RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)
KQ đê
Pos No Driver Team Laps Time/Retired Grid Points
1 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 1:14.320
2 3 Jenson Button BAR-Honda 1:14.759
3 5 Fernando Alonso Renault 1:14.904
4 6 Giancarlo Fisichella Renault 1:14.927
5 1 Michael Schumacher Ferrari 1:15.006
6 7 Mark Webber Williams-BMW 1:15.070
7 8 Nick Heidfeld Williams-BMW 1:15.403
8 4 Takuma Sato BAR-Honda 1:15.501
9 16 Jarno Trulli Toyota 1:15.532
10 15 Christian Klien Red Bull Racing 1:15.635
Hôm nay thật bất ngờ cho chú Montoya. Chú này vẫn cái chứng nào tật ấy.
Được mình cổ vũ cho lần trước lần này đã lại hấp tấp roài.
KQ đê
Pos No Driver Team Laps Time/Retired Grid Points
1 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 1:14.320
2 3 Jenson Button BAR-Honda 1:14.759
3 5 Fernando Alonso Renault 1:14.904
4 6 Giancarlo Fisichella Renault 1:14.927
5 1 Michael Schumacher Ferrari 1:15.006
6 7 Mark Webber Williams-BMW 1:15.070
7 8 Nick Heidfeld Williams-BMW 1:15.403
8 4 Takuma Sato BAR-Honda 1:15.501
9 16 Jarno Trulli Toyota 1:15.532
10 15 Christian Klien Red Bull Racing 1:15.635
Hôm nay thật bất ngờ cho chú Montoya. Chú này vẫn cái chứng nào tật ấy.
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)
Dự đoán kết quả:
Với Montoya xuất phát cuối, Kimi xuất phát đầu nhưng chưa bao giờ về đích ở Hockenheim, cộng với việc phải bám đuổi Alonso quyết liệt, McLaren có nguy cơ không giành được điểm nào hoặc chỉ giành được 2,3 điểm của Montoya. Renault sẽ lại "ngư ông đắc lợi".
Button cố gắng thì có khả năng giành vị trí thứ 3, Schumi thứ 4 hoặc 5.
Với đặc điểm của track, hy vọng sẽ được xem nhiều overtaking+ 1 vài chú bị bục lốp
Dự đoán kết quả:
Với Montoya xuất phát cuối, Kimi xuất phát đầu nhưng chưa bao giờ về đích ở Hockenheim, cộng với việc phải bám đuổi Alonso quyết liệt, McLaren có nguy cơ không giành được điểm nào hoặc chỉ giành được 2,3 điểm của Montoya. Renault sẽ lại "ngư ông đắc lợi".
Button cố gắng thì có khả năng giành vị trí thứ 3, Schumi thứ 4 hoặc 5.
Với đặc điểm của track, hy vọng sẽ được xem nhiều overtaking+ 1 vài chú bị bục lốp
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)
Quả đúng như lời bác Concept S nói tại Hockenheim này đội McLaren chỉ có đúng một mình chú Montoya cán đích còn Kimi thì...
Nhưng hôm nay đáng khen nhất là phải kể tới chú Montoya khi giành vị trí thứ 2 trung cuộc mặc dù phải suất phát tại vị trí 20.
Trích đoạn: Concept S
Dự đoán kết quả:
Với Montoya xuất phát cuối, Kimi xuất phát đầu nhưng chưa bao giờ về đích ở Hockenheim
Quả đúng như lời bác Concept S nói tại Hockenheim này đội McLaren chỉ có đúng một mình chú Montoya cán đích còn Kimi thì...
Nhưng hôm nay đáng khen nhất là phải kể tới chú Montoya khi giành vị trí thứ 2 trung cuộc mặc dù phải suất phát tại vị trí 20.
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)
Nói chung iem đoán cũng chính xác đấy chứ, chỉ sai mỗi Montoya
McLaren nhanh thì nhanh thật nhưng thọ không lâu, không biết bao lần chú Kimi đang dẫn đầu mà xe hỏng rồi
Renault và Alonso coi như vô địch rồi.
Xe Ferrari thì quá chán nên Schumi bị vượt là đúng. Chắc tại Bridgestone là chính, đến quá nửa cuộc đua mà 1/2 lốp phải, sau của Schumi đã không còn tí cao su nào. Bỏ Bridgestone đi thôi! Tất nhiên phải ghi nhận Schumi đã hết sức cố gắng.
Nói chung iem đoán cũng chính xác đấy chứ, chỉ sai mỗi Montoya
McLaren nhanh thì nhanh thật nhưng thọ không lâu, không biết bao lần chú Kimi đang dẫn đầu mà xe hỏng rồi
Xe Ferrari thì quá chán nên Schumi bị vượt là đúng. Chắc tại Bridgestone là chính, đến quá nửa cuộc đua mà 1/2 lốp phải, sau của Schumi đã không còn tí cao su nào. Bỏ Bridgestone đi thôi! Tất nhiên phải ghi nhận Schumi đã hết sức cố gắng.
