Thảo Luận Chung Em đi kiểm định vợ 2

Hạng F
18/9/10
7.485
2.396
113
54
Sài gòn
haihoang_kia nói:
Hôm qua nghe anh trong cty nói ông anh mới múc chiếc focus, show hình em thấy của 1 bác trong OS, khi đăng kiểm lại nó hành cho xơ xác, kính 3M bắt lột ra ko thì 10 bánh mì. ko biết thằng đó khùng hay gì nữa cuối cùng phải mất 10 bánh mì cho cái mồm của nó.
bash.gif
Thiệt hông bác, sao anh bác không đem qua chỗ khác ĐK cho nó treo mỏ luôn
 
Hạng C
27/7/13
565
385
63
41
HMG nói:
Em đi đăng kiểm ở 50-05V trước ở Phan Văn Trị, nay chuyển về QL1a - An Phú Đông mỗi lần đều để quên trên xe 1 xị mà chả thấy khi nào còn cả, nhiều khi em cứ tưởng bọn nó chỉ dùng tiền chẵn nào ngờ ở hộp đồ có vài chục tiền lẻ (5k, 10k, 20k) nó cũng xơi hết.
Ăn hết chui bánh mì của Bác luôn hả Bác? :D:D
 
Hạng B2
26/9/08
357
45
28
neveroff nói:
Em mở thớt này không nhằm cổ xúy cho cái xấu (bỏ quên bánh mì trong xe) mà chỉ muốn nêu 1 thực trạng những gì mắt thấy tai nghe. Các chú kiểm định viên cũng không sai, vì xe nào nghi ngờ về an toàn các chú ấy kiểm lút cán luôn hehe

Lần này em thấy có 1 tiến bộ đáng kể là thời hạn đăng kiểm cho 4B không kinh doanh đứng tên cá nhân lên 18 tháng (trước đây là 12 tháng). Nhân tiện em kể chuyện đăng kiểm các nước (do các xxx nhà mềnh hay so sánh các nước): bên Úc không đăng kiểm 4B cho tới khi mua bán xe đổi chủ, cái này để bảo vệ người mua mua được xe chất lượng. Bên Mỹ đúng là mỗi năm đăng kiểm 1 lần nhưng việc đăng kiểm của họ dễ hơn nhiều, 1 số garage nhỏ cũng có thể làm công việc đăng kiểm. Đặc biệt các bước kiểm định không ác dã man con ngan như bên mềnh. Cụ thể là không có đoạn xé toạc mâm xe, không kiểm tra độ sáng của đèn chiếu sáng mà chỉ kiểm tra xem đèn có sáng hay không (mà em cũng chả hiểu cái đoạn cuối cùng các chú nhà mền kéo cái máy đo ánh sáng làm mịa giề). So sánh như thế cho thấy xứ thiên đường chúng ta ưu việt hơn hẳn bọn giẫy chết: bọn chúng chạy xe tốc độ cao hơn, số km nhiều hơn ta cả vạn lần nhưng kiểm định lại ít hơn ta, trong khi xứn mình thì chạy chậm, đường xá ít (theo thiển nghĩ của em thì xe sẽ ít hư hao hơn) mà kiểm định từng ly như vậy.

Làm 1 con toán sơ sơ về tiền thì: 1 ngày kiểm khoảng 500 xe/trạm (3 hàng x 10 phút/xe x 8 tiếng ngày) - kiểm 10 phút/xe nhưng đâu phải hết 10 phút mới sang xe kế tiếp mà các xe xếp hàng liên tục vào từng công đoạn thì xã hội mất bao nhiêu tiền cho kiểm định, bao nhiêu tiền xăng cho xe xếp hàng nhích từng bước và bao nhiêu tiền công của những người phải nghỉ làm để đem xe đi kiểm định.

Vẫn tính sơ sơ 1 xe 1 ổ bánh mì thì số tiền này là khủng khiếp 1 tháng, 1 năm nhỉ. Như chú dán tem, hầu như xe nào cũng bo 20K để dánh nhanh lẹ (khoản bo này thì em ủng hộ vì chú ấy nhiệt tình dù trời nắng nôi), sơ sơ 1 ngày chú ấy cũng cả chục triệu tiền bo.


Không biết bác lấy đâu ra một ngày 500 xe/trạm. Nếu mà lưu lượng như vậy thì a e OS ra đường chắc đi bộ hết. Kẹt xe khỏi nhúc nhích luôn. E thấy nhiều bác viết quá tiêu cực, bác đậu xe cafe ra có thể tip 20K thì thấy bình thường. Đi nhậu, mát xa tip vài trăm K là bình thường. Còn cái xe bác đi 1,5 năm mới đăng kiểm mà khi dán tem tip 20K thì chửi --> phải xem lại cái
bash.gif

 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
26/2/13
45
1
0
50
ncngoc nói:
neveroff nói:
Em mở thớt này không nhằm cổ xúy cho cái xấu (bỏ quên bánh mì trong xe) mà chỉ muốn nêu 1 thực trạng những gì mắt thấy tai nghe. Các chú kiểm định viên cũng không sai, vì xe nào nghi ngờ về an toàn các chú ấy kiểm lút cán luôn hehe

Lần này em thấy có 1 tiến bộ đáng kể là thời hạn đăng kiểm cho 4B không kinh doanh đứng tên cá nhân lên 18 tháng (trước đây là 12 tháng). Nhân tiện em kể chuyện đăng kiểm các nước (do các xxx nhà mềnh hay so sánh các nước): bên Úc không đăng kiểm 4B cho tới khi mua bán xe đổi chủ, cái này để bảo vệ người mua mua được xe chất lượng. Bên Mỹ đúng là mỗi năm đăng kiểm 1 lần nhưng việc đăng kiểm của họ dễ hơn nhiều, 1 số garage nhỏ cũng có thể làm công việc đăng kiểm. Đặc biệt các bước kiểm định không ác dã man con ngan như bên mềnh. Cụ thể là không có đoạn xé toạc mâm xe, không kiểm tra độ sáng của đèn chiếu sáng mà chỉ kiểm tra xem đèn có sáng hay không (mà em cũng chả hiểu cái đoạn cuối cùng các chú nhà mền kéo cái máy đo ánh sáng làm mịa giề). So sánh như thế cho thấy xứ thiên đường chúng ta ưu việt hơn hẳn bọn giẫy chết: bọn chúng chạy xe tốc độ cao hơn, số km nhiều hơn ta cả vạn lần nhưng kiểm định lại ít hơn ta, trong khi xứn mình thì chạy chậm, đường xá ít (theo thiển nghĩ của em thì xe sẽ ít hư hao hơn) mà kiểm định từng ly như vậy.

Làm 1 con toán sơ sơ về tiền thì: 1 ngày kiểm khoảng 500 xe/trạm (3 hàng x 10 phút/xe x 8 tiếng ngày) - kiểm 10 phút/xe nhưng đâu phải hết 10 phút mới sang xe kế tiếp mà các xe xếp hàng liên tục vào từng công đoạn thì xã hội mất bao nhiêu tiền cho kiểm định, bao nhiêu tiền xăng cho xe xếp hàng nhích từng bước và bao nhiêu tiền công của những người phải nghỉ làm để đem xe đi kiểm định.

Vẫn tính sơ sơ 1 xe 1 ổ bánh mì thì số tiền này là khủng khiếp 1 tháng, 1 năm nhỉ. Như chú dán tem, hầu như xe nào cũng bo 20K để dánh nhanh lẹ (khoản bo này thì em ủng hộ vì chú ấy nhiệt tình dù trời nắng nôi), sơ sơ 1 ngày chú ấy cũng cả chục triệu tiền bo.


