Thảo Luận Chung Em vẫn chưa được mua AT!

Hạng D
11/4/10
1.578
3.338
113
TP.HCM
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

AT & MT cuộc chiến không có hồi kết!
Từ lúc lấy bằng đến nay (> 15 năm), mua và đổi xe được 5-7 lần, lần nào cũng phang thẳng AT, chỉ chạy MT xe mượn của bạn thôi. AT hay MT cũng vậy, con người quyết định cái xe chứ cái hộp số của xe nó có tội tình gì?!

AT hay MT gì cũng vậy, kinh nghiệm của em là lúc chạy xe phải thật tỉnh táo, bình tĩnh, lúc chạy cũng như lúc nghỉ, lái AT thì lưu ý là tuyệt đối để chân gác bên chân phanh, ko để chân bên chân ga nếu không phải là lúc cần đạp ga...đơn giản vậy thôi...em chạy trên 100.000km mà chưa từng đạp nhầm lần nào...cảm ơn Trời Phật!

Mong là các Bác nhà ta luôn được an toàn trên mọi nẽo đường!
 
Hạng D
21/6/10
1.660
761
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

ttq245 nói:
Nhìn lại hơn 40 trang của cái thớt bên kia, em thấy cuối cùng chỉ là ai vote cho loại truyền động nào. Kết quả vote, có lẽ sẽ cho thấy sở thích AT là đa số trong OS này, dù chả cần vote cũng biết, sẽ đóng góp điều gì cho độc giả?
Một cách tình cờ, bỗng xuất hiện các bài dịch về các loại truyền động, được dán nhãn là 'khoa học', em rất khó hiểu.
Em thấy thớt đó bổ ích mà bác, bác vote cho AT hay MT?
 
Hạng D
11/1/11
2.356
2.413
113
Earth
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Theo em thì MT hay AT điều có cái hay riêng của nó vì em thích cả 2 loại (em nói thật)
Nếu có điều kiện thì nên trao dồi cả 2 chế độ MT-AT để khi gặp trong tình huống nào, hoàn cảnh nào mình cũng có thể làm chủ chiếc xe.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

ttq245 nói:
dawmgoodman ® nói:
ttq245 nói:
dawmgoodman ® nói:
dạ, 46 trang. Vài nội dung khoa học nè:

CÙNG NHAU TÌM HIỂU NHỮNG ĐIỀU CƠ BẢN:

...

(Dịch từ Howstuffworks.com)

Em nghĩ bác lạc đề ngay từ trong tư duy. Chủ đề về MT vs. AT là 1 chủ đề con trong chủ đề các loại truyền động. Bác muốn làm 1 thớt bài bản với nhiều chủ đề con? OK, em hoan nghênh. Nhưng khi thực hiện, thì thực tiễn không theo kịp ý chí.

Nhìn lại hơn 40 trang của cái thớt bên kia, em thấy cuối cùng chỉ là ai vote cho loại truyền động nào. Kết quả vote, có lẽ sẽ cho thấy sở thích AT là đa số trong OS này, dù chả cần vote cũng biết, sẽ đóng góp điều gì cho độc giả?

Một cách tình cờ, bỗng xuất hiện các bài dịch về các loại truyền động, được dán nhãn là 'khoa học', em rất khó hiểu.
Bác phải chịu khó lục lại nhiều lần, đọc và suy nghĩ. Một vấn đề nan giải k thể giải quyết trong một vài ngày hay 1 vài thớt đâu.

Tùy các bác thôi. Em thì em xin kiếu.
Bác xem lại ăn ở sao chứ. Thấy ý kiến phản bác bác quá trời. Anh em đông ý với em là thớt mở như vậy rất bổ ít đó.
 
Hạng F
3/10/10
7.380
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

minh2b nói:
Em mới mua xe lần đầu vad chọn MT mặc dù rất thích AT, lý do:
Lúc học lái, em đã có vài lần đạp cả côn và ga làm xe rú ầm lên. Nếu là AT chắc không còn cơ hội lấy bằng nữa rồi.
Lời khuyên của em: Nếu cảm thấy chạy vững rồi thì nên chọn AT. Nếu chưa tự tin lắm thì nên MT một thời gian, sau này tính tiếp.
Không ai có thể phủ nhận tiện ích của AT nhưng đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc do nhầm ga/phanh rồi.
Xe có thể đổi chứ tính mạng con người không có gì đánh đổi được đâu.
Nhóc em năm nay thi đại học xong cũng tính cho nó dợt thử cái xe em đang xài (AT). Tính độ cái cữ chặn chân ga, chỉ cho xuống chừng 2-3cm thôi, khi nào nó chạy thì bật cữ lên, khi nào mình chạy thì xả cữ. Nó chạy chừng 500km-1000km gì đó thì bỏ cái cữ luôn! Làm thêm cái chân thắng phụ bên, nó lái mình kềm phụ thêm như mấy xe tập lái!
Đỡ cái AT xài ly hợp dầu, nó tuột tuột chớ không dính chết như ly hợp MT nên khi bác không dộng ga gấp thì nó cũng không dọt cái ào!
 
