Thảo Luận Chung Em vẫn chưa được mua AT!

Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

NắngSG nói:
Ý kiến của bác ttq245 là tuyệt vời nhứt!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif


Chính xác là GU và sở thích thôi, chứ ko phải vì người ta chỉ có khả năng chạy MT thì nói người ta XẠO, hoặc về mà đi xe đạp đi, hoặc là nghi ngờ tấm bằng... nói như vậy thì được gì? hả lòng hả dạ vì đì được người khác thì có sung sướng hơn là bao? Chỉ là vấn đề GU thôi mà. Ngoài ra em đã nói là em cũng thích đi AT cho nó sướng như mọi người vẫn khuyên, nhưng khổ nỗi cái đầu của em nó chỉ đến thế thì ông xã ko cho đi thôi mà các bác nặng lời làm chi?
ttq245 nói:
tuannm1 nói:
Ở Mỹ em thấy người ta toàn chạy AT hông à. Mà đường ở Mỹ xa lộ thênh thang, mấy khi chạy gặp kẹt xe như ở Việt Nam mình đâu.

Em bổ sung: AT phổ biến tại Bắc Mỹ, Úc và vài nước Châu Á. MT phổ biến tại Châu Âu, đa phần Châu Á, và Mỹ Latin. Vài con số: năm 2008, <span style=""color: #ff0000;"">75.2% lượng xe xuất xưởng tại Tây Âu là MT. </span>

<span style=""color: #ff0000;"">Đã nói là gu, không có gì là đúng hay sai cả ạ. </span>
Mợ Nắng đã quyết MT rồi nên em k can mợ nữa. Nhưng thấy bác ttq245 đưa số liệu thiếu link, và có thể tạo hiểu nhầm cho dư luận nên em lại phải chiến thêm chút.

Số liệu của bác ấy từ bài này:
http://www.autoguide.com/auto-news/2012/11/shifting-trends-is-the-manual-transmission-doomed.html

Bài này bàn "Xu thế diệt vong của MT?". Trong đó có nói hiện Subaru châu Âu có khoảng 70% xuất xưởng MT.
Tuy vậy, đối với các hãng xe khác, tỷ lệ AT chiếm đa số và đang dần tăng lên...
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Xe AT hay MT chẳng liên quan gì đến việc đạp nhầm chân thắng sang chân ga của Mợ cả, vì cả 2 đều có chân thắng và ga như nhau, chỉ khác là có và không có chân côn thôi!

Nghĩa là vấn đề của cá nhân Mợ, không do xe.

Còn Em thì đã chạy cả MT và AT. Kết quả bây giờ là AT muôn năm :)
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Dạ đúng là vấn đề ở em (người lái) chứ ko phải tại xe bác ạ. Xã em ko cho chạy AT nên em ko biết, nhưng lão ấy nói là ko có chân côn mà bà đạp lộn thì tiêu! Bác thấy lão ấy nói có đúng ko? Nếu ko thì tại sao để em về chiến tiếp ạ!:D
@Người đàn ông tốt đâm: cứ chiến thoải mái vì ko liên quan tới chị mà:D:D:D
Tinaccord nói:
Xe AT hay MT chẳng liên quan gì đến việc đạp nhầm chân thắng sang chân ga của Mợ cả, vì cả 2 đều có chân thắng và ga như nhau, chỉ khác là có và không có chân côn thôi!

Nghĩa là vấn đề của cá nhân Mợ, không do xe.

Còn Em thì đã chạy cả MT và AT. Kết quả bây giờ là AT muôn năm :)
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Nhớ khoảng 5 năm trước thôi, mở cửa xe thấy cái tay số AT liền kêu: úi, số tự động hả? Không mua! Không mua!!! Bây giờ mở cửa xe, thấy cái cần số MT cù ngoẳng cù ngoẻ lại kêu: úi số tay hả? Không mua! Không mua!!!
 
Hạng B2
18/8/10
132
0
18
Hochiminh
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

AT là xu hướng, rất tiện lợi và nhiều ưu điểm hơn số sàn. Đừng đổ thừa cho việc chạy xe AT là không an toàn.
 
