Hạng D
26/12/07
1.176
12
38
41
somewhere
các cải tiến đó đều hợp lý nhằm tăng tính cạnh tranh các đội đua và cao hơn là phục vụ cho mục đích an toàn cho tay đua thôi mà các bác...
chỉ lo vài năm nữa ông FIA tiết kiệm nhiên liệu và bảo vệ môi trường bắt phải chạy động cơ điện mất đi tiếng pô thì mất vui:D:D
 
Ka nói:
<span style=""background-color: #ffff00;"">Kết nhất đoạn này:</span>
And Newey suggested that the bleating of other teams is not only annoying, but also hypocritical.
“Like the famous ‘hole in the floor’ we introduced in Bahrain,” he said. “At another point in the year Ferrari was running an identical solution.”
Và Newey cho rằng việc càm ràm của các đội khác không những gây bực mình, mà còn Đạo đức giả.
"Giống như vụ "cái lỗ trên sàn xe" nổi tiếng chúng tôi chạy lần đầu ở Bahrain" ... " Vào thời điểm khác trong năm Ferrari cũng dùng một giải pháp y hệt"
080402cool_prv.gif
...
Vậy tại sao giải pháp của Ferrari và Sauber không bị cấm trong khi của RBR lại bị cấm. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó cả. E rằng bác quote chỉ 1 câu nói ra khỏi cả context của câu chuyện thì sẽ dễ gây hiểu nhầm đấy ạ. Mà có khi chả mấy ai để ý/hiểu nguyên nhân vì sao của Ferrari và Sauber không bị còn của RBR bị cấm mà chỉ nghĩ ngay là FIA bênh Ferrari nên cấm của RBR.

;)
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
kebab nói:
Ka nói:
<span style=""background-color: #ffff00;"">Kết nhất đoạn này:</span>
And Newey suggested that the bleating of other teams is not only annoying, but also hypocritical.
“Like the famous ‘hole in the floor’ we introduced in Bahrain,” he said. “At another point in the year Ferrari was running an identical solution.”
Và Newey cho rằng việc càm ràm của các đội khác không những gây bực mình, mà còn Đạo đức giả.
"Giống như vụ "cái lỗ trên sàn xe" nổi tiếng chúng tôi chạy lần đầu ở Bahrain" ... " Vào thời điểm khác trong năm Ferrari cũng dùng một giải pháp y hệt"
080402cool_prv.gif
...
Vậy tại sao giải pháp của Ferrari và Sauber không bị cấm trong khi của RBR lại bị cấm. Cái gì cũng có nguyên nhân của nó cả. E rằng bác quote chỉ 1 câu nói ra khỏi cả context của câu chuyện thì sẽ dễ gây hiểu nhầm đấy ạ. Mà có khi chả mấy ai để ý/hiểu nguyên nhân vì sao của Ferrari và Sauber không bị còn của RBR bị cấm mà chỉ nghĩ ngay là FIA bênh Ferrari nên cấm của RBR.

;)

E quote gần hết bài của ông ấy còn gì... Ông ấy dám nói trên "sân nhà" của Ferrari thì ko phải ko có căn cứ đâu ạ, e nghĩ thế.
Ông ấy nói 1 điều đúng là: Anh complain cái concept của người ta (tại thời điểm complain, nó không phạm luật)... trong khi anh cũng có chạy 1 identical concept vào 1 thời điểm khác >>> thì cái đó là hypocritical
080402cool_prv.gif


FIA phần lớn trung lập, ... (ngoài những khi "inconistent" hay "thiên vị"
21.gif
)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
RB tụ tập những tay đục luật chuyên nghiệp thế mà lại đi đục mấy cái lỗ trên sàn xe
21.gif
lại còn thắc mắc lỗ tròn với lỗ chữ nhật
bash.gif
.
Giấy trắng mực đen chứ không phải tự interpre gì cả.
Vụ ấy FER hiền thật, im ro ro mà nghe thôi.
bash.gif


Thôi, dù sao cũng thắng liền 3 năm, ráng chơi sao để khỏi bị người ta phản đối.
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
bluesilhouettes nói:
Từ 8 cái động cơ 1 mùa, giờ giảm lại còn 5 cái ....

5 engines/ season [:O]..... You sure ??? :cool:
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
bluesilhouettes nói:
Chắc như bắp mà bác, 2015 còn có thể đưa xuống còn 4 cái thôi.

http://www.f1plus.com/en/specials/item/1906-formula-ones-turbo-challenge

Thông tin dạng này làm sao chắc bằng luật dc;)

Bác cứ nghiên cứu luật FIA mới ban hành xem 2013 mấy engine/ mùa :D

2014 mới chỉ có "technical rule" thôi... cũng ko quy định nhiêu engine/ mùa... Người ta còn đang consider bác ui.... Khi nào thành luật mới "chắc như bắp" dc bác ợ...:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
9/7/12
190
0
16
Vì 2013 và 2014 khác nhau bác ui, nội cái rev limit cho năm sau là 18k rồi nằm 2014 là 15k nhưng các đội được dự đoán chỉ dám chạy 12k là biết rồi. Chắc như bắp mà bác. FIA cũng phải nói trước vụ này để mà các đội còn lo chứ, độ bền cũng phải nằm trong thiết kế đấy bác.
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.308
5.000
113
bluesilhouettes nói:
Vì 2013 và 2014 khác nhau bác ui, nội cái rev limit cho năm sau là 18k rồi nằm 2014 là 15k nhưng các đội được dự đoán chỉ dám chạy 12k là biết rồi. Chắc như bắp mà bác. FIA cũng phải nói trước vụ này để mà các đội còn lo chứ, độ bền cũng phải nằm trong thiết kế đấy bác.

Ok, vậy 2013 vẫn 8 nhá.:D

2014 thì đến giờ mới có technical rule, khoảng giờ này sang năm sẽ có sporting rule... sẽ quy định cái ni... khi nớ sẽ firm là 5 or something else.
Nếu bác căn cứ vào thông tin báo mà nói chắc chắn thì cho bác cái vd sinh động:

Năm ngoái khi đưa ra luật về động cơ V6 turbo, người ta bàn luôn cả thay đổi quy định về khí động học, rồi về vụ chạy bằng motor điện trong pit từ năm 2014; giờ thì sao chắc khỏi cần nhắc lại bác nhỉ... Thôi nói luôn: aero thì phần lớn không thay đổi ( giống năm 2013)... chạy điện thì lùi đến 2017 ... hehe

Túm váy lại, nếu bác nói đùa hay "nghĩ thế" thì dừng tranh luận.:D
Nếu bác vẫn chắc như bắp thì đưa dẫn chứng thêm nhé: quy định của FIA hay kết luận của technical delegate và các team ... or something like that ;), e nghiêm túc đấy..

P/s: sorry kebab e cứ phải réo tên "cúng cơm" của bác. Nếu ko thì ko áp phê :D
 
Last edited by a moderator: