Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Em có bằng 10 nằm mới có xe. Qua hai đời xe đều là AT, hôm rồi nhảy lên chiếc Zace của thằng em chạy không được, chỉ bò được một khúc thấy khó quá trả lại. Chạy AT vừa nhàn vừa tiện, muốn tăng tốc nhưng MT thì chuyển qua chế độ Sport. Em không thấy MT hay hơn AT chổ nào cả.
Em có bằng 10 nằm mới có xe. Qua hai đời xe đều là AT, hôm rồi nhảy lên chiếc Zace của thằng em chạy không được, chỉ bò được một khúc thấy khó quá trả lại. Chạy AT vừa nhàn vừa tiện, muốn tăng tốc nhưng MT thì chuyển qua chế độ Sport. Em không thấy MT hay hơn AT chổ nào cả.
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Thông báo để bác yên tâm là trước đó em chưa bao giờ lộn. Và khi trẻ đầu óc minh mẫn, tinh thần cứng cáp thì ko lộn được, nhưng khi già thì có thể thần kinh yếu hơn, cái này phải ai đã già yếu thì mới biết
Ngoài ra, nếu đang đua ào ào thì em khẳng định với bác là không bao giờ em lộn được, chẳng qua là vừa mới lên xe ra khỏi nhà mà đang phân tâm chuyện gì đó nên bỏ chân vô lộn vị trí thôi.
Thông báo để bác yên tâm là trước đó em chưa bao giờ lộn. Và khi trẻ đầu óc minh mẫn, tinh thần cứng cáp thì ko lộn được, nhưng khi già thì có thể thần kinh yếu hơn, cái này phải ai đã già yếu thì mới biết
Ngoài ra, nếu đang đua ào ào thì em khẳng định với bác là không bao giờ em lộn được, chẳng qua là vừa mới lên xe ra khỏi nhà mà đang phân tâm chuyện gì đó nên bỏ chân vô lộn vị trí thôi.
tamtany nói:Cầm tài lâu như mợ mà còn lộn chân thì hơi lạ! Nếu đã lộn thì MT cũng nguy hiểm như AT thôi, ví như lúc <span style=""color: #ff0000;"">đang đua ào ào, cần thắng gấp bác lại đạp lộn chân ga</span> thì sao?!![]()
Mượn cái AT chạy thử vài bữa là mợ tự biết cái nào sướng hơn thôi!
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Nói chung chẳng cần lăn tăn gì mợ Nắng ạ thích loại nào dùng lọai đó và nói thật là thấy phụ nữ chạy MT cũng hay hay và có 1 chút nể phục trong đó!NắngSG nói:Thông báo để bác yên tâm là trước đó em chưa bao giờ lộn. Và khi trẻ đầu óc minh mẫn, tinh thần cứng cáp thì ko lộn được, nhưng khi già thì có thể thần kinh yếu hơn, cái này phải ai đã già yếu thì mới biết![]()
Ngoài ra, nếu đang đua ào ào thì em khẳng định với bác là không bao giờ em lộn được, chẳng qua là vừa mới lên xe ra khỏi nhà mà đang phân tâm chuyện gì đó nên bỏ chân vô lộn vị trí thôi.tamtany nói:Cầm tài lâu như mợ mà còn lộn chân thì hơi lạ! Nếu đã lộn thì MT cũng nguy hiểm như AT thôi, ví như lúc <span style=""color: #ff0000;"">đang đua ào ào, cần thắng gấp bác lại đạp lộn chân ga</span> thì sao?!![]()
Mượn cái AT chạy thử vài bữa là mợ tự biết cái nào sướng hơn thôi!

Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Đồng ý với bác, Tất cả là do thần kinh, với phụ nữ thì thần kinh kém nên bỏ AT, với phụ nam thì thần kinh ít kém hơn nên cũng bỏ AT chạy số sàn cho đã cái thần kinh!
