OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.254
2.885
113
Xe 7 chỗ không chỉ ngày càng dễ sở hữu hơn mà còn dễ nuôi hơn bởi những cái tên như Suzuki Ertiga, XL7.

Thị trường xe 7 chỗ phổ thông tuy mới vừa nổi lên vài năm gần đây đã nhanh chóng có nhiều đối thủ cạnh tranh như Suzuki Ertiga, XL7, Mitsubishi Xpander, Toyota Rush. Cuộc chơi ngày càng thú vị khi không chỉ mức giá được đưa ra hấp dẫn mà chi phí sử dụng cũng rất dễ chịu. Trong đó, Ertiga và XL7 là hai cái tên đáng chú ý vì tính kinh tế nổi trội bậc nhất.

Ertiga và XL7 - Xe nhập khẩu, chi phí nuôi xe hợp túi tiền người có thu nhập tầm trung

Ertiga và XL7 là hai cái tên nổi bật trong phân khúc 7 chỗ tầm trung với mức giá cạnh tranh và chi phí nuôi xe tiết kiệm.
Chỉ 500 triệu, sở hữu xe 7 chỗ tiện nghi

500 triệu để có thể sở hữu một chiếc xe 7 chỗ là điều chưa hãng nào tại Việt Nam mang đến được cho người dùng ngoài Suzuki với mẫu xe MPV 7 chỗ Ertiga nhập khẩu.

Ngoài lựa chọn số sàn, phiên bản số tự động Ertiga Sport cũng có sức hút không kém đối với người kỹ tính chi tiêu. Chỉ 559,9 triệu nhưng đầy đủ trang bị, tương đương chi phí bỏ ra cho bản số sàn của đối thủ đồng hương Nhật Bản chỉ lèo tèo vài trang bị cơ bản.

Trên Ertiga Sport, người dùng có thể thoải mái sử dụng các tính năng hiện đại mà cùng số tiền đó các xe 7 chỗ khác không có được như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, điều hòa tự động, màn hình giải trí kết nối Apple Carplay lớn nhất phân khúc, hộc đựng làm mát nước.

Ngoài ra, xe trang bị nhiều tính năng không có trên các dòng xe đối thủ, ví dụ như cảm biến lùi, cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, kiểm soát lực kéo,... và thân xe hấp thụ lực giảm thiểu chấn thương cho người đi bộ khi xảy ra va chạm (PIMB), đảm bảo tiêu chuẩn an toàn 4 sao ASEAN NCAP.

Ertiga và XL7 - Xe nhập khẩu, chi phí nuôi xe hợp túi tiền người có thu nhập tầm trung

Ertiga Sport sở hữu các tính năng giải trí hiện đại, cùng trang bị an toàn đạt tiêu chuẩn 4 sao ASEAN NCAP.

Đặc biệt khách hàng còn có thể tùy chọn thêm gói trang bị “xịn” gồm cốp điện tích hợp cảm biến đá chân, sạc không dây, camera360 cho chiếc Ertiga Sport hay SUV XL7 cá tính của mình thêm phần tiện nghi. Tổng chi phí mua xe và lắp thêm gói phụ kiện đặc biệt (sau ưu đãi chỉ còn khoảng 26 triệu) vẫn nhẹ nhàng hơn khoảng 10 triệu so với đối thủ.

Rõ ràng, lợi thế về giá đi kèm trang bị nổi trội đã tạo nên cánh cửa rộng mở cho cả Suzuki lẫn người dùng mong muốn sở hữu xe 7 chỗ tìm thấy nhau.

Dễ “nuôi”, dễ sử dụng

Trong số các dòng xe 7 chỗ ở Việt Nam hiện nay, Suzuki Ertiga và XL7 nằm trong số ít xe có chi phí sử dụng và bảo dưỡng dễ chịu hàng đầu, khiến không ít người “giật mình”.

Để so sánh, trong 5 năm sử dụng đầu tiên, chi phí bảo dưỡng của 2 mẫu xe trên chỉ tốn chưa đến 1,5 triệu/năm. Mức này chỉ bằng khoảng ¼ chi phí tương tự của các đối thủ trực tiếp. Sở dĩ Suzuki có mức chi phí hấp dẫn như thế là nhờ vào lịch bảo dưỡng lên tới 6 tháng hoặc 7.500 km tùy điều kiện nào đến trước (các dòng xe khác thông thường ở mốc 5.000 km), giúp tiết kiệm thời gian và chi phí của người dùng.

