Tập Lái
23/6/17
8
1
3
44
Gia nhập hội thì chắc chắn có thêm kiến thức cũng như thông tin tham khảo.
Tuy nhiên cũng bất an vì để biết xe có ok không cũng phải chạy 1 thời gian, chứ chạy thử vài km thì cũng khó. Từ xe Nhật mà chuyển qua xe Đức, như các bác nói là cảm giác lái khác hẳn thì mình sợ cái cảm giác đó nó làm mình không tỉnh táo để đánh giá xe khi xem. Còn nhờ các bác thì sợ làm phiền vì cũng phải xem ít cũng 5,6 chiếc mới quyết được, nan giải!
 
Thật ra xe Đức cũng không đến mức kinh khủng đụng cái là hư đâu. Một số bác nói đúng. Một số bác thì toàn nghe người ta nói rồi thêm mắm muối vô nói lại thôi. Hôm e đi đăng kiểm. Lúc chờ xe dán tem cả đống người bu lại chỉ trỏ bàn tán. Đăng kiểm viên cũng có, cò đăng kiểm cũng có, tài xế xe cũng có... nào là "xe này mau hư lắm" rồi thì "xe này ăn xăng" rồi thì "xe này sửa cả trăm".... ôi thôi nói đủ thứ e chỉ biết ngồi cười chịu trận. Xong nhìn chung lại chẳng ai sở hữu BMW cả.
 
  • Like
Reactions: thienngtk and FUJI
Hạng B2
2/1/15
334
257
63
40
Thường thì ACE vẫn dọn được tất trừ nội thất phải khá tí khi chọn xe, nhưng mí ông thánh dưỡng này thì dám chơi tuốt vì...
...ghế da vẫn còn đẹp nhưng vẫn ship về bộ ghế ///M full-comfor, volant thay M bùn bùn ngồi móc, trần đi bọc da vì nỉ cũng đã nhăn nheo. Dashboard thay vì thiếu hold-cup, lỗ cho HUD zin, tapi các kiểu cho bộ loa Logic7; dây điện, jack cắm...cho NBT/L7..., cần số cũng thay mịa lun. Rồi đến bộ rèm điện, trim, các nút bấm trong xe, đến cái lỗ tẩu thuốc cũng ko chừa em nó. Nói chung là từ 1 con xe dòng E cũ EA nhập cắt tuốt options thành 1 con xe nội thất full ốp sừn mà như dòng F :p
Trường phái này là chơi bộ lòng, đồ cũ vứt bỏ vì chỉ có cho tặng, thanh lý ko ai thèm (nhưng em thèm, ai vứt cho em xin). Cuộc chơi này sợ tốn kém hơn chơi body, ngoại thất. Còn mí ông mà chơi vô tới dưới capo thì em ko dám bình lựng. Bimmers phức tạp thật...nhưng dễ thương :3dchedu:
Em đang chuẩn bị gia nhập E60 đây, cũng từng độ nhiều con rồi, giờ bắt đầu thấy nôn nao. Bim cũng nhiều cái để chơi, để độ thật...
 
  • Like
Reactions: garagethinhphu
Hạng C
13/12/14
844
452
63
40
Em đang chuẩn bị gia nhập E60 đây, cũng từng độ nhiều con rồi, giờ bắt đầu thấy nôn nao. Bim cũng nhiều cái để chơi, để độ thật...
Lấy về cho vài tấm hình chiêm ngưỡng nha bác!
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Thật ra xe Đức cũng không đến mức kinh khủng đụng cái là hư đâu. Một số bác nói đúng. Một số bác thì toàn nghe người ta nói rồi thêm mắm muối vô nói lại thôi. Hôm e đi đăng kiểm. Lúc chờ xe dán tem cả đống người bu lại chỉ trỏ bàn tán. Đăng kiểm viên cũng có, cò đăng kiểm cũng có, tài xế xe cũng có... nào là "xe này mau hư lắm" rồi thì "xe này ăn xăng" rồi thì "xe này sửa cả trăm".... ôi thôi nói đủ thứ e chỉ biết ngồi cười chịu trận. Xong nhìn chung lại chẳng ai sở hữu BMW cả.
Bác nói chuẩn ! Đa phần người mình chỉ “nghe nói” thôi
Mình vừa bán con xe Đức e90 nên hiểu... nhận nhiều tin nhắn hỏi tư vấn, chung qui lại là :
1/ Sợ tốn xăng
2/ Sợ mất giá
3/ Sợ sửa chữa bảo dưỡng tốn kém....

Thật ra họ sợ đúng, 3 vđ đó
1/ Xăng : đương nhiên, xe nhật hàn đừng so xăng với xe Đức, nên ai lo lắng vđ này thì bỏ qua xe Đức
2/ Mất giá : đúng luôn... xe mình lúc 2009 mua 1t6, giờ ra đi ở giá < 600. Tuy nhiên, chơi xe mà tính đến thanh khoản thôi thì đừng nghĩ tới xe Đức :)
3/ Sữa chữa : thật ra, có nhiều chiếc xe cũ bị chủ cũ “phá” là chính, nên mua về khắc phục điên đầu & tốn kém ! Nếu tìm được xe “chất” thì mọi thứ rất nhẹ nhàng, hơn đám ”hàn nhật” tí thôi (như xe mình hehe) :)

Túm lại, để sở hữu xe Đức cũ : nên tìm xe chất xíu... và gia nhập hội group những anh em đi trước, vừa vui vừa đỡ tốn kém hihi :)
 
  • Like
Reactions: npt and kenpham
Hạng C
21/12/14
738
1.078
93
Xe Đức cách bảo dưỡng nó hơi khác xe Nhật Hàn 1 chút, cơ bản là do máy móc nó nóng mà các cụ nhà ta thì lại toàn sử dụng nó như xe Nhật thì rất nhanh hỏng. Ví dụ đơn giản: nhớt máy xe bmw phải dùng fully synthentic nhưng nhiều người tiếc tiền đi đổ nhớt thường, hoặc nước làm mát của BMW chỉ 250k/chai, 3 chai là đủ, tốn có 750k nhưng không biết đi đổ toàn nước lã vào hệ thống coolant. Đi vài ba bữa vài ba tháng nó đâu có hư, sau đó nó phá thì lại ra nhờ thợ gara sửa chứ thậm chí không chịu thay mới. Cứ như vậy lỗi chồng lỗi nên chiếc xe đó nát bươm.
Người nào mua con xe bệnh kiểu đó thì sẽ tốn rất nhiều tiền để sửa chữa cho nó về đúng chất ban đầu
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
Còn muốn xe ít bị mất giá, thanh khoản tốt, thậm chí ra tiền thì mình chỉ cho : xe hủ tíu, xe bánh mì, bánh bao, xe nước mía ạ... hehe :)
 
Hạng D
5/5/10
3.636
3.737
113
Cho em ké với, e đang tìm e46, 325 mâm zin 5 chấu, nội thất tươm tất, nói chung xe ổn, về giá thì em nghĩ k có chuyện ngon thơm bổ dưỡng mà rẻ, chỉ mong sao ăn may tìm được xe đúng giá trị, bác nào đã chán chê xin mật thư cho e, vô cùng cảm ơn. Chúc cả nhà mạnh giỏi để chăm e nó, :):)
p/s: sr các bác cò vạc và đồng bọn xin tha cho e và những ae cùng cảnh ngộ ạ,
 
  • Like
Reactions: BM&W