Thứ 5, ngày 3 tháng 3, chỉ còn chưa đến 24h nữa mùa giải mới sẽ bắt đầu. Chuyện gì sẽ diến ra, có trời mới biết được nhưng có 1 điều gần như chắc chắn là thời tiết sẽ nắng đẹp và đây là cơ hội tốt để kiểm chứng quy định mới về lốp xe.

Minardi, chủ nhật tới rất có thể Minardi sẽ không có chiếc xe nào tham gia, lý do, tất cả đều bắt đầu từ nhữ́ng thay đổi về quy định. Đầu tiên, các quy định mới được ban hành vào thời điểm cuối năm do vậy Minardi đã không đủ thời gian để dựng 1 chiếc xe mới đạt tiêu chuẩn. Tiếp đó là khả năng của Minardi, về kỹ thuật, chiếc xe mà Minardi dùng trong năm 2004 chậm hơn đến vài giây so với các xe khác theo quy định mới trên đường đua Melbourne, về khả năng tài chính thì Minardi chẳng có cách nào kiểm đủ tiền đúng hạn cho việc dụng xe mới nên vấn đề xem ra là bất khả kháng đối với họ vậy là Minardi quyết định xin được dùng chiếc xe 2004 cho chặng này. Cũng theo quy định của FIA thì nếu Minardi muốn dùng chiếc xe 2004 họ phải xin phép 9 đội còn lại, 8 đội đã đồng ý còn lạ duy nhất 1 đội....đoán xem ai......Ferrari...:mad::D.....Vậy nếu tuần này các bác không thấy 1 chú "sên" mầu đen quen thuộc chậm rãi bò ở cuối đường thì cũng đừng lấy làm ngạc nhiên....[>:]:(

Ferrari, năm ngoái Ferrari mặc dù chạy chiếc 2003 trong vài vòng đầu cũng đủ giúp Schumi làm liền ít nhất là 4 lần về đầu, năm nay, khó để điều đó diaãn ra lần nữa. Đơn giản là họ sẽ vẫn sử dụng chassis của chiếc F2004B nhưng đối thủ của họ thì đã tiến bộ khá nhiều.

Renault: Chiếc R25 là chiếc xe có lẽ được quan tâm nhiều nhất ở chặng này bởi trong suôt kỳ thử nghiệm mùa đông 2004, nó là chiếc xe mạnh nhất, nhanh nhất và cân bằng nhất. Có vẻ như Renault sẽ là Ferrari của 2005 (ít nhất là cho đến khi chiếc F2005 tham chiến)

McLaren: Cho đến giờ, chỉ duy nhất chiếc MP4-20 là bám kịp chiếc R25 nhưng có lẽ điều đó không là vấn đề mà người hâm mộ McLaren quan tâm bởi hiện nay họ có Kimi và JPM. McLaren vốn nổi tiếng với chuyền thống tự do cạnh tranh, vậy người Phần Lan lạnh lùng hay gã Colombia hung hăng sẽ thắng....biết đâu 2 tên này mải tranh đua với nhâu mà quên việc đánh bại kẻ khác??!!

BAR - Honda: có lẽ Honda cần 1 ai đó trong đội chuyên trách việc nhắc nhở Sato rằng "luật lệ đã thay đổi, anh cần cái cỗ máy sau lưng anh không chỉ cho chặng này mà còn cả chặng sau nữa nếu anh không muốn bị đánh tụt hạng". Cách chạy xe của anh Nhật này nếu không thay đổi và Honda không tăng được sức chịu đựng của động cơ thì có lẽ màn quạt chả của Sato sẽ còn tiếp diễn và có khi còn thường xuyên hơn...:(... Jenson, 2005 có lẽ là năm mà anh này sẽ bước lên bục cao nhất, nhưng ở đâu đó chứ có lẽ không phải ở Melbournevà nếu chuyện này không diến ra thì sao....có lẽ con đường về với Williams gần hơn bao giờ hết

Hãy đón xem...

kính

bắp:D
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Melbourne

Em lại rất khoái bac Takuma Sato,vì bác này chạy xe như một Samurai thưc thụ vậy,chẳng biết sợ là gì cả.Nhưng luật lệ năm nay có vẻ sẽ thuận lợi hơn cho những tay dua có độ ổn đinh hơn là cho các tay dua liều.
 
RE: F1 2005 - Melbourne

Theo em nếu so Sato với 1 Samurai thì Sato mới chỉ đáp ứng ở khía cạnh dũng cảm hay nói như bác Audi là "liều" mà chưa có sự khôn ngoan. Bằng chứng là ở vòng loại đầu tiên, khi trời mưa, đường trơn ai cũng chấp nhận tình huống để đảm bảo an toàn và vị trí của mình cho vòng loại thứ 2, chỉ riêng chú Sato liều lĩnh, kết quả là chú ấy ủi xe vào tường....Theo em chú này cần thêm thời gian để tích lũy kinh nghiệm...
 
RE: F1 2005 - Melbourne

Melbourne
F1 2005 - Melbourne


Như ở trên em đã nói, có trời mới biệt được chuyện gì sẽ xảy ra, và đúng vậy thời tiết ở Melbourne ngày thứ 7 hoàn toàn khác với nhứng gì được dự báo, trời đổ mưa khi vòng loại thứ 1 diễn ra chưa được bao lâu, Fisi của Renault, Trulli của Toy và Webber của Williams là những người được hưởng lợi khi đường đua còn khô ráo...Sato là nạn nhân của thời tiết và cách chạy xe thiếu khôn ngoan của chính mình...

Vòng loại thứ 2, với lợi thế về thời gian sau vòng 1 hơn hẳn các tay đua khác Fisi, Trulli và Webber đảm bảo cho mình vị trí đầu tiên trên vạch xuất phát trong khi Schumi không hoàn thành được vòng khởi động cho vòng loại thứ 2 đành chấp nhận vị trí thứ 18 trên vạch xuất phát (đứng trên Sato và Massa)

Race day - Melbourne 58 vòng

Melbourne được xem như chặng được quan tâm nhất vì vài năm gấn đây Melbourne luôn là chặng mở màn và ở năm nay đây là nơi đầu tiên các quy định mới được thử nghiệm...và.....chuyện gì đã xảy ra?

Đầu tiên, ngay khi chiếc đèn đỏ thứ 4 được bật lên, cờ vàng ở vị trí số 8, vị trí của Kimi, anh này chết máy, điều này đồng nghĩa với việc cả đoàn xe sẽ phải chạy lại vòng xếp chỗ (formation lap) trong khi xe của Kimi được đẩy về pit, Kimi sẽ phải bắt đàu từ pit phía sau cả đoàn và số vòn đua sẽ giảm 1 còn 57. Có vẻ như chết máy vẫn cố tật của Kimi.

Renault đã khẳng định sự tiến bộ của chiếc xe mới trong xuất khì đông và giờ đây chiếc xe này giúp Fisi giữ vững vị trí dẫn đầu, những đoạn quay chậm khi chiếc R25 vào cua cho thấy độ ổn định tuyệt vời và khả năng tăng tốc mạnh mẽ của nó. Không những vậy chiếc R25 còn giúp cho Alonso xuất phát từ vị trí 13 leo lên bục nhận thưởng cùng với người đồng đội nhưng đứng sau Rubens. Không ngoài dự đoán Renaul chính là hiện tượng Ferrari của năm 2005.

Tuy vậy Ferrari thực thụ cũng cho thấy tiềm năng của bộ chassi 2004 còn lớn đến đâu khi chiếc F2004-M giúp Rubens về nhì ở Melbourne. Schumi đã có 1 chặng đua lặng lẽ, 1 phần do sự không may từ vòng loại đầu tiên. Xuất phát từ vị trí 18, Schumi dần vươn lên vị trí thứ 9 nhưng chưa lúc nào chứng tỏ mình sẽ vượt tiếp lên phía trên. Ở vòng 42, sau khi vào pit tiếp xăng, Schumi nhập cuộc ngay phía trên Heidfeld, ở khúc cua thứ 3, Heidfeld quyết định vượt phía trong của Schumi khi anh này hở sườn phải, lập tức Schumi bẻ lái nhằm bảo vệ vị trí của mình nhưng quá muộn, động tác này khiến xe của Heidfeld bị buộc phải chạy ra rìa cỏ trước khi húc vào đít xe Schumi, kết quả cả 2 đề bỏ cuốc dù cho Schumi đã được hỗ trợ để tái nhập cuộc đua. Kết thúc vòng đua Schumi cho rằng không ai có lỗi trong vụ va chạm trên trong khi Heidfeld thì nói ngược lại. Công bằng mà nói thì lỗi là của Schumi.