Đồng ý với bác, Tất cả là do thần kinh, với phụ nữ thì thần kinh kém nên bỏ AT, với phụ nam thì thần kinh ít kém hơn nên cũng bỏ AT chạy số sàn cho đã cái thần kinh!
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Lộn thì phải xét trong tình huống nào chứ, vd đang chạy với v=60km/h, 1 chiến binh thèm đất cảm tử lao ra, đưa vào tình huống đạp lộn là đạp ga thì, lúc đó AT với MT khác gì nhau? chiến binh kia cũng phải cạp đất như Ngọc Trinh thôi.
Thêm cái nữa là khi mình chạy MT, do nhiều thao tác khi lên dốc, lên phà và sợ không khéo thì tắt máy nên rất căng thẳng, còn AT thì hoàn toàn ngược lại, khi leo dốc 20độ, hầu như ta chỉ để chân thắng, ko cần xài chân ga, hoặc ta chỉ cần mớm ga khi đề pa giữa dốc là xe lên, sau đó ta way sang chân thắng liền, ko sợ tắt máy, khỏi rà côn, khỏi trả số, dư dc cái tay để đánh lái nữa
Tóm lại, mợ cứ khẳng định là đã chạy nhìu năm MT rồi, bao nhiu tình huống kinh wa hết rồi, nếu đổi AT mà đạp lộn để rớt sông thì MT hay 2b cũng rớt thôi vì ẩu thì làm gì cũng ẩu cả. Mấy tình huống báo đăng toàn là ~ lái mới, mấy ông nội học lái ít, lái cũng ít, sao đem so với mợ dc.
Em nói ở trên rồi: AT giảm bớt thao tác thì giảm bớt suy nghĩ ---> hành động sai cũng giảm đi chứ, giờ chỉ việc ga với thắng, so với ambraya đạp nhanh, buông đều từ từ, tay vô số, chân đạp ga, nhả ga, cái nào dễ lộn hơn???
Khi mới học lái xong, em cũng mua MT chạy vì sợ đạp lộn (thực tế là lúc học có đạp lộn), sau khi chạy dc 1 năm thì mượn dc AT để chạy gần 1000km ---> kết luận, chạy MT mệt bỏ bú, ráng đổi AT chạy mới dc.
Bữa nào kiu xã mợ cầm MT sedan de lên dốc để vô nhà ngang 4m coi, ko đổ mồ hôi em cùi.
[/quote]NắngSG nói:Bài phưn tích nầy của theo nè trúng ý em quá!![]()
![]()
Hôm nay cố tình để trên màn hình để lão ấy đọc chơi!![]()
Bán tải thì để đó chạy chở phân yến thôi, ko đổi nữa, có mua thì mua thêm cái nữa thôi nhưng lão ấy vẫn nói cái vụ đạp lộn, nếu đi trên phà là bà xuống sông!Chưa biết cãi cách nào đây nè bác.
theone1984 nói:
Lộn thì phải xét trong tình huống nào chứ, vd đang chạy với v=60km/h, 1 chiến binh thèm đất cảm tử lao ra, đưa vào tình huống đạp lộn là đạp ga thì, lúc đó AT với MT khác gì nhau? chiến binh kia cũng phải cạp đất như Ngọc Trinh thôi.
Thêm cái nữa là khi mình chạy MT, do nhiều thao tác khi lên dốc, lên phà và sợ không khéo thì tắt máy nên rất căng thẳng, còn AT thì hoàn toàn ngược lại, khi leo dốc 20độ, hầu như ta chỉ để chân thắng, ko cần xài chân ga, hoặc ta chỉ cần mớm ga khi đề pa giữa dốc là xe lên, sau đó ta way sang chân thắng liền, ko sợ tắt máy, khỏi rà côn, khỏi trả số, dư dc cái tay để đánh lái nữa
Tóm lại, mợ cứ khẳng định là đã chạy nhìu năm MT rồi, bao nhiu tình huống kinh wa hết rồi, nếu đổi AT mà đạp lộn để rớt sông thì MT hay 2b cũng rớt thôi vì ẩu thì làm gì cũng ẩu cả. Mấy tình huống báo đăng toàn là ~ lái mới, mấy ông nội học lái ít, lái cũng ít, sao đem so với mợ dc.
Em nói ở trên rồi: AT giảm bớt thao tác thì giảm bớt suy nghĩ ---> hành động sai cũng giảm đi chứ, giờ chỉ việc ga với thắng, so với ambraya đạp nhanh, buông đều từ từ, tay vô số, chân đạp ga, nhả ga, cái nào dễ lộn hơn???
Khi mới học lái xong, em cũng mua MT chạy vì sợ đạp lộn (thực tế là lúc học có đạp lộn), sau khi chạy dc 1 năm thì mượn dc AT để chạy gần 1000km ---> kết luận, chạy MT mệt bỏ bú, ráng đổi AT chạy mới dc.
Bữa nào kiu xã mợ cầm MT sedan de lên dốc để vô nhà ngang 4m coi, ko đổ mồ hôi em cùi.
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
As of 2008, 75.2% of vehicles made in Western Europe were equipped with manual transmission, versus 16.1% with automatic and 8.7% with other.[14][/sup]
Cái số liệu này thứ nhất là 2008, thứ nhì là do người viết đưa lên, thứ 3 là reference của nó bấm vào số 14 k có số liệu nào và ra cái trang gì có cả chữ tàu. Em k nghĩ là nguồn tin cậy.
Nếu bác có nguồn nào mà view và xếp hạng cao hơn cái link của em thì em sẽ đọc tiếp.
Em đọc tiếp rồi. Đoạn bác trích dẫn ở đây:ttq245 nói:dawmgoodman ® nói:Mợ Nắng đã quyết MT rồi nên em k can mợ nữa. Nhưng thấy bác ttq245 đưa số liệu thiếu link, và có thể tạo hiểu nhầm cho dư luận nên em lại phải chiến thêm chút.NắngSG nói:Ý kiến của bác ttq245 là tuyệt vời nhứt!![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
![]()
Chính xác là GU và sở thích thôi, chứ ko phải vì người ta chỉ có khả năng chạy MT thì nói người ta XẠO, hoặc về mà đi xe đạp đi, hoặc là nghi ngờ tấm bằng... nói như vậy thì được gì? hả lòng hả dạ vì đì được người khác thì có sung sướng hơn là bao? Chỉ là vấn đề GU thôi mà. Ngoài ra em đã nói là em cũng thích đi AT cho nó sướng như mọi người vẫn khuyên, nhưng khổ nỗi cái đầu của em nó chỉ đến thế thì ông xã ko cho đi thôi mà các bác nặng lời làm chi?ttq245 nói:tuannm1 nói:Ở Mỹ em thấy người ta toàn chạy AT hông à. Mà đường ở Mỹ xa lộ thênh thang, mấy khi chạy gặp kẹt xe như ở Việt Nam mình đâu.
Em bổ sung: AT phổ biến tại Bắc Mỹ, Úc và vài nước Châu Á. MT phổ biến tại Châu Âu, đa phần Châu Á, và Mỹ Latin. Vài con số: năm 2008, <span style=""color: #ff0000;"">75.2% lượng xe xuất xưởng tại Tây Âu là MT. </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Đã nói là gu, không có gì là đúng hay sai cả ạ. </span>
Số liệu của bác ấy từ bài này:
http://www.autoguide.com/auto-news/2012/11/shifting-trends-is-the-manual-transmission-doomed.html
Bài này bàn "Xu thế diệt vong của MT?". Trong đó có nói hiện Subaru châu Âu có khoảng 70% xuất xưởng MT.
Tuy vậy, đối với các hãng xe khác, tỷ lệ AT chiếm đa số và đang dần tăng lên...
Sorry bác, em không đời nào sử dụng số liệu trong cái link của bác trong ngữ cảnh của thớt này. Đây là đoạn có câu của bác trích dẫn:
"The vehicle with the highest percentage of manual sales so far this year is the brand new Subaru BRZ. Seventy percent of BRZs sold are equipped with a manual transmission... “The manuals are running very high,” Subaru product communications boss, Dominick Infante said. That is a skewed number since the BRZ just came out, and most of the buyers are early adopters. “We think that over time that number will change a bit,” said Infante."
Thông tin này không dùng được vì chỉ là số liệu của riêng model Subaru BRZ, nên thiếu tính khái quát. Hơn nữa, giám đốc truyền thông Subaru là Dominick Infante bày tỏ sự hoài nghị của con số 70% số xe Subaru BRZ trang bị hộp số MT, cho rằng xu thế này không bền vững.
Em sử dụng số liệu trong bài viết này: http://en.wikipedia.org/wiki/Manual_transmission#Applications_and_popularity
Do tính chất nghề nghiệp, em rất thích dữ liệu và các con số. Mời bác chiến tiếp.
As of 2008, 75.2% of vehicles made in Western Europe were equipped with manual transmission, versus 16.1% with automatic and 8.7% with other.[14][/sup]
Cái số liệu này thứ nhất là 2008, thứ nhì là do người viết đưa lên, thứ 3 là reference của nó bấm vào số 14 k có số liệu nào và ra cái trang gì có cả chữ tàu. Em k nghĩ là nguồn tin cậy.
Nếu bác có nguồn nào mà view và xếp hạng cao hơn cái link của em thì em sẽ đọc tiếp.
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
ha ha... nhìn avata của bác SHTP mà cười lăn lộn!
Dạ cám ơn bác vì những lời tốt đẹp ạ!
ha ha... nhìn avata của bác SHTP mà cười lăn lộn!
Dạ cám ơn bác vì những lời tốt đẹp ạ!
SHTP nói:Nói chung chẳng cần lăn tăn gì mợ Nắng ạ thích loại nào dùng lọai đó và nói thật là thấy phụ nữ chạy MT cũng hay hay và có 1 chút nể phục trong đó!NắngSG nói:Thông báo để bác yên tâm là trước đó em chưa bao giờ lộn. Và khi trẻ đầu óc minh mẫn, tinh thần cứng cáp thì ko lộn được, nhưng khi già thì có thể thần kinh yếu hơn, cái này phải ai đã già yếu thì mới biết![]()
Ngoài ra, nếu đang đua ào ào thì em khẳng định với bác là không bao giờ em lộn được, chẳng qua là vừa mới lên xe ra khỏi nhà mà đang phân tâm chuyện gì đó nên bỏ chân vô lộn vị trí thôi.tamtany nói:Cầm tài lâu như mợ mà còn lộn chân thì hơi lạ! Nếu đã lộn thì MT cũng nguy hiểm như AT thôi, ví như lúc <span style=""color: #ff0000;"">đang đua ào ào, cần thắng gấp bác lại đạp lộn chân ga</span> thì sao?!![]()
Mượn cái AT chạy thử vài bữa là mợ tự biết cái nào sướng hơn thôi!![]()
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Cám ơn bác theo nè, để tối nay lão ấy đọc CM của bác ý kiến ý cò thề nào em báo cáo lại bác nha
Thêm cái nữa là khi mình chạy MT, do nhiều thao tác khi lên dốc, lên phà và sợ không khéo thì tắt máy nên rất căng thẳng, còn AT thì hoàn toàn ngược lại, khi leo dốc 20độ, hầu như ta chỉ để chân thắng, ko cần xài chân ga, hoặc ta chỉ cần mớm ga khi đề pa giữa dốc là xe lên, sau đó ta way sang chân thắng liền, ko sợ tắt máy, khỏi rà côn, khỏi trả số, dư dc cái tay để đánh lái nữa
Tóm lại, mợ cứ khẳng định là đã chạy nhìu năm MT rồi, bao nhiu tình huống kinh wa hết rồi, nếu đổi AT mà đạp lộn để rớt sông thì MT hay 2b cũng rớt thôi vì ẩu thì làm gì cũng ẩu cả. Mấy tình huống báo đăng toàn là ~ lái mới, mấy ông nội học lái ít, lái cũng ít, sao đem so với mợ dc.
