Đợt chạy thử lần 1 - Ngày 1:
- Với những thay đổi về khí động học nhằm hạn chế các luồng khí hỗn tạo ra sau xe qua đó khiến các xe dễ dàng bám đuổi nhau hơn khi vào cua từ đó giúp tăng các pha vượt tại cua, qua điểm chung cho rằng lực ép từ cánh gió sẽ giảm đi đáng kể khi cánh gió trước được thiết kế đơn giản hơn, luồng khí hỗn sinh ra từ cặp bánh trước sẽ không được làm sạch triệt để nữa thì tốc độ vào cua của các xe sẽ giảm đi dẫn tới thời gian hoàn thành một vòng đua sẽ dài hơn. Với những thay đổi đó không lạ khi có nhiều nhận định cho rằng về cơ bản xe 2019 sẽ chậm hơn xe 2018 chừng hơn 1 giây. Ngày 1 của đợt chạy thử năm 2018 thành tích tốt nhất là 1:20.179 nhưng thành tích này đã bị chiếc xe 2019 phá sâu với ngưỡng 1:18.161...hơn 1 giây, một con số khổng lồ trong F1.
- Ngày đầu của mùa giải chứng kiến 4 hãng sản xuất động cơ gặt hái những thành công đáng nể về mức độ tin cậy với động cơ của mình. Honda dưới mầu sơn của Red Bull Racing và Toro Rosso không gặp vấn đề lớn nào khi đạt mức hơn 200 vòng.
- Alfa Romeo gây ấn tượng khi đạt mức 114 vòng dưới sự điều khiển của Kimi và thành tích 1:19.462 là rất ấn tượng nếu so với chính họ 1 năm trước đó.
- "Bussiness as ussual" là nhận xét chung cho Mercedes, Red Bull, Haas và những cái tên còn lại.
- Thất vọng nhất là Williams khi chiếc xe của họ không thể hoàn thiện kịp cho ngày thử nghiệm đầu tiên và họ chỉ có thể chạy chiếc xe mới sớm nhất là vào thứ 4, ngày thử nghiệm thứ 3 của đợt 1. Williams tự phát triển khung gầm và sử dụng động cơ của Mercedes. Với việc khung gầm của họ đã vượt qua thử nghiệm va chạm của FIA và động cơ Mercedes hoàn thiện đúng lịch thì nguyên nhân của sự chậm trễ này chỉ có thể đến từ hệ thống dẫn động (hộp số), đây là chi tiết Williams tự phát triển.
Và cuối cùng: Its only TESTING