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)
Chặng hôm qua cho thấy Ferrari vẫn chưa giải quyết được vấn đề cố hữu của chiếc F2005 đó là độ mòn của lốp ở nửa cuối của chặng đua. Thực tế cho thấy ở nửa đầu, Schumi đã có thể giữ được khoảng cách với Kimi và Alonso nhưng bộ lốp sau bất đầu degrade 1 cách thảm hại khiến cho chiếc F2005 bị Button rồi Fisi qua mặt 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên lốp không phải là lý do duy nhất cho sự yếu kém mà theo thông tin từ Ferrari, sau khi bị Button vượt, Schumi đã cố gắng để bảo vệ vị trí của mình khi liên tục bị Fisi tấn công nhưng đột nhiên áp xuất nhiên liệu của xe tụt khiến nó không thể làm điều mà chủ nó muốn...vị trí thứ 5 là may mắn cho Schumi rồi vì nếu vấn đề xảy ra sớm hơn, có khi Schumi còn chẳng hoàn thành được chặng đua không chừng...
Vậy vấn đề xuất phát từ đâu? Nhà thiết kế chính, người đứng sau thành công của Ferrari nhứng năm vừa qua Rory Byrne đang chuẩn bị nghỉ hưu và người chịu trách nhiệm thiết kế chính của chiếc F2005 là Aldo Costa. Có vẻ như nhà thiết kế mới đã không duy trì và phát huy được sức mạnh chuyền thống của Ferrari. Sự bất ổn của bộ lốp không chỉ do chính bộ lốp mà còn được đóng góp bởi sự thiếu cân bằng của chassis. Đã nửa mùa giải trôi qua và Ferrari vẫn chưa giải quyết được tồn đọng này. Tiếp nữa, động cơ của chiếc F2005 xem ra cũng có vấn đề về tiêu thụ nhiên liệu bằng chứng là trong 1 số chặng nó được đổ nhiều nhiên liệu hơn với mục đích sẽ vào pit muộn hơn để từ đó thăm dò chiến thuật của đối phương nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu vượt quá dự đoán khiến cho đa phần kế hoạch không thực hiện được...
Xem ra Ferrari nên quên mùa giải này đi và bắt tay sớm cho mùa giải sau hơn là cố đấm ăn xôi...
Chặng hôm qua cho thấy Ferrari vẫn chưa giải quyết được vấn đề cố hữu của chiếc F2005 đó là độ mòn của lốp ở nửa cuối của chặng đua. Thực tế cho thấy ở nửa đầu, Schumi đã có thể giữ được khoảng cách với Kimi và Alonso nhưng bộ lốp sau bất đầu degrade 1 cách thảm hại khiến cho chiếc F2005 bị Button rồi Fisi qua mặt 1 cách dễ dàng. Tuy nhiên lốp không phải là lý do duy nhất cho sự yếu kém mà theo thông tin từ Ferrari, sau khi bị Button vượt, Schumi đã cố gắng để bảo vệ vị trí của mình khi liên tục bị Fisi tấn công nhưng đột nhiên áp xuất nhiên liệu của xe tụt khiến nó không thể làm điều mà chủ nó muốn...vị trí thứ 5 là may mắn cho Schumi rồi vì nếu vấn đề xảy ra sớm hơn, có khi Schumi còn chẳng hoàn thành được chặng đua không chừng...
Vậy vấn đề xuất phát từ đâu? Nhà thiết kế chính, người đứng sau thành công của Ferrari nhứng năm vừa qua Rory Byrne đang chuẩn bị nghỉ hưu và người chịu trách nhiệm thiết kế chính của chiếc F2005 là Aldo Costa. Có vẻ như nhà thiết kế mới đã không duy trì và phát huy được sức mạnh chuyền thống của Ferrari. Sự bất ổn của bộ lốp không chỉ do chính bộ lốp mà còn được đóng góp bởi sự thiếu cân bằng của chassis. Đã nửa mùa giải trôi qua và Ferrari vẫn chưa giải quyết được tồn đọng này. Tiếp nữa, động cơ của chiếc F2005 xem ra cũng có vấn đề về tiêu thụ nhiên liệu bằng chứng là trong 1 số chặng nó được đổ nhiều nhiên liệu hơn với mục đích sẽ vào pit muộn hơn để từ đó thăm dò chiến thuật của đối phương nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu vượt quá dự đoán khiến cho đa phần kế hoạch không thực hiện được...
Xem ra Ferrari nên quên mùa giải này đi và bắt tay sớm cho mùa giải sau hơn là cố đấm ăn xôi...
RE: F1-2005 Gp-Đức (Hockenheim)
Trước khi Kimi về hưu thì cứ 1 lap, Schumi chậm hơn 1 giây, như vậy them iem là quá chậm.
Chặng này, tốc độ của Ferrari chỉ ngang ngửa với Red Bull
, Barrichello đánh tay bo với Klien còn không lại. Sang năm cung cấp động cơ cho nó thì khéo bị nó bỏ xa
Trước khi Kimi về hưu thì cứ 1 lap, Schumi chậm hơn 1 giây, như vậy them iem là quá chậm.
Chặng này, tốc độ của Ferrari chỉ ngang ngửa với Red Bull