Thảo Luận Chung Em về nhầm số hu hu!

Hạng C
11/10/09
904
732
93
HCM
Mới như vậy thì chẳng sao với cái máy xe cả đâu. Bác lái xe nhiều hơn sẽ thấy rất nhiều tình huống mà mình "hành" xe dữ dội hơn nữa ấy chứ. Nó bền hơn mình tưởng nhiều. Làm xuyên việt một chuyến đi... hi.
- Đang bon bon 70 km/h tự nhiên có cái ổ gà, phang ầm...
- Vượt dòng xe Container khoảng 2 chiếc, để số 3 nhấn lên 4500 v/phút, lút chân ấy chứ.
- Đường vắng, lâu lâu nẹt bô phát, 4-5000 v/phút chứ ăn thua gì.
- Đổ dốc từ đỉnh Tháp nào đó xuống khoảng 1-2 km, ngoặc liên tục, để số 1 không dám qua số 2 luôn vì sợ lao xuống vực và đạp lên dốc đó cũng số 1 luôn vì số 2 đi không nổi.
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Mới 3000 4000 đã nhằm gì. Hôm nào ra cao tốc bác về số 1 đạp lên tới vách đỏ hãy vào số 2. Tiếp tục như vậy coi được bao nhiêu. Cảm giác rất phê :D
 
  • Like
Reactions: Mr migoi
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Khi mới từ MT qua AT e cũng bị quán tính là cầm cần số kéo khi tăng tốc. May là mới kéo tới N chứ mạnh hơn tí lên R là tèo cái hộp số rồi.

Em chưa thử nhưng nghe nói đang chạy không về R được ạ
 
  • Like
Reactions: Mr migoi
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
em chỉ thắc mắc là bác ấy dùng hộp số AT nào mà kéo về được N với R, em thấy toàn đẩy về N hay R chứ kéo thì chưa bao giờ...
 
Hạng B2
16/7/14
479
436
63
Số là tối nay khoảng 11h em chạy trên cầu Kênh Tẻ do đường vắng em đạp lên 50km/h số 4 từ chân cầu lên đỉnh cầu vừa qua đỉnh cầu thay vì lên số 5 em đẩy nhầm về số 3 :( vòng tua máy nó lên gần 4 5 6 vòng/p) vận tốc xe bị hãm lại rõ rệt em giật mình liền lên số 5 ngay thì vòng tua tuột ngay xuống 1100vg/p. Không biết như vậy hộp số có bị gì ko mấy bác???
Với mấy bác share em kinh nghiệm về số mà vù ga với! ví dụ hiện tại em đang áp dụng:
Đang chạy 45~ 48 số 4 vòng tua 1500 ~ 1600 vg/p rà thắng vận tốc về 40 số 4 vòng tua 1100vg/p đạp côn về số 3 nhã côn vòng tua lên 1500vg/p vậy có đúng ko ạ?
Nghe nhiều bác nói muốn vượt xe thì về số thấp lấy lực kéo mạnh đẩy xe! Nhưng e thắc mắc là nội quá trình về số là xe đã bị hãm lại ồi thì vượt sao ạ?
Cám ơn các bác!
Bác cẩn thận, tùy tình huống và tốc độ của xe lúc muốn vuợt. VD: Nếu đang số 4 và tốc độ 50 km thì bác muốn vuợt cứ nhấn thêm ga, không cần về số. Nếu vẫn đang số 4 mà tốc độ 30 km/h bác muốn vuợt thì phải về số 3. Mục đích là cần máy mạnh, bắt trớn kịp để vuợt chứ không phải câu lý thuyết "vuợt thì phải về số"!
Vù ga: Khi về số thì bác nên mồi thêm tí ga cho "phù hợp" vòng tua máy lúc nhả chân côn! Và mồi thêm bao nhiêu thì tùy xe và tùy...chân các bác!
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Hạng F
13/1/06
13.889
35.952
113
Vậy nếu em đang bon bon 40 số 4 mà em muốn vượt mặt 1 là em đạp thêm ga 2 là em làm như bác nói: côn về số 3 dậm ga cho tua lên rồi nhã côn rồi ga phải ko ạ?
Mà mới có lần chắc máy ko sao đâu nhỉ? em ko thấy đèn check eng là em mừng dữ dội!

Số 4 sedan, tốc độ thường ở 40...và vượt, ngoài yếu tố an toàn, thì yếu tố kỹ thuật là: Xe trước đang chạy tốc độ # bao nhiêu? Nếu xe trước chạy 60-80, về 3 sao vượt? tốc độ bị hãm lại bởi hộp số (3) muốn tăng chỉ còn nước đạp ga, tăng tua máy...chít mịa cái máy.
Chỉ cần thêm ga với số 4 là ok.
 
  • Like
Reactions: lequangnhut
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.907
113
Khi mới từ MT qua AT e cũng bị quán tính là cầm cần số kéo khi tăng tốc. May là mới kéo tới N chứ mạnh hơn tí lên R là tèo cái hộp số rồi.
em thì hảy đổi qua lại, vừa chạy mt xong quat at thì ko bấm được nút startstop vì đạp hoài ko thấy cái côn đâu :D tưởngth ằng nào tháo mất