Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
24
Bến Tre
www.facebook.com
Mercedes mới đây đã gây bất ngờ khi công bố chiếc xe đua F1 cho mùa giải 2020 trước thềm khai mạc cuối tuần này ở Áo. Đây là một phần của chiến dịch mới nhằm kêu gọi chống nạn phân biệt chủng tộc.

[F1] Mercedes vén màn xe đua F1 2020 mới, kêu gọi chống phân biệt chủng tộc


Xe đua F1 của Mercedes đã tham gia thi đấu trong màu áo bạc suốt một chặng đường lịch sử kéo dài từ năm 1954. Tuy vậy, với chiến dịch ủng hộ chống phân biệt chủng tộc mới này, chiếc xe đua số hiệu W11 sẽ chạy đua trong màu áo đen mới xuyên suốt toàn bộ mùa giải 2020.
Xe đua F1 2020 của Mercedes giờ đây được sơn tông màu đen chủ đạo, giữ lại những đường nét màu xanh lá của nhà tài trợ Petronas, các chi tiết màu đỏ của đối tác chính INEOS, và thiết kế ngôi sao lốm đốm trên nắp động cơ. Ngoài ra, chiếc xe cũng sẽ xuất hiện trên đường đua với dòng chữ 'End Racism' được viết trên Halo.

Theo đó, 2 tay đua chính Lewis Hamilton và Valtteri Bottas có thể sẽ tham gia thi đấu trong đồng phục đen đồng bộ, mũ bảo hộ của 2 tay đua này cũng sẽ được điều chỉnh cho phù hợp.

[F1] Mercedes vén màn xe đua F1 2020 mới, kêu gọi chống phân biệt chủng tộc


Mercedes cũng đã xác nhận đội sẽ phát động một chương trình hòa nhập và đa dạng hóa đội hình nhân viên của mình trước khi kết thúc mùa giải để giải quyết sự thiếu đa dạng trong đội ngũ nhân viên. Theo đó, chỉ 3% lực lượng lao động của Mercedes F1 thuộc nhóm dân tộc thiểu số.

Phong trào chống phân biệt chủng tộc bắt đầu bùng nổ mạnh mẽ trở lại kể từ sau các cuộc biểu tình toàn cầu gây ra bởi vụ cảnh sát giết hại George Floyd ở Minneapolis vào tháng trước.

"Phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử không được chấp nhận trong xã hội, thể thao hay đội ngũ của chúng tôi: đây là niềm tin cốt lõi của Mercedes. Nhưng việc có niềm tin đúng đắn và suy nghĩ đúng đắn là không đủ nếu chúng tôi vẫn giữ im lặng", đội trưởng Mercedes F1, Toto Wolff phát biểu.

"Chúng tôi muốn sử dụng tiếng nói và sức ảnh hưởng toàn cầu của mình để lên tiếng vì sự tôn trọng và bình đẳng, và Mũi tên bạc sẽ thi đấu trong màu áo đen cho toàn bộ mùa giải 2020 để thể hiện cam kết của chúng tôi đối với sự đa dạng hơn trong đội và môn thể thao của chúng tôi...."

[F1] Mercedes vén màn xe đua F1 2020 mới, kêu gọi chống phân biệt chủng tộc


F1 cũng đã phát động một chiến dịch mới có tên 'We Race as One' vào tuần trước, thúc đẩy tính toàn diện và sự đa dạng hơn trong môn thể thao này. Hashtag của chiến dịch này sẽ có mặt trên tất cả 20 chiếc xe đua ở Áo GP. Đây cũng sẽ là thông điệp chính xuyên suốt mùa giải Công thức 1 2020 sắp tới.

Mercedes là đội thứ hai có động thái thay đổi muộn cho chiếc xe đua của mình trước mùa giải mới. Williams trước đó cũng đã tiết lộ ngoại hình mới vào thứ Sáu tuần trước sau khi chia tay với nhà tài trợ chính ROKiT vào tháng Năm.

Theo: Motorsport
 
  • Like
Reactions: Hamer
Hạng D
11/2/11
1.304
2.370
143
www.falkentire.com
Tự nhiên làm màu, rồi các đội khác nó tập trung ép mấy chiếc màu đen cho khỏi ngóc đầu lên được.

Rồi lại than trời sao số tui đen như quạ...
 
Hạng D
4/6/10
1.475
1.320
113
năm ngoái Haas đen xì và kết quả đã rõ :))
Nói chung làm trò thôi, sơn xanh đỏ tím vàng thế nào thì tùy, còn việc đa dạng hóa nhân viên vì màu da thì thực sự nhảm nhí, những người có năng lực đều được nhận, bất kể màu da hoặc thống kê mới đúng tinh thần bình đẳng
 
Hạng B2
18/4/18
481
301
63
33
Người ta làm lâu rồi mà các bác không để ý thôi. Tất cả clip quảng cáo xe của các hãng xe lớn đều có diễn viên đầy đủ sắc tộc và nam lẫn nữ tham gia để kêu gọi bình đẳng giới và chống phân biệt chủng tộc. VD: Mer có thông điệp She's Mercedes chính là nhằm để kêu gọi bình đẳng giới.
 
  • Like
Reactions: Hamer
Hạng B2
19/5/19
138
580
96
năm ngoái Haas đen xì và kết quả đã rõ :))
Nói chung làm trò thôi, sơn xanh đỏ tím vàng thế nào thì tùy, còn việc đa dạng hóa nhân viên vì màu da thì thực sự nhảm nhí, những người có năng lực đều được nhận, bất kể màu da hoặc thống kê mới đúng tinh thần bình đẳng
Chuẩn quá... Bọn tây giờ nó đúng kiểu ăn no nên rửng mỡ... Hồi xưa đi làm bên nước ngoài một thời gian, cty khá lớn nên mấy phong trào này mạnh... Hết nữ quyền, bình đẳng giới tính thứ 3456, rồi chống phân biệt chủng tộc. Thành ra cơ cấu nhân sự thay vì tuyển dụng bình đẳng dựa trên năng lực, lại phải tuyển làm sao cho vừa đủ không có quá nhiều nam giới, có cả người LGBT, rồi có đầy đủ các chủng tộc á âu phi châu. Mà không chỉ tính theo tổng nhân viên mà còn phân bổ đều ngay cả trong các cấp lãnh đạo. Thành ra ngày xưa team Việt có mấy người chắc suất được promote lên lead nhưng vì có nhiều lead nam rồi mà chưa có ai da màu nên cuối cùng lại một con ở market khác bê đê, da màu lên làm lead. Đúng là bọn rồ!
 
  • Like
Reactions: Crazy_Fan_Car
Tập Lái
27/3/19
43
36
21
49
Tư bản làm gì cũng có tính toán sâu xa ! Bỏ con săn sắt bắt con cá rô, chuyện đa dạng hoá chủng tộc các nhân viên có thể gây bất lợi nhỏ bởi những người có năng lực nhưng không được tuyển dụng mà phải nhường chỗ cho người da màu, nhưng đổi lại công ty đó sẽ nhận được sự ủng hộ của tất cả các cộng đồng giới tính & màu da ! Xét về mặt kinh doanh thì chỉ có lợi chứ không có hại :D Riêng chuyện xe cộ thôi thì việc kiếm thêm được mớ khách hàng vì cảm tình với hành động đẹp của cty thôi cũng đã là món lợi không nhỏ cho hãng xe ! Nên nhiều khi thấy bọn tư bản dở hơi , mà rốt cuộc nó vẫn cứ giàu sụ ! Còn mấy anh tỉnh táo thì vẫn cứ lẹt đẹt mãi không khá được ! :D
 
Hạng F
16/7/15
6.295
25.107
113
màu đen ngầu mà mấy anh..
xe xịn / lái giỏi thì sơn màu nào cũng ngon thôi :)