BAR đã có 1 chặng đua đáng thất vọng cả 2 chiếc xe của họ đều ở ngoài vị trí có điểm nhưng BAR đã có 1 quyết định theo em là khôn ngoan đó là cho cả 2 xe bỏ cuộc ngay tại chặng vòng 57 để có thể thay động cơ mới cho cả 2 xe ở chạng Sepang.

McLaren: Vẫn là chiếc xe thể hiên được khả năng về sức mạnh và dộ ổn định nhất sau Renault và đúng ra họ đã có thể đứng trên bục nhận giải nếu không có lỗi lầm sơ đẳng của JPM. Anh này sau khi tái nhập cuộc sau lần pit thứ 2 với vị trí thứ 2 toàn đoàn, trước mặt là 1 chiếc Jordan (chậm hơn xe của JPM 1 vòng), JPM đã hiểu nhầm tín hiệu từ chiếc Jordan khi chuẩn bị vượt, kết quả là JPM bị buộc phải chạy ra phần cỏ để tránh va chạm, đọng tác này khiến lốp xe của JPM bị ướt và mất độ bám đường cần thiết. Vị trí thứ 6 chung cuộc là "phần thưởng" xứng đáng cho lỗi lầm đó.

Toyota có 1 chặng đua đầy đen dủi (theo quan điểm của em), Trulli đã làm rất tốt cho đến khi vào pit lần đầu, sau đó không hiểu vì lý do gì mà lốp sau xe anh bắt đầu dở chứng, mất dần độ bám đường cuối cùng về đích ở vị trí thứ 9 dù khởi đầu ở vị trí thứ 2. Ralf thì chẳng măn mắn hơn khi phải buộc về pit thêm 1 lần khi seatbelt của anh bị tuột....ĐEN....

Redbull là đội đua thể hiện phong độ đáng ngạc nhiên nhất khi chiếc xe của họ cho thấy đầy tiềm năng, cả 2 chiếc Redbull đều hoàn thành cuộc đua ở vị trí có điểm, DC làm mọi người ngạc nhiên với vị trí thứ 4, vị trí mà cả 2 tay đua của McLaren đều phải ghen tỵ dù chiếc MP4-20 của Mclaren hơn hẳn chiếc xe của đội đua chưa dủ tuổi thôi nôi...

Một chặng đua đầy thú vị với nhiều tình tiết mới, chưa có trước đây, đa phần là do các thay đổi về luật lệ. Một thay đổi mang tính đột phá theo em của mùa giải mới đó là phần thông tin bổ xung đưa đến cho người xem, đó là 1 của sổ hiển thì các thông số của xe về vận tốc, phanh, ga, số và đặc biệt hiển thị hướng và cường độ của "G-force" mối khi hiện hình ảnh từ camera dặt trên chiếc xe đó....xem phê thật...

Hẹn gặp lại ở Sepang 2 tuần nữa...:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Melbourne

