Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Chia sẻ cùng các bác vài hình ảnh về Sepang và KL
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

nhà chi cao dữ vậy ta!!!
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

ở đâu khó... ở đó có người VN
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

my super dream!
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

OS member in Sepang
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Malaysia F1 GP Sepang 2006 started! Có thể thấy Alonso đã vượt qua 2 McLaren, còn 2 Williams thì có vẻ như đang chiến với nhau...
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Trước turn 1: Alonso lợi dụng hành lang trái để vào race track trước turn1, Nico còn thiếu kinh nghiệm F1 nên trở tay ko kịp, Schumi lock bánh phải để khỏi múc đít Klien...
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Turn 1: Có thể thấy Nico vẫn còn cơ hội chiến cho Williams vị trí thứ 3,4 nhưng tốc độ của Alonso lớn hơn nhiều và kiểu vào cua cũng hơi bắt nạt cu em...
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Turn 2
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

After lap 1
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Alonso
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Felipe Massa
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Fisika - superb performance in Sepang
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Schumi vượt qua Trulli ở turn 1: quá đơn giản
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Schumi vượt qua Villeneuve ở turn 1: cũng quá đơn giản... móa, vậy cũng đòi là Champ!
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

DC
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Felipe Massa
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Jarno Trulli
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Ralf
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Nick Heidfeld
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Kimi - đen như nhọ
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Nico Rosberg: F1 furture in my arms!!!
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Yep, keep walking, but not racing, man!
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

2 ferrari 5 vòng chiến trước khi về 5th, 6th
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

2 midlands: nhìn cũng đẹp ve (ko giống lada lắm)
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Cuộc chiến gay cấn cả trong pit lane
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Chequered Flag: Renaul 1,2 kết thúc hoàn hảo 1 weekend nóng nhất của F1 2006 season
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Cờ Fè vẫn phấp phới bay: phải chăng 5,6 là quá tốt với fè... hãy quen là như vậy!!!
 
Last edited by a moderator:
RE: F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Malaysia GP Review

Chúng ta đều hiểu thời tiết ở Sepang với cái nóng đi kèm nhiệt độ cao ảnh hưởng tới thành tích của các đội như thế nào. Ngay cả Bahrain cũng chỉ là màn khởi động và Sepang là điểm nhấn khi một loạt động cơ đã phải được thay thế trước khi cuộc đua diễn ra. Có lẽ nên cảm ơn cái quy định một động cơ cho hai chặng đua của FIA.

Ferrari vốn nổi tiếng với những cỗ máy bền bỉ và đáng tin cậy nhưng cho đến trước Sepang, đã có tới 4 chiếc động cơ cần được thay mới, 1 cho DC ở RedBull Racing, 2 cho Massa tại Sepang và 1 cho Schumi. Vậy đó, V8 không phải là sân chơi dễ dàng cho bất kỳ ai. Việc thay động cơ khiến chiến thuật chạy phân hạng và đua của Schumi bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Renault – Bỏ lại sau lưng vận đen tại Bahrain, Fisi xuất xắc tận dụng sự không may của Fonzo, sự bất lợi của các tay đua khác để giành chiến thắng thứ 3 trong sự nghiệp. Tuy nhiên cũng không phủ nhận lợi thế của việc sử dụng động cơ mới trong khi Fonzo lại phải rất thận trọng trong việc xử lý chân ga để đảm bảo chiếc R26 về đích an toàn với thành tích cao nhất. Có lẽ Fonzo sẽ thử thách Fisi nhiều hơn tại Sepang nếu như sai lầm trong việc nạp nhiên liệu trong vòng phân hạng không diễn ra. Chiếc xe của Fonzo bị nạp lượng xăng gấp đôi yêu cầu sau khi người phụ trách nạp xăng cho rằng xăng chưa được nạp vào và tiến hành thao tác lại. Giành vị trí 1-2 sau 24, Renault khẳng định vị chí của đội đương kim vô địch.

Ferrari – với Schumi và Massa xuất phát từ vị trí 14 và 22 để rồi về đích ở vị trí 6 và 5, một kết quả không tệ cho Ferrari sau việc phải thay đến 3 động cơ. Ferrari sẽ phải cải thiện nhiều sức bền của động cơ trước khi chặng Melbourne bắt đầu sau gần 2 tuần nữa. Mặc dù những động cơ đó không kêu “bụp” với màn khói mù mịt trên đường đua như cảnh tượng với chiếc Toyota của Rafl hay chiếc BMW của Nick… nhưng nó cũng đủ làm Ferrari đau đầu. Tuy nhiên họ sớm tuyên bố đã tìm ra nguyên nhân (piston ring) và đã có giải pháp khắc phục. Trước mùa giải 2006, người ta cũng đã nói nhiều đến sự thay đổi trong nội bộ Ferrari khi Schumi không còn có được vị trí độc tôn như trước và mọi tay lái số hai chỉ đóng vai trò giúp đỡ Schumi giành chiến thắng.

Tại Sepang, Schumi có lẽ sẽ chỉ vượt được Massa khi anh mắc sai lằm mà điều đó lại không xảy ra. Đã có suy nghĩ cho rằng Ferrari sẽ làm như những gì Flavio của Renault làm năm ngoái và những câu kiểu “…cậu nhanh hơn nó, vượt nó đi…” có lẽ sẽ lặp lại… sự thật là Ferrari đã không (và cũng có thể là không còn) team order. Ai biết được, có lẽ đây sẽ là mùa giải cuối của Schumi tại Ferrari.

Nico Rosberg – sau khi “quick Nick” ra đi cùng BMW, Williams đã tìm được 1 tên tuôi thay thế xứng đáng và sau những gì Nico thể hiện tại Bahrain và vòng phân hạng tại Sepang, mọi nghi ngờ về khả năng của Nico với cái bóng vĩ đại của người cha Keke có lẽ đều bị đánh tan một cách thuyết phục. Tại Williams các tay đua được tự do cạnh tranh và có lẽ Nico đã quá lạm dụng điều này khi chỉ bảo vệ vị trí, không cho Mark vượt qua khi cả hai vào turn đầu tiên. Hành động này khiến Fonzo có cơ hội vượt qua cả hai bằng cách chọn luồng ngoài. Dẫu sao với một tay đua trẻ thì trước mắt còn rất nhiều điều cần để học hỏi.

McLaren – sau chặng Bahrain ngoạn mục, Kimi lại một lần nữa bị vận đen theo đuổi. Chiếc MP4-21 va chạm với Christian Klien khiến bộ treo sau (lại là nó) bị gãy. McLaren đã từng ám chỉ nguyên nhân của sự việc là từ thiết kế mảnh mai của bộ treo sau của chiếc MP4-21 sau chặng Bahrain. Trước mùa giải, có ý kiến cho rằng động cơ sẽ là điểm yếu của McLaren nhưng xem ra đó không chỉ là vấn đề duy nhất.

Đề pa – nếu để ý, ta sẽ thấy cả hai chiếc Renault luôn suất phát cực kỳ ấn tượng và luôn nhảy vị trí trước khi chạm đến turn 1. Đâu là lý do cho hiện tượng này? Đừng tự thuyết phục mình với câu trả lời rằng đó là do kỹ thuật của Fonzo và Fisi quá suất xắc! Đừng quên Renault là nhà phát minh của hệ thống “launch control” và “traction control”…nhưng…những hệ thống đó đã bị cấm hoặc chỉ được kích hoạt trong những điều kiện vận hành nhất định. Cõ lẽ Renault hoặc là quá xuất sắc trong thiết kế để có một dạng “launch control” mới hoặc quan điểm thiết kế của Renault là cân bằng trọng lượng nghiêng về phía sau qua đó tạo cho lốp sau có nhiều “grip” hơn với những xe khác.

Với hệ thống “traction control”, Renaul là đội có hệ thống này được kích hoạt nhiều nhất mỗi khi xe vào cua thông qua sự hiển thị “TC” trên màn hình mỗi khi thông số của chiếc R26 được đưa đến cho người xem. Vậy nếu chiếc xe quả thật có cân bằng khối lượng ngả về phía sau thì tại sao hệ thống TC lại được kích hoạt nhiều. Có vẻ như không thật sự logic!?

Chắp cánh cho bạn – đừng vội nhầm khi RedBull không phải là nhận vật chính ở đây. Ferrari đã bị phàn nàn về những thiết kế họ dùng cho bộ cánh gió sau tại Bahrain, lần này, có đến 8 đội đua chính thức ký đơn kiến nghị gửi lên FIA về thiết kế cánh gió trước áp dụng tại Sepang trên chiêc 248F1. Hình ảnh truyền hình cho thấy phần cánh trên cùng của chiếc 248F1 chuyển động tách rời khỏi phần mũi xe mỗi khi chiếc xe đạt đến một ngưỡng vận tốc nhất định. Thiết kế đó của Ferrari bị cho là vi phạm quy định về các thiết bị khí động học của xe. Thông thường ở vận tốc lớn khi xe chạy trên đường thẳng, các thiết bị này khiến vận tốc tối đa của xe bị ảnh hưởng. Sự chuyển động của cánh gío như trong trường hợp của Ferrari bị cho là làm giảm góc nghiêng của cánh gió qua đó giảm downforce và drag tạo nên bởi cánh gió đó. Ferrari sẽ đến Melbourne với bộ cánh gió mới nhưng liệu những tranh cãi về các quy định của FIA sẽ chấm dứt một khi nó chưa được làm sáng tỏ?
 
