹp..chẹp..
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
RE: Em chưa hiểu về "Zin 3 cầu"!!!

Thời buổi đầy mũi tên hòn đạn thì ít có ai lo làm giàu lắm , vì điều ấy sui lắm - chỉ là gia vị của cuộc sống thôi thêm vui tươi thôi vì nó quá ác liệt . Nay sống mai có thể lên bàn thờ thì tội gì mà phải lo làm giàu
 
Last edited by a moderator: