Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.305
4.939
113
SF90
F1 2019 Pre-season Testing
 

Attachments

Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.305
4.939
113
Day 2:
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}Pos{/td}
{td}Driver{/td}
{td}Car{/td}
{td}Time{/td}
{td}Laps{/td}
{/tr}
{tr}
{td}1.{/td}
{td}Charles Leclerc{/td}
{td}Ferrari{/td}
{td}1m18.247s{/td}
{td}157{/td}
{/tr}
{tr}
{td}2.{/td}
{td}Lando Norris{/td}
{td}McLaren-Renault{/td}
{td}1m18.553s{/td}
{td}104{/td}
{/tr}
{tr}
{td}3.{/td}
{td}Kevin Magnussen{/td}
{td}Haas-Ferrari{/td}
{td}1m19.206s{/td}
{td}62{/td}
{/tr}
{tr}
{td}4.{/td}
{td}Alexander Albon{/td}
{td}Toro Rosso-Honda{/td}
{td}1m19.301s{/td}
{td}132{/td}
{/tr}
{tr}
{td}5.{/td}
{td}Antonio Giovinazzi{/td}
{td}Alfa Romeo-Ferrari{/td}
{td}1m19.312s{/td}
{td}191{/td}
{/tr}
{tr}
{td}6.{/td}
{td}Valtteri Bottas{/td}
{td}Mercedes{/td}
{td}1m19.535s{/td}
{td}89{/td}
{/tr}
{tr}
{td}7.{/td}
{td}Pierre Gasly{/td}
{td}Red Bull-Honda{/td}
{td}1m19.814s{/td}
{td}92{/td}
{/tr}
{tr}
{td}8.{/td}
{td}Nico Hulkenberg{/td}
{td}Renault{/td}
{td}1m19.837s{/td}
{td}95{/td}
{/tr}
{tr}
{td}9.{/td}
{td}Daniel Ricciardo{/td}
{td}Renault{/td}
{td}1m19.886s{/td}
{td}28{/td}
{/tr}
{tr}
{td}10.{/td}
{td}Lewis Hamilton{/td}
{td}Mercedes{/td}
{td}1m19.928s{/td}
{td}74{/td}
{/tr}
{tr}
{td}11.{/td}
{td}Lance Stroll{/td}
{td}Racing Point-Mercedes{/td}
{td}1m20.433s{/td}
{td}79{/td}
{/tr}
{tr}
{td}12.{/td}
{td}Pietro Fittipaldi{/td}
{td}Haas-Ferrari{/td}
{td}1m21.849s{/td}
{td}13{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.305
4.939
113
Day 1:
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}Driver{/td}
{td}Team{/td}
{td}Total laps{/td}
{td}Fastest tyre{/td}
{td}Fastest lap{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Sebastian Vettel{/td}
{td}Ferrari{/td}
{td}169{/td}
{td}C3{/td}
{td}1:18.161{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Carlos Sainz{/td}
{td}McLaren{/td}
{td}119{/td}
{td}C4{/td}
{td}1:18..558{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Romain Grosjean{/td}
{td}Haas{/td}
{td}65{/td}
{td}C3{/td}
{td}1:19.159{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Max Verstappen{/td}
{td}Red Bull{/td}
{td}128{/td}
{td}C3{/td}
{td}1:19.426{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kimi Raikkonen{/td}
{td}Alfa Romeo{/td}
{td}114{/td}
{td}C3{/td}
{td}1:19.462{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Daniil Kvyat{/td}
{td}Toro Rosso{/td}
{td}77{/td}
{td}C4{/td}
{td}1:19.464{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Sergio Perez{/td}
{td}Racing Point{/td}
{td}30{/td}
{td}C3{/td}
{td}1:19.944{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Valtteri Bottas{/td}
{td}Mercedes{/td}
{td}69{/td}
{td}C2{/td}
{td}1:20.127{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lewis Hamilton{/td}
{td}Mercedes{/td}
{td}81{/td}
{td}C2{/td}
{td}1:20.135{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nico Hulkenberg{/td}
{td}Renault{/td}
{td}65{/td}
{td}C2{/td}
{td}1:20.980{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Daniel Ricciardo{/td}
{td}Renault{/td}
{td}44{/td}
{td}C2{/td}
{td}1:20.983{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Compound 2=2019 Medium tyre{/td}
{td}Compound 3=2019 Soft tyre{/td}
{td}Compound 4=2019 Hypersoft tyre{/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.305
4.939
113
Chiều nay xe William mới có thể chạy test,
vậy là mất hơn 2 ngày, tương đờng 1/4 thời gian test cho phép đầu mùa giải.
 
Ka confirmed
Hạng D
7/10/11
2.305
4.939
113
Day 3:
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td}Driver{/td}
{td}Team{/td}
{td}Total laps{/td}
{td}Fastest lap tyre{/td}
{td}Fastest lap{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Daniil Kvyat{/td}
{td}Toro Rosso{/td}
{td}137{/td}
{td}Compound 5{/td}
{td}1:17.704{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Kimi Raikkonen{/td}
{td}Sauber{/td}
{td}138{/td}
{td}Compound 5{/td}
{td}1:17.762{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Daniel Ricciardo{/td}
{td}Renault{/td}
{td}80{/td}
{td}Compound 4{/td}
{td}1:18.164{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Sebastian Vettel{/td}
{td}Ferrari{/td}
{td}134{/td}
{td}Compound 3{/td}
{td}1:18.350{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Max Verstappen{/td}
{td}Red Bull{/td}
{td}109{/td}
{td}Compound 3{/td}
{td}1:18.787{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Nico Hulkenberg{/td}
{td}Renault{/td}
{td}63{/td}
{td}Compound 4{/td}
{td}1:18.800{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Romain Grosjean{/td}
{td}Haas{/td}
{td}69{/td}
{td}Compound 3{/td}
{td}1:19.060{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Pietro Fittipaldi{/td}
{td}Haas{/td}
{td}48{/td}
{td}Compound 4{/td}
{td}1:19.249{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Carlos Sainz{/td}
{td}McLaren{/td}
{td}90{/td}
{td}Compound 3{/td}
{td}1:19.354{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Sergio Perez{/td}
{td}Racing Point{/td}
{td}67{/td}
{td}Compound 3{/td}
{td}1:20.102{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Valtteri Bottas{/td}
{td}Mercedes{/td}
{td}88{/td}
{td}Compound 3{/td}
{td}1:20.693{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Lewis Hamilton{/td}
{td}Mercedes{/td}
{td}94{/td}
{td}Compound 3{/td}
{td}1:20.818{/td}
{/tr}
{tr}
{td}George Russell{/td}
{td}Williams{/td}
{td}23{/td}
{td}Compound 3{/td}
{td}1:25.625{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
 
Đợt chạy thử lần 1 - Ngày 1:

- Với những thay đổi về khí động học nhằm hạn chế các luồng khí hỗn tạo ra sau xe qua đó khiến các xe dễ dàng bám đuổi nhau hơn khi vào cua từ đó giúp tăng các pha vượt tại cua, qua điểm chung cho rằng lực ép từ cánh gió sẽ giảm đi đáng kể khi cánh gió trước được thiết kế đơn giản hơn, luồng khí hỗn sinh ra từ cặp bánh trước sẽ không được làm sạch triệt để nữa thì tốc độ vào cua của các xe sẽ giảm đi dẫn tới thời gian hoàn thành một vòng đua sẽ dài hơn. Với những thay đổi đó không lạ khi có nhiều nhận định cho rằng về cơ bản xe 2019 sẽ chậm hơn xe 2018 chừng hơn 1 giây. Ngày 1 của đợt chạy thử năm 2018 thành tích tốt nhất là 1:20.179 nhưng thành tích này đã bị chiếc xe 2019 phá sâu với ngưỡng 1:18.161...hơn 1 giây, một con số khổng lồ trong F1.

- Ngày đầu của mùa giải chứng kiến 4 hãng sản xuất động cơ gặt hái những thành công đáng nể về mức độ tin cậy với động cơ của mình. Honda dưới mầu sơn của Red Bull Racing và Toro Rosso không gặp vấn đề lớn nào khi đạt mức hơn 200 vòng.

- Alfa Romeo gây ấn tượng khi đạt mức 114 vòng dưới sự điều khiển của Kimi và thành tích 1:19.462 là rất ấn tượng nếu so với chính họ 1 năm trước đó.

- "Bussiness as ussual" là nhận xét chung cho Mercedes, Red Bull, Haas và những cái tên còn lại.

- Thất vọng nhất là Williams khi chiếc xe của họ không thể hoàn thiện kịp cho ngày thử nghiệm đầu tiên và họ chỉ có thể chạy chiếc xe mới sớm nhất là vào thứ 4, ngày thử nghiệm thứ 3 của đợt 1. Williams tự phát triển khung gầm và sử dụng động cơ của Mercedes. Với việc khung gầm của họ đã vượt qua thử nghiệm va chạm của FIA và động cơ Mercedes hoàn thiện đúng lịch thì nguyên nhân của sự chậm trễ này chỉ có thể đến từ hệ thống dẫn động (hộp số), đây là chi tiết Williams tự phát triển.

Và cuối cùng: Its only TESTING
 
Winter Testing - Day 2

Ngày 2 có thể tóm lược nhanh nhau sau: Ferrari heading top, Williams heading to Barcelona while Redbull heading to the barie hay nôm na là Ferrari vẫn hướng đến nhóm đầu trong khi Williams đang hướng về Barcelona còn Redbull thì hướng về hàng rào.

Thực tế nhận định này khá chuẩn vì chiếc SF90 trong tay Charles Leclerc dẫn đầu bảng thành tích với 1:18.247 lập vào buổi sáng trên bộ lốp C3. Thành tích này chỉ kém 1/10 giây so với Vettel ngày hôm qua. Thành tích đáng nể trong lần ra mắt chính thức trong mầu áo Ferrari.

Điểm đặc biệt nhất của ngày thứ 2 là cả hai tay đua của Mercedes liên tục chạy với thời gian gần như là giống nhau và ở quanh ngưỡng 1:20. Sau hai ngày liên tiếp với cùng thời gian như vậy rất có thể Mercedes đang yêu cầu hai tay đua của mình chạy đúng thời gian cố định đó phục vụ mục đích riêng của đội. Mercedes chắc chắn chưa bung hết sức, cũng như các đội thuộc tốp đầu khác đây chưa phải là thời điểm bung sức nhưng ngưỡng mà Mercedes đặt ra quả thật rất gây tò mò.
Alex Albon, tay đua có mẹ là người Thái, sinh ra và lớn lên tại Anh nhưng đua dưới cờ Thái có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn khi spin ngay trong vòng chạy đầu tiên. Tuy nhiên Alex nhanh chóng bỏ sự khoongn máy đó sau lưng và hoàn tất 132 vòng chạy với thành tích tốt nhất là 1:19.301. Một thành tích kinh ngạc đối với tay đua chưa một lần chạy thử bất kỳ chiếc xe F1 nào trước đó. Cũng phải thôi khi Alex vốn là đồng đội của niềm hy vọng của Ferrari Charles Leclerc khi cả hai còn thi đấu và cạnh tranh trực tiếp với nhau tại giải F3 hồi 2016 và F2 hồi 2017.

Cuối cùng vẫn là sự thất vọng từ Williams...nhưng chí ít hôm qua người ta đã thấy hai tay đua của đội này có mặt tại trường đua và họ ra thông báo rằng chiếc xxe của họ sẽ được chuyển đến vào sáng ngày hôm nay. Hy vọng ta có thể thấy họ vào buổi chiều. Dầu gì thì việc được thấy cái tên Williams cùng với Robert Kubicar xuất hiện chính thức cũng là sự an ủi với F1 nói chung và người hâm mộ nói riêng khi F1 không thể chấp nhận sự ra đi của một tên tuổi lớn nào nữa sau những biến cố gần đây.

Và cuối cùng - Its only TESTING
 
Winter Testing - Day 3

- Cả cộng đồng F1 thở phào nhẹ nhõm và đâu đó còn nghe tiếng vô tay khi chiếc FW42 xuất hiện và hoàn thành những vòng chạy đầu tiên. Không biết lý do của sự chẫm trễ này do đâu như dù đó có là gì thì Williams cũng đã mất 2 nagyf thử nghiệm quý báu. George Russell hoàn tất 23 vòng chạy, một con số rất khiêm tốn nhưng rõ ràng Williams cần thận trọng trong việc kiểm tra toàn bộ hệ thống để đảm bảo chiếc xe sẽ vận hành ổn định trước khi thực hiện các thử nghiệm đã định trước.

- Cả Ferrari và đặc biệt là Mercedes vẫn hết sức tập chung vào chương trình thử nghiệm của riêng mình và thành tích của họ vẫn chỉ dựa trên bộ lốp C3. Merc vẫn chỉ quanh quẩn ở mức 1:20...nhất quyết không để lộ chú bộ đội trong đống rơm.

- "Aero rack" đã được đưa đến mức ảo diệu khi nó không chỉ còn nhỏ gọn và tập chung vào từng khu vực. Thay vào đó các đội đo đạc các luồng khí ở khuc vực lớn hơn và đặc biệt chú trọng vào phần sau của cánh gió trước. Điều này dễ hiểu bởi những quy định mới về aero khiến các đội có những giải pháp khác nhau. Ferrari và Alfa Romeo đi một hướng và các đội còn lại đi theo hướng khác.

- Daniil Kvyat: 1:17.704 với lốp C5

Và cuối cùng: its only TESTING