RE: F1 2005 - Bahrain

“Oh boy! Oh Boy! Schumi is back” giọng Steve Slater bình luận viên kỳ cựu của đài StartSport vang lên đầy hưng phấn. Đúng vậy, sau tất cả những gì đã diễn ra tại Albert Park và Sepang mọi con mắt đều đổ dồn và Ferrari, tò mò tìm hiểu những gì sẽ diễn ra và Ferrari có còn thực sự mạnh như xưa??? Trở lại Bahrain, Fisi và Renault tiếp tục thị uy khi đứng vững ở P1 với thành tích 1'30"445. Và khi Rubens xuất hiện mọi máy quay đổ về phía anh ngay từ lúc chiếc F2005 rời khỏi khu vực kỹ thuật, hoàn tất flying lap, vuợt qua vạch xuất phát, động hồ bất đầu chạy...chiếc F2005 thật tuyệt, hãy chú ý những cảnh quay chậm khi chiếc xe vào cua, thật ổn định, đặc biệt ở các góc cua tốc dộ cao...một bước tiến mới của Ferrari được thể hiện ở mọi phần của chiếc xe mới..tuy nhiên một sai lầm của Rubens ở khúc cua đầu tiên, anh buộc phải phanh gấp khiến bánh trước bên phải bị bó cứng, sai lầm này khiến anh mất 1 khoảng thời gian quý giá nhưng các fan của Ferrari vẫn hy vọng, khoảng cách giữa và Fisi sẽ không lớn, và cho đến khi Rubens hoàn tất vòng chạy của mính khoàng cách đã là hơn 1 giây. Một sự nghi ngờ lại bao chùm lên mọi hy vọng mới được nhen nhóm, không lẽ giữa Ferrari và Renaul khoảng cách lại lớn đến vậ sao. Ngay cả những người lạc quan trước đây cũng nghi ngờ Renaul lại có thể xô đổ tượng đài của F1???

Thành tích của Schumi đã đánh tan mọi nghi ngờ đó, Ferrari vẫn như xưa, hiên ngang giành lại P1, họ luôn là chính họ ở những thời điểm khó khăn nhất. Cảm giác nhẹ nhõm lại trở lại dù chỉ là nhất thời vì sau đó vần còn lại 1 chiếc Toyota của Trulli và 1 Renault của Alonso. Và có tin được không, 1 chiếc Toyota, chiếc TF105 con đẻ của Mike Gascoyne đã đánh bại chiếc F2005 giành P1. Cảnh tượng như 1 quả bom vừa nổ ở khu vực kỹ thuật của Toyota. Các cung bậc cảm giác đến với các bên liên quan lại vẽ nên 1 thứ biểu đồ dạng sin khi chiếc R25 cán đích, P1 cho Renault, cảm giác hưng phấn lập tức chuển chỗ từ Toyota sang khu kỹ thuật của Renault. Chiếc R25 tạo 1 khoảng cách đáng nể với chiếc F2005: 0,33 giây!

Khó để kết luận được tiềm năng của chiếc F2005 nếu chỉ dựa chừng đó bới ta nên hiểu rằng thời gian Fisi hay Alonso ngồi trên chiếc xe của họ so với Schumi và Rubens trên chiếc F2005 là một trời một vực, hơn nữa, Rubens đã không chạy 1 vòng nào vào buổi sáng trước vòng phân hạng 1 vì lỗi hộp số.

Dẫu sao vẫn còn nhiều chuyện phía trước, 1 lượt phân hạng nữa và hơn cả là chặng đua gần 400km. Nếu chiếc F2005 thực sự là 1 thế lực, mọi thứ có thể thay đỏi ở vòng sếp hạng tới và hơn nữa đã nhiều lần Ferrari không ở P1 nhưng với chiến thuật hợp lý và khả năng bền bì, ổn định của chiếc xe, Ferrari vẫn là chiếc xe cán đích đầu tiên. Hay tiếp tục hy vọng vào điều đó bởi nếu không F1 2005 sẽ là năm của Renault và như vậy thì có khác gì năm ngoái 2004, năm thuộc về Ferrari??? F1 là phải ganh đua, là phải có những pha so kè đối kháng...nếu không...e hèm...ai đó cho em ly cà phê coi...buồn ngủ quá...:D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Bahrain