Một yếu tố khác đáng quan tâm trên Suzuki Ertiga và XL7 nằm ở khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Nhờ thân xe nhẹ, tỷ số công suất trọng lượng tối ưu, các mẫu xe 7 chỗ nhà Suzuki vận hành linh hoạt, tăng tốc tốt đồng thời giảm lượng nhiên liệu tiêu hao, qua đó giảm phát thải khí CO2, góp phần bảo vệ môi trường.

Trong giai đoạn giá xăng tăng cao như hiện nay, đây là một ưu điểm “vàng” khiến người dùng cảm thấy “dễ chịu”. Ertiga và XL7 có mức tiêu hao đường hỗn hợp lần lượt là 5,9 lít/ 100km và 6,39 lít/ 100km, tương đương khoảng 1.475 - 1.597 đồng/ km (theo đơn giá xăng khoảng 25.000 đồng/ lít hiện nay). Tất nhiên khi tương lai giá nhiên liệu giảm xuống thì chi phí này còn thấp hơn nữa. Trước đây, người dùng chia sẻ chỉ phải tốn khoảng 1.000 đồng/ km khi di chuyển 7 người trên Ertiga.

Ertiga và XL7 - Xe nhập khẩu, chi phí nuôi xe hợp túi tiền người có thu nhập tầm trung

Suzuki XL7 có trọng lượng nhẹ, tỷ số công suất trọng lượng tối ưu, giúp tăng tốc tốt đồng thời giảm lượng nhiên liệu tiêu hao, góp phần bảo vệ môi trường.

Tính toán lâu dài, nếu sử dụng Suzuki Ertiga hoặc XL7 thay vì một chiếc xe 7 chỗ khác, người dùng sẽ tiết kiệm được số tiền khoảng 130 triệu đồng chi phí sử dụng xe sau 5 năm, bao gồm tổng chi phí sở hữu (chênh lệch khoảng 90 triệu), chi phí nhiên liệu (chênh lệch hơn 5 triệu), chi phí bảo dưỡng (chênh lệch 30 triệu)... so với các dòng xe khác cùng phân khúc.

Một chiếc xe 7 chỗ sẽ đi được đông người, nhiều hành lý hơn, và thuận tiện đi xa hơn. Rõ ràng, Ertiga và XL7 là lời giải cho bài toán kinh tế cũng như sức khỏe cho các thành viên gia đình trong thời điểm bình thường mới, đặc biệt là vào cuối năm, nhu cầu di chuyển gia tăng đi kèm những chuyển biến khắc nghiệt của thời tiết rét lạnh khu vực miền Bắc và miền Trung.

Tìm hiểu chương trình ưu đãi tháng 11 lên đến 29,5 triệu đồng của Suzuki tại đây hoặc liên hệ hotline 18006950.

 
Hạng D
22/1/19
4.190
7.152
113
559tr chưa tính các ưu đãi cho một con xe 7 chỗ AT mọi thứ nhìn chung đều ổn, nhưng vẫn ế thì chỉ có 1 trong 2 lý do, đại lý không có xe để bán, hoặc người dùng không dám tin là quyền lợi lâu dài của họ sẽ được bảo vệ như khi họ dùng xe của các hãng khác ...
 
  • Like
Reactions: Adwin Safc
Hạng D
24/2/20
4.644
7.734
113
37
Chỉ 559,9 triệu nhưng đầy đủ trang bị, tương đương chi phí bỏ ra cho bản số sàn của đối thủ đồng hương Nhật Bản chỉ lèo tèo vài trang bị cơ bản.
Ý bác chủ thớt ám chỉ ai hè?
 
Hạng D
16/11/20
2.710
8.134
113
37
Con này cũng same same với Xpander, giá còn rẻ hơn vậy mà bán ít hơn X quá nhiều như thế thì chắc do đại lý chứ em chạy SG thì thấy showroom các hãng khác nhiều nhưng ít thấy showroom của Suzuki. SG còn thế thì các tỉnh khác chắc còn ít hơn.
 
Tập Lái
26/12/12
28
13
3
Đang dùng ertiga sport đây: Ổn cho 1 con xe 7 chổ. Máy êm( êm hơn vios khá nhiều), Xăng cũng tương đổi 6-7 lít/100km. Bảo dưỡng khá rẻ 1 lần cỡ 500k (mới bảo dưỡng 2 lần).
Điều hòa 1 vùng lạnh khá nhanh.
Máy 1.5 chạy bình thường thì ok, đáp hơi mạnh chân thì trễ và có hiện tượng tăng vòng tua cao, chạy quen thì cũng không ảnh hưởng.
Ghế nỉ: cái này mà được bọc da lun thì ngon.
Mẫu xe thì ko hàm hố như XL7 và Ex.....=> kén khách :D
 
  • Like
Reactions: vtduy123