Hạng D
27/5/05
1.058
14
38
somewhere
RE: F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

các bác cho em hỏi vòng tiếp theo ở đâu ạ, có phải Shanghai PRC ?

trước nay em ít xem lắm nhưng hôm rồi xem TV thấy các bố vào cua mà cứ "throttle" sướng quá ...:D:D:D
 
Hạng B2
20/5/05
191
0
0
RE: F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Theo chân bman, làm mấy quả ảnh:


F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

A Midland - Trông cũng đẹp đấy chứ

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Schumi

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Off track

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Hillstand

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Tiễn anh ra mặt trận

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Anh chọn cô nào?

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Thẫn thờ

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

And go...

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Engine blow

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Vẫn phụt khói

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Xác chết trên Sepang

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Thêm 1 xác Super Aguri

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Ferrari Duo

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Sato

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Liuzzi

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Thêm 1 Midland

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Monty

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

5 và 6 cho Ferrari

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Winner - Fisichella


F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Schumi chào khán giả


F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Podium Presentation

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Lại một ngày âm u cho Kimi

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Cuốn chiếu ra về

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Thua độ rồi anh ơi

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Về thôi con ơi

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Ngày rực rỡ của Renault

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Nhổ neo

F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Hẹn gặp lại Meo-bờn
 
Hạng D
6/4/04
1.879
4
38
51
OS-Pasteur
RE: F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Xin post tiếp 1 số hình ảnh Sepang phục vụ các pác
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Takumi Sato
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

đồng đội trong Super Aguri: Yuji Ide
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

long legs fan Fè ngây ngất trước (sau) G55
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Medical Car vào turn 1 với tốc độ 90 km/h
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Và turn 2 với tôc độ 75km/h
_mg_5400.jpg

K1 Platinum block A: 2h trước start
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

đến warm up còn ít hơn 60c
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Jeson Button: 1 mình chống lại 2 thằng Renaul
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Quick Nick tính chuyện vượt Nico: ko đơn giản
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Lại Jenson
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Mark Webber bám đuổi Alonso, JPM cố gắng đeo bám phía sau
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

thêm 1 cái ảnh Fisika
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

2 chiếc Williams trong vai trò đeo bám, được thêm vài vòng nữa
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Mark Webber bám Alonso ở turn 2, khoảng cách là 0.7c
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Nico cũng theo sát JPM
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Ralf và Klien có cú đua trong pit lane
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

pit stop quyết định vị trí thứ 2 của chặng đua
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Sauber cháy động cơ tại turn 4
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Quick Nick đang nhanh nhẹn chui ra khỏi xe
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Cuộc chiến phía dưới cũng rất căng: Toro Rosso - Luzzi và Midland - Albert
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Lần này Toro Rosso thắng, Barrichello lẹt bẹt bò đằng sau
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Thời điểm gây tranh cãi: Liệu Toro Rosso - Speed có hãm Honda - Button làm anh này mất vị trí số 2?
F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

có lẽ JPM đã quên racing nên quảng cáo cho Jonnie Walker! xe màu kim loại đẹp ve
 
Hạng D
15/8/04
1.219
0
36
RE: F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Medical Car năm nay xấu quá các bác nhỉ. Sao nó lại lấy chữ Medical Car vậy ta, hồi xưa em thấy chữ Safety Car hay hơn chứ nhỉ :D

Mà em cứ tưởng có mỗi dân ta là kém ý thức, ai ngờ nhìn bãi cỏ đầy rác. Chả khác gì ở mình cả các bác nhỉ :D
 
Hạng B2
20/4/05
140
0
0
www.taybacgroup.com.vn
RE: F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

Tui góp thêm vài tấm cận cảnh cho xôm tụ:

Chuẩn bị xuất phát:
onthegrid8up.jpg


Xuất phát:
Alonso xuất phát nhanh hơn hai chiếc McLaren.
starting30su.jpg


Hai chiếc Williams so kè
starting44hg.jpg


Hình chụp cận cảnh:

fisiinsepang7tb.jpg


fronzoinsepang2tg.jpg


buttoninsepang25gl.jpg


montoyacloseup3vf.jpg


schumiinsepang35no.jpg


rsinsepang1nb.jpg


trulliinsepang5vz.jpg


Trong pit:
schumionpit1ak.jpg


rsonpit7zj.jpg


Hai chú Williams tèo sớm quá nên tui chưa kịp chụp cận cảnh. Tui bị ngồi ngay trước pit lane nên hầu như ngoài cú xuất phát thì chẳng có gì để chụp. Mặt khác xe cứ lướt vèo vèo ngang qua mặt mình!
Những năm đầu Schumi lái Fer, thương Schumi bao nhiêu thì những năm gần đây chán Schumi bấy nhiêu!

@heavyrain2408: Safety Car vẫn có, bác à. Và Safety Car vẫn là Safety Car.
 
RE: F1 2006 - Malaysia GP - Sepang

@ bác Mưa lớn: Medical Car là chiếc chạy phía sau đoạn đua khi suất phát bởi thông thường tại mấy turn đầu hay có va chạm lớn. Việc này là phục vụ lý do an toàn. Sau khi chạy hết 1 lap thì Medical Car sẽ quay về Pit.