Em nói ở trên rồi: AT giảm bớt thao tác thì giảm bớt suy nghĩ ---> hành động sai cũng giảm đi chứ, giờ chỉ việc ga với thắng, so với ambraya đạp nhanh, buông đều từ từ, tay vô số, chân đạp ga, nhả ga, cái nào dễ lộn hơn???
Khi mới học lái xong, em cũng mua MT chạy vì sợ đạp lộn (thực tế là lúc học có đạp lộn), sau khi chạy dc 1 năm thì mượn dc AT để chạy gần 1000km ---> kết luận, chạy MT mệt bỏ bú, ráng đổi AT chạy mới dc.
Bữa nào kiu xã mợ cầm MT sedan de lên dốc để vô nhà ngang 4m coi, ko đổ mồ hôi em cùi.
[/quote]
Cám ơn bác theo nè, để tối nay lão ấy đọc CM của bác ý kiến ý cò thề nào em báo cáo lại bác nha
Lộn thì phải xét trong tình huống nào chứ, vd đang chạy với v=60km/h, 1 chiến binh thèm đất cảm tử lao ra, đưa vào tình huống đạp lộn là đạp ga thì, lúc đó AT với MT khác gì nhau? chiến binh kia cũng phải cạp đất như Ngọc Trinh thôi.theone1984 nói:NắngSG nói:Bài phưn tích nầy của theo nè trúng ý em quá!![]()
![]()
Hôm nay cố tình để trên màn hình để lão ấy đọc chơi!![]()
Bán tải thì để đó chạy chở phân yến thôi, ko đổi nữa, có mua thì mua thêm cái nữa thôi nhưng lão ấy vẫn nói cái vụ đạp lộn, nếu đi trên phà là bà xuống sông!Chưa biết cãi cách nào đây nè bác.
theone1984 nói:
Thêm cái nữa là khi mình chạy MT, do nhiều thao tác khi lên dốc, lên phà và sợ không khéo thì tắt máy nên rất căng thẳng, còn AT thì hoàn toàn ngược lại, khi leo dốc 20độ, hầu như ta chỉ để chân thắng, ko cần xài chân ga, hoặc ta chỉ cần mớm ga khi đề pa giữa dốc là xe lên, sau đó ta way sang chân thắng liền, ko sợ tắt máy, khỏi rà côn, khỏi trả số, dư dc cái tay để đánh lái nữa
Tóm lại, mợ cứ khẳng định là đã chạy nhìu năm MT rồi, bao nhiu tình huống kinh wa hết rồi, nếu đổi AT mà đạp lộn để rớt sông thì MT hay 2b cũng rớt thôi vì ẩu thì làm gì cũng ẩu cả. Mấy tình huống báo đăng toàn là ~ lái mới, mấy ông nội học lái ít, lái cũng ít, sao đem so với mợ dc.
Em nói ở trên rồi: AT giảm bớt thao tác thì giảm bớt suy nghĩ ---> hành động sai cũng giảm đi chứ, giờ chỉ việc ga với thắng, so với ambraya đạp nhanh, buông đều từ từ, tay vô số, chân đạp ga, nhả ga, cái nào dễ lộn hơn???
Khi mới học lái xong, em cũng mua MT chạy vì sợ đạp lộn (thực tế là lúc học có đạp lộn), sau khi chạy dc 1 năm thì mượn dc AT để chạy gần 1000km ---> kết luận, chạy MT mệt bỏ bú, ráng đổi AT chạy mới dc.
Bữa nào kiu xã mợ cầm MT sedan de lên dốc để vô nhà ngang 4m coi, ko đổ mồ hôi em cùi.
[/quote]