Kết quả phân hạng 2
1. ALONSO Renault M 1'32"054 211.845 Km/h
2. M.SCHUMACHER Ferrari B 1'32"120 + 0'00"066
3. R.SCHUMACHER Toyota M 1'32"319 + 0'00"265
4. DE LA ROSA McLaren Mercedes M 1'32"648 + 0'00"594
5. TRULLI Toyota M 1'32"667 + 0'00"613
6. WEBBER Williams BMW M 1'32"670 + 0'00"616
7. KLIEN RedBull Cosworth M 1'32"723 + 0'00"669
8. HEIDFELD Williams BMW M 1'32"827 + 0'00"773
9. RAIKKONEN McLaren Mercedes M 1'32"930 + 0'00"876
10. FISICHELLA Renault M 1'33"320 + 0'01"266
11. BUTTON BAR Honda M 1'33"391 + 0'01"337
12. MASSA Sauber Petronas M 1'34"269 + 0'02"215
13. SATO BAR Honda M 1'34"450 + 0'02"396
14. COULTHARD RedBull Cosworth M 1'34"633 + 0'02"579
15. VILLENEUVE Sauber Petronas M 1'35"665 + 0'03"611
16. BARRICHELLO Ferrari B 1'35"867 + 0'03"813
17. MONTEIRO Jordan Toyota B 1'36"004 + 0'03"950
18. FRIESACHER Minardi Cosworth B 1'36"413 + 0'04"359
19. ALBERS Minardi Cosworth B 1'36"417 + 0'04"363
20. KARTHIKEYAN Jordan Toyota B 1'36"953 + 0'04"899

Tại vòng phân hạng 2 M.Shumacher đã qua mặt được Jarno Trulli để bước lên vị trí số 2 khi xuất phát,nếu như tại khúc cua thứ 2 bánh xe cua Shumacher ko bị trược bánh thì rất có thể là vị trí số 1 đã thuộcj về anh ta .Chỉ tiếc cho người đồng đội của Shumi là Ruben lại có vấn đề về hộp số nên đành chấp nhận vị trí thứ 16 ..Chúng ta hãy chờ đợi điều gì sẽ xảy ra khi cuộc đua bắt đầu nhé.
 
RE: F1 2005 - Bahrain

Vòng phân hạng thứ 2 không có nhiều biến động, duy chỉ có Rubens có vấn đề với chiếc F2005 của mình, hộp số của chiếc xe tiếp tục không hoạt động, Rubens và Ferrari quyết định không đoái hoài với việc tiếp tục tham gia vòng phân hạng thứ 2, chấp nhận chịu phạt ở vị trí 20 trên vạch xuất phát để có thể thay động cơ và hộp số. Shcumi với chiếc xe của mình tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, Schumi hoàn thành vọng phân hạng với vị trí P2 với Trulli ở P3 và P1 không thoát khỏi chiếc R25 của Alonso.

Race day

Ferrari quyết định cả 2 chiếc F2005 đeo mũi mầu đen để tưởng nhớ tới Giáo Hoàng, người vừa qua đời hôm qua ở Rome.

Mọi việc với chiếc R25 của Alonso hệt như những gì diễn ra 2 tuần trước, anh vượt lên dẫn đầu đoàn, dù có gặp pahỉ sự try cản của Schumi nhưng sau đó chiếc R25 biến mất khỏi màn hình bới đơn gian là mọi việc có vẻ đã ngã ngũ, vị trí số 1 là của anh và đâu đó trên đường đua có nhiều thứ đáng xem hơn – 1 việc thường gặp khi ai đó thắng quá dễ!!!

Schumi và chiếc F2005 quả thật là 1 bước tiến rõ rệt của Ferrari, cùng với Alonso, Schumi sớm tạo được khoảng cách lớn với những chiếc xe sau. Nhưng hay tạm đến với Rubens, có tin được không, từ vị trí 20, chỉ sau 4 vòng, Rubens đã có mặt ở nhóm 10 xe đầu...ấn tượng...và ấn tượng hơn khi ở vòng thứ 11, sau khí bán sát nút Alonso, Schumi bỗng thắng quá gấp ở cua thứ 11 khiến chiếc xe vọt thẳng vào phần lề đường, vị trí thứ 2 lập tức rơi vào tay Trulli, chiếc F2005 tiếp tục cuộc đua ở vị trí thứ 3 nhưng gần như ngay lập tức ta có thể thấy được chiếc xe không còn mạnh mẽ như trước và khi đó suy luận việc Schumi phạm sai lầm lập tức được gạt bỏ, chiếc F2005 đã gặp trục chặc kỹ thuật. Schumi ngay sau đó quay về pít, Bahrain chấm dút với anh.

BAR đã có 2 lượt phân hạng không đến nỗi tệ nhưng chặng đua này đỗi với họ, đặc biệt là Sato thật đáng thất vọng. Cả 2 chiếc 007 đều gặp vấn đề về hệ thống thắng, đặc biệt là thắng trước, tuy nhiên đó lại đem lại cho Bahrain nhưnng cảnh đẹp mỗi khi chiếc 007 vào cua, ta có thể thấy rõ khói đen bay ra từ thắng trước bên trái của cả 2 chiếc 007. Thêm 1 vấn đề nữa với chiếc xe vốn đã có quá nhiều thứ cần khắc phục. Sato cuối cũng cũng phải sớm chấm dút vòng đua của mình còn Button gặp rắc rỗi với hệ thống côn và hộp số ở lần pít thứ 2.

Nếu ta để ý tới các loại bò sát có khả năng thay đổi mầu sắc bên ngoài điều kiện môi trường thì hôm nay chiếc xe của Masa quả đùng là 1 con bò sát đổi mầu, đầu tiên anh chạy sau chiếc Williams của Heidfeld, hứng trọn dầu bắn ra từ chiếc Williams khi nó bị cháy động cơ, chiếc Sauber phủ 1 mầu dầu máy, ngay sau đó chiếc Sauber lại chạy sau chiếc BAR của Button và hứng trọn màn khói đen từ hệ thống phanh của chiếc 007.

de la Rosa đã có 1 chặng Bahrain đáng nhớ, đầu tiên là chiếc MP4-20 của anh tỏ ra quá mạnh so với các đối thủ phía trước, anh liên tục tấn công hết Rubens đến Button. Nhiều lần Rosa nhắm vượt Rubbens nhưng tay đua Brazil không dễ bị đánh bại và trong 1 lần bất cẩn, Rosa đã lỡ đà khiến chếc xe văng ra lề khi cố vượt Rubbens và mất luôn vị trí vào tay Button, nhưng anh đã dần vượt lên để lại chiếc F2005 chết đứng phía sau.

Renault R25 lập nên hattrick tại Bahrain, 1 hình ảnh của Ferrari 1 năm trước đây. Ferrari còn rất nhiều việc phải làm trước khi có thể biến chiếc F2005 thị uy, nhưng tốc độ của Schumi chứng tỏ chiếc F2005 sẽ là vật cản lớn nhất trên con đường vô địch của Renault. McLaren vẫn chưa chứng tổ được nhiều so với mong đợi nhưng vị trí thứ 3 của Kimi cúng là 1 lời cảnh báo. Tham vọng lập hattrick của RedBull chấm dứt khi Klien không xuất phát và DC chỉ dành vị trí thứ 8 nhưng đó cũng là thành tích đáng nể. BAR còn qua nhiều việc phải làm, hết trục trặc này đến vấn đè khác, không biết điều gì sẽ sảy ra tiếp theo. Và cuối cùng không thể không nhắc đến Toyota, vị trí thứ 2 của Trulli cùng với vị trid thứ 2 đồng đội đã nói lên tất cả...

