Tập Lái
7/4/16
3
0
1
32
Bác cần tư vấn về elantra liên hệ em nhé!
Em hoàng hyundai hà đông 0974 948 438
 
Hạng B2
5/1/15
483
425
63
39
Cái bác nói ra càng chứng tỏ bác chưa từng sở hữu Civic hay đơn giản là 1 chiếc xe Nhật bao giờ nên cứ khăng khăng "xe 8-9 năm là bắt đầu tốn tiền sửa chửa". 1 chiếc Civic 2007-2008 bảo dưỡng lớn sau 10 vạn thì chỉ có những cái cần sửa và thay thế là phuộc, rotuyn, lốc điều hòa, cao su chân máy...ngoài ra cùng lắm là dọn nội thất cho sạch sẽ. Hết - Chi phí bác nói nếu trên 50 triệu thì bác có Civic đi hư cần thay hay sửa gì e giúp cho :) (ngoại trừ xe đâm đụng, thủy kích e xin chịu) thì Honda Civic thuộc cái dạng basic nhất của 1 chiếc ô tô rồi bản 2.0 thì có thêm lẫy chỉ cần check kĩ thêm hộp số, cửa sổ trời thì chỉ cần thay ron cao su (do nắng mưa làm hư hao). Đời 2007-2008 thì coi thêm thước lái + canh lại độ chụm bánh xe, thì trên xe chả còn cái gì để hư cả.
Cái e nói như cmt trên là nếu 450tr là maximum với 1 gia đình cần xe đi lại che nắng mưa trong tầm giá này chả con xe nào "lành" như Civic. Còn cái vấn đề bác khuyên vay thêm để mua City thì bác biết thu nhập hàng tháng của gia đình ra sao chưa :) Giá lăn bánh cho City hiện tại là 65x, như dậy ít nhất phải vay thêm 200tr (chưa tính tiền lãi hàng tháng) thì mỗi tháng cho trả cũng tầm 7-8tr là ít nhất ,với thu nhập tầm cỡ 10-15 tr/tháng cho 1 gia đình sử dụng ô tô thì k sao, nhưng nếu chỉ tầm 10tr/tháng thì đó lại là cả 1 vấn đề lớn đặc biệt nếu là mới sở hữu xe lần đầu chưa có kinh nghiệm sử dụng thì lại càng phát sinh nhiều chi phí trong quá trình sử dụng, còn nếu thu nhập xấp xỉ hoặc trên 20tr/tháng thì chả ai đi hỏi như thế này làm gì đâu nhỉ :)
Dậy với việc vay thêm 200tr cho 1 chiếc xe mới và việc dự trù thêm cao lắm 50tr để rước 1 chiếc xe cũ cho là 8-9 năm thì cái nào dễ thở hơn cho người sử dụng (cái này chưa kể là gặp đúng xe ngon của chủ trước bảo dưỡng đúng định kì, chăm sóc xe kĩ thay sẵn đồ cho người mua về chỉ việc sử dụng thì chưa chắc họ bán cho bác với số tiền như thế để đổi xe khác).
Vấn đề chốt lại là bác cứ k hiểu cái cmt của e trong khi bác đã nói Cty có 3 người đi Civic sao k hỏi thẳng họ nuôi tốn k? Nếu tốn sao giữ lại k bán đổi xe mới đi và tâm lý luôn nghĩ "xe cũ 8-9 năm" là tốn rất nhiều tiền -> Vâng đó là do bác k có hỗ trợ và hầu như "nghe nói". E tư vấn cho chủ topic đâu chỉ đơn giản nói là họ nên lấy xe này hay xe kìa :) E còn bảo bác chủ nếu chọn Civic thì e đưa contact của 1 anh chuyên sửa chữa và hỗ trợ cho các thành viên trên OS này (đó là cái lí do tại sao có diễn đàn ô tô). Chứ k phải thấy con xe tầm 10 năm là bác nghĩ là đồ bỏ đi vì tốn kém đâu, nếu thế thị trường xe cũ chết lâu rồi sao tồn tại :) Daewoo Matiz mà gặp chủ chăm sóc tử tế chạy phà phà đi du lịch cả tuần hơn so với khối con 2014-2015 mà chỉ biết đổ xăng chạy rồi quăng đó.
E cũng nhắc bác rồi cứ thử tìm chủ Honda Civic 2007-2008 hỏi thử với giá 470 hay 500tr xem họ có bán lại để đổi 1 chiếc xe mới 2015 cho an toàn khỏi phải sửa chữa hay k :D (cả box Honda đi Civic đầy chưa kể ra SG gặp cũng nhiều xe 10 vạn cũng có nếu tốn tiền sao họ k bán mua con đời mới thay cho 1 con đã 10 năm -> k ai rãnh đi giữ cái của nợ bên mình làm gì đâu). Bác cứ thử đi hỏi xem câu trả lời có phải là "trong tầm tiền này hoặc hơn xíu thì chả có con nào ổn định như nó và nếu có nhiều tiền họ cũng chọn phân khúc cao hơn" chứ e k có nói Civic là chiếc xe tốt 10/10 nhất định phải mua đâu :) Cmt của e cũng đâu phải chỉ dành riêng cho bác chủ mà dành cho những ai có tài chính như thế và cũng đang có nhu cầu sở hữu xe và đang phân vân đó chứ :)
Em cũng đồng ý với bác. Các bác có tầm 500tr không nên mua các em sedan mới hạng B như Kia Rio, Honda City, Vios, Attrage. Mà nên mua các em Civic 2008 hết nhé. Vì Mua các em mới vừa phải vay thêm tiền mà vừa chạy không ngon bằng em Civic 2008.
 
Tập Lái
24/8/16
4
0
1
40
Em cũng đồng ý với bác. Các bác có tầm 500tr không nên mua các em sedan mới hạng B như Kia Rio, Honda City, Vios, Attrage. Mà nên mua các em Civic 2008 hết nhé. Vì Mua các em mới vừa phải vay thêm tiền mà vừa chạy không ngon bằng em Civic 2008.
Ông này nói chuyện trên đầu, thấy nhức cã óc....không biết có lợi gì. Hôm nay ta giúp người thì hy vọng để có một ngày nào đó có người giúp lại mình, trên đời không ai tài giỏi toàn diện đâu.
khi một người cần giúp trên bất cứ diễn đàn nào lúc họ đăng tin khi nhận được thông báo có ý kiến mới trong box của mình chắc rằng sẽ vui vui "nhưng" ngặt nỗi khi vào lại thấy mọi người đấu đá nhau chẵng ích lợi gì >>> nãn bỏ luôn.
 
Chỉnh sửa cuối: