Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Montreal Canada

@bman: Vấn đề grip thì cơ bản là như kebab nói. Tất nhiên không phải cứ ở hàng đầu là ít grip

@kebab:
FIA chỉ cấm electronic traction control thôi chứ mechanical thì dùng thoải mái chứ. Có gì bác confirm lại cho iem cái

@heavyrain2408,minhtit
Vẫy tay kiểu chào cờ là "thank you". Vẫy tay kiểu quả đấm là "f... you" :D:D:D
Ở cuộc đua hôm qua thì Schumi vẫy 2 lần, Trulli vẫy 1 lần, ... Alonso cũng vẫy 1 lần nhưng là vẫy kiểu thứ 2:D:D:D
Thực ra là on-board camera nó ghi lại nhất cử nhất động từ đầu đến cuối. Chú đạo diễn thẫy vẫy tay hay hay thì ghép vào thôi chứ không phải thấy camera quay đến mới vẫy.
 
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Trích đoạn: Concept S

@kebab:
FIA chỉ cấm electronic traction control thôi chứ mechanical thì dùng thoải mái chứ. Có gì bác confirm lại cho iem cái
chắc ý bác muốn nói đến cái gọi là clutch lock hẻ...:D...cái đó thì nhiều đội dùng lém...nguyên lý của nó là tại tay côn có 2 nấc...khi về đến vị trí, tay đua dùng nấc 1 để tìm "bitting point", tìm được thì dùng nấc 2 khóa vị trí đó lại...khi đó về lý thuyết côn và ga đã ở vị trí tối ưu rồi, đèn tắt là chỉ việc nhả nấc 2 là xe vọt luôn...cái đó đúng là mechanical...nhưng ko phải là tracktion control bác ạ...
 
RE: F1 2005 - Montreal Canada

ý....mà bác còn sép đọc sai ý iem roài...ý em là traction control chỉ bị cấm để thay thế cho hệ thống launch control khi start thui mà...chứ bản thân traction control đâu bị cấm...vậy nên em mới nói rõ traction control không được hoạt động ở vận tốc dưới 100km/h mà...:D
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2005 - Montreal Canada

@kebab
Confirm các vấn đề traction, launch, bác chính xác 100%

Trích đoạn: minhtit

Còn vụ grip thì tôi cũng không đồng tình vì theo tôi đoạn nào thì cũng giống nhau cả thôi.
Cái này thì iem phủ định lại.
1 đường đua nói chung (không chỉ nói đến Montreal) thường chỉ có 1 racing-line tối ưu, và hầu như các xe để lại vết lốp nên nó sẽ có nhiều grip hơn off-racing-line.
Đơn giản nhất là đoạn straight-line, có 2 đường rõ rệt, 1 bên gọi là "clean side" là đường mà các tay đua chạy, có nhiều grip hơn bên kia.
Khi xuất phát thì vị trí phân hạng lẻ chạy bên "clean", chẵn thì chạy bên kia. Như vậy xét về lợi thế xuất phát thì vị trí 2n+1 có lợi hơn 2n. Tuy nhiên, 2n có lợi thế khoảng cách nên bù lại được.
 
Hạng C
20/2/04
881
0
18
VietNam
RE: F1 2005 - Montreal Canada

Trích đoạn: Concept S
Theo iem, xuất phát thì không có chiến thuật, mà tùy cơ ứng biến thôi.
[/quote]

Bác Consept S chỉ nói đúng một phần nào đó thôi,theo em chiến thuật lúc suất phát là có,nếu như hai tay đua cùng một đội mà cùng suất phất ở vị trí 1 và 2 như Rubens và Schumi ở mùa giải năm ngoái thì Rubens bao giờ cũng là người chịu thiệt chấp nhận chèn những tay đua phía sau để một mình Schumi vượt lên.Còn nếu mà đứng một mình giữa các đối thủ khác thì đúng là phải tùy cơ ứng biến thôi.

Theo ý kiến của riêng em thì hôm qua Schumi và Button suất phát lúc đầu kém một phần là do còn kèn cựa nhau,chú Button thì hơi chạy xe sang phải để ép Schumi còn Schumi cũng chạy sang bên trái để ép Alonso thành ra hai xe dẫn đầu đều đi vào tâm đường nên vô tình tạo điều kiện cho hai chú Renault có cơ hội mà vượt lên từ hai bên thôi.Các bác cứ xem lại tình huống đó thì sẽ thấy.

Hôm qua Sato đã đi vào lịch sử F1 với thành tích vào pit-stop là 30' 51.763 giây .Giải thích cho điều này Takuma nói là khoảng giữa cuộc đua thì chiếc 007 của anh đã có vấn đề về hộp số nên bỏ cuộc,nhưng sau đó đội đua vẫn quyết định cho Sato trở lại đường đua để kiểm tra và đánh giá một số thông tin về chiếc xe nhưng Sato đã ko về được đến đích do cháy hệ thống phanh sau.