3 tuần để nghỉ, thủ nghiệm và điều chỉnh cho tất cả các đội trước khi mùa giải bắt đầu ở cựu lục địa. Imola – San Marino, sân nhà của Ferrari, 3 tuần liệ có đủ để tìm và sửa lỗi cho chiếc F2005? Chuyện gì tiếp sẽ đến với BAR-Honda? Renault liệu có tiếp tục thống trị mùa giải. Tất cả sẽ được trả lời sau 3 tuần tại Imola.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.334
19
38
Hồ Chí Minh
RE: F1 2005 - Bahrain

Hêhê, hôm nay nhìn chú Schumi bị lạc tay lái cứ như là chú ấy bị đậu phộng đường ấy, Ferrari còn phải làm việc nhiều trên con F2005 này. Cũng phải nói là vòng đua này cũng là 1 thành công với McLaren khi xuất phát ở vị trí thứ 8 & 9 nhưng đã kết thúc ở vị trí thứ 3 & 5, nhất là đối với chú De La Rosa, lần đầu tiên tham dự đua chính thức nhưng chú đã liên tục tấn công Barichelo & Button và đã bỏ lại 2 đối thủ này ở sau lưng, nhưng cũng phải nói là cậu này vẫn còn thiếu kinh nghiệm khi một vài lần dành được lợi thế để vượt lên nhưng không tận dụng được. Barichelo cũng thi đấu rất tốt khi xuất phát ở hàng cuối cùng nhưng đã về thứ 9.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Bahrain

Nếu ko có trục trăc với hệ thống phanh của M.Shumacher thì chú Alonso chưa chắc đã đươc đứng trên bục cao nhất vì từ vòng 57 đến vòng thứ 46 Shumi luôn theo sát Alonso (bám dai như đỉa).Sau khi Shumi từ dã cuộc chơi thì chú Alonso chẳng còn thấy bất kì một ai gây khó dễ với mình nữa.Nói chung là đội Ferrari chắc còn phải cần thêm một thời gian nữa hoàn thiện xong con F2005 của mình.Hôm nay chú De la Rosa làm cho anh em choáng quá,vượt mặt một loạt các anh chị .Cũng có lẽ một phần do thiếu kinh nghiệm hoặc một phần là do muốn thể hiện mình nên đã nôn nóng khiến 2 lần xe anh ta đã lao xe ra khỏi đường đua,nhưng vị trí thứ 5 chung cuộc cũng hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực ko biết mệt mỏi của anh chàng này.
 
RE: F1 2005 - Bahrain

...Các bác có để ý không, sau khi Schumi lên đường, Flavio Briatore liên tục nhắc Alonso là anh này đi nhanh quá và cần giảm tốc độ...em choáng luôn...túc là chiếc R25 còn có thể vọt lên nữa nhưng điều đó là không cần thiết. Renault xem ra đã giải quyết được ván đề nhỏ về sự mòn của cặp lốp sau ở Bahrain...

Chiếc F2005 của Schumi có vẻ chịu chung vấn đề về hộp số với chiếc xe của Rubens - hệ thống hỗ trợ sang số thủy luẹc bị trục trặc kiến cho việc sang số gặp khó khăn. Chắc ý bác Audi nói là từ khi cuộc đua bắt đầu dến khi còn lại 46 vòng (vòng thứ 11) Schumi liên tục bán sát Alonso.;)
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: F1 2005 - Bahrain

Spanish Grand Prix in Bahrain

Nếu như Alonso đã ghi tên mình vào F1 từ 3,4 năm nay thì de la Rose được coi như 1 sự quyết định đúng đắn của McLaren trong kế hoạch "chiêu hiền đãi sỹ" của họ. Chẳng phải ngẫu nhiên mà JPM phải ngồi xem Raikkonen có podium đầu tiên năm nay và de la Rose biểu diễn tác phong đấu sỹ bò tót (hẳn làm chúng ta nhớ lại Alonso 1,2 năm trước đây). :D:D:D


Nói chung thật đáng thất vọng với lốp Bridgestone. Hãy xem ở các vòng cuối các xe khác qua mặt Barrichello ở các khúc cua dễ dàng như thế nào để biết là Brid cần làm việc nhiều hơn 24/7. Tội nghiệp Ferrari quá trời.:(:(:(
 
dac
Hạng B2
10/5/04
165
3
0
53
Hà Lội
RE: F1 2005 - Bahrain

Bravo Alonso.... Quá phê luôn, không thể nói vào đâu được.
Theo em Schumi có không bị trục trặc thì vẫn không qua được Alonso vì xe thì quá ngon, không thấy một tẹo vấn đề mà bản thân Alonso cũng không mắc một lỗi nào.
Tất nhiên thắng rồi thì nói thế quái nào chả được :D, hãy đợi thêm một vòng nữa vào 3 tuần tới
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Bahrain

Sau cuộc đua Ruben đã đổ lội cho lốp Bringeston đã khiến cho Ruben ko thể đạt được tốc độ cần thiết ở những vòng cuối cùng.Trước vòng đua Imola đội Ferrari sẽ chạy thử tiếp con F2005 tại Barcelona để thử xe và kiểm tra lốp Bringeston (đường đua này cũng đòi hỏi độ tin cậy của lốp rất cao).Ko biết sau 3 tuần nữa tại Imola(sân nhà của Ferrari)hai lão làng có làm nên đươc việc gì to tát ko.
 
RE: F1 2005 - Bahrain

Cá bác hâm mộ, theo em việc 1 chiếc xe thanh công hay thất bại không do 1 nguyên nhân riêng lẻ, quan điểm của em: thất bại là do các yếu tố cấu thành nên chiếc xe (nếu không nói là tất cả) tạo nên.

Việc đổ lỗi cho bộ lốp gây nên thất bại của chiếc F2005 là 1 việc quá dễ mà Rubens có thể làm và nó không công bằng đối với Bridgeston. Năm ngoái khi chiếc F2004 không có địch thủ, bộ lốp đâu có bị phàn nàn!

Định nghĩa hoàn hảo về 1 chiếc xe đua đã được đưa ra bởi 1 huyền thoại của làng đua xe thế giới: Chiếc xe hoàn hảo là chiếc xe về nhất và hỏng ngay sau đó. Nhưng đó là lịch sử bởi ngày nay, các quy định trở nên ngặt nghèo hơn nhằm mục đích giảm chi phí đè lên vao các đọi đua, chiếc xe ngày nay phải đủ tốt để có thể tham dự 2 chặng đua hoàn chỉnh. Chiếc xe đua theo em gồm 2 phần chính: chassis và động cơ.

Trở lại vấn đề của Ferrari, theo em bác tít tồ đã từng đặt câu hỏi liệu việc thúc đẩy chiếc F2005 lên quá sớm có vấn đề gì không...quả thật thực tế đã trả lời...1 chiếc xe tốt không chỉ mạnh mẽ mà còn phải đạt độ tin cậy (reliability) và dẻo dai (durability) cần thiết. Chiếc F2005 quả thật rất mạnh mẽ, ổn định khi vào cua, đặc biệt ở các khúc cua cao tốc. Điều đó chứng tỏ phần chassis cảu chiếc F2005 hơn hẳn người tiền nhiệm của nó trong việc bổ xung down-force bị mất do các quy định mới về khí động học. Sức mạnh của chiếc xe do động cơ Ferrari 055 V10 mới mang lại nhưng 2 yếu tố: độ tin cậy và dẻo dai dường như chưa đạt đến "độ đua" - race ready. Bằng chứng là chiếc xe của Rubens bị hỏng hộp số từ hôm thứ 6, việc này đã khiến Ferrari lúng túng bởi đã quá lâu rồi, chiếc xe của họ có độ tin cậu rất lớn nên lâu nay họ không buồn mang theo bộ phận thay thế. Ferrari đã phải thuê 1 chuyến bay khẩn cấp để mang động cơ và hộp số mới tới thay cho Rubens. Một bài học lớn cho sự chủ quan. Rồi đến chiếc xe của Schumi cũng bị trục chặc...vậy đổ lỗi cho bộ lốp liệu có giúp Ferrari giải quyết vấn đề. Rõ ràng họ còn phải hoàn thiện chiếc xe để nó đạt đến độ "race ready"trong vòng 3 tuần.