Hạng D
24/8/11
2.056
121
63
40
Bình Tân
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

phuxethoinay nói:
AT là xu hướng, rất tiện lợi và nhiều ưu điểm hơn số sàn. <span style=""background-color: #ffff00;"">Đừng đổ thừa cho việc chạy xe AT là không an toàn. </span>

NắngSG nói:
Dạ đúng là vấn đề ở em (người lái) chứ ko phải tại xe bác ạ. <span style=""background-color: #ffff00;"">Xã em ko cho chạy AT nên em ko biết, nhưng lão ấy nói là ko có chân côn mà bà đạp lộn thì tiêu! Bác thấy lão ấy nói có đúng ko? Nếu ko thì tại sao để em về chiến tiếp ạ!:D</span>
@Người đàn ông tốt đâm: cứ chiến thoải mái vì ko liên quan tới chị mà:D:D:D
Tinaccord nói:
Xe AT hay MT chẳng liên quan gì đến việc đạp nhầm chân thắng sang chân ga của Mợ cả, vì cả 2 đều có chân thắng và ga như nhau, chỉ khác là có và không có chân côn thôi!

Nghĩa là vấn đề của cá nhân Mợ, không do xe.

Còn Em thì đã chạy cả MT và AT. Kết quả bây giờ là AT muôn năm :)
2 câu đó ý giống nhau nên em quote lại luôn. Quả nhiên mợ Nắng đã khơi mào cuộc chiến, em cũng bu vô chém luôn :D

AT là xu thế mới ---> đúng, nhưng với 1 nc' VN số xe MT chiếm đa số hơn thì ta nên bắt đầu từ MT rồi hãy sang AT, vì nếu bắt đầu từ AT thì đưa MT sẽ ko chạy dc, em khẳng định điều này vì du học sinh về VN thì hầu như đưa xe MT là ko dám chạy
AT ko an toàn ---> đúng luôn, với việc dạy, cấp bằng, tâm lý lái chiếc xe đầu tiên là AT thì tài xế vẫn mang tư tưởng của 2b cho nên chạy AT sẽ gây tai nạn. VD: đèn xanh còn 4s sẽ nhấn ga vượt luôn với AT, nhưng MT thì ko dám, vì vậy xã của mợ Nắng yêu cầu bắt đầu bằng MT là đúng, em cũng trùng ý kiến. Tuy nhiên, mợ Nắng chạy MT đã wá lâu rồi thì em thấy mợ nên đổi AT mà chạy, vì tâm lý chạy xe, vượt xe, lạng lách ra sao mợ đã wá rành thì giải phóng chân trái và tay phải đi, để toàn tâm toàn ý vào biển báo, đèn, xxx, nghe nhạc du dương, bớt thêm việc thì bớt suy nghĩ.
Giờ xã mợ ko cho, mợ cứ mượn con AT nào đó, lái chở xã đi vài lần cho ổng yên tâm là dc. Và đừng đổi bán tải nữa nếu ko chở hàng nha mợ, bán tải dù gì cũng là mang khung gầm của xe tải mà ra, chắc chắn ko hơn dc chiếc sedan rồi.
 
Hạng F
20/1/10
5.847
7.317
113
www.viettranyen.com
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Bài phưn tích nầy của theo nè trúng ý em quá!
080402cool_prv.gif
:D
Hôm nay cố tình để trên màn hình để lão ấy đọc chơi!:D:D:D
Bán tải thì để đó chạy chở phân yến thôi, ko đổi nữa, có mua thì mua thêm cái nữa thôi nhưng lão ấy vẫn nói cái vụ đạp lộn, nếu đi trên phà là bà xuống sông!
24.gif
Chưa biết cãi cách nào đây nè bác.
theone1984 nói:
phuxethoinay nói:
AT là xu hướng, rất tiện lợi và nhiều ưu điểm hơn số sàn. <span style=""background-color: #ffff00;"">Đừng đổ thừa cho việc chạy xe AT là không an toàn. </span>

NắngSG nói:
Dạ đúng là vấn đề ở em (người lái) chứ ko phải tại xe bác ạ. <span style=""background-color: #ffff00;"">Xã em ko cho chạy AT nên em ko biết, nhưng lão ấy nói là ko có chân côn mà bà đạp lộn thì tiêu! Bác thấy lão ấy nói có đúng ko? Nếu ko thì tại sao để em về chiến tiếp ạ!:D</span>
@Người đàn ông tốt đâm: cứ chiến thoải mái vì ko liên quan tới chị mà:D:D:D
Tinaccord nói:
Xe AT hay MT chẳng liên quan gì đến việc đạp nhầm chân thắng sang chân ga của Mợ cả, vì cả 2 đều có chân thắng và ga như nhau, chỉ khác là có và không có chân côn thôi!

Nghĩa là vấn đề của cá nhân Mợ, không do xe.

Còn Em thì đã chạy cả MT và AT. Kết quả bây giờ là AT muôn năm :)
2 câu đó ý giống nhau nên em quote lại luôn. Quả nhiên mợ Nắng đã khơi mào cuộc chiến, em cũng bu vô chém luôn :D

AT là xu thế mới ---> đúng, nhưng với 1 nc' VN số xe MT chiếm đa số hơn thì ta nên bắt đầu từ MT rồi hãy sang AT, vì nếu bắt đầu từ AT thì đưa MT sẽ ko chạy dc, em khẳng định điều này vì du học sinh về VN thì hầu như đưa xe MT là ko dám chạy
AT ko an toàn ---> đúng luôn, với việc dạy, cấp bằng, tâm lý lái chiếc xe đầu tiên là AT thì tài xế vẫn mang tư tưởng của 2b cho nên chạy AT sẽ gây tai nạn. VD: đèn xanh còn 4s sẽ nhấn ga vượt luôn với AT, nhưng MT thì ko dám, vì vậy xã của mợ Nắng yêu cầu bắt đầu bằng MT là đúng, em cũng trùng ý kiến. Tuy nhiên, mợ Nắng chạy MT đã wá lâu rồi thì em thấy mợ nên đổi AT mà chạy, vì tâm lý chạy xe, vượt xe, lạng lách ra sao mợ đã wá rành thì giải phóng chân trái và tay phải đi, để toàn tâm toàn ý vào biển báo, đèn, xxx, nghe nhạc du dương, bớt thêm việc thì bớt suy nghĩ.
Giờ xã mợ ko cho, mợ cứ mượn con AT nào đó, lái chở xã đi vài lần cho ổng yên tâm là dc. Và đừng đổi bán tải nữa nếu ko chở hàng nha mợ, bán tải dù gì cũng là mang khung gầm của xe tải mà ra, chắc chắn ko hơn dc chiếc sedan rồi.
 
Hạng B2
30/7/08
200
4
0
49
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

dawmgoodman ® nói:
NắngSG nói:
Ý kiến của bác ttq245 là tuyệt vời nhứt!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif


Chính xác là GU và sở thích thôi, chứ ko phải vì người ta chỉ có khả năng chạy MT thì nói người ta XẠO, hoặc về mà đi xe đạp đi, hoặc là nghi ngờ tấm bằng... nói như vậy thì được gì? hả lòng hả dạ vì đì được người khác thì có sung sướng hơn là bao? Chỉ là vấn đề GU thôi mà. Ngoài ra em đã nói là em cũng thích đi AT cho nó sướng như mọi người vẫn khuyên, nhưng khổ nỗi cái đầu của em nó chỉ đến thế thì ông xã ko cho đi thôi mà các bác nặng lời làm chi?
ttq245 nói:
tuannm1 nói:
Ở Mỹ em thấy người ta toàn chạy AT hông à. Mà đường ở Mỹ xa lộ thênh thang, mấy khi chạy gặp kẹt xe như ở Việt Nam mình đâu.

Em bổ sung: AT phổ biến tại Bắc Mỹ, Úc và vài nước Châu Á. MT phổ biến tại Châu Âu, đa phần Châu Á, và Mỹ Latin. Vài con số: năm 2008, <span style=""color: #ff0000;"">75.2% lượng xe xuất xưởng tại Tây Âu là MT. </span>

<span style=""color: #ff0000;"">Đã nói là gu, không có gì là đúng hay sai cả ạ. </span>
Mợ Nắng đã quyết MT rồi nên em k can mợ nữa. Nhưng thấy bác ttq245 đưa số liệu thiếu link, và có thể tạo hiểu nhầm cho dư luận nên em lại phải chiến thêm chút.

Số liệu của bác ấy từ bài này:
http://www.autoguide.com/auto-news/2012/11/shifting-trends-is-the-manual-transmission-doomed.html

Bài này bàn "Xu thế diệt vong của MT?". Trong đó có nói hiện Subaru châu Âu có khoảng 70% xuất xưởng MT.
Tuy vậy, đối với các hãng xe khác, tỷ lệ AT chiếm đa số và đang dần tăng lên...

Sorry bác, em không đời nào sử dụng số liệu trong cái link của bác trong ngữ cảnh của thớt này. Đây là đoạn có câu của bác trích dẫn:

"The vehicle with the highest percentage of manual sales so far this year is the brand new Subaru BRZ. Seventy percent of BRZs sold are equipped with a manual transmission... “The manuals are running very high,” Subaru product communications boss, Dominick Infante said. That is a skewed number since the BRZ just came out, and most of the buyers are early adopters. “We think that over time that number will change a bit,” said Infante."

Thông tin này không dùng được vì chỉ là số liệu của riêng model Subaru BRZ, nên thiếu tính khái quát. Hơn nữa, giám đốc truyền thông Subaru là Dominick Infante bày tỏ sự hoài nghị của con số 70% số xe Subaru BRZ trang bị hộp số MT, cho rằng xu thế này không bền vững.