Đúng là chú Sato này cần phải có thêm nhiều kinh nghiệm nữa,liều lĩnh thì chưa đủ.Nhưng cả châu á mới có mỗi một chú đua F1 nên vẫn phải cổ động cho em đó thôi.:D
Phải nói Schumi không may mắn với đường đua Melbourne nơi mà anh ta đã về nhất 4 lần trong những năm gần đây.Nếu như ko có cú va chạm ở vòng đua 42 thì anh ta cũng có thể kiếm được ít nhất là 1 điểm rồi.Theo cá nhân em thì năm nay đội Ferrari vẫn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch.
Theo ý kiến của riêng em thì chưa thể nói là xe của Mclaren ổn định được khi mà ngay tại vòng đua đầu tiên của mùa giải tại vạch xuất phát xe của Kimi đã chết máy và bắt buộc anh ta phải xuất phát từ pit.Còn nhớ mùa giải năm trước Kimi đã phải bỏ cuộc rất nhiều lần vì chiếc Mclaren 2004 Mp4 xịt khói.Hi vọng là năm nay vận đen đó sẽ không còn bám lấy anh ta nữa.Có thế thì Schumi mới vất vả,theo ý kiến của riêng cá nhân em thì chỉ có Kimi mói là người bám đuổi quyết liệt Schumi trên đường đua nhất,còn với một số tay đua khác khi chạy sau Schumi thì luôn luôn bị Schumi bỏ xa hàng mấy trục giây(15'-30').Riêng Kimi thì luôn bám đuổi rất quyết liệt.Nếu như năm nay chiếc McLaren 2005 - MP4-20 mà chạy ngon thì có lẽ họ sẽ là đối thủ đáng gờm nhất của Ferrari (nguy hiểm hơn cả đội Renault và Bar Honda)vì họ có trong tay hai tay đua rất tài năng.Riêng đối với JPM thì anh này vẫn không thể hiện đươc mình là một tay đua lớn vì tính tình nóng nảy và muốn đạt được kết quả ngay của mình nên anh ta luôn luôn mắc phải những lỗi ngớ ngẩn dẫn đến việc bị mất điểm.
Đúng là Redbull là đội đua thể hiện phong độ đáng ngạc nhiên nhất tại đường đua Melbourne,cũng phần lớn nhờ công lao của tay đua kì cựu David Coulthar,ngay từ lúc xuất phát anh đã vượt qua Mark Webber để chiếm vị trí thứ 3.Và việc giành đươc vị trí thú 4 chung cuộc là thành công với David Coulthar và Redbull.
Ngoài việc hiển thị một số thông tin liên quan như thông số của xe về vận tốc, phanh, ga, số và đặc biệt hiển thị hướng radio team.... (đã được thử nghiệm từ đường đua Thượng Hải năm 2004)cũng làm cho cuộc đua thêm phần thú vị.
Hi vọng tại đường đua Sepang tới đây sẽ có nhiều pha gay cấn hơn và với điều kiện khí hậu khắc nghiêt như vậy chắc sẽ có nhiều xe xịt khói:)
 
RE: F1 2005 - Melbourne

...hè...hè...bác Audi lói thế nào ấy chứ...Sato đâu phải là tay đua châu Á duy nhất bác ui....thật ra mùa này các phan hâm mộ châu á có lẽ dành nhiều quân tâm nhất cho Narain Karthikeyan tay đua F1 đầu tiên trong lịch sử Ấn Độ....Đúng là bây giờ còn quá sớm để nhận xét về bất cứ đội đua nào nhưng nếu ta để ý tới kết quả của kỳ thử xe mùa đông sẽ thấ Renault là đội tiến bộ nhất, và điều này được chứng mình đầu tiên ở Melbourne, kế tiếp Renault trong kỳ đông là McLaren, nên lưu ý là trong kỳ đông chiếc MP4-20 chưa hoàn thiền và chỉ đến cuối kỳ thử. chiếc MP4-20 đã ra mắt thiết kế "cặp sừng hươu" độc đáo, thiết kế này đã giúp chiếc xe tăng thêm down-force đáng kể.

@ bác Hải: sao đổi nick thế bác??? Hôm nào tổ chức rửa nick chớ nhể...
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Melbourne

Bác nói vậy em mới nhớ ra châu á ta còn có thêm một tay đua của Ấn Độ nữa,thât là sai sót;).Nhưng mà không biêt anh chang này có làm nên được chuyện gì ko đây,phải trờ đời thêm một thời gian nữa mới biết được.
 
Tập Lái
2/1/11
2
0
0
Re: RE: F1 2005 - Melbourne


Bác nói vậy em mới nhớ ra châu á ta còn có thêm một tay đua của Ấn Độ nữa,thât là sai sót;).Nhưng mà không biêt anh chang này có làm nên được chuyện gì ko đây,phải trờ đời thêm một thời gian nữa mới biết được.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
2/1/11
2
0
0
Re: RE: F1 2005 - Melbourne

m lại rất khoái bac Takuma Sato,vì bác này chạy xe như một Samurai thưc thụ vậy
http://matcao.com