Hạng F
1/6/15
5.555
28.627
113
Em hóng, bởi anh Chánh khá dũng cảm chọn hai con đường có lưu lượng xe rất đông này làm trước, khó đó, nhưng em ủng hộ anh Chánh. Lưu ý đây chỉ là làn đường dành riêng cho xe buýt chứ chưa phải BRT đâu nhen.


Ông Trần Chí Trung - giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM - cho biết trong tháng này sẽ triển khai hai tuyến đường dành riêng cho xe buýt: đường Điện Biên Phủ từ vòng xoay Lý Thái Tổ (Q.3) đến cầu Sài Gòn (Q.2) và đường Võ Thị Sáu từ đường Đinh Tiên Hoàng (Q.1) đến vòng xoay Công trường Dân Chủ (Q.3).

Đường Võ Thị Sáu (rộng 12m) và đường Điện Biên Phủ (từ đường Lý Thái Tổ đến đường Đinh Tiên Hoàng rộng 12m) với ba làn xe một chiều sẽ được phân thành bốn làn xe, trong đó dành riêng một làn đường cho xe buýt.

Để thực hiện làn đường riêng này sẽ tổ chức điều chỉnh đèn tín hiệu giao thông, biển báo giao thông và tổ chức lại giao thông ở các tuyến đường lân cận với hai làn đường dành riêng.

Dự kiến khi xe buýt đi trên hai tuyến đường này sẽ giúp rút ngắn ít nhất 30% thời gian hành trình, trong đó đường Võ Thị Sáu có 6 tuyến xe buýt với 850 chuyến/ngày và đường Điện Biên Phủ có 7 tuyến xe buýt với 1.193 chuyến/ngày.
Ông Trung cho rằng chắc chắn trong thời gian đầu hoạt động, xe buýt trên đường dành riêng sẽ ảnh hưởng nhiều đến xe cá nhân.
Do đó, trung tâm đề nghị bà con chia sẻ những khó khăn trong đi lại và chọn tuyến đường di chuyển phù hợp, đồng thời mong muốn bà con ủng hộ việc làm đường dành riêng cho xe buýt để TP.HCM đẩy nhanh phát triển vận tải hành khách công cộng.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-...n-duong-dien-bien-phu-vo-thi-sau/1290971.html
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.386
2.313
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Hy vọng sẽ có phương án cụ thể, rõ ràng cũng như dự phòng những tình huống phát sinh thật hiệu quả. Sợ nhất là chỉ thử nghiệm rồi tuỳ cơ ứng biến như đường Phạm Văn Đồng: đầu tiên đèn xanh đèn đỏ, sau đó làm vòng xoay bỏ đèn, hiện nay là vừa vòng xoay, vừa đèn!
 
Hạng D
1/11/09
3.153
2.182
113
37
Bình Dương
Nên dành hẳn 1 làn đường bên phải.
Kết hợp đèn tín hiệu giao thông ưu tiên cho xe buýt.
Camera cố định, di động, phạt nghiêm lái xe lấn làn trong giờ quy định.
Thời gian đầu, mỗi giao lộ phải có ít nhất 1 CSGT tham gia phân luồng, đảm bảo giải tỏa giao thông (nếu ùn) ưu tiên cao nhất cho xe buýt trong giờ cao điểm. Giờ thấp điểm phải có ít nhất 2 TNXP hỗ trợ tại các giao lộ.
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
1/6/15
5.555
28.627
113
Nên dành hẳn 1 làn đường bên phải.
Kết hợp đèn tín hiệu giao thông ưu tiên cho xe buýt.
Camera cố định, di động, phạt nghiêm lái xe lấn làn trong giờ quy định.
Thời gian đầu, mỗi giao lộ phải có ít nhất 1 CSGT tham gia phân luồng, đảm bảo giải tỏa giao thông (nếu ùn) ưu tiên cao nhất cho xe buýt trong giờ cao điểm. Giờ thấp điểm phải có ít nhất 2 TNXP hỗ trợ tại các giao lộ.
Em nghĩ chắc chắn sẽ như vậy rồi, nhưng nhìn dòng xe giờ cao điểm thấy kinh quá, ý thức mấy cũng vỡ trận như chơi.
 
Hạng D
10/9/08
2.873
5.923
113
nếu 1 làn cho xe bus thì làn nào nhỉ? Trái, giữa hay phải?
Nếu trái thì khi trả, đón khách chạy kiểu gì? Phải cắt ngang làn ô tô và xe máy?
 
Hạng D
11/3/15
1.881
5.123
113
Mấy anh chánh chọn tuyến xuyên tâm mà cắt khúc giữa thì làm sao có hiệu quả được. Đa số những xe đang đi qua đoạn đường này sẽ không dừng lại mà đi tiếp. Giờ các anh ấy cắt khúc giữa cho xe buýt thì đoạn đường ấy sẽ tắc hoặc xe phải chuyển bớt qua các đường khác xa hơn rất nhiều do không có nhiều lựa chọn. Giống vụ khu đi bộ mới lập đề án vậy, cắt khúc giữa mấy đường xuyên tâm.
 
Hạng B2
21/2/17
294
466
63
36
em đang sợ cái cảnh đi xe buýt thì nhanh mà đi xe nhà thì rề rề đây
Hy vọng là không sao :3dkhoc: