Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
Xe em Camry 90, khi tháo cái nắp nhựa chỗ bộ phận đánh lửa, em thấy có ghi vị trí 1-2-3-4 đối với 4 chân cắm dây phin. Em xin hỏi:
1/ Hiện tại các dây  phin của xe em cắm theo thứ tự như sau: Nếu em tự quy ước khi đứng bên hông xe phía bên tài nhìn vào, máy gần nhất là máy 1 rồi đến -2-3-4 thì dây phin dẫn ra chỗ cắm trên nắp nhựa theo thứ tự tính từ trái qua phải: 2 chân hàng trênlà 3-1; 2 chân hàng dưới là 4-2 không đúng với số 1-2-3-4 ghi trên nắp. Vậy các dây này có cần cắm theo quy luật gì không ạ.
2/ Khi máy xe đang nổ , mình rút 1 dây bugi ra thì có xe máy bị lịm đi rất nhiều gần như muốn tắt máy, có xe lại lịm chút xíu thôi, hai trường hợp này cái nào máy tốt hơn ?
Em xin cám ơn tất cả.
 
Hạng B2
8/5/06
115
6
0
Gửi bác MEAM:
1. Thứ tự của NỔ của máy là 1-3-4-2, vậy nên dây phin cắm vào bộ chia điện (DELCO) sẽ theo thứ tự này. Theo qui ước thì máy 1 sẽ là máy gần dây belt nhất, bất kể dây belt của bác ở bên trái hay bên phải.
 
2. Rút dây phin mà thấy máy khực khực như thế chứng tỏ là máy (điện) đó làm việc ok, nhưng rất khó để nói là máy nào tốt hơn máy nào, chỉ trừ phi đo độ nén của từng máy thì mới biết được. Hơn nữa nếu làm như vậy để so sánh máy của 2 xe thì không phải là cách này bác ợ.
 
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
máy nào lịm đi nhiều thì máy đó có khả năng bị te tua nhiều ! còn máy nào có lịm mà ít hơn thì ok hơn , em đã từng thử nhiều máy còn ok thì dù bác có giết 3 máy và còn lại 1 máy thì động cơ vẫn chạy nhưng hơi rung và tiếng nổ kg điều !
và cảnh báo bác luôn,  nếu là hệ thống đánh lửa đời mới , sử dụng các mạch điện tử phức tạp để đánh lửa mà bác rút dây bugi là coi chừng tiêu nha !!! trường hợp này nên tìm cách nối mass ngay tại đầu bugi.
 
Hạng C
30/12/10
634
19
18
51
Vâng xin cám ơn hai bác nhiều,
Vậy mà em cứ nghĩ trong bụng là máy nào lịm nhiều hơn thì tốt hơn chứ!
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
MEAM nói:
Vâng xin cám ơn hai bác nhiều,
Vậy mà em cứ nghĩ trong bụng là máy nào lịm nhiều hơn thì tốt hơn chứ!
            Hi MEAM.
   Bác nghĩ đúng rồi đấy ,máy nào rút giây fin ra mà lịm nhiều hơn thì là máy đó mạnh hơn nên khi mất nhiều công suất đang tạo ra thì vòng quay giảm nhiều hơn .
  Như bác ototulap nhắc đến ht đánh lửa trên xe đời mới thì nên cẩn thận khi muốn "giết " máy vì ht mới cho điện thế và cường độ rất cao , từng có người bị lửa nẹt chảy máu cu vì khi đứng cạnh thành xe cu người ta cận thành xe nhất .
                   Chúc vu vẻ,Bye.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
sunny tran nói:
Hi MEAM.
Bác nghĩ đúng rồi đấy ,máy nào rút giây fin ra mà lịm nhiều hơn thì là máy đó mạnh hơn nên khi mất nhiều công suất đang tạo ra thì vòng quay giảm nhiều hơn .
Như bác ototulap nhắc đến ht đánh lửa trên xe đời mới thì nên cẩn thận khi muốn "giết " máy vì ht mới cho điện thế và cường độ rất cao ,<span style=""color: #ff0000;""> từng có người bị lửa nẹt chảy máu cu vì khi đứng cạnh thành xe cu người ta cận thành xe nhất</span> .
Chúc vu vẻ,Bye.
 
rút kinh nghiệm lần sau bác nào muốn giết máy thì phài đua cu ra thật xa khỏi xe .
24.gif
 
Hạng B2
26/11/10
137
0
0
35
sunny tran nói:
MEAM nói:
Vâng xin cám ơn hai bác nhiều,
Vậy mà em cứ nghĩ trong bụng là máy nào lịm nhiều hơn thì tốt hơn chứ!
Hi MEAM.
Bác nghĩ đúng rồi đấy ,máy nào rút giây fin ra mà lịm nhiều hơn thì là máy đó mạnh hơn nên khi mất nhiều công suất đang tạo ra thì vòng quay giảm nhiều hơn .
Như bác ototulap nhắc đến ht đánh lửa trên xe đời mới thì nên cẩn thận khi muốn "giết " máy vì ht mới cho điện thế và cường độ rất cao , từng có người bị lửa nẹt chảy máu cu vì khi đứng cạnh thành xe cu người ta cận thành xe nhất .
Chúc vu vẻ,Bye.
bác nhắc nhở hay là hù dọa người ta đó !!!!
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
     Hi bác cuty.
   Vì khi ht này được áp dụng thì :
1/  bác chưa biết gì về xe cộ máy móc mới .
2/ thiếu các thông tin cập nhật nên các bác kg hiểu biết .
   Đây là những thông tin được phổ biến trong các chương trình đào tạo . tu nghiệp , nâng cấp .Vì ở Mỹ vấn đề an toàn và bảo hiểm rất quan trọng .Nếu khi đào tạo đã được giảng giải kỹ lưỡng thì trong khi thực tập thao tác hay sau này khi ra lảm có vẫn đề xẩy ra thì kg quay lại thưa kiện chương trình được .Kg thể nói khi học kg được hướng dẫn các thông tin phòng tránh để tự mình bị gặp nguy hiểm. Cho nên các bác đừng lấy làm lạ khi đọc trong các sách hượng dẫn xử dụng có những phần căn dặn phòng tránh rất kỳ quặc nhưng mục đích là để bảo vệ quyền lợi cho nsx tránh bị thưa kiên.
  Bác nào biết thông tin về an toàn khi làm việc với loại xe điện hay hybrid thì cho ae biết cho xẽ rõ.Có thể tàn phế hay mất mạng như chơi .
           Chúc vui vẻ,Bye. 
 
Hạng C
27/7/09
651
105
43
58
Bác sunny tran chính xác đó, hổng có hù doạ đâu... he he, ko phải trong mọi trường hợp đều bị tai nạn, nhưng rõ ràng nguy cơ là có, bởi vậy có thể coi đó là thông tin cảnh báo!
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
54
sunny tran nói:
Hi bác cuty.
Vì khi ht này được áp dụng thì :
1/  bác chưa biết gì về xe cộ máy móc mới .
2/ thiếu các thông tin cập nhật nên các bác kg hiểu biết .
Đây là những thông tin được phổ biến trong các chương trình đào tạo . tu nghiệp , nâng cấp .Vì ở Mỹ vấn đề an toàn và bảo hiểm rất quan trọng .Nếu khi đào tạo đã được giảng giải kỹ lưỡng thì trong khi thực tập thao tác hay sau này khi ra lảm có vẫn đề xẩy ra thì kg quay lại thưa kiện chương trình được .Kg thể nói khi học kg được hướng dẫn các thông tin phòng tránh để tự mình bị gặp nguy hiểm. Cho nên các bác đừng lấy làm lạ khi đọc trong các sách hượng dẫn xử dụng có những phần căn dặn phòng tránh rất kỳ quặc nhưng mục đích là để bảo vệ quyền lợi cho nsx tránh bị thưa kiên.
Bác nào biết thông tin về an toàn khi làm việc với loại xe điện hay hybrid thì cho ae biết cho xẽ rõ.Có thể tàn phế hay mất mạng như chơi .
Chúc vui vẻ,Bye.
 
bác hiểu nhầm ý , e đâu có nói bác nói sai đâu , chỉ mắc cười chút thôi ...
033102beer_1_prv.gif