Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Vấn đề là trường chỉ dạy MT chứ chẳng đâu dạy chạy AT cho đúng cách cả.. cầm cái bằng mà ko ai nói phải chạy thế nào thì các bác cũng biết kết quả ra sao.
em nói thật với các bác là em nếu chẳng lò dò vào Os thì em cũng sẽ chạy AT bằng 2 chân. Mà tai nạn là do ko biết chạy thế nào cho đúng + xe dễ điều khiển thì = ăn hại cho xã hội.
Vấn đề là trường chỉ dạy MT chứ chẳng đâu dạy chạy AT cho đúng cách cả.. cầm cái bằng mà ko ai nói phải chạy thế nào thì các bác cũng biết kết quả ra sao.
em nói thật với các bác là em nếu chẳng lò dò vào Os thì em cũng sẽ chạy AT bằng 2 chân. Mà tai nạn là do ko biết chạy thế nào cho đúng + xe dễ điều khiển thì = ăn hại cho xã hội.
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Bác k có tập AT trước khi mua sao ?
Ặc.fly_us nói:Vấn đề là trường chỉ dạy MT chứ chẳng đâu dạy chạy AT cho đúng cách cả.. cầm cái bằng mà ko ai nói phải chạy thế nào thì các bác cũng biết kết quả ra sao.
em nói thật với các bác là em nếu chẳng lò dò vào Os thì em cũng sẽ chạy AT bằng 2 chân. Mà tai nạn là do ko biết chạy thế nào cho đúng + xe dễ điều khiển thì = ăn hại cho xã hội.
Bác k có tập AT trước khi mua sao ?
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Chạy loại nào thì wen loại đó thôi, em chạy AT wen, giờ cho chạy MT là số má lộn từa lưa ! :d
Chạy loại nào thì wen loại đó thôi, em chạy AT wen, giờ cho chạy MT là số má lộn từa lưa ! :d
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Chạy xe AT thì chỉ chạy 1 chân thôi (chân phải). Cái bàn đạp thắng to đùng và cao hơn bàn đạp ga. Cảm giác cái cổ chân khi ở chân thắng nó khác với khi ở chân ga nhiều lắm, làm sao mà lộn được. Hơn nữa, đi trong phố thì chỉ cần mớm nhẹ ga rồi chuyển hờ qua thắng, muốn gây tai nạn cũng khó
Chạy xe AT thì chỉ chạy 1 chân thôi (chân phải). Cái bàn đạp thắng to đùng và cao hơn bàn đạp ga. Cảm giác cái cổ chân khi ở chân thắng nó khác với khi ở chân ga nhiều lắm, làm sao mà lộn được. Hơn nữa, đi trong phố thì chỉ cần mớm nhẹ ga rồi chuyển hờ qua thắng, muốn gây tai nạn cũng khó
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
mợ chạy AT đã lâu và quen chân rùi,giờ mà đổi qua MT chắc mợ lạy cái MT lun


mợ chạy AT đã lâu và quen chân rùi,giờ mà đổi qua MT chắc mợ lạy cái MT lun
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Em đồng ý với kỹ thuật bàn chân nhưng rất không đồng ý với chỗ "chân phải luôn luôn trên bàn ga".
Em thì AT chân phải luôn luôn đặt sẵn trên bàn thắng (để hờ), khi cần tăng tốc thì chuyển qua ga, xong lại quay về thắng, thả trớn cũng quay về thắng, vậy mà nhiều khi lơ đễnh do nói chuyện hay nghe nhạc quên ko nhớ chân để ở đâu gặp tình huống xẹt ngang vẫn đạp nhầm ga hú hồn luôn.
Cái này là em nghe lời mấy thầy dạy, buông chân ga ra là để ngay lên chân thắng, AT hay MT cũng vậy, còn nếu "chân phải luôn luôn trên bàn ga" thì đạp nhầm ga là dễ xảy ra lắm
imisnothing nói:NiNooNa nói:Bác này nói chuẩn không cần chỉnh nè.shpy nói:Cô Nắng nói vậy không đúng rồi. Chạy AT thì chân phải luôn trên bàn ga, nên có bất cứ tình huống nào giật mình (phụ nữ - người lớn tuổi) thì sẽ hoảng hốt nhấc chân ra đạp qua chân thắng => thắng gấp đột ngột chứ khó mà có trường hợp đạp nhầm chân ga được. Vì chân nó đã nằm ở đó rồi thì làm sao nhầm được nữa. Có trường hợp bỏ chân qua đạp thắng mà đạp hụt, đạp không tới, bị vướng => ai cũng có thể bị vậy hết. Và trường hợp quên đạp thắng thôi.NắngSG nói:Ui ko đc đâu bác ơi, nam giới và thanh nữ thì ko sao, chứ mấy bà già như em rồi thì thay đổi thói quen khó lắm, đầu óc lại ko đc minh mẫn như khi trẻ, nên em đành buồn... 5 phút vậy.
lazer212 nói:Cứ đi AT rồi sẽ quen ngay thui mà mợ.Mình thường trụ gót trên thảm nhấn ga bằng nửa chân bên trên, khi có sự việc cần thắng thì gót vẫn trụ và nhấc phần trên bàn chân chuyển qua trái nên gót sẽ quay theo để nhấn thắng. Lái AT riết có lần leo lên MT lái thử cứ phải chầm chậm cả 5-10 phút mới quen, lái MT xong đi xuống bắp chuối to hơn chút...![]()
![]()
Kỹ thuật để chân thắng, ga như vầy là chuẩn thui, gót chân thường nằm bên phía thắng chỉ cần chuyển mũi chân qua là thắng liền
Em đồng ý với kỹ thuật bàn chân nhưng rất không đồng ý với chỗ "chân phải luôn luôn trên bàn ga".
Em thì AT chân phải luôn luôn đặt sẵn trên bàn thắng (để hờ), khi cần tăng tốc thì chuyển qua ga, xong lại quay về thắng, thả trớn cũng quay về thắng, vậy mà nhiều khi lơ đễnh do nói chuyện hay nghe nhạc quên ko nhớ chân để ở đâu gặp tình huống xẹt ngang vẫn đạp nhầm ga hú hồn luôn.
Cái này là em nghe lời mấy thầy dạy, buông chân ga ra là để ngay lên chân thắng, AT hay MT cũng vậy, còn nếu "chân phải luôn luôn trên bàn ga" thì đạp nhầm ga là dễ xảy ra lắm
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Cái đều mợ nói cũng có phần đúng, nhất là khi thấy xe tụt hoặc cảm giác xe tụt thì sẽ đạp ga thêm, hoặc đang chạy bị tấp đầu, hoảng, đạp nhầm. Rồi đang chạy lỡ wẹt, hoảng, đạp thêm có hết chứ ko phải ko? Lý do chính là do giao thông ở xứ thiên đường.
Nhưng bù lại, AT hay MT đều có cái lợi và hại của nó.
Có 2 cách để mợ tập trc khi đổi AT mà chắc chắn sẽ ko đạp nhầm:
1. Cởi chân không chân phải, chân ga và chân thắng thiết kế khác nhau, độ nặng cũng khác nhau, đạp cái bít sai liền ---> tạo cảm giác
2. Luôn luôn để chân thắng, khi nào đạp ga thì ga, còn lại là trả về chân thắng hết ---> tạo thói wen
Quan trọng nhất là luôn nhường xe trong mọi tình huống, vì AT luôn tăng tốc nhanh hơn MT vì ít thao tác hơn. Em vẫn khuyên mợ chạy AT, AT cho khỏe người, em chạy MT 1 đoạn kẹt xe tầm 30p là em lên máu nóng liền. Còn AT em chạy cả ngày ko sao. Tập là wen hết à mợ ơi.
Cái đều mợ nói cũng có phần đúng, nhất là khi thấy xe tụt hoặc cảm giác xe tụt thì sẽ đạp ga thêm, hoặc đang chạy bị tấp đầu, hoảng, đạp nhầm. Rồi đang chạy lỡ wẹt, hoảng, đạp thêm có hết chứ ko phải ko? Lý do chính là do giao thông ở xứ thiên đường.
Nhưng bù lại, AT hay MT đều có cái lợi và hại của nó.
Có 2 cách để mợ tập trc khi đổi AT mà chắc chắn sẽ ko đạp nhầm:
1. Cởi chân không chân phải, chân ga và chân thắng thiết kế khác nhau, độ nặng cũng khác nhau, đạp cái bít sai liền ---> tạo cảm giác
2. Luôn luôn để chân thắng, khi nào đạp ga thì ga, còn lại là trả về chân thắng hết ---> tạo thói wen
Quan trọng nhất là luôn nhường xe trong mọi tình huống, vì AT luôn tăng tốc nhanh hơn MT vì ít thao tác hơn. Em vẫn khuyên mợ chạy AT, AT cho khỏe người, em chạy MT 1 đoạn kẹt xe tầm 30p là em lên máu nóng liền. Còn AT em chạy cả ngày ko sao. Tập là wen hết à mợ ơi.