RE: F1 2005 - Montreal Canada
Thực ra Montreal là 1 đường đua nổi tiếng về sự khắc nghiệt mà nó ưu ái dành cho các động cơ. Qua sơ đồ ta có thể thấy đường đua bao gồm 2 khúc cua tốc dộ thấp tiếp nối bằng 2 khúc thẳng tốc độ cao...2 hairpin xem kẽ ở 2 khúc thẳng nói trên càng khiến cho động cơ phải họt động liên tiếp trong tình trạng thắng, cua, tăng tốc hay nói cáhc khác, động cơ liên tục làm việc trong trạng thái công xuất tối đa - công xuất thấp - công xuất tối đa...chính vì vậy đối với đường đua này động cơ cần được thiết kế để phục vụ tốt trong điều kiện vận hành kháưc nghiệt đó....bổ xung cho động cơ, các nhà thiết kế cũng rất chú ý tới tỷ lệ truyền lực giữa các số, lý do: hộp số cần kết hợp thật tốt với động cơ để xe có thể tăng tốc thoát cua nhanh nhất...
Vấn đề tản nhiệt của xe thực ra xuất phát từ chính điều kiện vận hành của chiếc xe trên đường đua. Đầu tiên do động cơ làm việc liên tục ở chế độ chạy - nghỉ nên nhiệt độ động cơ cao là không tránh khỏi...tuy nhiên vấn đề đó lại được làm phức tạp thêm khi chiếc xe phải chạy phía sau 1 xe khác, luồng khí nóng từ xe phía trước sẽ làm giảm hiệu quả làm mát của chiếc xe phái sau...
Thực ra Montreal là 1 đường đua nổi tiếng về sự khắc nghiệt mà nó ưu ái dành cho các động cơ. Qua sơ đồ ta có thể thấy đường đua bao gồm 2 khúc cua tốc dộ thấp tiếp nối bằng 2 khúc thẳng tốc độ cao...2 hairpin xem kẽ ở 2 khúc thẳng nói trên càng khiến cho động cơ phải họt động liên tiếp trong tình trạng thắng, cua, tăng tốc hay nói cáhc khác, động cơ liên tục làm việc trong trạng thái công xuất tối đa - công xuất thấp - công xuất tối đa...chính vì vậy đối với đường đua này động cơ cần được thiết kế để phục vụ tốt trong điều kiện vận hành kháưc nghiệt đó....bổ xung cho động cơ, các nhà thiết kế cũng rất chú ý tới tỷ lệ truyền lực giữa các số, lý do: hộp số cần kết hợp thật tốt với động cơ để xe có thể tăng tốc thoát cua nhanh nhất...
Vấn đề tản nhiệt của xe thực ra xuất phát từ chính điều kiện vận hành của chiếc xe trên đường đua. Đầu tiên do động cơ làm việc liên tục ở chế độ chạy - nghỉ nên nhiệt độ động cơ cao là không tránh khỏi...tuy nhiên vấn đề đó lại được làm phức tạp thêm khi chiếc xe phải chạy phía sau 1 xe khác, luồng khí nóng từ xe phía trước sẽ làm giảm hiệu quả làm mát của chiếc xe phái sau...
RE: F1 2005 - Montreal Canada
Đợt qualifying này ko có biến động gì lớn các bác nhỉ. Kimi Räikkönen và McLaren lại tiếp tục thành công.
Mà bác ơi, đúng 0h sáng thứ 2 nó race fải ko thế
Đợt qualifying này ko có biến động gì lớn các bác nhỉ. Kimi Räikkönen và McLaren lại tiếp tục thành công.
Mà bác ơi, đúng 0h sáng thứ 2 nó race fải ko thế
RE: F1 2005 - Montreal Canada
Chán quá hôm nay ko xem được đua phân hạng
,Nhìn bảng xếp hạng thấy bác Schumi của em chạy cũng ác đấy chứ,ko biết là bác ấy đổ nhiên liệu nhiều hay ít nhỉ???Chú Barrichello hình như là xe có vấn đề nên ko chạy phân hạng thì phải...
Thông tin ngoài lề một chứt,theo hãng BBC của Anh đua tin thì lãnh đạo hãng BMW vừa mới đưa ra quyết định mua lại hãng Sauber Petronas với giá 220 triệu Euro.Nếu mà như vậy thì ko biết từ năm sau BMW còn cung cấp động cơ cho Williams ko các bác nhỉ?
Chán quá hôm nay ko xem được đua phân hạng
Thông tin ngoài lề một chứt,theo hãng BBC của Anh đua tin thì lãnh đạo hãng BMW vừa mới đưa ra quyết định mua lại hãng Sauber Petronas với giá 220 triệu Euro.Nếu mà như vậy thì ko biết từ năm sau BMW còn cung cấp động cơ cho Williams ko các bác nhỉ?
RE: F1 2005 - Montreal Canada
Còn BWM mới có ý định mua Sauber chứ đã mua đâu
Động cơ chú Barrichello bị rỉ dầu, phụt khói
khi chạy warm-up lap nên Ferrari sẽ phải thay động cơ. Chú Schumi iem thấy chạy down-force rất thấp nên top-speed lên tới gần 329kph. Ở 1 góc cua, Schumi cũng phanh cháy đường nên chắc lượng xăng cũng tương đối.
Chúc mừng BAR Honda đã giành pole position. Nhưng với thời gian Button đạt được, iem nghĩ chú này đổ rất ít xăng
Hợp đồng BMW - Williams còn đến năm 2009 nên chắc BMW vẫn tiếp tục cung cấp.Trích đoạn: Audi
Chán quá hôm nay ko xem được đua phân hạng,Nhìn bảng xếp hạng thấy bác Schumi của em chạy cũng ác đấy chứ,ko biết là bác ấy đổ nhiên liệu nhiều hay ít nhỉ???Chú Barrichello hình như là xe có vấn đề nên ko chạy phân hạng thì phải...
Thông tin ngoài lề một chứt,theo hãng BBC của Anh đua tin thì lãnh đạo hãng BMW vừa mới đưa ra quyết định mua lại hãng Sauber Petronas với giá 220 triệu Euro.Nếu mà như vậy thì ko biết từ năm sau BMW còn cung cấp động cơ cho Williams ko các bác nhỉ?
Còn BWM mới có ý định mua Sauber chứ đã mua đâu
Động cơ chú Barrichello bị rỉ dầu, phụt khói
Chúc mừng BAR Honda đã giành pole position. Nhưng với thời gian Button đạt được, iem nghĩ chú này đổ rất ít xăng
RE: F1 2005 - Montreal Canada
Cả 2 đều thuộc top 7 thì còn gì hơn nữa hả bác. Chú Kimi mấy GP gần đây toàn xuất fát ở đầu, bi giờ bị đấy xuống 7, ko bít chú ấy sẽ thế nào các bác nhỉ. Bây giờ mới là lúc chú ấy trổ tài thực sự đây.
Trích đoạn: Conqueror
Thành công cái gì cậu. Thằng Kimi em tớ Qual thứ 7, hàng 4. Không biết mai McLaren có strategy gì hay kô. Hi vọng thằng em đã đổ đầy xăng.
Cả 2 đều thuộc top 7 thì còn gì hơn nữa hả bác. Chú Kimi mấy GP gần đây toàn xuất fát ở đầu, bi giờ bị đấy xuống 7, ko bít chú ấy sẽ thế nào các bác nhỉ. Bây giờ mới là lúc chú ấy trổ tài thực sự đây.
RE: F1 2005 - Montreal Canada
KQ đê, thật tuyệt vời
Pos No Driver Team Laps Time/Retired Grid Points
1 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 70 Winner 7 10
2 1 Michael Schumacher Ferrari 70 +1.1 secs 2 8
3 2 Rubens Barrichello Ferrari 70 +40.4 secs 20 6
4 12 Felipe Massa Sauber-Petronas 70 +55.1 secs 11 5
5 7 Mark Webber Williams-BMW 70 +55.7 secs 14 4
6 17 Ralf Schumacher Toyota 69 +1 Lap 10 3
7 14 David Coulthard Red Bull Racing 69 +1 Lap 12 2
8 15 Christian Klien Red Bull Racing 69 +1 Lap 16 1
KQ đê, thật tuyệt vời
Pos No Driver Team Laps Time/Retired Grid Points
1 9 Kimi Räikkönen McLaren-Mercedes 70 Winner 7 10
2 1 Michael Schumacher Ferrari 70 +1.1 secs 2 8
3 2 Rubens Barrichello Ferrari 70 +40.4 secs 20 6
4 12 Felipe Massa Sauber-Petronas 70 +55.1 secs 11 5
5 7 Mark Webber Williams-BMW 70 +55.7 secs 14 4
6 17 Ralf Schumacher Toyota 69 +1 Lap 10 3
7 14 David Coulthard Red Bull Racing 69 +1 Lap 12 2
8 15 Christian Klien Red Bull Racing 69 +1 Lap 16 1
RE: F1 2005 - Montreal Canada
11/22 xe về được tới đích điều đó cũng nói lên phần nào sự khắc nghiệt của đường đua này[&:].
Ngay khi cuộc đua vừa bắt đầu nhân cơ hội Button còn đang mải ép Schumi thì hai tay đua của Renault đã tận dụng cơ hội vượt lên dẫn đầu đoàn đua phải công nhận là cú vượt đó thật thật ngoạn mục cứ như là họ đã sắp xếp trước vậy.
Những tưởng phần thắng đã nằm trong tay nhưng...hết Fisi,Alonso rồi đến Montoya đều bỏ qua cơ hội vàng và người tận dụng tốt nhất cơ hội đó không phải ai khác mà đó chính là Kimi
Nhưng đầu tiên phải nói đến sụ đen đủi của Fisi,có lẽ nếu hệ thống thủy lực của xe ko có vấn đề thì ...tiếp đến là Alonso có lẽ thấy Montoya bám theo khiếp quá nên chú em này đã ko làm chủ được tốc độ khi vào cua khiến bánh sau của xe đập vào tường và tự loại mình ra khỏi cuộc đua,chúng ta có thể thấy sự tiếc nuối hiện rõ trên nét mặt của Flavio trong tình huống này.Tiếp đến là tên nóng đầu montoya tự mình hại mình,ngay từ khi vào pit-stop lần thứ nhất hắn đã có cơ hội qua mặt Alonso nhưng chỉ vì cái tội vội vàng mà lao xe ra khỏi cả race tracks ,đến lần thứ hai thì phạm luật pit-lane nên đành phải từ giã cuộc chơi với một lá cờ đen đập vào mặt
(thất đáng đời).Đúng như Schumi đã nói nếu như Montoya mà không từ bỏ được cái tính hiếu thắng và thiếu kiềm chế kia đi thì mãi mãi sẽ chẳng bao giờ là một nhà vô địch của F1 được.
Điều đáng buồn cho cổ động viên và tay đua đội chủ nhà là hôm nay J.Villeneuve đã không ghi được điểm nào trên quê hương và trên chính đường đua mang tên người cha của mình.Sau những chiến thắng ngọt ngào từ đầu mùa giải cho đến giờ thì hôm nay Renault mới nếm mùi thất bại đầu tiên nhưng ngưộc lại Ferrari thì lại có một ngay bội thu bội thu, với viêc hai tay đua cán đích thứ 2 và 3.Hai tay đua của Ferrari đều đáng khen đăc biệt là Rubens phải suất phát từ pit nhưng sau bao nhiêu nỗ lực thì việc cán đích thứ 3 qủa là kết quả không tồi.
Nhờ việc kiếm được 10 điểm trong ngày hôm nay + Alonso bị uot thì khoảng cách về điểm giữa Kimi và Alonso càng được rút ngắn (22 điểm) khiến cho những vòng đua sau càng thú vị ,chúng ta hãy chờ xem sẽ có bao nhiêu xe sẽ bốc khói và ai sẽ dành được vị trí cao nhất tại Dianapolis tuần tới nhé.
11/22 xe về được tới đích điều đó cũng nói lên phần nào sự khắc nghiệt của đường đua này[&:].

Ngay khi cuộc đua vừa bắt đầu nhân cơ hội Button còn đang mải ép Schumi thì hai tay đua của Renault đã tận dụng cơ hội vượt lên dẫn đầu đoàn đua phải công nhận là cú vượt đó thật thật ngoạn mục cứ như là họ đã sắp xếp trước vậy.

Những tưởng phần thắng đã nằm trong tay nhưng...hết Fisi,Alonso rồi đến Montoya đều bỏ qua cơ hội vàng và người tận dụng tốt nhất cơ hội đó không phải ai khác mà đó chính là Kimi
Nhưng đầu tiên phải nói đến sụ đen đủi của Fisi,có lẽ nếu hệ thống thủy lực của xe ko có vấn đề thì ...tiếp đến là Alonso có lẽ thấy Montoya bám theo khiếp quá nên chú em này đã ko làm chủ được tốc độ khi vào cua khiến bánh sau của xe đập vào tường và tự loại mình ra khỏi cuộc đua,chúng ta có thể thấy sự tiếc nuối hiện rõ trên nét mặt của Flavio trong tình huống này.Tiếp đến là tên nóng đầu montoya tự mình hại mình,ngay từ khi vào pit-stop lần thứ nhất hắn đã có cơ hội qua mặt Alonso nhưng chỉ vì cái tội vội vàng mà lao xe ra khỏi cả race tracks ,đến lần thứ hai thì phạm luật pit-lane nên đành phải từ giã cuộc chơi với một lá cờ đen đập vào mặt
Điều đáng buồn cho cổ động viên và tay đua đội chủ nhà là hôm nay J.Villeneuve đã không ghi được điểm nào trên quê hương và trên chính đường đua mang tên người cha của mình.Sau những chiến thắng ngọt ngào từ đầu mùa giải cho đến giờ thì hôm nay Renault mới nếm mùi thất bại đầu tiên nhưng ngưộc lại Ferrari thì lại có một ngay bội thu bội thu, với viêc hai tay đua cán đích thứ 2 và 3.Hai tay đua của Ferrari đều đáng khen đăc biệt là Rubens phải suất phát từ pit nhưng sau bao nhiêu nỗ lực thì việc cán đích thứ 3 qủa là kết quả không tồi.


Nhờ việc kiếm được 10 điểm trong ngày hôm nay + Alonso bị uot thì khoảng cách về điểm giữa Kimi và Alonso càng được rút ngắn (22 điểm) khiến cho những vòng đua sau càng thú vị ,chúng ta hãy chờ xem sẽ có bao nhiêu xe sẽ bốc khói và ai sẽ dành được vị trí cao nhất tại Dianapolis tuần tới nhé.