OSS
Thành viên BQT
Super Moderators
28/11/09
1.234
2.856
113
Ra đời năm 1997, cho đến nay, Euro NCAP hiện được coi là tiêu chuẩn an toàn gần như bắt buộc với các xe ra mắt mới tại lục địa già, với những bài kiểm tra ở mức độ khó cao nhất.

Euro NCAP – Khi tiêu chuẩn Châu Âu được “gắn” cho xe Châu Á


Euro NCAP là gì?


Được thành lập vào năm 1997, Euro NCAP được coi là một tổ chức độc lập, tự mua những chiếc xe mới ra mắt và đưa chúng vào những bài kiểm tra va chạm nghiêm ngặt. Sau đó, tổ chức này chỉ đánh giá về chất lượng an toàn của những chiếc xe thông qua khoảng 10 bài kiểm tra cùng hệ thống điểm số cao nhất là 5 sao. Qua hơn 20 năm phát triển, chứng chỉ an toàn của Euro NCAP đã trở thành tiêu chuẩn gần như bắt buộc với những chiếc xe mới được ra mắt ở châu Âu.

Tại Việt Nam, mẫu SUV MG HS 2.0T Trophy là một trong những mẫu xe mới nhất được công nhận chứng chỉ an toàn 5 sao trong 2 năm liền (2019-2020). MG HS 2.0T Trophy đang tạo được nhiều dấu ấn với người yêu xe, không chỉ với động cơ mạnh mẽ, hàng loạt những tiện nghi mà còn là các tính năng an toàn hàng đầu phần khúc. MG HS 2.0T Trophy thực sự đã gây ấn tượng trong tất cả các bài kiểm tra của Euro NCAP, đặc biệt tại 04 hạng mục nổi bật.

- An toàn cho người lớn

- An toàn cho trẻ nhỏ

- Người đi đường dễ bị tổn thương (người đi bộ, đi xe đạp)

- Các tính năng hỗ trợ an toàn

Link test an toàn Euro NCAP 2019:

MG HS 2.0T Trophy đã vượt qua những bài kiểm tra khắc nghiệt thế nào?

Kiểm tra an toàn cho người lớn: 35.2/ 38 điểm (92%)


04 bài kiểm tra trong xe về tác động trực diện, tác động cực bên, tác động đến vùng cổ và gáy, chiếc xe đã xuất sắc đạt điểm số từ mức ổn định đến tốt. Đặc biệt trong các va chạm, người lái được bảo vệ an toàn hơn cả.

Euro NCAP – Khi tiêu chuẩn Châu Âu được “gắn” cho xe Châu Á

Kiểm tra an toàn cho trẻ nhỏ: 40/ 49 điểm (81%)

Hệ thống đánh giá tất cả các loại ghế an toàn cho trẻ đều có thể dễ dàng lắp đặt và sử dụng trên chiếc MG HS 2.0T Trophy, qua đó tại các bài thử nghiệm va chạm lệch trước, cũng như bảo vệ trẻ từ va chạm hai bên sườn xe (đối với hình nộm mô phỏng trẻ 6-10 tuổi, ngồi ở ghến an toàn hàng ghế sau), hệ thống cho thấy khả năng bảo vệ tốt và được chấm ở các mức 21/24 và 12/12 điểm. Tổ chức này cũng khuyến cáo không để trẻ ngồi ở ghế phụ phía trước và phía ghế trung tâm phía sau để trẻ được bảo vệ một cách tốt nhất.

Euro NCAP – Khi tiêu chuẩn Châu Âu được “gắn” cho xe Châu Á

Kiểm tra an toàn với người đi bộ/ đi xe đạp: 39.3/ 60 điểm (65%)

Kết quả cho thấy nắp capo và thanh cản trước của MG HS 2.0T Trophy sẽ hỗ trợ giảm chấn tốt cho người bị tai nạn, đặc biệt ở phần chân, ngoài ra các phần lực trong va chạm sẽ được tản đều ra phía xung quanh trung tâm.

Tuy vậy do phần cột chữ A được làm cứng để bảo vệ cho người ngồi trong xe nên sẽ gây nguy hiểm hơn cho người bị va chạm nếu không may điểm va chạm nằm ở phần cột này và khung xe.

Euro NCAP – Khi tiêu chuẩn Châu Âu được “gắn” cho xe Châu Á

Các tính năng hỗ trợ an toàn: 9.9/ 12 điểm (76%)

Chiếc MG HS 2.0T Trophy có đầy đủ tính năng nhắc nhở cài dây an toàn ở hàng ghế trước và hàng ghế sau, cùng với đó là cảnh báo hạn chế tốc độ (có thể cài đặt hạn chế tốc độ thích hợp), hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cùng hàng loạt những trang bị hỗ trợ an toàn khác đạt mức khá trở lên trong những bài kiểm tra cuối cùng.

Euro NCAP – Khi tiêu chuẩn Châu Âu được “gắn” cho xe Châu Á

Người tiêu dùng hưởng lợi gì?


Không dễ để một chiếc xe nhận được đánh giá 5 sao từ Euro NCAP, đó phải là chiếc xe đáp ứng đầy đủ các tiêu chí không chỉ bảo vệ cho người lái, hành khách, mà còn phải cho cả những người xung quanh. Chiếc xe đạt tiêu chuẩn cao nhất cũng minh chứng cho việc nhà sản xuất đang dành sự quan tâm tối đa tới an toàn và lợi ích của khách hàng, đồng thời khẳng định chất lượng toàn cầu của sản phẩm.

Với một mẫu xe được coi là mạnh nhất phân khúc, thể hiện qua động cơ 2.0L tăng áp cho công suất 225 mã lực,khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h trong 7 giây, tốc độ tối đa đạt 210km/h, hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD… thì MG HS 2.0T Trophy đang mang lại cho người tiêu dùng nhiều lợi ích hơn những gì họ mong đợi: Một chiếc xe mạnh mẽ, vận hành ấn tượng, nhiều tiện nghi, nhưng vẫn hoàn toàn tạo được sự tin tưởng trên mỗi cuộc hành trình.
Hiện tại Việt Nam, phiên bản cao nhất của MG HS là 2.0T Trophy sau đợt ưu đãi lớn 80 triệu đồng vừa qua hiện có giá 869 triệu đồng, đi kèm gói bảo hành 5 năm không giới hạn số Km. Đây được coi là mức giá tốt nhất cho người mua trong phân khúc C-SUV với những trang bị và tiện nghi vượt trội mà chiếc xe đem lại
 
Hạng B2
7/6/12
249
310
73
MG ZS bán tốt
MG HS bán hàng tồn
... Và bài này ra đời
 
Hạng C
10/12/12
896
2.044
93
Hay, hãng xe MG hay thặc......
.........
Tui ko khen xe MG hay nha, tui chỉ khen hãng nay đã biết cách......chuyển khoản cho ad OS, kaka :D :D
 
10/5/17
1.581
1.353
118
Nhắc đến bọn trung quốc là biết chẳng bao giờ trung thực, tôi đi khắp nơi trên thế giới rồi mà sao chẳng ai có thiện cảm với bọn nó vậy ta?
 
  • Like
Reactions: CuBiMi