Không biết bác lấy đâu ra một ngày 500 xe/trạm. Nếu mà lưu lượng như vậy thì a e OS ra đường chắc đi bộ hết. Kẹt xe khỏi nhúc nhích luôn. E thấy nhiều bác viết quá tiêu cực, bác đậu xe cafe ra có thể tip 20K thì thấy bình thường. Đi nhậu, mát xa tip vài trăm K là bình thường. Còn cái xe bác đi 1,5 năm mới đăng kiểm mà khi dán tem tip 20K thì chửi --> phải xem lại cái
bash.gif
Cái khâu dán tem là zô ziên nhất, kiểm xong hết lấy giấy tờ rồi, không thấy ai ra dán chờ cả 25phút, phải gặp thằng dán nói nó nó mới vào lấy dán, nó ăn 20K.
Sao không phát cho chủ xe cùng lúc trả lại giấy tờ để họ tự dán, dán cái này đâu khó gì mà trạm Kiểm định cũng giành làm để .......
 
Tập Lái
26/2/13
45
1
0
50
ztrummuz nói:
Ria phuloc nói:
ztrummuz nói:
Em ĐK ở Thủ Đức, để 2 ổ bánh mì mấy anh ấy ko lấy nhé. Làm nhẹ nhàng đàng hoàng. Mấy anh ấy bảo em để xe trong hàng, để chìa khóa mấy anh ấy tự lái (xe tải tài xế tự lái, mấy bác tài xe tải thắc mắc chỗ này :D) và ra trước ngồi đợi. Lên tới phần kiểm tra đèn xong mấy anh ấy bảo em vào lái xe ra bãi và lên đóng phí đường bộ. (45 phút toàn bộ)

Phí ĐK+ Hồ sơ là 340K, phí đường bộ mới dã man. Ko tốn ổ bánh mì nào. Em đi ĐK thứ 7, dán tem xong gần 12h trưa.

hay quá ở thủ đức trạm nào vậy bác chủ
50-03v, gần BV quận Thủ Đức (Tam Phú) đó bác.
Chắc bảc chủ để 2 ổ bánh mì 20K nên mới bị trả lại
21.gif

Còn không lúc lên đạp xe thử khói, bước ra là 1, 2 trăm k bay liền. Có tip thì kiểm nhanh, lấy HS cũng nhanh. Không tip lấy HS lại cũng chậm, người ta kiểm định theo cả dây chuyền lun.
Kiểm định xe là khâu ăn tip rõ và vô ích nhất là đối với xe con cá nhân.
 
Hạng D
2/2/12
1.080
1.712
113
Mars
pana999 nói:
ztrummuz nói:
Ria phuloc nói:
ztrummuz nói:
Em ĐK ở Thủ Đức, để 2 ổ bánh mì mấy anh ấy ko lấy nhé. Làm nhẹ nhàng đàng hoàng. Mấy anh ấy bảo em để xe trong hàng, để chìa khóa mấy anh ấy tự lái (xe tải tài xế tự lái, mấy bác tài xe tải thắc mắc chỗ này :D) và ra trước ngồi đợi. Lên tới phần kiểm tra đèn xong mấy anh ấy bảo em vào lái xe ra bãi và lên đóng phí đường bộ. (45 phút toàn bộ)

Phí ĐK+ Hồ sơ là 340K, phí đường bộ mới dã man. Ko tốn ổ bánh mì nào. Em đi ĐK thứ 7, dán tem xong gần 12h trưa.

hay quá ở thủ đức trạm nào vậy bác chủ
50-03v, gần BV quận Thủ Đức (Tam Phú) đó bác.
Chắc bảc chủ để 2 ổ bánh mì 20K nên mới bị trả lại
21.gif

Còn không lúc lên đạp xe thử khói, bước ra là 1, 2 trăm k bay liền. Có tip thì kiểm nhanh, lấy HS cũng nhanh. Không tip lấy HS lại cũng chậm, người ta kiểm định theo cả dây chuyền lun.
Kiểm định xe là khâu ăn tip rõ và vô ích nhất là đối với xe con cá nhân.
200k nha pác, ko nhận tip, ko dậm khói xịt tùm lum. Làm xong trong vòng 10 phút từ lúc lái xe em vô KT
 
Hạng B2
9/8/11
103
65
28
Di dang kiem xe ca nhan thi em thay di Binh Trieu la hay nhat. Dac biet cac bac dung di Huynh Tan Phat, toan xe tai va cont thoi ah.