Em sử dụng số liệu trong bài viết này: http://en.wikipedia.org/wiki/Manual_transmission#Applications_and_popularity

Do tính chất nghề nghiệp, em rất thích dữ liệu và các con số. Mời bác chiến tiếp.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
3/10/10
7.380
3.127
113
Previa Club
www.tanyplastic.com
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Cầm tài lâu như mợ mà còn lộn chân thì hơi lạ! Nếu đã lộn thì MT cũng nguy hiểm như AT thôi, ví như lúc đang đua ào ào, cần thắng gấp bác lại đạp lộn chân ga thì sao?! :cool:
Mượn cái AT chạy thử vài bữa là mợ tự biết cái nào sướng hơn thôi!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

ttq245 nói:
dawmgoodman ® nói:
NắngSG nói:
Ý kiến của bác ttq245 là tuyệt vời nhứt!
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif
033102flo_1_prv.gif


Chính xác là GU và sở thích thôi, chứ ko phải vì người ta chỉ có khả năng chạy MT thì nói người ta XẠO, hoặc về mà đi xe đạp đi, hoặc là nghi ngờ tấm bằng... nói như vậy thì được gì? hả lòng hả dạ vì đì được người khác thì có sung sướng hơn là bao? Chỉ là vấn đề GU thôi mà. Ngoài ra em đã nói là em cũng thích đi AT cho nó sướng như mọi người vẫn khuyên, nhưng khổ nỗi cái đầu của em nó chỉ đến thế thì ông xã ko cho đi thôi mà các bác nặng lời làm chi?
ttq245 nói:
tuannm1 nói:
Ở Mỹ em thấy người ta toàn chạy AT hông à. Mà đường ở Mỹ xa lộ thênh thang, mấy khi chạy gặp kẹt xe như ở Việt Nam mình đâu.

Em bổ sung: AT phổ biến tại Bắc Mỹ, Úc và vài nước Châu Á. MT phổ biến tại Châu Âu, đa phần Châu Á, và Mỹ Latin. Vài con số: năm 2008, <span style=""color: #ff0000;"">75.2% lượng xe xuất xưởng tại Tây Âu là MT. </span>

<span style=""color: #ff0000;"">Đã nói là gu, không có gì là đúng hay sai cả ạ. </span>
Mợ Nắng đã quyết MT rồi nên em k can mợ nữa. Nhưng thấy bác ttq245 đưa số liệu thiếu link, và có thể tạo hiểu nhầm cho dư luận nên em lại phải chiến thêm chút.

Số liệu của bác ấy từ bài này:
http://www.autoguide.com/auto-news/2012/11/shifting-trends-is-the-manual-transmission-doomed.html

Bài này bàn "Xu thế diệt vong của MT?". Trong đó có nói hiện Subaru châu Âu có khoảng 70% xuất xưởng MT.
Tuy vậy, đối với các hãng xe khác, tỷ lệ AT chiếm đa số và đang dần tăng lên...

Sorry bác, em không đời nào sử dụng số liệu trong cái link của bác trong ngữ cảnh của thớt này. Đây là đoạn có câu của bác trích dẫn:

"The vehicle with the highest percentage of manual sales so far this year is the brand new Subaru BRZ. Seventy percent of BRZs sold are equipped with a manual transmission... “The manuals are running very high,” Subaru product communications boss, Dominick Infante said. That is a skewed number since the BRZ just came out, and most of the buyers are early adopters. “We think that over time that number will change a bit,” said Infante."

Thông tin này không dùng được vì chỉ là số liệu của riêng model Subaru BRZ, nên thiếu tính khái quát. Hơn nữa, giám đốc truyền thông Subaru là Dominick Infante bày tỏ sự hoài nghị của con số 70% số xe Subaru BRZ trang bị hộp số MT, cho rằng xu thế này không bền vững.

Em sử dụng số liệu trong bài viết này: http://en.wikipedia.org/wiki/Manual_transmission#Applications_and_popularity

Do tính chất nghề nghiệp, em rất thích dữ liệu và các con số. Mời bác chiến tiếp.
wiki là nguồn mở, mình có thể tự tạo được (giống như Forum), em lại ít khi dùng nguồn này.
Để em vào đọc coi sao.
Anyway, đồng ý với bác là k có đúng sai khi chọn AT hay MT, tuỳ gu.
Còn khi nói về tiện lợi, thì AT là tiện hơn.
Nói về an toàn, theo ý em là AT an toàn hơn trừ trường hợp đạp nhầm chân ga.