Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Mua 2 chiếc, thích gì đi đótuannm1 nói:Nói túm lại là giờ em nên mua MT hay AT hở các bác? Em lưỡng lự quá.![]()
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
AT hay MT cứ thích là xài thôi!
Hồi chạy MT em vẫn nghĩ AT thì "khuôn phép" hơn, không "múa may" như MT được. Sau này qua AT (cũng chừng hơn 2 năm) thì thấy AT cũng linh hoạt gần như MT!
Em show thử vài clip để các bác tham khảo:
Từ 60km/g lên 80km/g "dịu dàng": Tăng ga chừng 1-2 cm, giữ chân ga. AT vẫn ở số 4, tua máy sẽ tăng từ 1200rpm lên 1800-1900rpm, tốc độ xe tăng "từ từ" tới 80km/g. Chạy như vầy thì chán thiệt!
[youtube]http://youtu.be/7GSeKGz_o2I[/youtube]
AT hay MT cứ thích là xài thôi!
Hồi chạy MT em vẫn nghĩ AT thì "khuôn phép" hơn, không "múa may" như MT được. Sau này qua AT (cũng chừng hơn 2 năm) thì thấy AT cũng linh hoạt gần như MT!
Em show thử vài clip để các bác tham khảo:
Từ 60km/g lên 80km/g "dịu dàng": Tăng ga chừng 1-2 cm, giữ chân ga. AT vẫn ở số 4, tua máy sẽ tăng từ 1200rpm lên 1800-1900rpm, tốc độ xe tăng "từ từ" tới 80km/g. Chạy như vầy thì chán thiệt!
[youtube]http://youtu.be/7GSeKGz_o2I[/youtube]
Last edited by a moderator:
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
"Hộp số: Có thể thực hiện drift với cả xe sử dụng hộp số tay và hộp số tự động nhưng xe sử dụng hộp số tay sẽ giúp tài xế dễ kiểm soát hơn còn với xe số tự động, người lái không thể thấy hết sức mạnh động cơ, drift lại càng khó"
http://boschcarservicehan...thang-09&Itemid=54
Muốn hết chán bác thử tập drift xem.tamtany nói:AT hay MT cứ thích là xài thôi!
Hồi chạy MT em vẫn nghĩ AT thì "khuôn phép" hơn, không "múa may" như MT được. Sau này qua AT (cũng chừng hơn 2 năm) thì thấy AT cũng linh hoạt gần như MT!
Em show thử vài clip để các bác tham khảo:
Từ 60km/g lên 80km/g "dịu dàng": Tăng ga chừng 1-2 cm, giữ chân ga. MT vẫn ở số 4, tua máy sẽ tăng từ 1200rpm lên 1800-1900rpm, tốc độ xe tăng "từ từ" tới 80km/g. Chạy như vầy thì chán thiệt!![]()
"Hộp số: Có thể thực hiện drift với cả xe sử dụng hộp số tay và hộp số tự động nhưng xe sử dụng hộp số tay sẽ giúp tài xế dễ kiểm soát hơn còn với xe số tự động, người lái không thể thấy hết sức mạnh động cơ, drift lại càng khó"
http://boschcarservicehan...thang-09&Itemid=54
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Từ 60km/g lên 80km/g bằng số 3: Nhấn ga chậm, liên tục cho đến khi AT chuyển qua số 3. Tiếng máy găng hơn, tua tăng đột ngột tới 2000rpm (về số 3), sau đó tăng theo cùng tốc độ xe đến 2500rpm, lúc xe đạt 80km/g thì nhả nhẹ chân ga để AT lên lại số 4, lúc này tua máy rớt xuống khoảng 1800rpm. Xài để vượt một cách... "lễ phép"!
[youtube]http://youtu.be/wPh60-M03ns[/youtube]
Từ 60km/g lên 80km/g bằng số 3: Nhấn ga chậm, liên tục cho đến khi AT chuyển qua số 3. Tiếng máy găng hơn, tua tăng đột ngột tới 2000rpm (về số 3), sau đó tăng theo cùng tốc độ xe đến 2500rpm, lúc xe đạt 80km/g thì nhả nhẹ chân ga để AT lên lại số 4, lúc này tua máy rớt xuống khoảng 1800rpm. Xài để vượt một cách... "lễ phép"!
[youtube]http://youtu.be/wPh60-M03ns[/youtube]
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Vượt "hỗn": Đạp ga nhanh và liên tục đến khi xe hơi khựng, lúc này tua cấp kỳ dzọt lên khoảng 2500rpm báo đã về số 2. Lúc này bắt đầu nghe tiếng máy thấy "đã đã". Tua tăng nhanh tới khoảng 3600rpm cùng với xe cũng dzọt lẹ tới 80km/g. Tiếng máy càng lúc càng đã!!! Tới 80km/g thì nhả nhẹ chân ga để lên lại số 4, lúc này tua trở lại bình thường 1800-1900rpm. Kiểu này thì xài hoài khi chạy trên đường trường. (Mới "học" lại: Kiểu dzầy gọi là kick down!!!)
[youtube]http://youtu.be/V7r5oLAihwk[/youtube]
Vượt "hỗn": Đạp ga nhanh và liên tục đến khi xe hơi khựng, lúc này tua cấp kỳ dzọt lên khoảng 2500rpm báo đã về số 2. Lúc này bắt đầu nghe tiếng máy thấy "đã đã". Tua tăng nhanh tới khoảng 3600rpm cùng với xe cũng dzọt lẹ tới 80km/g. Tiếng máy càng lúc càng đã!!! Tới 80km/g thì nhả nhẹ chân ga để lên lại số 4, lúc này tua trở lại bình thường 1800-1900rpm. Kiểu này thì xài hoài khi chạy trên đường trường. (Mới "học" lại: Kiểu dzầy gọi là kick down!!!)
[youtube]http://youtu.be/V7r5oLAihwk[/youtube]
Last edited by a moderator:
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!
Riêng về ga tay (control cruise) thì AT hơn MT ở chổ tự về hoặc lên số để đạt được tốc độ cài đặt (khi lên dốc chẳng hạn); MT thì chịu: Lên dốc, lên ga, không giữ nổi tốc độ cài đặt thì tự cancel!!!
[youtube]http://youtu.be/UoOlvtN6Vig[/youtube]
Riêng về ga tay (control cruise) thì AT hơn MT ở chổ tự về hoặc lên số để đạt được tốc độ cài đặt (khi lên dốc chẳng hạn); MT thì chịu: Lên dốc, lên ga, không giữ nổi tốc độ cài đặt thì tự cancel!!!
[youtube]http://youtu.be/UoOlvtN6Vig[/youtube]
Re:Em từ bỏ luôn ý định chạy AT!

Vậy mua chiếc nào trước bác? Lỡ mua MT chạy quen rồi qua AT lại đạp lộn chân ga. Mua AT trước thì chạy quen rồi lên MT không quen côn lại tắt máy. Haizza. Khó quá.saigontoyota nói:Mua 2 chiếc, thích gì đi đótuannm1 nói:Nói túm lại là giờ em nên mua MT hay AT hở các bác? Em lưỡng lự quá.![]()