Tập Lái
29/1/15
24
10
3
28
Em gặp vấn đề với cảm biến Oxy trên Vios


Em chào các anh/chị trên diễn đàn.

Tình hình là xe nhà em là Vios G 2015 (AT) ODO 8 vạn. Xe em lúc trước giờ đi vẫn bình thường cho đến khi một hôm đột nhiên khi nổ garanty thì có đôi lúc vòng tua bị giật xuống thấp dưới 500v/p, máy rung, giật và muốn tắt máy (và nó cũng đã tắt máy vài lần).

Em vào hãng check thì hãng báo hư con cảm biến oxy số 2 (con cảm biến oxy ở dưới gầm - giữa pô xe). Lúc hãng check con đó thì em thấy thông số Voltage của nó đều là 0.00V cả khi garanty và đạp ga nên em cũng nghĩ nó hư như hãng nói. Sau đó em thay con cảm biến đó, đi được vài ngày thì tình trạng bệnh cũ lại xuất hiện, và tần suất ngày càng dày đặt hơn.

Em tiếp tục vào check thì KTV nói là hiện tại 2 con cảm biến hoạt động không đồng bộ nhau nên dẫn tới bị như vậy (1 con ở đầu pô và 1 con ở giữa pô em mới thay). Lúc check máy thì KTV giải thích là thông số Voltage của 2 con đi không đều nhau. Nên KTV đề nghị em thay luôn con còn lại cho đồng bộ. Em hoang mang quá.

Giờ em không biết nếu thay con còn lại xong nó có hết bệnh không hay là có vấn đề gì ở đây nữa ạ? Nhờ các anh/chị tư vấn giúp em.

Hình dưới đây là con cảm biến mà em đã thay.

Em gặp vấn đề với cảm biến Oxy trên Vios
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
29/1/15
24
10
3
28
Hãng nói sao làm vậy đi bạn, toy có bao giờ hư sao bạn đi xe phá dữ vậy? mà cái cảm biến đó có bao nhiêu tiền đâu? đi vios là doanh nhân rồi mà tính toán.
Xe em đi 5 năm rồi cũng không có hư gì hết anh. Ngoại trừ lần này. Cái cảm biến này thì hãng báo mỗi con gần 5tr. Nên em cũng phải tính toán ạ.
 
Hạng F
29/10/16
11.499
21.746
113
Pháp
Cắm scan tool ODB2 vô đọc mã lỗi , tra mã lỗi là biết ngay thôi.
Nếu thay cả 2 cảm biến mà không khắc phục đươc thì khả năng cao là bộ xúc tác xử lý khí thải ( catalytic converter ) sắp ra đi.Thay cái này nặng $ à nha
.
Thường thì cá vàng cũng nổi trong trường hợp nầy, Hình như em có post bài về cacaliser thì phải, cái anh nầy thay thì khóc ròng, Thôi viết lẹ nha
  • phải kiểm tra trước khi thay,
  • nếu còn tốt thì tháo ra để nước xà phòng xúc nó, sau đó để khô rồi ráp vào..

Nên check và đưa error code cho anh em biết.

Cái nầy em chưa làm, nhưng vì lúc trước hay dọc phá xe quen khá nhiều thợ, có anh thợ xứ đen đã làm trước mặt em, vì hắn ta làm chui và khách hàng toàn là đám bá vơ theo châm ngôn "nhất rệp, nhì đen, tam đông, tứ nhập" ... làm phải rẽ ... phải rẽ, do đó em mới biết.
 
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Xe em đi 5 năm rồi cũng không có hư gì hết anh. Ngoại trừ lần này. Cái cảm biến này thì hãng báo mỗi con gần 5tr. Nên em cũng phải tính toán ạ.
Mỗi con tới 5tr lận hả? Mắc dữ vậy?
Bác mang xe ra garage ngoài xem sao. Mấy cha nội trong hãng chỉ giỏi xúi người ta thay phụ tùng thôi. Em bị một lần rồi, xe đi qua đường xấu kêu lộp cộp ở bánh trước bên phụ, mấy ông KTV hãng đề nghị em thay trục láp và báo giá 16tr. Em nhất định không chịu và tự tìm hiểu, quyết định thay cao su càng A, kết quả là êm ru luôn.
 
Hạng B2
25/11/11
182
6
18
Em chào các anh/chị trên diễn đàn. Tình hình là xe nhà em là Vios G 2015 (AT) ODO 8 vạn. Xe em lúc trước giờ đi vẫn bình thường cho đến khi một hôm đột nhiên khi nổ garanty thì có đôi lúc vòng tua bị giật xuống thấp dưới 500v/p, máy rung, giật và muốn tắt máy (và nó cũng đã tắt máy vài lần). Em vào hãng check thì hãng báo hư con cảm biến oxy số 2 (con cảm biến oxy ở dưới gầm - giữa pô xe). Lúc hãng check con đó thì em thấy thông số Voltage của nó đều là 0.00V cả khi garanty và đạp ga nên em cũng nghĩ nó hư như hãng nói. Sau đó em thay con cảm biến đó, đi được vài ngày thì tình trạng bệnh cũ lại xuất hiện, và tần suất ngày càng dày đặt hơn. Em tiếp tục vào check thì KTV nói là hiện tại 2 con cảm biến hoạt động không đồng bộ nhau nên dẫn tới bị như vậy (1 con ở đầu pô và 1 con ở giữa pô em mới thay). Lúc check máy thì KTV giải thích là thông số Voltage của 2 con đi không đều nhau. Nên KTV đề nghị em thay luôn con còn lại cho đồng bộ. Em hoang mang quá. Giờ em không biết nếu thay con còn lại xong nó có hết bệnh không hay là có vấn đề gì ở đây nữa ạ? Nhờ các anh/chị tư vấn giúp em.

Hình dưới đây là con cảm biến mà em đã thay.

View attachment 2325464


đo 0v là hỏng, nóng máy nó là 0,45v

con này chỉnh xăng ko nhiều nên ko có khái niệm giật máy. ko có con này tỉ lệ xăng khí ko đạt 14: 1. là chuẩn xăng gió. cái mà chế hòa khí hay chỉnh chọt.

đây ecu chỉnh điện tử. nếu xe mới tháo cảm biến này chỉ báo đèn vàng. còn giật ga là ko

mình đã từng độ xe ko có cảm biến thành có
  • thay bô + cảm biến
  • thay ecu
đặt điểm con này là reset: chạy nóng máy rpm đạp lên mới báo lỗi,

giá biết mua tầm 50- 100 - 150k là hết cở
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
29/1/15
24
10
3
28
Cảm biến Oxy cũng khó hỏng lắm. Vệ sinh sạch có khi lại dùng đc.
KTV họ bảo mấy cái cảm biến này không vệ sinh đc ấy bác. Họ nói mình chỉ xịt xung quanh bên ngoài thôi, còn mấy cái bên trong không vệ sinh tới