Hạng D
24/9/10
1.414
404
83
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Em thì chân thắng chân Ga, muốn nhầm cũng không nhầm được.
 
Hạng F
3/10/10
7.380
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Liem.BK nói:
Có những bằng chứng mà chúng ta có thể kiểm chứng:
1. Hộp số MT ra đời trước, sau đó các nhà khoa học ngày càng hoàn hiện hộp số sao cho dể sử dụng hơn, tối ưu hơn => Hộp số tự động ra đời, và nay tiến đến hộp số vô cấp.
2. Những chiếc xe cùng 1 loại xe, xe có hộp số AT có giá mắc hơn.
3. Hiện nay những dòng xe cao cấp, hạng sang thì hầu hư đều lắp hộp số AT.
4. Hiện nay, hộp số AT cũng có chế độ M (Manual), cho phép người lái chủ động thay đổi số lên hoặc xuống thi ý của người lái.
Và còn nhiều nữa ...
Chứng tỏ hộp số AT tối ưu hơn hộp số MT.
Riêng em, khi chạy đường trường bằng số AT, 1 tay cầm vô lăng, 1 tay gác trên hộp đựng đồ, chỉ có 1 chân hoạt động cho ga và thắng. Cảm giác giống như ngồi nghỉ trong phòng. Chạy MT không được cảm giác đó.
Hộp số MT thì em thấy dùng khi đi off road là ngon thôi.
Giờ cao hơn một bậc nữa là hộp số ly hợp kép, thời gian chuyển số chỉ vài phần trăm đến vài phần chục giây, khắc phục được khuyết điểm đổi số giật cục (làm mất lực) của AT và khuyết điểm công suất yếu của CVT.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

tamtany nói:
minh2b nói:
Em mới mua xe lần đầu vad chọn MT mặc dù rất thích AT, lý do:
Lúc học lái, em đã có vài lần đạp cả côn và ga làm xe rú ầm lên. Nếu là AT chắc không còn cơ hội lấy bằng nữa rồi.
Lời khuyên của em: Nếu cảm thấy chạy vững rồi thì nên chọn AT. Nếu chưa tự tin lắm thì nên MT một thời gian, sau này tính tiếp.
Không ai có thể phủ nhận tiện ích của AT nhưng đã có nhiều vụ tai nạn thảm khốc do nhầm ga/phanh rồi.
Xe có thể đổi chứ tính mạng con người không có gì đánh đổi được đâu.
Nhóc em năm nay thi đại học xong cũng tính cho nó dợt thử cái xe em đang xài (AT). Tính độ cái cữ chặn chân ga, chỉ cho xuống chừng 2-3cm thôi, khi nào nó chạy thì bật cữ lên, khi nào mình chạy thì xả cữ. Nó chạy chừng 500km-1000km gì đó thì bỏ cái cữ luôn! Làm thêm cái chân thắng phụ bên, nó lái mình kềm phụ thêm như mấy xe tập lái!
Đỡ cái AT xài ly hợp dầu, nó tuột tuột chớ không dính chết như ly hợp MT nên khi bác không dộng ga gấp thì nó cũng không dọt cái ào!
Chính xác, em nói nó có delay là vậy. Trừ khi đối với hộp số có cấp, đạp lún sàn để về số và vượt, còn k cứ nhấn thử xem, luôn có độ trễ.
Nhưng qua khỏi độ trễ là nó vọt à nha :D:D
 
Hạng B2
28/12/11
358
10
18
44
Bình Tân- Sì Gềnh
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Nguy hiểm quá. Nguyên tắc chạy AT là chân trái bỏ đi mà bác, đâu thể chân thắng chân Ga được.
cafe_mine nói:
Em thì chân thắng chân Ga, muốn nhầm cũng không nhầm được.
 
Hạng B2
6/3/13
199
3
0
43
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

@ bác cafe: Em kính bác 1 lạy
63.gif
. Bác đi như vậy có ngày lệch hông mất.
 
Last edited by a moderator: